Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xác định phương vị TAM SÁT 2022 để hóa giải mọi tai ương, mang may mắn và bình an cho gia chủ

Thứ Hai, 11/10/2021 08:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo phong thủy, nếu chẳng may phạm Tam Sát có thể khiến người trong nhà gặp nhiều điều xui xẻo, vận khí suy thoái, tình cảm lục đục, sức khỏe sa sút… Vì thế xác định phương vị Tam Sát 2022 nằm ở đâu là việc cần thiết để có thể giúp gia chủ và cả gia đình tránh được những hung hiểm đó.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Tam Sát vị là một khái niệm quen thuộc trong phong thủy nhà cửa, nhưng với những người không tìm hiểu kỹ về phong thủy thì “Tam Sát” là điều gì đó khá mơ hồ, không biết sẽ gây hại ra sao cho gia đình.
 
Trong bài viết này, Lịch Ngày Tốt sẽ cùng tìm hiểu tất tần tật về Tam Sát là gì, đặc biệt Ɩà tìm ra phương vị Tam Sát 2022 này để giúp quý bạn đọc có thể có kiến thức ѵà cách phòng tránh, hóa giải được các yếu tố xui xẻo nhằm mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống, giúp gia đình có được một năm thuận hòa Ɩàm ăn tấn tới.
 

1. Phương vị Tam Sát là gì?


Huong Tam Sat 2022
 
Trong phong thủy, Tam Sát chính là 3 vị hung thần ngự tại dương trạch trong truyền thuyết, gồm có Thanh Dương, Ô Kê, Thanh Ngưu.
 
Trong Vĩnh Cát Thông Thư có giải thích: “Tam Sát, cũng là Sát trong Thái Tuế. Mỗi năm sẽ chiếm Tam phương là Tuyệt – Thai - Dưỡng, Tuyệt là Kiếp Sát, Thai là Tai Sát, Dưỡng là Tuế Sát”.
 
“Tuyệt” là tuyệt hết nghĩa là không còn nữa, “Thai” chính là bắt đầu thai nghén trở lại và “Dưỡng” chính là như phụ nữ mang bầu. Ba trạng thái này đều được coi là trạng thái khí thấp hay người ta gọi là trạng thái khí hư, khí xấu.
 
Như vậy, nói cách khác thì Tam Sát ở đây chính là tên gọi chung của Kiếp Sát, Tai Sát và Tuế Sát. Trong đó:
 
- Kiếp Sát là yếu tố đứng đầu trong Tam Sát. Vào mỗi năm Kiếp Sát đều ở phương Tuyệt trong vòng trường sinh. Bởi vậy nếu phạm phải nó sẽ tạo ra những việc hung (đánh nhau, tai nạn, bị đâm chém, trộm cắp…) hoặc nó sẽ gọi đồng đảng đến (gây gổ, đánh nhau).
 
- Tai Sát phạm phương Thai, bởi vậy nếu phạm phải thì sẽ khiến tai họa ập đến như bệnh tật, tai nạn, đại bại về tài chính.
 
- Tuế Sát tại phương Dưỡng. Nếu như phạm phải nó thì con cháu trong nhà sẽ bị gây thương tật. Kể cả súc vật trong nhà cũng bị ảnh hưởng.
 
Vị trí mà Tam Sát Thần ngự chính là Tam Sát vị, là vị trí hung sát hình thành thế cục đối xung với Tam Hợp vượng vị, cũng chính là phương vị gây phá tài bại vận.
 
Nếu như không tránh mà phạm phải Tam Sát thì tai họa sẽ ập đến. Bởi Tam Sát chính là tam vị nhất thể (Tam Hội), nếu như phạm phải sẽ khiến tai họa đến ngay sau chân mình.
 

2. Phạm Tam Sát có gì nguy hại?

 
Pham Tam Sat la dai ky
 
Trong phong thủy lấy hướng phạm Tam Sát là đại kỵ. Hướng nhà, hướng phòng ngủ, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng… đều không nên phạm phải lỗi phong thủy này.
 
Người ta thường có câu: “Muốn phát tài, phải đấu Tam Sát” ý nói rằng Tam Sát Ɩà 1 trong những Thần sát trọng yếu của phong thủy nhà ở nên khi lấy hướng mà phạm phải Tam Sát Ɩà điều đại kỵ, tuyệt đối tránh phạm phải lỗi phong thủy này.
 
Khi chẳng may phạm Tam Sát sẽ gây ra thảm họa cho gia chủ. Nhẹ thì dễ ốm đau bệnh tật, gặp tai họa bất ngờ, tiền bạc hao hụt, các mối quan hệ bị phá hoại, đường công danh sự nghiệp càng ngày càng đi xuống, thị phi đeo bám, tiểu nhân phá hoại, nhân duyên cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng… Mà nặng thì gia đình có tang, nên tránh là hơn.
 

3. Làm thế nào để tìm ra Tam Sát vị?

 
Thông thường, Tam Sát vị sẽ thay đổi theo lưu niên, nghĩa Ɩà mỗi năm Tam Sát vị lại nằm ở những vị trí khác nhau.
 
Khi xét đoán phương vị Xung Sát của từng năm, phương vị Tam Sát và phương vị Ngũ Hoàng Sát đều được coi Ɩà phương Xung Sát, nên tĩnh không nên động.
 
Cách tính Tam Sát cụ thể như sau:
 
(1) Năm Tị – Dậu – Sửu hợp Kim cục, Kim vượng tại phương Chính Tây, đối xung với phương Chính Đông của Tam Hội “Dần – Mão – Thìn” (Dần Ɩà Kiếp Sát, Mão Ɩà Tai Sát, Thìn Ɩà Tuế Sát). Như vậy, cứ tới năm Tị – Dậu – Sửu thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Đông.
 
(2) Năm Dần – Ngọ – Tuất hợp Hỏa cục, Hỏa vượng tại phương Chính Nam, đối xung với phương Chính Bắc của Tam Hội “Hợi – Tý – Sửu” (Hợi Ɩà Kiếp Sát, Tý Ɩà Tai Sát, Sửu Ɩà Tuế Sát). Như vậy, vào các năm Dần – Ngọ – Tuất, Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Bắc.
 
(3) Năm Hợi – Mão – Mùi hợp Mộc cục, Mộc vượng tại phương Chính Đông, đối xung với phương Chính Tây của Tam Hội “Thân – Dậu – Tuất” (Thân Ɩà Kiếp Sát, Dậu Ɩà Tai Sát, Tuất Ɩà Tuế Sát). Vậy nên cứ tới năm Thân – Tý – Thìn thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Tây.
 
(4) Năm Thân – Tý – Thìn hợp Thủy cục, Thủy vượng tại phương Chính Bắc, đối xung với phương Chính Nam của Tam Hội “Tị – Ngọ – Mùi” (Tị Ɩà Kiếp Sát, Ngọ Ɩà Tai Sát, Mùi Ɩà Tuế Sát). Cho nên tới các năm Thân – Tý – Thìn thì Tam Sát vị sẽ nằm ở phương Chính Nam.
 

4. Tam Sát vị 2022 nằm ở đâu?


Phuong vi Tam Sat 2022 nam o huong Bac
 
Theo cách tính như trên, có thể khẳng định rằng: Phương vị Tam Sát 2022 nằm ở phương Chính Bắc.
 
Đó là bởi: Năm 2022 tức năm Nhâm Dần, thuộc tổ hợp Dần – Ngọ – Tuất hợp Hỏa cục, vượng tại phương Chính Nam, đối xung với phương Chính Bắc của Tam Hội “Hợi – Tý – Sửu” có ngũ hành thuộc Thủy. Do Hỏa – Thủy xung khắc nên dẫn đến phạm Tam Sát.
 
Như vậy có nghĩa là trong năm 2022, các vị trí như cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, cửa nhà bếp mà nằm ở hướng Bắc thì đều là phạm Tam Sát vị 2022.
 
Nếu một trong những vị trí kể trên phạm phải Tam Sát vị thì trong nhà dù ít dù nhiều cũng sẽ xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến họa thị phi, quan tụng, thậm chí Ɩà tai họa vô cùng lớn.
 

5. Làm thế nào để hóa giải Tam Sát 2022?

 
Trong phong thủy nhà ở, cửa nhà Ɩà nơi chiêu tài nạp khí của cả căn nhà, cũng giống như miệng của người. Nếu trường khí đi ѵào Ɩà cát khí thì gia chủ bình an cát tường, nhưng nếu trường khí đi ѵào ngược lại Ɩà sát khí thì khó tránh được việc người sống trong nhà gặp đủ tai họa từ trên trời rơi xuống.
 
Mỗi năm phương vị Tam Sát lại thay đổi khác nhau. Như đã nói ở trên, Tam Sát vị 2022 nằm ở phương Chính Bắc. Đây là phương vị phạm hung, có thể gây ra nhiều điều xui xẻo cho gia chủ và người thân.
 
Vì thế, muốn cuộc sống bình an và may mắn thì phải tìm cách tránh làm nhà, xoay cửa theo hướng Bắc, bên cạnh đó phải tìm hiểu kiến ​​thức về phong thủy để bố trí hướng Bắc trong nhà cho phù hợp, nhằm hóa giải hung hiểm.
 
Dưới đây là một số biện pháp hóa giải hiệu quả Tam Sát 2022 mà bạn có thể tham khảo: 
 

- Giữ phương Bắc sạch sẽ:

 
Tại vị trí hướng Bắc trong nhà, trong phòng, mỗi ngày đều phải quét dọn sạch sẽ, nơi này không thể đặt làm kho chứa đồ, cũng không nên để nhiều thứ lộn xộn, rác thải bừa bãi, ô uế.
 

- Tránh để đồ điện tử ở Tam Sát vị:

 
Các thiết bị gia dụng ồn ào như ti vi, loa đài, lò vi sóng... gây tiếng động ồn ào hoặc có từ trường lớn không được đặt ở Tam Sát vị, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tài lộc của gia chủ.
 

- Không nên đặt linh vật phong thủy tùy tiện:

 
Vốn dĩ phương vị Tam Sát là vị trí bất lợi và hung hiểm nên không thể tùy tiện đặt linh vật phong thủy ở đây, nếu không có thể gây phản tác dụng.
 
Bù lại, bạn có thể đặt những đồ đạc cồng kềnh trong nhà ở phương Chính Bắc này, ví dụ như tủ quần áo thì lại rất tốt, có tác dụng trấn áp tà khí rất hiệu quả.
 

- Có thể sử dụng thước Lục Đế:


Thuoc Luc De hoa giai Tam Sat 2022
Thước Lục Đế hóa giải Tam Sát 2022

Trong năm 2022, để có thể hóa giải những bất lợi ở phương vị Tam Sát, bạn có thể sử dụng thước đồng Lục Đế là vật phẩm phong thủy rất phù hợp.
 
Đây là loại thước được chế tác có gắn sáu đồng tiền của các đời vua thịnh nhất dưới thời nhà Thanh là: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh, Đạo Quang.
 
Thước này có khả năng sàng lọc sát khí, hoá giải các điều hung, giúp ổn định linh khí trong nhà, điều hòa âm dương, tiêu trừ năng lượng âm tính và xua đuổi tà ma, từ đó có thể hỗ trợ cho gia đình bình yên, khỏe mạnh, an toàn và suôn sẻ.
 
Cách sử dụng: Đặt hoặc treo thước Lục Đế trên thành cửa sổ hoặc bàn làm việc tại Tam Sát vị năm 2022 tức phương Chính Bắc trong nhà hoặc trong phòng.
 

- Treo hồ lô bằng đồng:

 
Hồ lô phong thủy bằng đồng cũng được xem là vật dụng hóa giải Tam Sát 2022 lý tưởng. Bạn có thể treo ở trên đường phía Bắc để xua đuổi tà khí.
 
Hồ lô đồng có ngũ hành thuộc hành Kim tác dụng trấn trạch trừ tà khí, hỗ trợ khắc chế sát khí rất hiệu quả, ngăn chặn các luồng khí bất lợi ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, gây cản trở đường tiến thân và tài vận của gia chủ hay làm suy giảm vượng khí trong nhà.
 
Tại công ty hay văn phòng làm việc, bạn cũng có thể treo hồ lô đồng ở hướng Chính Bắc. Cách làm này vừa tránh được những tranh cãi, cạnh tranh không lành mạnh, tiểu nhân quấy phá, thị phi nhiễu nhương và cả họa kiện tụng.
 

- Đặt chậu xương rồng ở Tam Sát vị

 
Trong phong thủy, cây cảnh cũng có tác dụng cân bằng phong thủy, ngoài cách bài trí vật phẩm phong thủy để hóa sát ở vị trí Tam Sát thì bạn cũng có thể thử dùng cây cảnh để xua tà khí, sinh vượng khí.
 
Ở trong nhà, vị trí đặt cây cảnh cũng cần phải lưu ý, nếu dùng để hóa giải Hình sát, Quan sát thì tốt nhất nên chọn cây lá dày thường xanh.  
 
Muốn hóa giải phạm Tam Sát thì trong năm 2022 gia chủ có thể đặt một chậu xương rồng ở vị trí Tam Sát. Lưu ý, những cây nhiều gai như xương rồng tối kị đặt ở vị trí sinh tài vượng khí, nhưng đặt ở Sát vị lại cực kỳ phù hợp, có thể giúp gia chủ tránh được vận xui, sự nghiệp cũng không bị tiểu nhân quấy phá.
 
Nếu bàn học, bàn làm việc phạm Tam Sát mà không tiện di chuyển vị trí thì hãy đặt trên bàn một chậu xương rồng nhỏ, mọi chuyện sẽ êm xuôi cả thôi.

Cach hoa giai Tam Sat 2022 la gi?
 
 

- Hóa giải Tam Sát theo từng phương diện cụ thể:

 

+ Hóa giải phạm Tam Sát về sự nghiệp: Dẫn Sát

 
Để tránh gặp phải những phiền phức không đáng trong sự nghiệp năm 2022, bạn nhất định phải cố gắng tránh phạm Tam Sát vị. Tức là, không nên bố trí phòng làm việc, sinh hoạt, đứng hay nghỉ quá lâu ở phương Chính Bắc.
 
Nếu là ở công ty, có thể đặt bể cá hay bình nước ở vị trí Tam Sát cũng có thể hóa giải bớt được phần nào sát khí.
 
Còn nếu đi công tác hoặc đi làm việc làm ăn, đàm phán hợp đồng, tốt nhất nên tránh xuất hành phương Bắc để tránh khiến cả quá trình bàn việc gặp trục trặc, rước lấy tai họa bất ngờ, công việc trì trệ, thậm chí bị cấp trên khiển trách, khách hàng hủy hợp đồng...
 

+ Hóa giải phạm Tam Sát về tài lộc: Phá Sát

 
 Khi phạm Tam Sát, điều nhiều người lo lắng vô cùng chính là tài vận sa sút. Để hóa giải họa phá tài do phạm Tam Sát vị 2022 gây ra, những việc liên quan đến phương Chính Bắc cần hạn chế hoặc thận trọng.
 
Dù là đi ra ngoài buôn bán làm ăn, hay tìm việc trong năm 2022, cần hết sức tránh tìm cơ hội ở phương Chính Bắc, bởi vì chẳng những cơ hội rất mong manh mà còn rất dễ gặp phải xui xẻo như thất thoát tiền bạc, kế hoạch đổ bể, mất tiền mất của… ở phương vị này.
 

+ Hóa giải phạm Tam Sát về nhân duyên: Khai Sát

 
Ở phương diện nhân duyên 2022, nếu ở phương Chính Bắc trong nhà có thể đảm bảo đủ nguồn sáng, không gian thoáng đãng rộng rãi, thường xuyên quét dọn sạch sẽ, mở cửa sổ cho không khí lưu thông, gió và ánh mặt trời đầy đủ thì các mối quan hệ xã giao của bạn sẽ rất hanh thông, hài hòa.
 
Nhờ vậy mà mệnh chủ có thể dễ dàng mở rộng mối quan hệ, tìm được những người bạn, đối tác thích hợp và tiềm năng, luôn hết lòng giúp đỡ bạn.
 
Cũng có thể bài trí ở phương vị này những đồ vật mang tính thủy như bể cá, bình nước; hoặc bày một vài vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa sát như con Kỳ lân phong thủy ở đây cũng mang tới hiệu quả rất tốt.
 
Kỳ lân vốn là thần thú trong thần thoại, có thể mang tới rất nhiều điềm lành, hóa sát hiệu quả, bày ở phương Chính Bắc nơi phạm Tam Sát trong năm 2022 vô cùng thích hợp.
 
Đặc biệt cần chú ý, không bố phòng ngủ nằm ở phương Chính Bắc trong năm 2022, nếu không sẽ sinh ra rất nhiều tác động xấu tới người ngủ trong đó.
 

+ Hóa giải phạm Tam Sát về tình yêu: Ổn Sát

 
Về phương diện tình cảm, dù cho Tam Sát không gây ra ảnh hưởng quá lớn tới chuyện tình yêu đôi lứa hay hôn nhân, nhưng muốn đào hoa vượng, gia đạo êm ấm thì vẫn không thể chủ quan.
 
Trong 1 số tình huống nhất định, Tam Sát vẫn ảnh hưởng đến vận trình tình cảm của gia chủ, có thể gây tan vỡ những mối quan hệ tưởng như vô cùng bền chặt.
 
Năm 2022, cần tránh tối đa các hoạt động mạnh như các hoạt động thể thao, chạy nhảy, để trẻ con chơi đùa, cãi nhau ầm ĩ... ở phương Chính Bắc trong nhà để tránh gây ra các tác động tiêu cực.
 
Các hoạt động liên quan đến chuyện tình cảm đôi lứa như đi xem mắt, hẹn hò, tụ tập bạn bè cũng cần tránh xuất hành ở phương Chính Bắc để không khiến mối quan hệ bị trục trặc, thậm chí đổ vỡ, kẻ thứ 3 chen chân...
 
Nếu trong trường hợp cửa chính của ngôi nhà hướng về phía Bắc, như ở trên đã nói không nên tiến hành việc động thổ hay sửa sang lại cửa, thì cách tốt nhất để hóa giải việc này là có thể sử dụng Tỳ Hưu phong thủy để tị hung.
 

+ Hóa giải phạm Tam Sát về sức khỏe: Ly Sát

 
Sức khỏe là tiền vốn quý giá nhất của mỗi người, không có sức khỏe thì sẽ chẳng thể làm được gì. Vì thế, trong năm phạm Tam Sát, vấn đề sức khỏe cũng không được coi thường.
 
Mệnh chủ nên lưu ý tránh xa phương vị Tam Sát trong năm 2022, đặc biệt không được bố trí phòng ngủ ở phương Bắc, nếu không chất lượng giấc ngủ sẽ không được đảm bảo, thường xuyên gặp ác mộng, tinh thần và thể chất ngày càng kiệt quệ.
 
Ngoài ra, chiếc giường ngủ thường là nơi mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, cho nên vị trí đặt giường cũng rất quan trọng.
 
Năm 2022, bạn nên chú ý quan sát cách bố trí phòng ngủ, nếu kê giường ở hướng Bắc thì nên lập tức dịch chuyển, nếu không sẽ rất có hại cho sức khỏe của người nằm trên đó, còn khiến mâu thuẫn vợ chồng gia tăng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
 
Đồng thời, sau khi tắm gội xong, nên hạn chế đi qua đi lại ở phương vị này để tránh ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đầu óc.
 

6. Những cách bài trí nhà cửa cần tránh để không phạm Tam Sát

 
Phương vị Tam Sát và ngũ hành lưu niên xung khắc, âm dương bất hòa, vì thế khi bài trí nhà cửa nên cố gắng hạn chế xung phạm Tam Sát để tránh việc bị thương ngoài ý muốn, ốm đau bệnh tật, phá tài hao của…
 
Do đó, cần tuyệt đối tránh phạm phải cách cục phạm Tam Sát trong bài trí nhà cửa như sau:
 

- Chú ý hướng nhà, phòng:

 
Bước sang năm 2022, Tam Sát vị tọa phương Bắc, vì vậy chúng ta phải lưu ý một cách thận trọng. Các hướng nhà, hướng bếp, cửa sổ, cửa ra vào, ghế ngồi, giường ngủ... trong nhà không nên xoay theo hướng này hoặc đặt ở vị trí này kẻo rất dễ gặp tai họa.
 
Không nên đặt phòng làm việc, bàn làm việc theo hướng Bắc, nếu không sẽ gặp nhiều phiền phức, thị phi nơi công sở, bản thân cũng lâm vào cảnh vô cùng khó khăn, công việc bế tắc, tiểu nhân rình rập... thậm chí nếu nghiêm trọng có thể bị mất chức.

Xem thêm: Phong thủy phòng khách tránh tiểu nhân, xua thị phi
 

- Tránh động thổ:

 
Động thổ thi công là một sự kiện trọng đại, được cho là có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc và sức khỏe của con người, nên nhất định phải được tiến hành một cách cẩn trọng.
 
Phương vị Tam Sát thích hợp tĩnh, không hợp động, kỵ tiến hành sửa chữa, động thổ ở vị trí này, kẻo dẫn đến phạm "động thổ sát" gây hao tài tốn của, sinh tật bệnh, thị phi không ngừng quấy phá, gia cảnh sa sút... nhất là vào tháng Tam Sát, ngày Tam Sát càng phải chú ý kiêng kỵ.
 
Bất kể là ở nhà hay ở công ty, hướng Bắc không nên động thổ, cải tạo tu sửa, nếu không lỡ chọc giận các vị thần có liên quan sẽ khiến vận khí và tài lộc ngày càng sa sút. Dù là sửa chữa, động thổ ở quy mô nhỏ hay sơn tường, trát tường cũng đều không được.
 
Vì vậy, nếu bạn có ý định xây dựng, tu sửa nhà cửa trong năm 2022 mà vị trí của mảnh đất, căn hộ nằm ở hướng Chính Bắc thì phải tính đến việc lùi thời gian khởi công.
 
Suy cho cùng, việc xây nhà không phải là chuyện đơn giản tầm thường, nó có thể ảnh hưởng đến cuộc đời sau này của bạn, vì vậy vẫn phải quyết định thật kỹ càng.
 
Tháng Tam Sát, ngày Tam Sát cũng không nên đón thêm người ngoài vào nhà, tránh việc nhận con nuôi, cháu nuôi, nếu không sẽ dẫn đến tranh chấp, xung đột trong gia đình, các mối quan hệ tình cảm bị xáo trộn.
 

- Tránh nằm, ngồi ở Tam Sát vị:

 
Tam Sát vị chỉ có thể hướng, không thể tọa. Nếu đã xác định được Tam Sát vị lưu niên thì tốt nhất không nên đặt chỗ nằm ngồi hàng ngày ở đây, chỉ nên hướng mặt về phía Tam Sát vị, tuyệt đối không nằm ngồi ở chính tại phương vị đó, không tốt.
 
Những đồ như sofa, bàn ghế ăn, bàn làm việc, bàn học, nhất là giường ngủ nếu đặt ở vị trí phạm Tam Sát sẽ không tốt cho gia chủ.
 
Đây là những đồ vật chúng ta sử dụng thường xuyên hàng ngày, nên đặt ở vị trí “Tọa cát hướng hung”. Nếu lỡ đặt ở Tam Sát vị, “tọa hung” thì có thể khiến cho vận trình sa sút, không tốt chút nào.
 
Bàn làm việc cũng nên tránh hướng Chính Bắc, nếu không sự nghiệp, việc kinh doanh sẽ khó suôn sẻ, tiền bạc thất thoát, dễ xảy ra khủng hoảng tài chính.
 

- Cần tìm cách ngăn chặn "sát khí":

 
Nếu cửa nhà, cửa phòng ngủ, cửa phòng làm việc của bạn quay về hướng Bắc chính là đang phạm Tam Sát 2022, "đón" trực tiếp luồng sát khí vào, sẽ rất bất lợi cho bản thân và đường công danh sự nghiệp của bạn. Lúc này cần phải nhanh chóng tìm cách hóa giải.
 
Bạn có thể treo một thanh kiếm gỗ đào, xâu tiền ngũ đế sau cánh cửa, hoặc đặt một đôi kỳ lân ở cửa để tránh những luồng khí bất lợi.
 
Về mặt phong thủy nhà cửa, bạn cũng có thể bố trí những vật cản ở những vị trí này. Ví dụ, có thể đặt chậu cây cảnh, chậu hoa ở cửa chính; sử dụng rèm cửa ở cửa phòng ngủ; ở cửa sổ có thể thiết kế thêm một cửa chớp phụ... Những phương pháp này sẽ giúp chắn tà khí, ngăn tà khí ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.
 

7. Những điều cần lưu ý với Tam Sát vị 2022

 

- Tránh đi về hướng Tam Sát:

 
Tam Sát vị năm 2022 nằm ở hướng Bắc nên bạn tốt nhất không nên thường xuyên đi về hay nán lại quá lâu ở hướng này.
 
Các kế hoạch đi thăm người thân hay bạn bè cũng nên tránh đi về phía Bắc, nếu nhà họ hàng ở phía Bắc thì nên hoãn lại kế hoạch hoặc chuyển sang đi lộ trình khác.
 
Nếu đi du lịch, cũng phải tránh đi về hướng Bắc khi xây dựng lịch trình để bảo đảm bình an cho cả hành trình, nếu không, trong suốt chặng đường dài có thể xảy ra những sự cố bất ngờ, tai bay vạ gió, xe cộ hỏng hóc, cãi vã xô xát...
 

- Tránh xuất hành theo hướng Tam Sát:

 
Trong năm lưu ý tới Tam Sát vị, tránh tiến hành chuyển nhà, xuất giá, xuất hành từ phương vị Tam Sát để tránh gặp những điều xui xẻo.
 

- Nâng cao ý thức, chăm chỉ nỗ lực:

 
Tất nhiên, trong năm Nhâm Dần, nếu bạn muốn cuộc sống và công việc được suôn sẻ, nếu chỉ chú ý đến Tam Sát vị là chưa đủ, các phương diện khác cũng cần được chú ý. Ví dụ, trong cuộc sống, cần nâng cao ý thức đề phòng an toàn để tránh những tai nạn, thương tật bất ngờ.
 
Trong công việc, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn, nỗ lực bền bỉ, không được có tư tưởng "há miệng chờ sung" thì mới mong giành được thành công. Đặc biệt nên nói ít làm nhiều, thận trọng với mỗi lời mình nói để không vô tình dính họa thị phi.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên đặt ra các mục tiêu cá nhân một cách cụ thể hơn, bắt đầu bằng các kế hoạch nhỏ và ngắn hạn, như vậy mới tránh được việc cố gắng một cách mờ mịt uổng công. Khi gặp phải khó khăn hay thậm chí thất bại, đừng lúc nào cũng nghĩ đến việc bỏ cuộc, hãy mạnh mẽ đứng dậy và làm lại một lần nữa. 
 
Tài chính cũng cần có kế hoạch cụ thể về chi tiêu, tiết kiệm luôn là cách quản lý tài chính khôn ngoan nhất.
 

- Một số lưu ý khác:

 
+ Nếu nhà ở lâu năm bị rột, bắt buộc phải tiến hành sửa chữa hay kinh tế của gia chủ có biến chuyển muốn tu bổ nhà cửa, hay muốn thay đổi chức năng của các phòng... cũng cần hết sức tránh tác động vào vị trí Tam Sát trong năm.
 
+ Phá tường: Tường rào khi xây xong tức là đã có tác dụng phong thủy, không thể tùy tiện phá bỏ. Nếu buộc phải tháo dỡ, cũng phải tránh phạm Tam Sát vị.
 
Trên đây Lịch Ngày Tốt đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin về Tam Sát 2022 bao gồm khái niệm, phương vị và cách hóa giải. Dù Tam Sát là phương vị hung hiểm trong phong thủy, song chỉ cần lưu ý hơn một chút bạn vẫn có thể tìm ra cách hóa giải thích hợp để tạo được môi trường sống an lành cho cả gia đình. Cảm ơn bạn đã theo dõi!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X