Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm nhà, dựng cửa thì nghe lời thầy phong thủy đến đâu là đủ?

Thứ Ba, 05/06/2018 17:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều người răm rắp nghe theo lời thầy phong thủy nhưng càng bị rối vì không thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu đã đề ra so với thực tế.

Từ xưa vấn đề phong thuỷ được tầng lớp vua quan, nhà giàu quyền quý cho đến thường dân đều quan tâm tùy theo đẳng cấp công trình và vị thế chủ nhân. Tuy nhiên hiện nay, mối quan tâm tới phong thuỷ đã phổ biến hơn rất nhiều và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. 

Thế nhưng, không ít người đi xem thầy phong thủy khi nhà đang làm nên sẽ dễ mâu thuẫn với bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư hoặc nếu sửa đổi theo sẽ tốn nhiều tiền của. Thực tế, đa số những người làm nhà chưa hiểu bản chất của phong thuỷ là gì, nhưng cũng cứ phải tới thầy để thầy coi, để thầy phán và mang tâm thế thụ động, tin tuởng, chịu đựng tới mức nhẫn nhịn, mù quáng.

Phong thuỷ là một môn khoa học, cứ hiểu theo cách như thế, thì bản thân nó là một chuyên ngành riêng, một nhánh hẹp, người hành nghề phong thuỷ xưa là thầy địa lý chứ đâu phải “thầy” nào cũng có khả năng “phán” hay giải quyết vấn đề phong thuỷ.  
 
thay phong thuy
Nghe lời thầy phong thủy đến đâu là đủ? 

Có thể thấy rằng thông tin từ các thầy địa lý "chỉ dẫn từ xa" hoặc tra cứu trên mạng đều không thể trực tiếp cụ thể bằng gia chủ và nhà chuyên môn cùng khảo sát và quyết định. Bước khảo sát hình thế có thể không chỉ một lần. Bởi bao cảnh nhiều khi biến đổi theo thời tiết, thời điểm và hoàn cảnh xã hội. 
 
Tiếp theo, phải xem hoàn cảnh gia chủ cụ thể để có bố trí phù hợp. Phong thủy dân gian truyền lại kinh nghiệm Nhất Mệnh - Nhì Vận - Tam Trạch - Tứ Đức, trong đó Trạch (chọn lựa nhà đất, thời điểm xây dựng) đứng hàng thứ ba. Các yếu tố khác như Mệnh và Vận liên quan đến gia chủ (sức khỏe, tài chính, gia cảnh) lâu dài mà nếu làm nhà không biết tự lượng sức mình, chọn quy mô xây nhà không tương xứng với nhân khẩu, thậm chí vay mượn nợ nần để làm nhà tốn kém, gây các hệ quả xấu. 
 
Tóm lại, gia chủ cần xác định rằng: những chỉ định theo thầy phong thủy như hướng bếp, vị trí bàn thờ, kích thước cửa… chỉ là xử lý về mặt chi tiết kỹ thuật. Vấn đề cốt lõi của bố trí hài hòa phong thủy nằm ở phạm vi thiết kế chi tiết, từ bên ngoài vào nội thất, lấy gia đình gia chủ làm trung tâm. Thực tế, không nhà nào giống nhà nào, phong thủy phải căn cứ từng tình huống cụ thể để thiết kế được phù hợp, hài hòa nhất trong điều kiện cho phép.

Trước khi đi vào các chi tiết như đặt bếp, kích thước Lỗ Ban... phải đánh giá toàn diện yếu tố con người. Cụ thể là bản thân gia chủ và các thành viên sẽ cư ngụ trong ngôi nhà ấy, tạo ra nhiệm vụ thiết kế mà nhà chuyên môn phải có giải pháp thích hợp khi bố trí.
 
phong thuy cho nha o theo thay phong thuy
 
Hơn nữa, phải hiểu một điều thế này, phong thủy không thể thay đổi vận mệnh vì bản chất của phong thủy là thuận theo tự nhiên. Nhưng thực tế nhiều người không hiểu điều này, cái gì cũng nhất nhất coi thử có hợp phong thủy không. Việc một người được thăng tiến, phát tài, gia đình êm ấm hay không phụ thuộc phần lớn vào sự nỗ lực, phấn đấu cá nhân, biết cách tiết chế tình cảm trong nhà chứ không phụ thuộc vào việc họ sống trong căn nhà như thế nào. Miễn chủ nhà thấy ngôi nhà sáng sủa, thoáng đãng, bước vào nhà thấy dễ chịu… thì có thể coi là hợp phong thủy.
 
Cũng theo các nhà nghiên cứu, phong thủy chỉ nên dừng lại ở mức độ giúp bố trí, bài trí căn nhà của mình sao cho hợp lý, đẹp mắt, tiện sử dụng, ánh sáng và không khí lưu thông phù hợp khiến gia chủ thấy thoải mái, dễ chịu… Vì vậy, để có ngôi nhà thiết kế hợp lý, khoa học, gia chủ nên tìm đến những công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp thay vì nghe thầy rởm, vừa tốn kém tiền của, vừa ức chế khi ở trong chính ngôi nhà của mình.

Xem phong thủy chính là xem sinh khí toàn khu đó cùng căn nhà, cơ quan hay công ty đó. Chứ không phải cứ tuổi này thì phải ở hướng kia, Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch. Mà cho dù bất kỳ phong thủy có tốt tới đâu nhưng vận số của chủ nhân xấu thì cũng thành xấu. Tất cả đều do duyên nghiệp, khi vận số chủ nhân tốt thì nơi nào họ ở đều là nơi phong thủy tốt. Dù họ ở đâu cũng ăn nên làm ra. 

Một gia đình sống đạo đức, có tu tập, lại làm rất nhiều những điều thiện lành trong khả năng có thể thì, dù họ ở miếng đất xấu, phong thủy xấu cũng từ từ trở thành tốt. Nếu là gia đình tâm xấu ác thì dù có ở miếng đất tốt từ từ cũng sẽ trở thành xấu. Dù có một địa điểm kinh doanh tốt mà không giỏi nghề đó thì bạn vừa đủ ăn là may rồi, nếu phá sản là chuyện bình thường. Cái gốc không vững sao tồn tại được. Còn một người có tay nghề thiện xảo thì dù họ có ở đâu cũng làm ăn tốt cả trừ phi là họ gặp phải vận hết thời.
 
Chúng ta cứ đọc lịch sử cũng đủ biết cuộc đời bể dâu đổi dời vô định, các đế chế ở châu Á có hàng trăm hàng ngàn các đại thần phong thủy mà sao kẻ thì mất ngôi, kẻ thì bỏ nước chạy dài, kẻ thì bị giết... Điều đó cho thấy phong thủy tuy là có thật nhưng tất cả đều dựa vào sinh khí và bắt nguồn từ tâm hồn và đạo đức của người đó chứ không phải từ tác nhân bên ngoài.

Sam Sam

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X