Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 4 nhuận năm 2020, các lễ, giỗ gia tiên có nên tiến hành không?

Thứ Năm, 23/04/2020 16:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm 2020 là năm nhuận và nhuận tháng 4. Vì thế, nhiều người thắc mắc rằng, một số nghi thức cúng lễ hay giỗ gia tiên nên tiến hành vào tháng 4 chính hay tháng 4 nhuận?

Năm 2020 có phải năm nhuận không, nhuận tháng mấy? Câu trả lời chính xác: Năm 2020 là năm nhuận và nhuận tháng 4. 

Tháng 4 nhuận được tính như sau:

- Ngày bắt đầu: Là ngày 23/5/2020 theo Dương lịch (Âm lịch là ngày 1/4/2020, tức ngày Bính Dần, tháng Tân Tị, năm Canh Tý)

- Ngày kết thúc: Là ngày 20/6/2020 dương lịch (Âm lịch là ngày 29/4/2020, tức ngày Giáp Ngọ, tháng Tân Tị, năm Canh Tý)

Không ít người thắc mắc rằng, trong tháng nhuận này nên và không nêm làm gì để dễ đón may tránh xui, cũng như việc tổ chức các nghi lễ thờ cúng, cúng giỗ gia tiên thì nên làm vào thời gian nào?

Cùng theo dõi nội dung của Lịch Ngày Tốt dưới đây để tìm lời giải đáp chuẩn xác nhất.
 

Tháng 4 nhuận năm 2020 có nên làm lễ giỗ? 

 
Xét về bản chất của thời gian chỉ là quy ước của con người nên chúng ta không nên kiêng kỵ gì thái quá. Vì thế, các việc vẫn có thể tiến hành bình thường, không mang hàm ý may hay xui, tốt hay xấu. Do đó, năm nhuận hay không cũng không ảnh hưởng điều gì cả.

nhuan-thang-4-nen-va-khong-nen-lam-dieu-gi
 

Theo Giáo sư Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng dân gian Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Folklore châu Á bày tỏ, với các gia đình có lễ giỗ trong dịp có tháng nhuận thì nên tổ chức vào tháng chính thay vì tháng nhuận.

Theo Giáo sư Thịnh, với các công việc khác thì không sao, vẫn có thể tiến hành bình thường nhưng đối với các lễ giỗ của ông bà, cha mẹ, tổ tiên thì các gia đình nên tổ chức vào tháng 4 chính chứ không nên tổ chức vào tháng 4 nhuận để phù hợp, đúng với thời gian cũng như một số yếu tố khác.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X