Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xác định phương vị TAM SÁT 2023 và cách hóa giải giúp gia chủ xua tan mọi xui xẻo, yên tâm làm ăn lập nghiệp

Thứ Hai, 26/09/2022 09:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, Tam Sát là khu vực đối xung với Tam Hợp Thái Tuế, nên sát khí của nó mạnh nhất, nguy hiểm nhất trong tất cả mọi sát tinh, dễ gây nhiều tai ương cho gia chủ nếu chẳng may phạm phải. Vì thế việc xác định phương vị Tam Sát năm 2023 là điều rất quan trọng và cần thiết để từ đó tìm ra cách hóa giải phù hợp.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tam Sát là gì?

 
Tam Sat nam 2023
 
Khái niệm về phương vị Tam Sát là gì có thể khá mơ hồ với nhiều người nhưng lại rất quen thuộc trong lĩnh vực phong thủy.
 
Tam Sát chính là 3 vị hung thần ngự tại dương trạch trong truyền thuyết, đặc biệt quan trọng trong phong thủy, bao gồm: Thanh Dương, Ô Kê và Thanh Ngưu.
 
Sách Vĩnh Cát Thông Thư có giải thích: “Tam Sát, cũng là Sát trong Thái Tuế. Mỗi năm sẽ chiếm Tam phương là Tuyệt – Thai - Dưỡng, Tuyệt là Kiếp Sát, Thai là Tai Sát, Dưỡng là Tuế Sát”.
 
Như vậy, nói cách khác thì Tam Sát ở đây chính là tên gọi chung của Kiếp Sát, Tai Sát và Tuế Sát.
 
Vị trí mà Tam Sát Thần ngự chính là Tam Sát vị, là vị trí hung sát hình thành thế cục đối xung với Tam Hợp vượng vị, cũng chính là phương vị gây phá tài bại vận, dễ gặp phải tai họa, tốt nhất nên tránh.
 
- Kiếp Sát: Đây là yếu tố đứng đầu trong Tam Sát. Vào mỗi năm Kiếp Sát đều ở phương Tuyệt trong vòng trường sinh. Bởi vậy nếu phạm phải nó sẽ tạo ra những việc hung (đánh nhau, tai nạn, bị đâm chém, trộm cắp…) hoặc nó sẽ gọi đồng đảng đến (gây gổ, đánh nhau).
 
- Tai Sát: Phạm phương Thai, bởi vậy nếu phạm phải thì sẽ khiến tai họa ập đến như bệnh tật, tai nạn, đại bại về tài chính.
 
- Tuế Sát: Ở tại phương Dưỡng. Nếu như phạm phải nó thì con cháu trong nhà sẽ bị gây thương tật. Kể cả súc vật trong nhà cũng bị ảnh hưởng.
 
Nếu như không tránh mà phạm phải Tam Sát thì tai họa sẽ ập đến. Bởi Tam Sát chính là tam vị nhất thể (Tam Hội), nếu như phạm phải sẽ khiến tai họa đến ngay sau chân mình.
 

2. Tam Sát năm 2023 nằm ở đâu?

 

- Cách tìm ra Tam Sát vị

 
Thông thường, Tam Sát vị sẽ thay đổi theo lưu niên, nghĩa là mỗi năm Tam Sát vị lại nằm ở những vị trí khác nhau.
 
Theo sách xưa ghi lại, có khẩu quyết luận Tam Sát vị như sau: “Dần Ngọ Tuất sát Bắc, Thân Tý Thìn sát Nam, Hợi Mão Mùi sát Tây, Tị Dậu Sửu sát Đông”.
 
Cụ thể như sau:
 
(1) Vào các năm Tam Hợp “Dần - Ngọ - Tuất” hợp Hỏa cục, Hỏa vượng tại phương Nam, đối xung với phương Bắc của Tam Hội “Hợi – Tý - Sửu” (Hợi là Kiếp Sát, Tý là Tai Sát, Sửu là Tuế Sát). Như vậy trong năm Dần - Ngọ - Tuất, Tam Sát vị nằm ở phương Chính Bắc.
 
(2) Vào các năm Tam Hợp “Thân - Tý – Thìn” hợp Thủy cục, Thủy vượng tại phương Bắc, đối xung với phương Nam của Tam Hội “Tị - Ngọ - Mùi” (Tị là Kiếp Sát, Ngọ là Tai Sát, Mùi là Tuế Sát). Vào các năm Thân -  Tý - Thìn thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Nam.
 
(3) Vào các năm Tam Hợp “Hợi - Mão – Mùi” hợp Mộc cục, Mộc vượng tại phương Đông, đối xung với phương Tây của Tam Hội “Thân -  Dậu - Tuất” (Thân là Kiếp Sát, Dậu là Tai Sát, Tuất là Tuế Sát). Cứ tới năm Hợi - Mão – Mùi thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Tây.
 
(4) Vào các năm Tam Hợp “Tị - Dậu - Sửu” hợp Kim cục, Kim vượng tại phương Tây, đối xung với phương Đông của Tam Hội “Dần - Mão – Thìn” (Dần là Kiếp Sát, Mão là Tai Sát, Thìn là Tuế Sát). Cứ tới năm Tị - Dậu - Sửu thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Đông.
 

- Xác định phương vị Tam Sát năm 2023

 
Theo cách tính như trên, có thể khẳng định rằng: Phương vị Tam Sát 2023 nằm ở phương Chính Tây.
 
Đó là bởi: Năm 2023 tức năm Quý Mão, thuộc tổ hợp “Hợi - Mão – Mùi” hợp Mộc cục, vượng tại phương Đông, đối xung với phương Tây của Tam Hội “Thân -  Dậu - Tuất” có ngũ hành thuộc Kim. Do Kim khắc Mộc nên dẫn đến phạm Tam Sát.
 
Như vậy có nghĩa là trong năm 2023, các vị trí như cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, cửa nhà bếp mà nằm ở hướng Tây thì đều là phạm Tam Sát vị 2023.
 
Nếu một trong những vị trí kể trên phạm phải Tam Sát vị thì trong nhà dù ít dù nhiều cũng sẽ xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến họa thị phi, quan tụng, thậm chí Ɩà tai họa vô cùng lớn, ảnh hưởng tính mạng.

Phuong vi Tam Sat nam 2023
 

3. Phạm Tam Sát năm 2023 có thể gặp xui xẻo gì?

 
Người xưa có câu: “Muốn phát tài, phải đấu Tam Sát” ý nói rằng muốn cuộc sống êm ấm, gặp nhiều may mắn, tài lộc hanh thông... thì cần tránh phạm Tam Sát, hoặc nếu chẳng may lỡ phạm rồi thì cũng nhanh chóng tìm cách hóa giải xui khí, đảm bảo bình yên cho cả gia đình.
 
Nguyên nhân là bởi Tam Sát Ɩà 1 trong những Thần sát trọng yếu của phong thủy nhà ở nên khi lấy hướng mà phạm phải Tam Sát Ɩà điều đại kỵ, tuyệt đối tránh phạm phải lỗi phong thủy này.
 
Vì là Tam Hội cục tụ ở một phương, nên sát lực của Tam Sát rất lớn, có thể gây ra những tai họa nghiêm trọng như hình thương, chết chóc, bệnh tật, tai biến nặng.
 
Nếu như vô tình không biết mà lại xâm phạm đến nó như tu sửa nhà cửa, đào hầm hố, chặt cây lớn… tại phương Tam Sát, hoặc xây nhà, làm mồ mả, nhập trạch… vào năm Tam Sát đến tọa (tức phía sau nhà hay mộ), hướng (phía trước) nhà thì ảnh hưởng sẽ vô cùng nghiêm trọng.
 

4. Cách hóa giải Tam Sát năm 2023

 
Bàn về cách hóa giải Tam Sát, sách Hiệp kỷ Biện phương Thư viết như sau:
 
Tam Sát chỉ kỵ tu sửa trực tiếp thẳng vào đó. Vì vậy, nếu muốn tu sửa thì trước hết phải bắt tay vào làm từ phương cát, sau đó mới tu sửa thì không sao. Tuy nhiên, nếu biết cách hóa giải nó thì chẳng những không có tai họa gì, mà sau khi tu sửa, xây dựng lại phát về nhân đinh (tức có thêm người như lập gia đình, thêm con cháu…). Cho nên mới có câu: “Muốn phát phúc cần tu Tam Sát”.
 
Nói đơn giản hơn, nguyên tắc cơ bản để hóa giải Tam Sát hiệu quả đầu tiên là, không được động thổ, kích hoạt, tác động, gây xáo trộn phương vị có Tam Sát trong năm và tháng đó. Đặc biệt, nếu Tam Sát ở phía tọa của ngôi nhà thì càng nên tránh.
 
Thứ hai, nếu có công việc quan trọng, phải tác động đến phương Tam Sát thì cũng lưu ý tránh phương Chủ sát và nên bố trí một số vật phẩm phong thủy để hóa giải.
 
Khẩu quyết Tam Sát trong năm 2023: Kỵ tọa không kỵ hướng. Có nghĩa tránh để hướng hậu, hướng dựa lưng của ngôi nhà đặt vào đúng Tam Sát.
 
Dưới đây là những phương pháp hóa giải Tam Sát năm 2023 cụ thể mà bạn có thể tham khảo:
 

- Sắp xếp vị trí đồ đạc trong nhà

 
Như ở trên có nói, Tam Sát vị năm 2023 nằm ở phương Chính Tây. Nên, nếu để những đồ vật thường xuyên dùng nằm hay ngồi trong nhà như: giường, bàn ghế, sofa lại nằm trúng phương vị Tam Sát lưu niên thì các mối quan hệ xã giao trong công việc lẫn trong nhà có vấn đề và tình cảm sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.
 
Và nếu như không nhanh nhanh hóa giải thì trong năm 2023 này sẽ dễ gặp các họa thị phi, thậm chí có thể vướng đến quan tụng, gia đình xào xáo không yên ổn, sự nghiệp giảm sút, tài vận thất thoát...
 
Cách để hóa giải Tam Sát tốt nhất trong trường hợp này là gia chủ chỉ cần sắp xếp lại đồ đạc trong nhà là ổn thỏa. Di chuyển và sắp xếp các vị trí của đồ dùng, sao cho không nằm ở vị trí Tam Sát nữa để tránh phạm Tam Sát là được.
 
Ngoài ra, cũng không nên xuất hành hướng Chính Tây khi đi du lịch, đàm phán làm ăn, ký kết hợp đồng để không ảnh hưởng tới tiến độ suôn sẻ của công việc.
 

- Bài trí vật phẩm phong thủy hóa sát ở Tam Sát vị

 
Người xưa có câu “Muốn vượng phát, phải đấu Tam Sát”. Trong năm 2023, muốn cải thiện vận trình lưu niên của mình không bị Tam Sát phá hoại thì cần phải đặt những vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa sát chiêu tài ở Tam Sát vị là phương Chính Tây trong nhà.
 
Đây là cách lợi dụng các trường khí ngũ hành trong phong thủy để trấn giữ tai sát, giữ cho gia trạch cân bằng các trường khí, sinh vượng tài khí, tốt cho gia chủ.
  • Linh vật Tỳ Hưu phong thủy
Tỳ Hưu phong thủy vốn được coi là linh thú cát tường, có thể hóa sát trừ tà, chiêu tài trấn trạch cực hiệu quả cho gia chủ sở hữu nó.
 
Do đó, việc đặt tượng Tỳ Hưu ở vị trí Tam Sát vị là một trong những cách hóa giải Tam Sát vô cùng hiệu quả.
  • Đặt tượng Kỳ Lân phong thủy
Cũng giống như Tỳ Hưu, Kỳ Lân phong thủy cũng là linh thú sinh khí cát tường.
 
Nếu cửa chính nhà bạn phạm Tam Sát thì có thể đặt ngay ở cửa chính hoặc huyền quan 1 đôi Kỳ Lân để hóa sát xua tà.
 
Trên bàn làm việc cũng có thể đặt tượng Kỳ Lân, làm vậy có thể chiêu gọi quý nhân, thúc vượng sự nghiệp, vượng tài lộc, không lo tai họa ập tới.
  • Đặt tượng Long Quy ở Tam Sát vị
Long Quy là linh vật có thể chiêu tài vượng vận, hóa sát hộ tuế. Long Quy còn được gọi là Kim Ngao, “Quy” là biểu tượng của sức khỏe trường thọ, “Long” lại tượng trưng cho quyền lực, phúc lộc, thành công.
 
Cho nên vật phẩm phong thủy này cũng có công dụng hóa giải ảnh hưởng của Tam Sát khá hiệu quả, mang tới điềm lành, phú quý tài lộc cho gia chủ và cả gia đình.
 
Đặc biệt, nếu đặt ở phương Tam Sát trong phòng làm việc hay bàn làm việc thì trong năm sẽ thấy sự nghiệp thăng tiến như diều gặp gió, thành tựu đạt được cực đáng nể, công danh hanh thông rộng mở, tài lộc ùn ùn đổ về nhà…
 
Lưu ý: Khi bày tượng Long Quy, gia chủ lưu ý nên đặt đầu tượng quay về phía bản thân hay nhà mình, đuôi quay về hướng có sát khí, như vậy có thể mang may mắn tới cho cả gia đình và đuổi hung sát đi.
  • Dùng tiền xu ngũ đế
Phương pháp tiếp theo để hóa giải sát khí của Tam Sát mà bạn có thể lựa chọn là treo chuỗi tiền xu “Ngũ Đế” ở Tam Sát vị trong nhà.
 
Tiền xu phong thủy có tác dụng lớn trong việc chiêu tụ linh khí đất trời, giúp ngăn sát, hóa giải sát, phòng tiểu nhân, trừ tà, cầu phúc và vượng tài cho gia chủ rất tốt. Đặc biệt còn có thể hóa giải hung sát mạnh cực tốt.
  • Đặt gương bát quái ở Tam Sát vị
Bên cạnh cây các loài linh thú bên trên, gương bát quái phong thủy cũng được coi là vật phẩm phong thủy rất hữu ích trong việc hóa giải Tam Sát trong năm 2023.
 
Gương bát quái vốn có tác dụng trừ tà hóa sát, giúp xua đuổi tà khí, tránh cho phong thủy nhà ở bị các từ trường xấu quấy nhiễu.
 
Cho nên trong trường hợp nhà ở chẳng may lỡ phạm Tam Sát vị năm 2023, gia chủ có thể chọn treo một chiếc gương bát quái âm dương ngũ hành hoặc dán một tấm bùa bát quái ở vị trí này sẽ giúp hóa giải xui khí rất hiệu quả.
  • Đặt chậu xương rồng ở Tam Sát vị
Trong phong thủy, cây cảnh cũng có tác dụng cân bằng phong thủy. Cho nên, ngoài cách bài trí vật phẩm phong thủy để hóa sát ở vị trí Tam Sát thì bạn cũng có thể thử dùng cây cảnh để xua tà đuổi hung, sinh vượng khí.
 
Loài cây thích hợp nhất để hóa giải Tam Sát chính là cây xương rồng. Bởi đây là loài cây có tác dụng hóa giải sát khí cực mạnh, hơn nữa còn có thể trấn trạch bảo hộ bình an, che chở cho người trong nhà luôn khỏe mạnh, hạnh phúc an vui.
 
Vốn dĩ, những cây nhiều gai như xương rồng tối kị đặt ở vị trí sinh tài vượng khí, nhưng đặt ở Sát vị lại cực kỳ phù hợp, có thể giúp gia chủ tránh được vận xui, sự nghiệp cũng không bị tiểu nhân quấy phá.
 
Nếu bàn học, bàn làm việc phạm Tam Sát mà không tiện di chuyển vị trí thì hãy đặt trên bàn 1 chậu xương rồng nhỏ, rất hữu ích trong việc tiêu tai trừ họa.
 
Đặt chậu xương rồng ở Tam Sát vị, vừa đem đến màu xanh cho không gian vừa rẻ lại vừa tốt cho hóa giải hung sát, có thể xua tà khí và sinh vượng khí.
  • Đặt chậu nước sạch
Nếu gia đình không có điều kiện hoặc phương Tam Sát gây ảnh hưởng nhỏ thì cũng nên đặt một chậu nước sạch phía ngoài phòng tại phương Tam Sát để hóa giải.
 

- Giữ phương Chính Tây sạch sẽ

 
Tam Sát vị năm 2023 nằm ở phương Chính Tây, nơi đây sẽ tích tụ nhiều xui khí gây ảnh hưởng bất lợi cho gia chủ.
 
Do đó, tại hướng Tây trong nhà, trong phòng, mỗi ngày đều phải quét dọn sạch sẽ, thường xuyên đổ rác thải, nơi này không nên dùng làm kho chứa đồ, cũng không để đồ đạc lộn xộn, bừa bãi, ô uế.
 

- Tránh để đồ điện tử ở Tam Sát vị

 
Các thiết bị điện tử phát ra âm thanh ồn ào như ti vi, loa đài... hay đồ gia dụng có từ trường lớn như lò nướng, lò vi sóng... cũng không nên đặt ở Tam Sát vị, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường tài lộc của gia chủ.

Tam Sat vi nam 2023
 

5. Hóa giải Tam Sát theo từng phương diện cụ thể

 

- Hóa giải phạm Tam Sát về sự nghiệp: Dẫn Sát

 
Để tránh gặp phải những phiền phức không đáng trong sự nghiệp năm 2023, bạn nhất định phải cố gắng tránh phạm Tam Sát vị. Tức là, không nên bố trí phòng làm việc, sinh hoạt, đứng hay nghỉ quá lâu ở phương Chính Tây.
 
Nếu là ở công ty, có thể bặt bể cá hay bình nước ở vị trí Tam Sát cũng có thể hóa giải bớt được phần nào sát khí.
 
Còn nếu đi công tác hoặc đi làm việc làm ăn, đàm phán hợp đồng, tốt nhất nên tránh xuất hành hướng Tây để tránh khiến cả quá trình bàn việc gặp trục trặc, rước lấy tai họa bất ngờ, công việc trì trệ, thậm chí bị cấp trên khiển trách...
 

- Hóa giải phạm Tam Sát về tài lộc: Phá Sát

 
Về tài lộc, dù là đi ra ngoài buôn bán làm ăn, hay tìm việc trong năm 2023, cần hết sức tránh tìm cơ hội ở phương Chính Tây, bởi vì chẳng những cơ hội rất mong manh mà còn rất dễ gặp phải xui xẻo như thất thoát tiền bạc, tiểu nhân lừa gạt, chiếm đoạt tài sản... ở phương vị này.
 
Đồng thời, ở Tam Sát vị trong nhà, nhất định phải giữ mọi thứ ở trạng thái tĩnh. Tuyệt đối không nên có bất kỳ hành động sửa sang nhà cửa, động thổ... ở vị trí này nếu không sẽ rất dễ quấy nhiễu hung thần, chịu nhiều hung hiểm.
 
Ngoài ra, cũng phải giữ môi trường sạch sẽ, gọn gàng ở phương Chính Tây nơi phạm Tam Sát. Nhất định không được để vị trí này trở thành nơi chứa đồ, càng không được để đồ đạc chất đống hỗn loạn hay bày các vật dụng điện tử ồn ào như TV, tủ lạnh, loa đài...
 
Để hóa giải, bạn có thể đặt những vật hình thù sắc nhọn ở hướng Tây để phá sát. Có thể là các đồ như: kim khí, thủy tinh, cũng có thể là những thực vật xanh nhưng có gai như cây xương rồng,…
 

- Hóa giải phạm Tam Sát về nhân duyên: Khai Sát

 
Nếu ở phương Chính Tây trong nhà có thể đảm bảo đủ nguồn sáng, không gian thoáng đãng rộng rãi, thường xuyên quét dọn sạch sẽ, mở cửa sổ cho không khí lưu thông, gió và ánh mặt trời đầy đủ thì các mối quan hệ xã giao của bạn sẽ rất hanh thông, hài hòa.
 
Nhờ vậy mà mệnh chủ có thể dễ dàng mở rộng mối quan hệ, tìm được những người bạn, đối tác thích hợp và tiềm năng, luôn hết lòng giúp đỡ bạn.
 

- Hóa giải phạm Tam Sát về Tình cảm: Ổn Sát

 
Về phương diện tình cảm, dù cho Tam Sát không gây ra ảnh hưởng quá lớn tới chuyện tình yêu đôi lứa hay hôn nhân, nhưng muốn đào hoa vượng, gia đạo êm ấm thì vẫn không thể chủ quan.
 
Trong 1 số tình huống nhất định, Tam Sát vẫn ảnh hưởng đến vận trình tình cảm của gia chủ, có thể gây tan vỡ những mối quan hệ tưởng như vô cùng bền chặt.
 
Năm 2023, cần tránh tối đa các hoạt động mạnh như các hoạt động thể thao, chạy nhảy, để trẻ con chơi đùa, cãi nhau ầm ĩ... ở phương Chính Tây trong nhà để tránh gây ra các tác động tiêu cực.
 
Các hoạt động liên quan đến chuyện tình cảm đôi lứa như đi xem mắt, hẹn hò, tụ tập bạn bè cũng cần tránh xuất hành ở phương Chính Tây để không khiến mối quan hệ bị trục trặc, thậm chí đổ vỡ.
 
Nếu trong trường hợp cửa chính của ngôi nhà hướng về phía Tây, như ở trên đã nói không nên tiến hành việc động thổ hay sửa sang lại cửa. Cũng có thể bài trí ở phương vị này những đồ vật mang tính thủy như bể cá, bình nước; hoặc bày một vài vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa sát như con Kỳ lân phong thủy ở đây cũng mang tới hiệu quả rất tốt.
 
Kỳ lân vốn là thần thú trong thần thoại, có thể mang tới rất nhiều điềm lành, hóa sát hiệu quả, bày ở phương Chính Tây nơi phạm Tam Sát trong năm 2023 vô cùng thích hợp.
 
Đặc biệt cần chú ý, không bố phòng ngủ nằm ở phương Chính Tây trong năm 2023, nếu không sẽ sinh ra rất nhiều tác động xấu tới người ngủ trong đó.
 

- Hóa giải phạm Tam Sát về sức khỏe: Ly Sát

 
Sức khỏe là tiền vốn quý giá nhất của mỗi người, không có sức khỏe thì sẽ chẳng thể làm được gì. Vì thế, trong năm phạm Tam Sát, vấn đề sức khỏe cũng không được coi thường.
 
Mệnh chủ nên lưu ý tránh xa phương vị Tam Sát trong năm, đặc biệt không được bố trí phòng ngủ ở phương Tây, nếu không chất lượng giấc ngủ sẽ không được đảm bảo, thường xuyên gặp ác mộng, tinh thần và thể chất ngày càng kiệt quệ.
 
Đồng thời, sau khi tắm gội xong, nên hạn chế đi qua đi lại ở phương vị này để tránh ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đầu óc.
 
Nếu đi du lịch cũng cần tận lực tránh Tam Sát vị để bảo đảm bình an cho cả hành trình, tránh các tai nạn, sự cố bị thương ngoài ý muốn.
 

6. Cách cục nhà cửa dễ phạm Tam Sát cần tránh

 
Phương vị Tam Sát và ngũ hành lưu niên xung khắc, âm dương bất hòa, vì thế khi bài trí nhà cửa nên cố gắng hạn chế xung phạm Tam Sát để tránh việc bị thương ngoài ý muốn, ốm đau bệnh tật, phá tài hao của hoặc gặp phải vô hạn vấn đề nghiêm trọng…
 
Nếu phong thủy nhà ở không hợp lý, người nhà dễ gặp họa thị phi, công việc trục trặc, các mối quan hệ tình cảm rạn nứt, gia đình mâu thuẫn, quan hệ xã giao không hòa hợp.
 

- Cửa chính, cửa phòng không nên quay về hướng Tam Sát

 
Nếu không may cửa chính hay cửa phòng ngủ, phòng làm việc, nhà kho, cửa hàng... quay về đúng hướng Tam Sát vị trong năm 2023 là hướng Tây, thì gia chủ nên nhanh chóng tìm cách hóa giải để tránh việc bị sát khí tác động xấu đến vận trình của bản thân và cả gia đình.
 
Hơn nữa, cửa chính của căn nhà hay văn phòng quay về hướng Tây, thì việc đóng mở cửa nhiều hay các hoạt động gây ồn ào cũng sẽ kích hoạt sát khí của Tam Sát gây tổn hại cho gia đình bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ra vào bằng cửa khác nếu có.
 
Tại đây, bạn cũng có thể đặt ở đó một cặp sử tử hoặc Kỳ Lân để hóa giải.
 

- Phòng làm việc, phòng ngủ, không thích hợp bố trí ở Tam Sát vị 

 
Tuyệt đối tránh bố trí phòng làm việc, bàn làm việc, phòng ngủ, giường ngủ... ở phương vị Tam Sát trong năm để tránh chịu ảnh hưởng tiêu cực mà cách cục này gây ra.
 
Trong trường hợp nhà bạn có khu vườn ở phía Tây, nên đặt một chiếc chuông gió gồm 6 ống kim loại rỗng ở khu vực giao nhau giữa nhà và vườn nhằm làm suy yếu đi ảnh hưởng xấu của Tam Sát.
 

7. Những điều cần lưu ý với Tam Sát vị 2023

 

- Sửa chữa nhà cửa:

 
Nếu nhà ở lâu năm bị rột, bắt buộc phải tiến hành sửa chữa hay kinh tế của gia chủ có biến chuyển muốn tu bổ nhà cửa, hay muốn thay đổi chức năng của các phòng... cũng cần hết sức tránh tác động vào vị trí Tam Sát trong năm.
 

- Phá tường:

 
Tường rào khi xây xong tức là đã có tác dụng phong thủy, không thể tùy tiện phá bỏ. Nếu buộc phải tháo dỡ, cũng phải tránh Tam Sát vị.
 

- Động Thổ Sát:

 
Phương vị Tam Sát nên tĩnh không nên động. Tiến hành động thổ ở Tam Sát vị tức là tạo thành Động Thổ Sát, có thể gây ra những hệ quả không mong muốn cho gia chủ như là bệnh tật, hao tiền tốn của, chấn thương...
 
Cho nên tại hướng Tam Sát, cũng nên tránh trồng cây, đào ao, đào giếng, xây nhà… bởi những hoạt động này đều mang tính chất động thổ, gây xung đột sát khí, đại hung cần tuyệt đối tránh, dù là tiến hành ở bên trong hay bên ngoài nhà đều không nên.
 

- Tam Sát lâm môn:

 
“Tam Sát vị kỵ nhân khí”, cũng có nghĩa là Tam Sát vị lưu niên trong nhà hay cửa nhà đều tránh đi lại quá nhiều, nếu không sẽ vướng sát khí, đại hung.
 
Tháng Tam Sát, ngày Tam Sát  cũng không nên đón thêm người ngoài vào nhà, tránh việc nhận con nuôi, cháu nuôi, nếu không sẽ dẫn đến tranh chấp, xung đột trong gia đình, các mối quan hệ tình cảm bị xáo trộn.
 

- Xung Tam Sát:

 
Trong năm lưu ý tới Tam Sát vị, tránh tiến hành chuyển nhà, xuất giá, xuất hành từ phương vị Tam Sát để tránh gặp những điều xui xẻo.
 

- Tọa Tam Sát:

 
Tam Sát vị chỉ có thể hướng, không thể tọa. Tức là khi nằm hay ngồi thì chỉ nên hướng mặt về phía Tam Sát vị, tuyệt đối không nên nằm ngồi ở chính tại phương vị đó, không tốt.
 

- Đi lại, ngủ nghỉ, làm việc tránh phương Chính Tây

 
Như đã nói ở trên, Tam Sát vị 2023 nằm ở phương Chính Tây, đây là vị trí hung hại trong ngôi nhà.
 
Cho nên, nếu nhà ở nằm ở phương hướng này sẽ rất dễ xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên, nhiều sự cố ngoài ý muốn, các mối quan hệ xã giao cũng có vấn đề trục trặc.
 
Vì thế các hoạt động thường ngày như ngủ nghỉ, sinh hoạt, làm việc đều cần phải chú ý tránh phương vị này ra.
 
Trên đây là tất cả những thông tin về phương vị Tam Sát năm 2023 cũng như cách hóa giải ra sao cho các gia chủ. Mong rằng qua đây bạn đã có thể hiểu hơn về Tam Sát có ảnh hưởng tới tài vận và cuộc sống của mình ra sao để còn biết cách phòng tránh và hóa giải.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X