Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đuổi dữ đón lành với thảm trước nhà phong thủy

Thứ Tư, 26/08/2015 16:26 (GMT+07)

Tấm thảm đặt trước nhà tuy nhỏ bé nhưng lại có tác dụng hữu hiệu trong việc đón vận khí tốt và xua đuổi năng lượng xấu.


 

1. Chọn thảm phong thủy trước nhà theo cung mệnh

Với mệnh Kim: Những người mệnh Kim nên dùng thảm trước nhà hoặc thảm sàn có tông màu sáng và sắc ánh kim để bài trí cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, có thể kết hợp với tông màu nâu, vàng trong trang trí như sơn tường, nội thất… Vì đó là màu sắc tương sinh mang lại sự may mắn và hưng vượng cho người mệnh Kim. Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì
 
Với mệnh Mộc: Những chiếc thảm có tông màu xanh kết hợp với đen, xanh sẫm phù hợp dành cho người có mệnh Mộc vì đó là màu sắc tượng trưng của bản mệnh và hành Thủy (Thủy sinh Mộc). Lưu ý, màu xanh có nhiều sắc độ khác nhau, từ cốm nhạt đến xanh đậm nhưng đều mang lại cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Xem thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì
 
Với mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy nên dùng thảm màu xanh hoặc đen theo hành Thủy. Ngoài ra, có thể trang trí đồng thời màu trắng hoặc thiên về màu trắng nhiều hơn (Kim sinh Thủy). Xem chi tiết tại bài viết: Mệnh Thủy hợp màu gì?

Duoi du don lanh trong thang co hon bang tham truoc nha hinh anh
Ảnh minh họa

Với mệnh Hỏa:
Người mệnh Hỏa có thể sử dụng thảm có tông màu đỏ, hồng, tím thuộc màu bản mệnh hoặc kết hợp với những màu xanh (Mộc sinh Hỏa) giúp xua đi nguồn tà khí hữu hiệu.

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì
 
Với mệnh Thổ: Các màu thuộc mệnh Hỏa như hồng, đỏ, tím rất tốt cho người mệnh Thổ. Do đó, gia chủ mệnh Thổ có thể dùng thảm trước nhà có những tông màu chủ đạo này để đón nguồn khí tốt vào nhà. Xem chi tiết tại bài viết: Mệnh Thổ hợp màu gì? 
 

2. Chọn thảm theo hướng nhà

Theo phong thủy, người Đông tứ mệnh - những người thuộc mệnh Mộc (Chấn, Tốn), Hỏa (Ly), Thủy (Khảm), nếu mở cửa theo hướng Tây tứ trạch (tức hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc) thì sẽ gặp phải tà khí. Trường hợp Tây tứ mệnh - những người thuộc mệnh Thổ (Khôn, Cấn) hoặc Kim (Đoài, Càn), nếu mở cửa chính hướng Đông tứ trạch (tức hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc) cũng sẽ gặp các tà khí. 

Duoi du don lanh trong thang co hon bang tham truoc nha hinh anh 2
Ảnh minh họa

- Nhà hướng Tây và Tây Bắc gặp tà khí của Kim. Theo đó, gia chủ mệnh Thủy, Mộc nên trải thảm màu lam, xám, đen hoặc xanh biển sẫm ở cửa chính để hóa giải tà khí. Người mệnh Hỏa cần trải thảm màu đỏ, hồng, cam hoặc tím.
 
- Nhà hướng Tây Nam và Đông Bắc gặp tà khí của Thổ. Để hóa giải điều này, người mệnh Thủy cần trải thảm màu trắng, bạc, kem, vàng hay nâu ở cửa chính. Còn người mệnh Mộc cần dùng thảm màu xanh lục hoặc xanh da trời.
 
- Nhà hướng Đông và Đông Nam gặp tà khí của Mộc. Do đó, gia chủ mệnh Thổ nên trải thảm màu đỏ, hồng, cam, tím ở trước cửa chính để hóa giải. Người mệnh Kim trải thảm màu trắng, bạc, kem, vàng hoặc nâu là thích hợp.
 
- Nhà hướng Nam gặp tà khí của Hỏa. Cho nên người thuộc cung mệnh Thổ, Kim cần trải thảm màu vàng hoặc nâu để hóa giải. 
 
- Nhà hướng Bắc gặp tà khí của Thủy. Vì vậy, người mang mệnh Thổ và Kim có thể hóa giải bằng cách trải thảm màu vàng hoặc nâu.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X