Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xác định Tam Sát vị 2020 để hóa giải hung hiểm nhanh chóng và hiệu quả

Thứ Năm, 12/09/2019 15:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phạm Tam Sát có thể gây phá tài thoái vận, tài lộc hư tổn, sự nghiệp sa sút… Tìm ngay Tam Sát vị 2020 để kịp thời hóa giải hung hiểm đi nào.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Phương vị Tam Sát là gì?

 
 
cach xac dinh tam sat luu nien


Có lẽ với nhiều người không tìm hiểu kỹ về phong thủy thì khái niệm “Tam Sát” là 1 cái gì đó khá mơ hồ. Lịch ngày tốt xin phép cắt nghĩa đơn giản khái niệm này như sau:
 
Tam Sát là gì? Tam Sát chính là 3 vị hung thần ngự tại dương trạch trong truyền thuyết, gồm có Thanh Dương, Ô Kê, Thanh Ngưu.
 
Trong Vĩnh Cát Thông Thư có giải thích: “Tam Sát, cũng là Sát trong Thái Tuế. Mỗi năm sẽ chiếm Tam phương là Tuyệt-Thai-Dưỡng, Tuyệt là Kiếp Sát, Thai là Tai Sát, Dưỡng là Tuế Sát”.
 
Như vậy, nói cách khác thì Tam Sát ở đây chính là tên gọi chung của Kiếp Sát, Tai Sát và Tuế Sát. Vị trí mà Tam Sát Thần ngự chính là Tam Sát vị, là vị trí hung sát hình thành thế cục đối xung với Tam Hợp vượng vị, cũng chính là phương vị gây phá tài bại vận, nên tránh là hơn. 
 

2. Làm thế nào để tìm ra Tam Sát vị?

 

lam the nao de xac dinh tam sat luu nien
 
Thông thường, Tam Sát vị sẽ thay đổi theo lưu niên, nghĩa là mỗi năm Tam Sát vị lại nằm ở vị trí khác nhau. 
 
Theo sách xưa ghi lại, có khẩu quyết luận Tam Sát vị như sau: “Dần Ngọ Tuất sát Bắc, Thân Tý Thìn sát Nam, Hợi Mão Mùi sát Tây, Tị Dậu Sửu sát Đông”. 
 
Cụ thể như sau:
 
1) Dần Ngọ Tuất hợp Hỏa cục, Hỏa vượng tại phương Nam, đối xung với phương Bắc của Hợi Tý Sửu (Hợi là Kiếp Sát, Tý là Tai Sát, Sửu là Tuế Sát). Trong năm Dần - Ngọ - Tuất, Tam Sát vị nằm ở phương Bắc.
 
2) Thân Tý Thìn hợp Thủy cục, Thủy vượng tại phương Bắc, đối xung với phương Nam của Tị Ngọ Mùi (Tị là Kiếp Sát, Ngọ là Tai Sát, Mùi là Tuế Sát). Cứ tới năm Thân - Tý - Thìn thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Nam.
 
3) Hợi Mão Mùi hợp Mộc cục, Mộc vượng tại phương Đông, đối xung với phương Tây của Thân Dậu Tuất (Thân là Kiếp Sát, Dậu là Tai Sát, Tuất là Tuế Sát). Cứ tới năm Thân – Tý - Thìn thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Tây.
 
4) Tị Dậu Sửu hợp Kim cục, Kim vượng tại phương Tây, đối xung với phương Đông của Dần Mão Thìn (Dần là Kiếp Sát, Mão là Tai Sát, Thìn là Tuế Sát). Cứ tới năm Tị - Dậu - Sửu thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Đông.
 

3. Tam Sát vị 2020 nằm ở đâu?

 
xac dinh tam sat vi 2020 de hoa giai xung sat
 
Tam Sát vị năm 2020 nằm ở phương vị Chính Nam. 
 
Đó là bởi năm 2020 còn gọi là năm Canh Tý, thuộc tổ hợp Thân Tý Thìn hợp Thủy cục, vượng tại phương Bắc, đối xung với phương Nam của Tị Ngọ Mùi, thế nên năm Canh Tý 2020 sẽ có Tam sát vị lưu niên ngụ tại phương vị Chính Nam
 

4. Làm thế nào để hóa giải Tam Sát 2020?

 

4.1 Thay đổi vị trí bày biện đồ đạc trong nhà


khong nen nam ngoi o tam sat vi
 
 
Như nội dung phía trên có nói, Tam Sát vị 2020 nằm ở phương Chính Nam. Chính vì thế, nếu những đồ vật thường xuyên dùng để nằm hay ngồi trong nhà như giường chiếu, bàn ghế, sofa lại nằm trúng phương vị Tam Sát lưu niên thì tình cảm dễ nảy sinh mâu thuẫn, các mối quan hệ xã giao cũng có vấn đề.
 
Nếu không nhanh chóng hóa giải thì trong năm dễ gặp họa khẩu thiệt thị phi, thậm chí là vướng họa quan tụng, gia đình xào xáo không yên mà công danh cũng sa sút nghiêm trọng… Đọc thêm Cẩn thận đặt máy tính sai phong thủy rước họa thị phi
 
Cách tốt nhất để hóa giải Tam Sát trong trường hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần sắp xếp lại đồ đạc trong nhà là ổn thỏa. Nên di chuyển vị trí của đồ dùng, sao cho không nằm ở vị trí Tam Sát để tránh phạm Tam Sát. 
 
Vận trình của gia chủ có thể nhờ thế mà thuận lợi hơn, tránh được những tác động tiêu cực. Trong trường hợp vẫn chịu ảnh hưởng ít nhiều thì cần phải nhờ thêm sự trợ giúp của vật phẩm phong thủy để hóa giải.
 

4.2 Bài trí vật phẩm phong thủy ở Tam Sát vị 

 
Trong phong thủy nhà ở, Tam Sát vị là phương vị hung sát, mang tới họa phá tài thoái vận. Nếu như cửa chính, cửa phòng ngủ hay phòng ngủ nằm đúng vị trí này thì cũng có thể coi là phạm Tam Sát, dễ gặp chuyện mất tiền hao của hay tai họa bất ngờ.
 
Cổ nhân có câu “Muốn vượng phát, phải đấu Tam Sát”. Trong năm 2020, muốn cải thiện vận trình lưu niên của mình không bị Tam Sát phá hoại thì cần phải đặt những vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa sát chiêu tài ở Tam Sát vị là phương Chính Nam trong nhà. 
 
Đây là cách lợi dụng các trường khí ngũ hành trong phong thủy để trấn giữ tai sát, giữ cho gia trạch cân bằng các trường khí, sinh vượng tài khí, tốt cho gia chủ. 
 

4.2.1 Treo chuỗi tiền Ngũ Đế ở Tam Sát vị

 
Tiền đồng ngũ hành thuộc Kim, có tính cương liệt. Nếu là tiền Ngũ Đế đã được khai quang thì có tác dụng lớn trong việc chiêu tụ linh khí đất trời, giúp ngăn sát, hóa sát, phòng tiểu nhân, trừ tà, vượng tài, cầu phúc…
 
Đặc biệt, linh vật phong thủy này còn có tác dụng hóa giải sát khí cực mạnh, năm 2020 các gia đình nên treo 1 chuỗi tiền Ngũ Đế đã được khai quang ở phương Chính Nam.
 
 

4.2.2 Đặt tượng Long Quy ở Tam Sát vị

 
tuong long quy
 
Long Quy là linh vật có thể chiêu tài vượng vận, hóa sát hộ tuế. Long Quy còn được gọi là Kim Ngao, “Quy” là biểu tượng của sức khỏe trường thọ, “Long” lại tượng trưng cho quyền lực, phúc lộc, thành công. 
 
Đặt tượng Long Quy ở Tam Sát vị có thể giúp gia chủ hóa giải sát khí, mang tới điềm lành về tài lộc phú quý. Đặc biệt, nếu đặt ở phương Tam Sát trong phòng làm việc hay bàn làm việc thì trong năm sẽ thấy sự nghiệp thăng tiến như diều gặp gió, tài lộc ùn ùn đổ về nhà, thành tựu đạt được cực đáng nể, công danh hanh thông rộng mở…
 
Khi bày tượng Long Quy, gia chủ lưu ý nên đặt đầu tượng quay về phía bản thân hay nhà mình, đuôi quay về hướng có sát khí, như vậy có thể mang may mắn tới cho cả gia đình.
 

4.2.3 Đặt ở Tam Sát vị tượng Tỳ Hưu

 
Trong số các linh vật phong thủy thường thấy thì Tỳ Hưu được biết đến với tác dụng trấn trạch hóa sát, chiêu tài bảo bình an. Tỳ Hưu là linh thú cát tường, hóa sát trừ tà, chiêu tài trấn trạch cực hiệu quả.
 
Năm 2020 Tam Sát vị ở phương Chính Nam, gia chủ nên đặt tượng Tỳ Hưu phong thủy ở vị trí này. Tỳ Hưu hộ chủ, có thể bảo vệ cả gia đình có vận trình hanh thông thuận lợi. Ngoài ra, có thể dùng Tỳ Hưu làm mặt dây chuyền đeo bên người để hộ vận, đảm bảo an toàn.
 

4.2.3 Trưng tượng Kỳ Lân phong thủy ở Tam Sát vị

 
Kỳ Lân và Tỳ Hưu đều là linh thú, sinh khí cát tường. Nếu cửa chính phạm Tam Sát thì có thể đặt ngay cửa chính hoặc huyền quan 1 đôi Kỳ Lân để hóa sát xua tà. 
 
Trên bàn làm việc cũng có thể đặt tượng Kỳ Lân. Làm vậy có thể chiêu gọi quý nhân, thúc vượng sự nghiệp, vượng tài lộc, không lo tai họa ập tới.
 

4.2.4 Đặt chậu xương rồng ở Tam Sát vị

 
Trong phong thủy, cây cảnh cũng có tác dụng cân bằng phong thủy, ngoài cách bài trí vật phẩm phong thủy để hóa sát ở vị trí Tam Sát thì bạn cũng có thể thử dùng cây cảnh để xua tà khí, sinh vượng khí.
 
Ở trong nhà, vị trí đặt cây cảnh cũng cần phải lưu ý, nếu dùng để hóa giải Hình sát, Quan sát thì tốt nhất nên chọn cây lá dày thường xanh. 
 
Muốn hóa giải phạm Tam Sát thì trong năm 2020 gia chủ có thể đặt 1 chậu xương rồng ở vị trí Tam Sát. Lưu ý, những cây nhiều gai như xương rồng tối kị đặt ở vị trí sinh tài vượng khí, nhưng đặt ở Sát vị lại cực kỳ phù hợp, có thể giúp gia chủ tránh được vận xui, sự nghiệp cũng không bị tiểu nhân quấy phá.
 
Nếu bàn học, bàn làm việc phạm Tam Sát mà không tiện di chuyển vị trí thì hãy đặt trên bàn 1 chậu xương rồng nhỏ, mọi chuyện sẽ êm xuôi cả thôi, bởi Cây xương rồng giúp hóa giải sát khí cực mạnh
 

4.3 Tập trung hóa giải Tam Sát theo từng phương diện

 

4.3.1 Hóa giải phạm Tam Sát về tài lộc: Phá Sát

 
Tam Sát thực tế là tên gọi chung của Kiếp Sát, Tai Sát, Tuế Sát. Khi phạm Tam Sát, điều đầu tiên khiến nhiều người lo lắng chính là tài vận sa sút.
 
Để hóa giải họa phá tài do phạm Tam Sát, trước hết cần phải xác định Tam Sát vị. Năm 2020 Tam Sát ngụ tại phương Chính Nam, có thể đặt những vật sắc nhọn ở đây để phá sát. Có thể là đồ thủy tinh, kim khí, cũng có thể là thực vật như cây xương rồng… đều cho hiệu quả tốt.
 
Tuy nhiên, khi đặt đồ sắc nhọn trong nhà, gia chủ cũng cần lưu ý kẻo mất an toàn.
 

4.3.2 Hóa giải phạm Tam Sát về sự nghiệp: Dẫn Sát

 
Sự nghiệp là thứ tiếp theo chịu ảnh hưởng của Tam Sát. Nhiều người lo lắng rằng trong năm Canh Tý sẽ gặp đủ chuyện phiền phức rắc rối, chẳng có thời gian mà chuyên tâm làm việc, khiến cho sự nghiệp lao dốc.
 
Để hóa giải nguy cơ này, bản mệnh cần tìm cách để Dẫn Sát. Có thể nhân lúc rảnh rỗi sắp xếp lại những đồ vật quan trọng trong nhà, tốt nhất nên để xa Tam Sát vị ở Chính Nam.
 

4.3.3 Hóa giải phạm Tam Sát về Sức khỏe: Ly Sát

 
Sức khỏe là vốn quý nhất của chúng ta, vì thế nói gì thì nói, vẫn cần phải đảm bảo sức khỏe. Trong năm phạm Tam Sát thì sức khỏe chắc chắn cũng không thể tốt được. 
 
Mệnh chủ nên lưu ý tránh xa phương vị Tam Sát trong năm, tránh ngủ nghỉ, ngồi ở phương vị này. Thậm chí, nếu có thể thì tránh đi lại nhiều ở góc này trong nhà. Cửa các phòng tránh mở về hướng này, khi tắm gội cũng không nên quay mặt về hướng Chính Nam.
 

4.3.4 Hóa giải phạm Tam Sát về Nhân duyên: Khai Sát

 
Thực ra nhiều người vốn chẳng quan tâm nhiều đến tiền bạc, họ coi trọng các mối quan hệ xã hội hơn. Tam Sát ngoài ảnh hưởng nhiều đến tài lộc, sự nghiệp và sức khỏe thì còn hay mang tới những tai họa bất ngờ.
 
Những ai muốn có nhân duyên tốt thì cũng cần phải lưu tâm tới việc hóa giải Tam Sát, áp dụng phong thủy để khai sát.
 
Năm 2020 Tam Sát vị nằm ở hướng Chính Nam, nên dọn dẹp sạch sẽ gọn gàng vị trí này trong nhà, có thể bỏ hết đồ đạc ở đây và bài trí những vật phẩm phong thủy cát tường thay thế. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.
 

4.3.5 Hóa giải phạm Tam Sát về Tình cảm: Ổn Sát

 
Tuy nói sức ảnh hưởng của Tam Sát với tình duyên không quá lớn nhưng muốn có đào hoa vượng, gia đình ấm êm hạnh phúc thì vẫn cần phải Ổn Sát.
 
Trong 1 số tình huống nhất định, Tam Sát vẫn ảnh hưởng đến vận trình tình cảm của gia chủ, có thể gây tan vỡ những mối quan hệ tưởng chừng đã chín muồi.
 
Muốn ổn sát, gia chủ nên tránh tác động mạnh đến phương vị Chính Nam trong năm 2020, không nên hát hò, nhảy múa hay đặt cửa chính tại đây… những hành động đó đều khiến cho đường tình duyên bất lợi.
 

5. Những cách bài trí nhà cửa dễ phạm Tam Sát

 
Phương vị Tam Sát và ngũ hành lưu niên xung khắc, âm dương bất hòa, vì thế khi bài trí nhà cửa nên cố gắng hạn chế xung phạm Tam Sát để tránh việc bị thương ngoài ý muốn, ốm đau bệnh tật, phá tài hao của…
 
Nếu phong thủy nhà ở không hợp lý, người nhà dễ gặp họa thị phi, các mối quan hệ tình cảm rạn nứt, gia đình mâu thuẫn, quan hệ xã hội không hòa hợp. Trong công việc, dễ bị tiểu nhân quấy phá, sự nghiệp bất ổn, tài lộc hao hụt. Những chuyện xui xẻo liên tiếp xảy ra, khiến cuộc sống của gia chủ lao đao. Đọc ngay Phong thủy phòng khách tránh tiểu nhân, xua thị phi
 
Nên lưu ý tuyệt đối tránh phạm phải cách cục phạm Tam Sát trong bài trí nhà cửa như sau:
 

5.1 Tránh động thổ ở Tam Sát vị

 
Trong năm Tam Sát vị nên tĩnh không nên động, kỵ tiến hành sửa chữa, động thổ ở vị trí này, nhất là vào tháng Tam Sát, ngày Tam Sát  càng phải chú ý kiêng kỵ. Dù là sửa chữa, động thổ hay sơn tường, trát tường cũng đều không được.
 
Tháng Tam Sát, ngày Tam Sát  cũng không nên đón thêm người ngoài vào nhà, tránh việc nhận con nuôi, cháu nuôi, nếu không sẽ dẫn đến tranh chấp, xung đột trong gia đình, các mối quan hệ tình cảm bị xáo trộn.
 

5.2 Cửa chính, cửa phòng không nên quay về hướng Tam Sát 

 
khong nen dat cua chinh o tam sat vi
 
Nếu cửa chính hay cửa phòng ngủ, phòng làm việc, nhà kho hay cửa hàng không may quay về đúng hướng Tam Sát vị trong năm thì nên nhanh chóng tìm cách hóa giải để tránh việc bị sát khí tác động xấu đến vận trình của gia chủ.
 

5.3 Không nên nằm, ngồi ở Tam Sát vị

 
Nếu đã xác định được Tam Sát vị lưu niên thì tốt nhất không nên đặt chỗ nằm ngồi hàng ngày ở đây. Những đồ như sofa, bàn ghế ăn, bàn làm việc, bàn học, nhất là giường ngủ nếu đặt ở vị trí phạm Tam Sát sẽ không tốt cho gia chủ.
 
Đây là những đồ vật chúng ta sử dụng thường xuyên hàng ngày, nên đặt ở vị trí “Tọa cát hướng hung”. Nếu lỡ đặt ở Tam Sát vị, “tọa hung” thì có thể khiến cho vận trình sa sút, không tốt chút nào.
 

6. Những điều cần lưu ý với Tam Sát vị

 

6.1 Động Thổ Sát


tranh dong tho xay dung o tam sat vi
 
 
Phương vị Tam Sát  nên tĩnh không nên động. Tiến hành động thổ ở Tam Sát vị tức là tạo thành Động Thổ Sát. Lưu ý tuyệt đối kiệng kỵ tiến hành lấy đất, đào hố, đào giếng, xây nhà ở phương vị Tam Sát, dù là ở bên trong hay bên ngoài nhà đều không nên. Đây là hành động xung đột sát khí, đại hung.
 

6.2 Tam Sát lâm môn

 
Tam Sát vị kỵ nhân khí, cũng có nghĩa là Tam Sát vị lưu niên trong nhà hay cửa nhà đều tránh đi lại quá nhiều, nếu không sẽ vướng sát khí, đại hung.
 

6.3 Xung Tam Sát 

 
Trong năm lưu ý tới Tam Sát vị, tránh tiến hành chuyển nhà, xuất giá, xuất hành từ phương vị Tam Sát, tránh động sát khí, đại hung.
 

6.4 Tọa Tam Sát 

 
Tam Sát vị chỉ có thể hướng, không thể tọa. Tức là khi nằm hay ngồi thì chỉ nên hướng mặt về phía Tam Sát vị, tuyệt đối không nên nằm ngồi ở chính tại phương vị đó, không tốt.
 
Vẫn nói phong thủy nhà ở có nhiều kiêng kỵ, song các bạn cũng đừng quá lo lắng. Phạm phong thủy vẫn có thể áp dụng chính phong thủy để hóa giải. Hung vị tránh động vào, cát vị nên sinh vượng, chỉ cần chúng ta lưu tâm 1 chút thì tất sẽ tạo được môi trường sống an lành cho cả gia đình.
 
Dù gì đi chăng nữa thì đừng vội hoảng loạn khi nghe nói tới hung hiểm, hãy dùng thái độ tích cực, lạc quan để nhìn nhận mọi việc, như vậy thì may mắn tốt lành chắc chắn sẽ tới.
 
Huyền Vũ 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X