Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tam Nguyên Cửu Vận và tính đúng đắn của nó khi luận giải về tình hình thế giới

Thứ Ba, 19/04/2022 09:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tam Nguyên Cửu Vận là gì? Nó có nguồn gốc ra sao, gây ra ảnh hưởng gì tới mỗi con người, rộng hơn là tới tình hình của một đất nước và cả thế giới? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tam Nguyên Cửu Vận là gì?

 
Tam Nguyên Cửu Vận là 1 khái niệm trong phong thủy Huyền Không. Khác với những trường phái phong thủy được lưu hành từ trước tới nay như Loan Đầu, Mật Tông, Bát Trạch… thì Huyền Không chẳng những dựa vào địa thế và hình cục trong - ngoài, mà còn dựa vào cả yếu tố thời gian để đoán định sự vượng - suy, được - mất của âm - dương trạch. 
 
Tam Nguyen Cuu Van la gi
 
Ví dụ cụ thể nhất là một căn nhà có thể được xây dựng trên 1 mảnh đất có địa thế tốt (hoặc xấu), nhưng không phải vì thế mà nó sẽ tốt (hay xấu) vĩnh viễn. 
 
Tùy theo biến đổi của thời gian, ngôi nhà sẽ đang từ vượng chuyển sang suy, hay đang từ suy chuyển thành vượng. 
 
Đó là lý do có nhiều gia đình khi mới vào ở 1 căn nhà thì làm ăn rất khá, nhưng 5, 10 năm sau lại bắt đầu suy thoái dần. Hay có những gia đình sau bao nhiêu năm sống trong 1 căn nhà nghèo khổ, bỗng tới lúc con cái ăn học thành tài, gia đình đột nhiên phất hẳn lên… 

Xem thêm: Bài trí phong thủy theo Huyền Không phi tinh.
 
Tuy nhiên, người ta cần lấy gì để làm mốc xác định thời gian? Để giải quyết vấn đề này, người xưa đã dùng cách chia thời gian ra thành từng Nguyên, Vận và Tam Nguyên Cửu Vận ra đời.
 
Tam Nguyên Cửu Vận là một chu kỳ thời gian dài 180 năm. Mỗi một chu kỳ này được chia ra làm ba Nguyên, mỗi Nguyên dài 60 năm. Trong 3 Nguyên lại được chia nhỏ thành 9 Vận, mỗi Vận 20 năm.
 
Cụ thể:
  • Thượng Nguyên (1864 - 1923): Vận 1 từ 1864 – 1883, vận 2 từ 1884 – 1903, vận 3 từ 1904 – 1923.
  • Trung Nguyên (1924 - 1983): Vận 4 từ 1924 - 1943, vận 5 từ 1944 – 1963, vận 6 từ 1964 – 1983.
  • Hạ Nguyên (1984 - 2043): Vận 7 từ 1984 - 2003, vận 8 từ 2004 – 2023, vận 9 từ 2024 – 2043.
 
Như vậy, năm 2043 là năm cuối cùng của vận 9 Hạ Nguyên. Đến năm 2044 (tức năm Giáp Tý, năm đầu tiên của một vận luôn là năm Giáp) thì lại trở về vận 1 của Thượng Nguyên, cứ như thế xoay chuyển mãi không ngừng.
 

2. Tam Nguyên Cửu Vận có nguồn gốc từ đâu?

 
Nguon goc Tam Nguyen Cuu Van
 
Tam Nguyên Cửu Vận là sản phẩm được hình thành từ sự vận hành của tinh cầu trong hệ Mặt Trời. Mộc tinh vận hành xoay quanh mặt trời 12 năm, Thổ tinh vận hành xoay quanh mặt trời 30 năm, cứ cách 20 năm lại gặp nhau một lần. 
 
Vì 2 đại hành tinh Mộc tinh và Thổ tinh có ảnh hưởng tương đối lớn tới trái đất của chúng ta nên con người lấy niên hạn 20 năm 2 hành tinh này gặp nhau là 1 Vận. Sau đó lại lấy bội số nhỏ nhất của 12 năm vận hành của Mộc tinh và 30 năm vận hành của Thổ tinh là 60, định ra thành 1 Nguyên.
 
Một quan điểm khác về Tam Nguyên Cửu Vận lại cho rằng, từ thời thượng cổ người ta sử dụng Can Chi để ghi năm.

Tương truyền từ năm 2697 trước Công nguyên, Hoàng Đế đã suy diễn ra lịch pháp thiên tượng. Năm này định là năm Hoàng Đế thứ nhất, cứ hết 60 năm là 1 chu kỳ, gọi là 60 Hoa Giáp, là 1 Nguyên.

Tam nguyên tức là 3 Giáp Tý, tổng cộng có 180 năm, Tam Nguyên lại phân thành Thượng Nguyên, Trung Nguyên, Hạ Nguyên. Cửu vận lại căn cứ vào Cửu tinh phi tinh mà ra.
 
Cụ thể, có 9 sao trong Huyền Không phi tinh, mỗi ngôi lại mang ý nghĩa khác nhau:
  • Nhất Bạch là sao Tham Lang, có màu trắng, thuộc hành Thủy. Nếu vượng thì tiền bạc đầy nhà, nếu suy thì sẽ hại vợ, không thọ, nhiều bệnh tật, cả cuộc đời lênh đênh, trôi nổi.
  • Nhị Hắc thuộc sao Cự Môn, thuộc hành Thổ. Nếu gặp vượng gia đình sẽ giàu có, hưng thịnh. Khi suy thì tính tình nhỏ nhen, bị vợ đoạt quyền, bệnh tật liên miên.
  • Tam Bích là sao Lộc Tồn, thuộc hành Mộc. Nếu vượng thì tài lộc đầy nhà, cơ nghiệp vững chắc, con cái thành đạt. Nếu suy thì người nhà dễ bị các bệnh như hen suyễn, tật ở chân hoặc hóa điên.
  • Tứ Lục là sao Văn khúc, thuộc hành Mộc. Nếu vượng sẽ có được công danh, con cái có dung mạo đẹp. Nếu suy thì phụ nữ dâm loạn, đàn ông mê tửu sắc.
  • Ngũ Hoàng là sao Liêm Trinh, đại sát, thuộc hành Thổ. Nếu là vượng thì tài đinh đại phát. Nhưng nếu suy thì dễ mắc bệnh tật, tai nạn bất thường, cờ bạc trộm cắp, nghiện ngập, tranh cãi kiện tụng, làm ăn thất bát…
  • Lục Bạch là sao Vũ Khúc, đại cát, thuộc hành Kim. Nếu được vượng thì sẽ có quyền uy ảnh hưởng rộng khắp, gia đình giàu có. Nếu suy thì rất dễ phải sống cô độc, chết trong đau khổ.
  • Thất Xích là sao Phá Quân, thuộc hành Kim. Sao này còn được gọi là tặc tinh. Nếu vượng thì sẽ vượng về mọi mặt, đặc biệt là võ quyền và tiền tài. Nếu suy thì gia đình có thể sẽ có trộm cướp, có người bị giam cầm, gia đạo không yên.
  • Bát Bạch là sao Tả Phụ, đây là sao thuộc cát tinh, hành Thổ. Nếu gặp vượng thì gia đình sẽ phú quý, được hưởng phúc lộc của tổ tiên. Nhưng nếu suy thì bị tổn thương từ nhỏ hoặc có bệnh.
  • Cửu Tử là sao Hữu Bật, thuộc hành Hỏa. Nếu vượng sẽ có văn chương lừng lẫy, hiển vinh bất ngờ, con cháu phú quý. Nếu suy thì bị tai họa trong chốn quan trường, bệnh về mắt hoặc khó sinh đẻ.
Phương pháp phân chia thời gian Tam Nguyên Cửu Vận là y cứ quan trọng của phong thủy Huyền Không, từ đó mới xác định được một cách chính xác cát hung của người trong nhà và mức độ vượng suy của vận trạch.

Phong thủy Huyền Không cho rằng, không gian và thời gian đều có chu kỳ nhất định. Thời gian vũ trụ thời khắc phát sinh biến hóa, sự biến hóa này là vô hạn, có quy luật tuần hoàn. Quy luật vận hành này là quy luật biến đổi lớn nhất của vạn vật. 
 
Từ khi hình thành, phong thủy Huyền Không đã tự thu nạp lý luận chu kỳ tuần hoàn và sự biến đổi thời gian, hình thành khái niệm Nguyên Vận, Nguyên có tuần hoàn và Vận có vượng suy.
 

3. Luận giải về tam vận của Hạ Nguyên

 

3.1 Vận 7 Hạ Nguyên

 
Vận 7 là do sao Thất Xích Kim tinh lắm quyền, Thất Xích đại diện cho nạn binh đao, chém giết, trộm cắp, công nghiệp tình dục, bán dâm đồng thời cũng đại diện cho các nghề nghiệp kiếm tiền bằng miệng lưỡi.
 
Luan giai van 7 Ha Nguyen
 
Ảnh hưởng của sao Thất Xích đến tình hình trong nước:
 
Trong thời kì 1984 – 2003, nạn trộm cướp, xã hội đen vô cùng phát triển ở nước ta. Đồng thời, nghề ca sĩ, các nghề nghiệp thuộc Kim như thầy bói, bác sĩ,... cũng phát triển nhanh chóng.
 
Ví dụ cụ thể là trong khoảng thời gian này, Hải Phòng nổi lên như là một cứ điểm của dân anh chị, nhiều ông trùm tội phạm tầm cỡ xuất hiện. 
 
Trước năm 1984, ca sĩ chỉ có thể hát ở phạm vi hẹp, thu nhập thấp nhưng từ khoảng thời gian sau đó, phong trào ca hát rộ lên, ca sĩ liên tục biểu diễn với quy mô lớn, thu hút hàng chục vạn thính giả, danh tiếng lẫy lừng, thu nhập “khổng lồ”.
 
Ảnh hưởng của sao Thất Xích đến tình hình quốc tế:
 
Ta có thể thấy có rất nhiều cuộc chiến tranh bùng nổ trên thế giới trong khoảng thời gian này, như là chiến tranh vùng vịnh, chiến tranh Kosovo... Ngoài ra, các tệ nạn cướp bóc, chém giết, xã hội đen , bắt cóc tống tiền cũng vô cùng phổ biến trên toàn thế giới, chủ nghĩa cực đoan khủng bố cũng rất phát triển.
 
Các ngành nghề làm việc dựa vào miệng lưỡi cũng vô cùng thịnh hành, đại điện tiêu biểu là phong trào học tập, nghiên cứu và ứng dụng thuật số, bói toán, rất nhiều các trung tâm nghiên cứu, ứng dụng thuật số kinh dịch, phong thủy bói toán được mọc lên trên toàn thế giới.

Thậm chí, đến tập đoàn nước giải khát Coca Cola cũng thuê hẳn một chuyên gia thuật số để thiết kế phong thủy cho trụ sở chính của hãng vào năm 1997.
 
Trong khoảng thời gian này cũng đã xuất hiện các ca sĩ vô cùng nổi tiếng, số tiền họ kiếm được từ biểu diễn cũng nhiều hơn bao giờ hết. Ví dụ như ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, Madonna, Britney Spears…
 
Cũng là một ngành nghề tiêu biểu của của hành Kim trong thời gian này cũng vô cùng phát triển đó nghề nghề thuốc.

Nếu như trước đây, Đông y được coi là món lừa đảo của người phương Đông trong mắt người phương Tây thì giai đoạn này thì hàng loạt các khoa Đông y được thành lập trên khắp thế giới.

Không chỉ có Đông y phát triển mà là chung cả ngành y đều có những thành tựu vượt bậc, đại diện tiêu biểu là phương pháp tế bào gốc.... 
 
Thời kì vận 7, khu vực Đông Á bao gồm các quốc gia như là Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Triều Tiên gặp phải nhiều khó khăn. Ví dụ như tình hình chiến tranh căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, Đài Loan và Trung Quốc. Nhật Bản cũng lâm vào tình trạng suy thoái và khủng hoảng kinh tế rất nghiêm trọng.
 
Ngược lại, trong thời gian này, các nước phương Tây phát triển ổn định về kinh tế, tài chính và xã hội, rõ ràng nhất là sự thành lập cộng đồng châu Âu vô cùng hùng mạnh.
 

3.2 Vận 8 Hạ Nguyên

 
Vận 8 do sao Bát Bạch trong cửu tinh cai quản. Đây là một ngôi sao mang ý nghĩa vô cùng cát lành, vì thế mà vận 8 là thời gian tốt đẹp nhất trong lịch sử của nhân loại mỗi chu kì 180 năm.
 
Luan giai van 8 Ha Nguyen
 
Đây là thời điểm xuất hiện rất nhiều người giàu và siêu giàu trong xã hội, hiện tượng phân hóa giàu nghèo diễn ra mạnh mẽ nên bất công xã hội sẽ lên tới đỉnh điểm, đồng thời thứ được quan tâm nhất đó chính là vấn đề kinh tế, tài chính. 
 
Bát Bạch là ngôi sao thuộc hành Thổ nên giá đất đai sẽ lên tới đỉnh điểm, bất động sản rất được coi trọng. Các tranh chấp lãnh thổ, biên giới cũng là nguyên nhân của nhiều xung đột trong thời gian này.
 
Ngoài ra, các nghề nghiệp liên quan tới sự khéo léo của đôi bàn tay cũng vô cùng phát đạt, như chế tác đất, đá như đồ gốm sứ, thủy tinh, đá quý... 
 
Ảnh hưởng của sao Bát Bạch đến tình hình trong nước:
 
Đây là khoảng thời gian kinh tế nước ta có nhiều chuyển biến mang tính cách mạng nhất, hội nhập vô cùng mạnh với nền kinh tế thế giới. Trước giai đoạn này, đời sống của người dân trong nước còn nghèo đói nhưng tới giai đoạn này thì rất nhiều người trở nên giàu có, dần dần hình thành các tầng lớp thượng lưu trong xã hội.
 
Đất đai và bất động sản trong nước giai đoạn này cũng "sốt". Giá đất tăng chóng mặt trong vòng vài năm, hình thành nên xu hướng mua đất để đầu cơ. Các ngành nghề về khách sạn, nhà nghỉ cũng vô cùng phát triển khi nhà nghỉ, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng mọc lên như nấm.
 
Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản thì các nghề thuộc ngành Thổ cũng vô cùng phát triển như là nghề nung gạch, vật liệu xây dựng, gốm, sứ, thủy tinh, nhân viên giao dịch bất động sản... 
 
Ngoài ra ngôi sao Bát Bạch này còn đại diện cho bàn tay nên trong xã hội cũng rất coi trọng "tay nghề”, chất lượng hơn số lượng. Bên cạnh các công việc thủ công, chế tác thì nghề văn phòng, tẩm quất, spa cũng rất được ưa chuộng.
 
Bát Bạch chủ quản phương Đông Bắc nên vị trí Đông Bắc nước ta sẽ phát triển về kinh tế mạnh mẽ nhất, ví dụ như khu vực các tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh...

Khu vực chậm phát triển nhất và cũng xảy ra nhiều tai họa, thiên tai nhất sẽ là khu vực phía Tây Nam của Việt Nam. 
 
Ảnh hưởng của sao Bát Bạch đến tình hình thế giới:
 
Thời vận này là thời gian lý tưởng để làm giàu nên sẽ có rất nhiều tỉ phú mới xuất hiện, số lượng người giàu và siêu giàu tăng nhanh một cách chóng mặt, bất công và chênh lệch giàu nghèo cũng lên tới đỉnh điểm. 
 
Vì là thời điểm đất đai, lãnh thổ được coi trọng nên việc tranh chấp lãnh thổ giữa các quốc gia cũng diễn ra thường xuyên và gay gắt hơn.
 
Khu vực Đông Bắc của thế giới, tức Đông Bắc Á là khu vực phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhất, nổi bật trong đó là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Hai nước có Bước đại nhảy vọt trong thời kỳ này là Hàn Quốc và Trung Quốc. 
 
Khu vực chậm phát triển và bất ổn nhất chính là phương Tây Nam của châu Á, tức các nước Trung Đông. Đây là khu vực thường xuyên xảy ra chiến sự, là điểm nóng của xung đột vũ trang.

Còn vì sao lấy châu Á làm căn cứ để xác định 4 phương, thì bởi các học thuyết phong thủy nói chung đều được hình thành và phát triển ở đây, nên châu Á được coi là trung tâm của thế giới.
 

3.3 Vận 9 Hạ Nguyên

 
Sao Cửu Tử chủ quản vận 9, mang hàm ý là quý nhân, phát triển nghiệp quan chức thi cử, đồng thời cũng đại điện cho chuyện tình cảm, tình dục, các thứ thuộc tính Hỏa như điện, công nghệ thông tin, xăng dầu…
 
Sao Cửu Tử được định nghĩa là sao tiến vận trong phong thủy nên mang ý nghĩa may mắn và cát tường.
 
Luan giai van 9 Ha Nguyen
 
Dự đoán ảnh hưởng của sao Cửu Tử đến tình hình trong nước:
 
Xu hướng nghề nghiệp: Trong những năm trở lại đây, các ngành nghề thuộc Hỏa ngày càng phát triển và được ưa chuộng, đến khi vào vận 9 thì sẽ phát triển cực thịnh.
 
Cụ thể, các nghề nghiệp thuộc tính Hỏa gồm: kinh doanh nhà hàng, nấu ăn, điện tử viễn thông, điện thoại, máy tính, công an, bộ đội, ngành giải trí, ngành công nghiệp năng lượng...
 
Cửu Tử cũng đại diện cho cái đẹp nên các ngành nghề về thẩm mĩ và sắc đẹp như spa, massage, phẫu thuật thẩm mỹ vô cùng phát triển.
 
Đồng thời Cửu Tử cũng đại diện cho học nghiệp, quan chức nên xã hội cũng sẽ có những xu hướng coi trọng quan chức, bằng cấp, giáo dục, thể hiện ở việc cha mẹ gửi gắm con cái ở những cơ sở giáo dục uy tín, con người dành nhiều thời gian để học hành, nghiên cứu chuyên sâu về 1 lĩnh vực nào đó...
 
Xã hội có quan điểm thoáng hơn về chuyện tình cảm, chuyện tình dục cũng có thể được đề cập một cách công khai, các mối quan hệ cũng ngày càng cởi mở chứ không còn bảo thủ như giai đoạn trước. Thậm chí, các công việc liên quan đến tình dục cũng có thể được coi là một nghề được hoạt động công khai trong nước. 
 
Trong thời kì vận 9 Hạ Nguyên, phương Nam sẽ là đầu tàu kinh tế trong cả nước, từ kinh tế, xã hội cho đến giải trí. Người dân ở đây cởi mở, năng động, thường tìm được những phương hướng phát triển mới mẻ, hiệu quả.

Ngược lại, các tỉnh phía Bắc nước ta có thể sẽ phát triển chậm lại, xuất hiện nhiều thiên tai, nhân họa, cần được chú ý nhiều hơn.
 
Dự đoán ảnh hưởng của sao Cửu Tử đến tình hình quốc tế:
 
Trên thế giới, công nghiệp điện tử viễn thông, điện thoại, xăng dầu lên ngôi. Đặc biệt nền giải trí của thế giới cũng sẽ vô cùng hưng thịnh, thậm chí quyền lực giải trí mạnh ngang với cả quyền lực chính trị.
 
Đièu đáng mừng là trong thời kì này thì cũng sẽ xuất hiện rất nhiều các danh nhân với tài năng đặc biệt, kiến thức uyên thâm đem tới những cống hiến vĩ đại cho nền văn minh nhân loại.
 
Khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ có thể sẽ trở thành trung tâm kinh tế mới cực kì hưng vượng của thế giới. Bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ về kinh tế thì các vấn đề chính trị, xã hội ở đây cũng ổn định hơn, người dân được sống hòa bình, không phải lo lắng nhiều về các vấn đề chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…
 
Tuy nhiên, vì sao Cửu Tử này là một ngôi sao mang cả tính xấu và tốt nên dù giữa vận 9, nhiều điều tốt lành có thể xảy ra, song đến những năm cuối cùng, đặc tính hung dữ của Cửu Tử sẽ xuất hiện, khiến chiến tranh, hỏa hoạn, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. 
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X