Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tầm quan trọng của tọa hướng kiến trúc

Chủ Nhật, 30/05/2010 22:00 (GMT+07)

Tọa hướng kiến trúc ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn tọa hướng kiến trúc phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, tọa hướng kiến trúc phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan quanh ngôi nhà.

Toa huong kien truc hop phong thuy hinh anh
Ảnh minh họa
Những ngôi nhà cổ thường có tọa hướng rất rõ ràng, dễ phán đoán. Kiến trúc hiện đại với nhiều kiểu, rất khó phán đoán tọa hướng của ngôi nhà. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất là xem sinh khí đến từ hướng nào. Theo quy luật chung, hướng sinh khí đến cũng được coi là hướng của ngôi nhà khi mà việc phán đoán tọa hướng ở vào tình thế tương đối phức tạp. Có tọa hướng của kiến trúc dễ đoán định nhưng có cái lại rất khó.

Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Một số người cho rằng cửa vào nhà là hướng của nhà, lý do là khí chủ yếu từ cửa vào nhà và thông thường cửa của ngôi nhà là ở đằng trước. Ý kiến khác cho rằng, mặt tường nào có nhiều cửa sổ mở ra thì đó là hướng của ngôi nhà, vì cửa sổ có thể dẫn khí vào...
Tuy nhiên, thông thường có thể xem xét các nhân tố sau đây để đoán định tọa hướng kiến trúc: hướng cửa chính của nhà; hình dạng mặt bằng của nhà; tình hình không gian trong nhà; vị trí và số cửa sổ nhiều hay ít, to hay nhỏ; tình hình môi trường và cảnh quan xung quanh nhà; tình hình địa hình, địa thế; tình hình mặt trời soi rọi và thông gió.

Theo Cách sử dụng la bàn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X