Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xác định phương vị TAM SÁT năm 2024: Năm Giáp Thìn 2024 vị trí nào không nên động vào kẻo tai ương ập đến?

Thứ Hai, 09/10/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tam Sát là một loại sát khá nguy hiểm và quan trọng trong phong thủy, nếu chẳng may phạm phải nó có thể sẽ phải chịu những tổn thất nặng nề. Do đó việc tìm hiểu về Tam Sát năm 2024 nằm ở đâu là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể phòng tránh – hóa giải những điều xui xẻo do Tam Sát gây ra, đón một năm mới thuận hòa, làm ăn tấn tới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tam Sát là gì?

 
Xac dinh Tam Sat nam 2024
 
Trong phong thủy, Tam Sát được định nghĩa là phương vị xung khắc với vị trí Tam Hợp vượng khí trong mỗi năm, là một dạng phân ra từ Ngũ hành chính thể.
 
Tam Sát bao gồm ba yếu tố: Tai Sát, Kiếp Sát và Tuế Sát tương ứng với 3 vị trí của địa chi Tam Hợp là: Thai, Tuyệt và Dưỡng.
 
Đây chính là Tam Hội này đối xung với Tam Hợp kia mà gây nên đỉnh điểm của họa. Nặng thì có tang mệnh, nhẹ thì gây trọng thương hoặc điên cuồng nếu phạm Tam Sát sẽ gây ảnh hưởng đến gia chủ. 
 
Trong đó:
  • Kiếp Sát là đứng đầu Tam Sát: Mỗi năm, Kiếp Sát đều đóng ở phương TUYỆT của vòng trường sinh (năm Thìn thì Kiếp Sát ở phương Tỵ), nếu phạm vào nó sẽ tạo sự việc hung (thương kiếp – bị đâm chém, du đạo – trộm cắp, đẩu khu – đánh nhau) nó sẽ gọi đồng đảng đến (đánh nhau, gây gổ).
  • Tai Sát tại phương THAI (năm Thìn thì Tai Sát tại phương Ngọ), nếu phạm vào nó thì tai họa sẽ ập đến: bệnh tật, đại bại về tài, tai nạn...
  • Tuế Sát tại phương DƯỠNG (năm Thìn thì Tuế Sát tại phương Mùi), nếu phạm vào đó thì con cháu trong nhà hay bị thương tật, ngay cả súc vật cũng ảnh hưởng.

2. Tam Sát năm 2024 nằm ở đâu?

 
Tam Sat vi nam 2024 nam o dau
 

2.1 Phương pháp xác định Tam Sát vị

 
Thông thường, Tam Sát vị sẽ thay đổi theo lưu niên. Tam Sát lưu niên hay còn được gọi là Niên Tam Sát – và được hiểu là vị trí Tam Sát mỗi năm sẽ nằm ở các vị trí khác nhau.
 
Cách tính Tam Sát có thể gói gọn trong câu khẩu quyết như sau: “Dần Ngọ Tuất sát Bắc, Thân Tý Thìn sát Nam, Hợi Mão Mùi sát Tây, Tị Dậu Sửu sát Đông”.
 
Công thức tính cụ thể được xác định như sau:
 
(1) Vào các năm “Tị - Dậu - Sửu” hợp Kim cục, Kim vượng tại phương Chính Tây, đối xung với phương Chính Đông của cục diện Tam Hội “Dần – Mão – Thìn” (trong đó: Dần là Kiếp Sát, Mão là Tai Sát, Thìn là Tuế Sát).
 
=> Cứ tới các năm Tị - Dậu - Sửu thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Đông.
 
(2) Vào các năm “Dần - Ngọ - Tuất” hợp Hỏa cục, Hỏa vượng tại phương Chính Nam, đối xung với phương Chính Bắc của cục diện Tam Hội “Hợi - Tý - Sửu” (trong đó: Hợi là Kiếp Sát, Tý là Tai Sát, Sửu là Tuế Sát).
 
=> Trong các năm Dần - Ngọ - Tuất, Tam Sát vị nằm ở phương Chính Bắc.
 
(3) Trong các năm “Hợi – Mão – Mùi” hợp Mộc cục, Mộc vượng tại phương Chính Đông, đối xung với phương Chính Tây của cục diện Tam Hội “Thân - Dậu - Tuất” (trong đó: Thân là Kiếp Sát, Dậu là Tai Sát, Tuất là Tuế Sát).
 
=> Cứ tới các năm Thân – Tý Thìn thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Tây.
 
(4) Trong các năm “Thân – Tý – Thìn” hợp Thủy cục, Thủy vượng tại phương Chính Bắc, đối xung với phương Chính Nam của cục diện Tam Hội “Tị - Ngọ - Mùi” (trong đó: Tị là Kiếp Sát, Ngọ là Tai Sát, Mùi là Tuế Sát).
 
=> Tới các năm Thân - Tý - Thìn thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Nam.
 

2.2 Vị trí Tam Sát năm 2024 ở đâu?

 
Theo cách tính như trên, có thể khẳng định rằng: Phương vị Tam Sát 2024 nằm ở phương Chính Nam.
 
Đó là bởi: Năm 2024 tức năm Giáp Thìn, thuộc tổ hợp “Thân – Tý – Thìn” hợp Thủy cục, vượng tại phương Bắc, đối xung với phương Chính Nam của Tam Hội “Tị - Ngọ - Mùi” có ngũ hành thuộc Hỏa. Do Thủy khắc Hỏa nên dẫn đến phạm Tam Sát.
 
Như vậy có nghĩa là trong năm 2024, các vị trí như cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, cửa nhà bếp, bàn làm việc... mà nằm ở hướng Nam thì đều là phạm Tam Sát vị 2024.
 
Nếu một trong những vị trí kể trên phạm phải Tam Sát vị thì trong nhà dù ít dù nhiều cũng sẽ xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, tiền bạc hao hụt, thường ốm đau bệnh tật... nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến họa thị phi, quan tụng, thậm chí Ɩà tai họa vô cùng lớn, ảnh hưởng tính mạng.
 

3. Phạm Tam Sát năm 2024 có gì nguy hại?

 
Pham Tam Sat co gi nguy hiem
 
Tam Sát là 1 trong những Thần sát trọng yếu của phong thủy nhà ở. Đây cũng được coi như trạng thái khí hư, khí xấu. Nếu không tránh mà phạm vào Tam Sát thì tai họa sẽ đến. Vì Tam Sát là tam vị nhất thể (Tam Hội), nếu phạm thì tai họa đến liền ngay sau chân mình.
 
Người xưa có câu: “muốn phát phúc cần tu Tam Sát”, ý nói nếu muốn cuộc sống êm ấm, gặp nhiều may mắn, phúc lộc song toàn... thì cần tránh phạm Tam Sát, hoặc nếu chẳng may lỡ phạm rồi thì cũng nhanh chóng tìm cách hóa giải xui khí, đảm bảo bình yên cho cả gia đình.
 
Vậy nên khi cần xác định lấy hướng, nếu bạn phạm Tam Sát thì đó là một điều đại kỵ và nên tuyệt đối chú ý không phạm phải lỗi phong thủy này.
 
Dân gian tin rằng phạm phải Tam Sát thì con người sẽ gặp những chuyện không vui, xui xẻo, hao lộc, các mối quan hệ bị phá hoại, công danh sự nghiệp lụn bại, thị phi tiểu nhân đeo bám, dễ mắc thương tích, bệnh tật, thậm chí nguy nan tới tính mạng...
 
Phong thủy mỗi năm mỗi khác, phương vị phong thủy cát - hung cũng sẽ có sự thay đổi tùy theo lưu niên. Khi xét đoán phương vị xung sát của từng năm, phương vị Tam Sát và phương vị Ngũ Hoàng Sát đều được coi là phương Xung Sát, nên tĩnh không nên động.
 
Năm 2024, Tam Sát vị nằm ở phương Chính Nam, đây là phương vị xấu nhất trong năm, cần đặc biệt lưu ý phong thủy nơi đây.
 

4. Cách hóa giải Tam Sát năm 2024

 

4.1 Vì sao cần phải hóa giải Tam Sát?

 
Trong phong thủy nhà ở, những khu vực có cửa được cho là nơi chiêu tài, nạp khí, được so sánh như miệng của người.
 
Nếu các trường khí đi vào là cát khí thì gia đình sẽ gặp bình an, thuận hoà, phú quý sang giàu; nhưng ngược lại, nếu trường khí đi vào là sát khí thì có thể sẽ gặp đủ tai họa, xui xẻo ồ ạt kéo đến.
 
Với những nguy hại mà Tam Sát mang tới, trước tiên cần phải hiểu về Tam Sát, kế đến là phải tránh và cuối cùng là cần hóa giải Tam Sát, cho nên việc hóa giải là điều hoàn toàn cần thiết phải thực hiện dù là đối với bất cứ ai.
 

4.2 Nguyên tắc hóa giải Tam Sát

 
Theo phong thuỷ, có 2 nguyên tắc cơ bản để hóa giải Tam Sát hiệu quả đó là:
 
Thứ nhất: Không được động thổ, tác động, kích hoạt và gây ra các xáo trộn tại phương vị xuất hiện Tam Sát trong tháng và năm đó. Đặc biệt, nếu Tam Sát ở phía tọa căn nhà thì bạn càng nên tránh.
 
Thứ hai: Nếu bạn có công việc rất quan trọng buộc phải tác động đến phương Tam Sát thì bạn nên đặc biệt lưu ý tránh phương Chủ sát, bên cạnh đó bố trí một số vật phẩm phong thủy phù hợp để hóa giải.
 

4.3 Cách hóa giải Tam Sát năm 2024 hiệu quả

 
Mỗi năm phương vị Tam Sát lại thay đổi khác nhau. Như đã nói ở trên, Tam Sát vị 2024 nằm ở phương Chính Nam. Đây là phương vị phạm hung, có thể gây ra nhiều điều xui xẻo cho gia chủ và người thân trong gia đình.
 
Vì thế, muốn cuộc sống bình an và may mắn thì phải tìm cách tránh làm nhà, xoay cửa theo hướng Nam, bên cạnh đó phải tìm hiểu kiến ​​thức về phong thủy để bố trí hướng Nam trong nhà cho phù hợp, nhằm hóa giải hung hiểm.
 
Dưới đây là một số biện pháp hóa giải hiệu quả Tam Sát 2024 mà bạn có thể tham khảo:
 
- Sắp xếp lại bố cục trong nhà:
 
Do năm 2024, Tam Sát ở hướng Chính Nam nên gia chủ lưu ý thường xuyên tiến hành vệ sinh, quét dọn sạch sẽ trong nhà, nhất là các căn phòng tọa ở hướng Nam, không nên để rác thải bừa bãi ô uế hoặc chứa nhiều đồ tại đây. 
 
Đồng thời, không để đồ đạc điện tử như tivi, loa, lò vi sóng,… ở Tam Sát vị để phòng cháy nổ, hỏng hóc. Hoặc những thiết bị điện tử gây tiếng động ồn ào hoặc có từ trường lớn không nên đặt ở Tam Sát vị, phong thủy tin rằng đây chính là nguyên nhân chính kéo theo vận xui về tài lộc, công danh của gia chủ. 
 
- Làm việc, ngủ nghỉ, đi lại tránh phương Chính Nam
 
Như đã phân tích ở trên thì Tam Sát vị năm 2024 nằm ở phương Chính Nam, và đây cũng là vị trí hung hại trong căn nhà. Cho nên, nếu nhà bạn ở nằm ở hướng này dễ xảy ra các sự cố ngoài ý muốn, các mâu thuẫn trong gia đình, các mối quan hệ ngoài xã hội cũng gặp trục trặc.
 
Đặc biệt, các hoạt động thường ngày của bạn như đi lại, ngủ nghỉ, làm việc đều cần phải tránh hướng này.
 
- Sử dụng linh vật phong thủy:
 
Bạn cũng có thể dùng các linh vật phong thủy để hóa giải Tam Sát. Tuy nhiên vốn dĩ phương vị Tam Sát là vị trí bất lợi và hung hiểm nên không thể tùy tiện đặt linh vật phong thủy ở đây, nếu không có thể gây phản tác dụng.
 
Dưới đây là các linh vật phù hợp để hóa giải Tam Sát mà gia chủ có thể tham khảo và lựa chọn theo nhu cầu của bản thân.
  • Tượng Long Quy phong thủy:
Trong phong thủy, Long Quy là linh vật có thân là con rùa với đầu là con rồng, có thể hóa sát hộ tuế, chiêu tài vượng vận. Long Quy còn có tên khác đó là Kim Ngao, “Long” biểu tượng cho quyền lực, thành công, phúc lộc. “Quy” là tượng trưng của sức khỏe trường thọ.
 
Cho nên vật phẩm phong thủy này giúp hóa giải Tam Sát khá hiệu quả, đặc biệt giúp mang tới điềm lành, sức khỏe, tài lộc phú quý cho bạn và cả gia đình.
  • Kỳ lân, Tỳ hưu, sư tử:
Bên cạnh Long Quy, những linh vật như Kỳ lân, Tỳ hưu, sư tử cũng được cho là có tác dụng hóa giải sát khí của Tam Sát hiệu quả.
 
Gia chủ có thể đặt 3 con Kỳ lân hoặc 3 con Sư tử, hoặc 3 con Tỳ Hưu tại vị trí này. Đầu Kỳ lân, Sư tử, hoặc Tỳ Hưu hướng ra ngoài cửa. Muốn ngăn ngừa Tam Sát, ta phải xếp liền 3 con Kỳ lân hoặc 3 con Sư tử, hoặc 3 con Tỳ Hưu cùng một chỗ.
 
Về chất liệu của Kỳ lân hoặc Sư tử, hoặc Tỳ Hưu, thì bằng đá, ngọc, gốm, sứ hay kim loại đều sử dụng được.
 
- Sử dụng vật phẩm phong thủy:
 
Theo chuyên gia, Tam Sát vị 2024 nằm ở phương Nam, màu sắc đại diện cho phía Nam là màu đỏ.
 
Vì vậy, chúng ta có thể chọn một số vật phẩm phong thủy màu đỏ, chẳng hạn như dây bùa bình an màu đỏ, túi tài lộc màu đỏ, xâu tiền màu đỏ, v.v., để hóa giải ảnh hưởng của Tam Sát. Những món đồ này có thể được treo ở trong nhà, trên ô tô hoặc trong văn phòng để hút bình an và xua đuổi những điều xui xẻo.
 
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể điều chỉnh trường khí của môi trường và hóa giải Tam Sát bằng cách đặt vật phẩm phong thủy như sau:
  • Thước Lục Đế: Trong năm 2024, để có thể hóa giải những bất lợi ở phương vị Tam Sát, bạn có thể sử dụng thước đồng Lục Đế là vật phẩm phong thủy rất phù hợp.
Thước này có khả năng sàng lọc sát khí, hoá giải các điều hung, giúp ổn định linh khí trong nhà, điều hòa âm dương, tiêu trừ năng lượng âm tính và xua đuổi tà ma, từ đó có thể hỗ trợ cho gia đình bình yên, khỏe mạnh, an toàn và suôn sẻ.
 
Cách sử dụng là đặt hoặc treo thước Lục Đế trên thành cửa sổ hoặc bàn làm việc tại Tam Sát vị năm 2024 tức phương Chính Nam trong nhà hoặc trong phòng.
  • Treo hồ lô bằng đồng: Hồ lô phong thủy bằng đồng cũng được xem là vật dụng hóa giải Tam Sát 2024 lý tưởng. Bạn có thể treo ở trên đường phía Nam để xua đuổi tà khí.
Hồ lô đồng có ngũ hành thuộc hành Kim tác dụng trấn trạch trừ tà khí, hỗ trợ khắc chế sát khí rất hiệu quả, ngăn chặn các luồng khí bất lợi ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, gây cản trở đường tiến thân và tài vận của gia chủ hay làm suy giảm vượng khí trong nhà.
 
Tại công ty hay văn phòng làm việc, bạn cũng có thể treo hồ lô đồng ở hướng Chính Nam. Cách làm này vừa tránh được những tranh cãi, cạnh tranh không lành mạnh, tiểu nhân quấy phá, thị phi nhiễu nhương và cả họa kiện tụng.
  • Đặt chậu xương rồng: Trong phong thủy, cây cảnh cũng có tác dụng cân bằng phong thủy, ngoài cách bài trí vật phẩm phong thủy để hóa sát ở vị trí Tam Sát thì bạn cũng có thể thử dùng cây cảnh để xua tà khí, sinh vượng khí.
Muốn hóa giải phạm Tam Sát thì trong năm 2024 gia chủ có thể đặt một chậu xương rồng ở vị trí Tam Sát. Lưu ý, những cây nhiều gai như xương rồng tối kị đặt ở vị trí sinh tài vượng khí, nhưng đặt ở Sát vị lại cực kỳ phù hợp, có thể giúp gia chủ tránh được vận xui, sự nghiệp cũng không bị tiểu nhân quấy phá.
  • Gương bát quái: Trong việc hóa giải Tam Sát 2024 cho nhà ở thì bên cạnh cây xương rồng thì gương bát quái cũng được coi là 1 vật phẩm phong thủy vô cùng hữu ích.
Tác dụng của gương bát quái phải kể đến như giúp xua đuổi tà khí, trừ tà hóa sát, giúp nhà ở tránh bị các từ trường xấu quấy nhiễu. Vì vậy, bạn có thể chọn dùng  một chiếc gương bát quái treo ở vị trí Tam Sát sẽ giúp hóa giải vận xấu, nguy hại một cách hiệu quả.
 
- Sẵn sàng cho thách thức, đón đầu cơ hội:
 
Tam Sát năm 2024 tọa ở phương Chính Nam, đồng nghĩa với việc tại vị trí này trong năm nay dù là sinh hoạt, đi đứng, làm việc... đều có thể xảy ra nhiều điều không thuận lợi.
 
Tuy nhiên, người xưa quan niệm, Tam Sát không phải hoàn toàn là xấu, chúng còn tượng trưng cho những thay đổi và cơ hội. Vậy, nên nếu chẳng may đối mặt với những rắc rối mà Tam Sát gây ra, bạn cũng chớ nên hoang mang, thay vào đó nên bình tĩnh đối diện và tìm cách đối phó phù hợp.
 
Trước hết, chúng ta có thể bắt đầu bằng việc điều chỉnh tâm lý của chính mình. Vì Tam Sát đại diện cho những thách thức, dẫn đến cơ hội để tạo nên sự thay đổi cần thiết, chúng ta nên nắm bắt cơ hội đó, chuyển nguy cơ thành thời cơ, tích cực ứng phó với những thay đổi.
 
Đừng quá lo lắng, sợ hãi và cũng đừng bối rối, để tránh những tác động tiêu cực của Tam Sát, cách tốt nhất là chúng ta phải duy trì tinh thần bình tĩnh thì mới có đủ sáng suốt.
 
- Hóa giải bằng yếu tố tâm linh:
 
Cuối cùng, chúng ta có thể sử dụng nhiều phương pháp tâm linh khác nhau để hóa giải Tam Sát.
 
Ví dụ, khi Tam Sát vị ở phía Nam, bạn có thể đến những ngôi chùa phía Nam để tụng kinh và thắp hương, cầu xin sự phù hộ từ các vị thánh thần.

Cach hoa giai Tam Sat 2024
 

5. Hóa giải Tam Sát 2024 trên từng phương diện cụ thể

 
Tam Sát được ứng dụng khá hiệu quả trong việc chọn ngày Trạch cát và việc xác định phương vị bị phạm Tam Sát trong năm và trong tháng.
 
Dưới đây là cách hóa giải Tam Sát năm 2024 theo từng phương diện cụ thể:
 

5.1 Hóa giải Tam Sát trong sự nghiệp – Dẫn Sát

 
Về phương diện sự nghiệp, để tránh những hung hiểm và xui xẻo trong năm 2024, bạn nên tránh đặt văn phòng, hướng bàn làm việc ở phương Chính Nam. Trong quá trình làm việc tốt nhất nên hạn chế bàn bạc, đi đứng, nói chuyện, sinh hoạt quá lâu ở phương vị này.
 
Nếu môi trường văn phòng công ty rộng rãi, có thể đặt bể cá ở Tam Sát vị, hoặc đặt máy lọc nước ở đây, có thể giải trừ tà khí một cách hiệu quả.
 
Ngoài ra, khi bạn đi công tác hoặc đàm phán kinh doanh, tốt nhất bạn nên tránh phương Nam, nếu không toàn bộ quá trình khó có thể diễn ra suôn sẻ và sẽ gây ra cho bạn rất nhiều rắc rối không đáng có, công việc và cuộc sống của bạn sẽ trở nên lộn xộn, thậm chí có thể ảnh hưởng tới đường tiến thân trong tương lai.
 

5.2 Hóa giải Tam Sát trong tài lộc – Phá Sát

 
Về mặt tài lộc, trong năm 2024, dù bạn đi công tác hay tìm việc, đàm phán kinh doanh, buôn bán... thì cũng cố gắng hạn chế lựa chọn phương Nam để tìm kiếm cơ hội, vì hy vọng khá mong manh, thậm chí còn gây thất thoát tiền bạc, bị lừa lọc, mất tiền mất của.
 
Đồng thời, hướng của Tam Sát trong nhà là hướng Nam cần phải được giữ yên tĩnh, ổn định. Chớ nên tiến hành bất kỳ hoạt động cải tạo, phá dỡ nào, nếu không một khi quấy rầy tà thần, tài lộc sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề.
 

5.3 Hóa giải Tam Sát về nhân duyên – Khai Sát

 
Về phương diện nhân duyên, năm 2024, hướng Nam của ngôi nhà phải luôn được giữ sạch sẽ, sáng sủa, không chỉ cần được lau chùi thường xuyên mà cửa sổ cũng phải được mở thông thoáng để đảm bảo thông gió và đủ ánh sáng mặt trời. Điều đó sẽ giúp các mối quan hệ của bạn được suôn sẻ, hài hòa và tốt đẹp, gặp gỡ các đối tác tiềm năng, đồng thời giúp hạn chế cãi vã, tranh chấp, đấu đá lẫn nhau.
 
Bài trí bể cá, bình nước hoặc đặt một số vật phẩm phong thủy như con Kỳ lân ở phương Chính Nam cũng hữu ích trong việc hóa giải.
 

5.4 Hóa giải phạm Tam Sát về tình cảm  - Ổn Sát

 
Dù Tam Sát không gây ảnh hưởng lớn đến tình yêu và hôn nhân, song nếu muốn đời sống tình cảm êm ấm và hạnh phúc thì việc chú ý đến nó vẫn cần thiết.
 
Trong năm 2024, hãy cố gắng không tiến hành các hoạt động mạnh ở phía Nam nhà bạn, chẳng hạn như tập thể dục cường độ lớn, hoặc cho trẻ em chạy nhảy, chơi đùa quanh đây, v.v., vì những điều này sẽ có nhiều tác động tiêu cực.
 
Đồng thời, nếu bạn đi hẹn hò hoặc tham dự một buổi tụ tập bạn bè thì hãy cố gắng tránh đi theo hướng Nam.
 
Nếu cửa trước ban công nhà bạn hướng Nam, dù không thể động thổ trên diện rộng nhưng bạn nên có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả. Bạn có thể đặt Tỳ hưu ở cửa, nếu là vùng nông thôn, bạn cũng có thể đào một cái ao nhỏ tùy theo môi trường địa lý, có thể có tác dụng hóa giải rất tốt.
 

5.5 Hóa giải phạm Tam Sát về sức khỏe – Ly Sát

 
Về mặt sức khỏe, bạn chớ đặt phòng ngủ ở hướng Nam vào năm 2024 để đảo bảo chất lượng giấc ngủ và tránh gặp ác mộng khiến thể chất và tinh thần của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.
 
Đồng thời, sau khi gội đầu và tắm xong, cố gắng hạn chế di chuyển về phía Nam, nếu không sẽ rất có hại cho hệ thần kinh của bạn.
 
Nếu bạn đang đi du lịch hoặc thăm người thân thì hãy cố gắng tránh về phía Nam, nếu không, trong suốt chặng đường dài, bạn có thể gặp phải tình trạng mệt mỏi, thậm chí tai nạn, thương tật, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng và bạn không nên xem nhẹ.
 

6. Những điều cần lưu ý với Tam Sát vị 2024

 
- Tránh xây nhà, khai sơn tại hướng phạm Tam Sát
 
Trong phong thủy dương cơ hay phong thủy âm trạch, Tam Sát sợ Tọa chứ không sợ Hướng, có nghĩa rằng tại những phương có tọa bị Tam Sát thì không thể khai sơn, lập hướng, càng không thể tu tạo.
 
Ví dụ: năm 2024, phương Nam bị phạm Tam Sát thì những nhà tọa Nam, hướng Bắc không thể khai sơn lập hướng được.
 
Tuyệt đối không nên động thổ, xây nhà hoặc xuất hành vào hướng phạm Tam Sát theo các năm.
 
- Nếu gia đình không có điều kiện hoặc phương Tam Sát gây ảnh hưởng nhỏ thì cũng nên đặt một chậu nước sạch phía ngoài phòng tại phương Tam Sát.
 
- Nên nhớ một câu khẩu quyết sau “Tam Sát khả hướng bất khả Tọa”. Tam Sát là trường khí có tính năng tấn công sắc nhọn âm thầm nên khi ở trước mặt dễ đối phó hơn là ở Tọa (lưng).
 
Nên ngồi đối mặt với phương bị Tam Sát để tránh bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Cần đặc biệt áp dụng điều này khi bạn ngồi lâu tại một vị trí, chẳng hạn ở bàn làm việc, bàn học...
 
- Nếu vườn nhà nằm ở hướng Nam, chủ nhân đặt một chiếc chuông gió gồm 6 ống kim loại rỗng ở khu vực giao nhau giữa nhà và vườn giúp giảm đi ảnh hưởng xấu của hạn này.
 
- Cân nhắc thật kỹ khi phá tường rào tại các vị trí có liên quan đến Tam Sát bởi tường là một trong những thành phần quan trọng trong phong thủy. Có thể làm ảnh hưởng đến tổng thể sinh khí căn nhà nếu không nghiên cứu kỹ.
 
- Làm nhà cần tránh đặt cửa chính, cửa phòng ở hướng phạm Tam Sát, nếu không cần nghiên cứu cách hóa giải.
 
- Luôn tu dưỡng, tích đức, làm việc thiện cũng như luôn nỗ lực hết mình. Đây chính là con đường đúng đắn cách hóa giải mọi điềm dữ. “Đức năng thắng số”, số phận con người phúc họa ra sao chính là phần nhiều do chính bản thân mình quyết định.
 
Bài viết trên đã giải đáp giúp bạn về Tam Sát năm 2024 nằm ở đâu. Tóm lại, khi đối mặt với Tam Sát vào năm 2024, chúng ta có thể bắt đầu từ nhiều khía cạnh để giải quyết những tác động bất lợi bằng cách điều chỉnh tâm lý, sử dụng linh vật, đặt vật phẩm phong thủy thích hợp. Chúc bạn và gia đình thành công, thuận lợi trên con đường sự nghiệp và cuộc sống gia đình trong thời gian sắp tới.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X