Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tận dụng sức mạnh âm - dương của màu sắc

Chủ Nhật, 04/11/2012 10:00 (GMT+07)
1. Sắc dương

Theo phong thủy, màu sắc dương mang lại cho bạn thêm động lực, nhiệt huyết trong công việc. Các màu sắc dương thường gặp gồm có màu vàng, màu đỏ, màu da cam, màu be, màu nâu.

Màu vàng giúp liên tưởng ánh nắng mặt trời, sự ấm áp, năng động, vui tươi và thân thiện. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu vàng sẽ tạo ra cảm giác bất an. Màu đỏ có tác dụng thúc đẩy sự năng động, nhiệt tình. Màu da cam có tác dụng tăng cường sự tập trung, tính quyết đoán và tính kỷ luật. Bạn nên sử dụng màu cam để kích thích tính sáng tạo.

Những màu sắc dương khác là màu be, màu nâu, màu đỏ, màu hoa cà, màu hạt dẻ, màu hoa oải hương. Mỗi màu đều mang ý nghĩa riêng tượng trưng cho tiền bạc, may mắn hay sự lãng mạn...

2. Sắc âm

Màu sắc âm mang lại sự thư thái và hồi phục. Các màu sắc âm gồm: màu xanh da trời, màu đen, màu tía, màu trắng.

Màu xanh da trời mang lại cho bạn sự bình tâm, cảm giác dễ chịu, tin cậy. Nó còn được coi là màu sắc của trí tuệ, sự thông thái. Màu đen tượng trưng cho tiền bạc, sự nghiệp, sự che chở và sức mạnh, đặc biệt là khi kết hợp với kim loại. Màu tía có ý nghĩa rất lớn trong việc hàn gắn thể chất và tinh thần. Màu trắng đại diện cho sự đĩnh đạc, tự tin và thuần khiết. Vì là màu sắc âm nên màu trắng thường được kết hợp với màu vàng kim hay màu bạc để tạo ra một không gian êm đềm, tĩnh lặng. Những màu sắc âm khác trong phong thủy là màu hồng và xanh lá cây.

Khi phòng của bạn có quá nhiều đồ vật mang màu sắc âm, hãy thay thế hoặc bổ sung thêm những đồ vật mang màu sắc dương để tạo sự hứng khởi và tăng thêm nhiệt huyết làm việc.

(Theo Dothi)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X