Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tết cắm hoa này trong nhà, phong thủy vượng khí, may mắn ngập tràn

Thứ Sáu, 24/01/2020 10:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày Tết không thể thiếu 1 bình hoa tươi sắc trong nhà, nhìn vừa rực rỡ tươi vui lại mang nhiều ý nghĩa. Nhưng Tết cắm hoa gì hợp phong thủy, vừa đẹp lại vừa mang nhiều may mắn cho gia chủ đây?
 

1. Tết cắm hoa gì cho hợp phong thủy

 

1.1 Hoa mai


tet cam hoa gi hop phong thuy hoa mai
 
Xuân có cành mai trong nhà là lệ thường ở các tỉnh miền Nam nước ta. Đó không chỉ là phong tục truyền thống mà còn là nét phong thủy ngày Tết nữa đó.
 
Có thể nhiều người chưa biết rằng trong phong thủy thì hoa mai tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc trường tồn. Không chỉ đánh thức mùa xuân mà hoa mai nở đúng Tết còn là điềm báo 1 năm nhiều chuyện tốt lành, như ý.
 

1.2 Hoa đào


hoa dao
 
Là loài hoa báo xuân không thể thiếu trong mỗi gia đình miền Bắc mỗi khi Tết Nguyên Đán đến, hoa đào cũng là biểu tượng cho sự may mắn, vui vẻ và hạnh phúc viên mãn trong phong thủy. Hoa đào còn có tác dụng xua đuổi, diệt trừ tà ma nữa.
 
Mùa xuân năm mới, nếu chưa biết chọn cắm hoa gì ngày Tết thì đơn giản nhất là hãy chọn cho mình 1 cành đào thắm sắc tươi màu, cho năm mới được viên mãn. Cắm đào chuẩn phong thủy ngày Tết, nhà vừa đẹp vừa lắm tiền tài lộc lá suốt 365 ngày.
 

1.3 Nụ Tầm xuân


nu tam xuan
 
Tết cắm hoa gì hợp phong thủy? Theo quan niệm phong thủy thì nụ tầm xuân là loài hoa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, chẳng những tình duyên được vượng sắc, con cháu đầy đàn mà tài lộc cũng theo nhau về, tiền lại đẻ ra tiền.
 
Nụ tầm xuân được nhiều người lựa chọn để trưng trong nhà ngày Tết vì có nhiều màu sắc đẹp rực rỡ mà còn có ý nghĩa tốt đẹp như vậy nữa.
 

1.4 Lan hồ điệp


lan ho diep
 
Với vẻ đẹp của mình, lan hồ điệp được xem như 1 loài hoa của bậc vương giả, vua chúa bởi sự quý phái của nó. Hoa lan còn được dùng làm biểu tượng cho người quân tử, có tâm hồn sáng trong, trọng tình trọng nghĩa.

Hoa lan còn có tác dụng thu hút tài lộc, là biểu tượng cho vẻ đẹp hoàn hảo cùng sự sinh sôi nảy nở không ngừng, tốt cho đường công danh tài lộc, cũng vượng tình duyên, con cái. Với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như vậy nên nhiều gia đình đã chọn hoa lan, nhất là lan hồ điệp để làm hoa Tết trong nhà mình.
 

1.5 Hoa thủy tiên


hoa thuy tien
 
Việc chơi hoa thủy tiên có phần cầu kỳ, từ gọt củ, ngâm nước tới canh ngày hoa nở sao cho đúng vào thời điểm Giao thừa và mùng 1 Tết. Sự tinh tế từ khâu chuẩn bị cho tới lúc ngắm hoa khiến cho hoa thủy tiên được mệnh danh là loài hoa quý tộc.
 
Hoa thủy tiên có mùi hương êm dịu, màu sắc thanh nhã, thể hiện được sự tinh tế, tỉ mỉ của gia chủ khi có được 1 bình thủy tiên đúng điệu để chơi ngày Tết. 
 
Theo quan niệm dân gian, ngày Tết có hoa thủy tiên trong nhà sẽ giúp cho không khí vui vẻ, đầm ấm hơn, gia chủ cũng tĩnh tâm, tránh mắc phải những sai lầm không đáng có, giảm bớt muộn phiền trong ngày đầu năm mới, các mối quan hệ xã giao cũng trở nên tốt đẹp hơn...

Xem ngay vị trí bày hoa thủy tiên sao cho dễ dàng rước may mắn vào nhà.
 

1.6 Hoa cúc


hoa cuc
 
Theo quan niệm dân gian cũng như góc nhìn phong thủy, sở dĩ hoa cúc được chọn làm hoa trưng ngày Tết bởi nó có màu sắc rực rỡ, hình dáng tròn đầy, viên mãn, tượng trưng cho may mắn, phúc lộc song hành.
 
Người ta cho rằng ngày Tết mà trưng hoa cúc thì dễ thu hút nhiều tài khí trong năm mới, cũng dễ đón chuyện vui về tình cảm. Đặc biệt, hoa cúc nên đặt ở vị trí sáng sủa trong nhà, nơi đón nhiều ánh sáng.
 
Cúc càng tươi sáng, rực rỡ thì vận may năm mới của gia chủ càng nhiều, phúc lộc càng dày. Nếu còn băn khoăn Tết cắm hoa gì hợp phong thủy thì hãy chọn ngay cho nhà mình 1 chậu cúc hay 1 lọ cúc vàng đại đóa thật rực rỡ nhé.
 

cuc van tho
 
Trong các loại cúc thì người dân Nam Bộ khá ưa chuộng cúc vạn thọ nữa. Từ cái tên đã mang lại sự may mắn nên theo phong thủy, người ta thường trưng cúc vạn thọ trong nhà hay ngoài ngõ mỗi dịp Tết đến Xuân về, cầu mong cho gia đình nhiều sức khỏe, bình an như ý.
 

2. Đặt bình hoa trưng Tết ở đâu cho hợp phong thủy?

 

2.1 Cách chọn màu bình, lọ cắm hoa theo hướng


chon huong cam hoa hop phong thuy
 
Không chỉ chọn hoa theo phong thủy mà bình, lọ cắm hoa cũng nên lựa màu sắc cho hợp phong thủy theo hướng đặt bình. 
 
- Đặt bình hoa ở hướng Đông Nam, Đông: chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây.
- Đặt bình hoa ở hướng Nam: chọn bình màu tím, đỏ.
- Đặt bình hoa ở hướng Tây, Tây Bắc: chọn bình màu trắng, vàng.
- Đặt bình hoa ở hướng Tây Nam, Đông Bắc: chọn bình màu vàng, nâu.
 

2.2 Chọn màu hoa theo mệnh gia chủ


chon mau hoa hop phong thuy
 
Màu sắc tuân theo ngũ hành, nếu chọn màu sắc hợp phong thủy thì được hưởng nhiều cát khí. Chính vì thế, dù là chọn hoa cắm ngày Tết thì cũng nên lưu ý chọn màu hoa hợp với mệnh của gia chủ, để bình hoa theo hướng tốt ứng với mệnh.
 
- Người mệnh Kim: chọn hoa màu vàng hoặc trắng, đặt bình hoa ở hướng Tây. Nếu người cha trong nhà mang mệnh Kim thì có thể đặt hoa ở hướng Tây Bắc.
- Người mệnh Thủy: chọn hoa màu xanh lam, trắng, đặt ở hướng Bắc, sẽ tốt nhất về đường quan lộc, đặc biệt là nam mệnh.
- Người mệnh Mộc: chọn hoa màu tím, xanh, đặt hoa ở hướng Đông, tốt về đường tình cảm, gia đạo, hợp nhất với nam mệnh là con trưởng trong nhà. Nữ mệnh là con trưởng thì có thể đặt bình hoa ở hướng Đông Nam trong nhà.
- Người mệnh Thổ: chọn hoa màu đỏ, vàng, đặt ở hướng Tây Nam, tốt nhất cho nữ mệnh là mẹ trong nhà.
-Người mệnh Hỏa: chọn hoa màu xanh lá, đỏ, hồng, cam, đặt bình ở hướng Nam, Tây Nam.
 

2.3 Chọn hướng đặt bình hoa theo năm con giáp

 
- Năm Tý, Thìn, Thân: đặt bình hoa ở hướng Tây.
- Năm Dần, Ngọ, Tuất: đặt bình hoa ở hướng Đông.
- Năm Sửu, Tị, Dậu: đặt bình hoa ở hướng Nam.
- Năm Mão, Mùi, Hợi: đặt bình hoa ở hướng Bắc.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X