Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tác dụng của cây phát tài không đơn giản chỉ là trang trí

Thứ Tư, 07/08/2019 10:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có khá nhiều tác dụng của cây phát tài khiến chúng trở thành một trong những loại cây nhiều người ưu tiên mua về khi chọn cây phong thủy phù hợp cho gia đình.
 

Cây phát tài có tên tiếng anh là Lucky bamboo - cái tên đã gợi nhắc đến sự may mắn và đó là lý do ngày nay hầu hết các gia đình,văn phòng đều chọn loại cây phát tài này làm vật trang trí ở bàn làm việc, văn phòng, nhà ở,... 

Không chỉ có thể tác dụng của cây phát tài không hề nhỏ và đó mới là lý do khiến loại cây này được ưa chuộng.

Được coi là loại cây mang lại may mắn trong cuộc sống, cây phát lộc có sức sống mạnh mẽ, rất dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để có cây phát lộc hợp phong thủy, bạn cần có sự đầu tư công sức, giúp nó phát triển tốt và có được hình dáng như ý.
 

1. Cây để trang trí trong nhà


Tác dụng của cây phát tài phong thủy rõ nhất mà ai cũng biết đó là gia tăng cảnh quan, sinh động cho toàn bộ không gian, mang tới vẻ đẹp đích thực cho ngôi nhà.

Đây là loại cây thường xanh có hình dáng đẹp, lá xanh quanh năm và to tùy từng loại, với ngoại hình bắt mắt và dễ uốn tạo thành các hình dáng đẹp, vô cùng ý nghĩa.

tac dung cua cay phat tai
 

2. Tác dụng đối với phong thủy


Nghe tên phát tài đã thấy được sự vui mừng, vì thế nên đặt trước cửa nhà, mặt tiền cửa hàng khá thích hợp vừa mang thiên nhiên vào nhà lại có ý nghĩa phong thủy tốt. 

- Đây là loại cây dễ trồng bất kể môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang dù có bất cứ nguy hiểm gì, đây chính là đặc điểm mà theo phong thủy sẽ mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào.

- Cây có nhiều đốt rỗng, dễ dàng dẫn nước và dinh dưỡng nuôi cây, điều này mang ý nghĩa có thể giúp tinh thần của gia chủ dễ lưu thông, tâm hồn tự do và thăng hoa và mang tới sự yên bình.

- Hơn nữa, cây cảnh nội thất thúc đẩy, gia tăng phong thủy và tinh thần phấn chấn, gia cảnh thịnh vượng, và sự nghiệp suôn sẻ. 

- Một chậu cây phát lộc hợp phong thủy phải hội đủ năm yếu tố trong Ngũ Hành: Mộc – bản thân cây phát lộc; Thổ – đất mà cây được trồng; Thủy – nước dùng tưới cây; Hỏa – thông thường, mỗi chậu cây phát lộc cảnh đều có buộc một dải ruy băng đỏ; Kim – chậu đựng cây phát lộc thường bằng kim loại (nếu chậu là gốm sứ hay đất sét thì bên trong phải đặt một vài đồng tiền kim loại hoặc để một bức tượng bằng kim loại lên trên).
 

3. Tác dụng phong thủy theo số cây:


Số lượng cây khác nhau mang lại tác dụng phong thủy khác nhau, cụ thể như sau:

Chậu có 2 cây: Tượng trưng cho tình yêu đôi lứa
Chậu có 3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc ấm êm, trường thọ.
Chậu có 5 cây: Mang tới giàu có, thịnh vượng.
Chậu có 6, 7 cây: Sức khỏe dồi dào, ít bệnh tật.
Chậu có 8 cây: Thịnh vượng, phát tài
Chậu có 9 cây: May mắn đến với gia chủ.
Chậu có 10 cây: Sự hoàn hảo
Chậu có 21 cây: Đây là con số đặc biệt, giống như lời cây chúc mọi điều tốt lành đều đến với người sở hữu cây.
 
Bạn sẽ không bao giờ thấy người ta kết hợp 4 cây phát tài vào một chậu vì số 4 được xem là xui xẻo, là "tử" mang tới những điều không mong mốn với người sở hữu cây.

y nghia cay phat tai may man
 

4. Cây phát, tài phát lộc làm trong lành không khí xung quanh

 
Loại cây phát tài này không chỉ đẹp mà còn hữu ích. Với lá rộng, cây phát tài có thể tinh lọc không khí, hấp thụ cacbonic, nhả ra oxy giúp không gian luôn mới mẻ, trong lành.

Là loài cây sinh trưởng tốt trong cả điều kiện ánh sáng yếu hoặc có nồng độ cacbonic dày, hiệu suất quang hợp cao nên rất hữu hiệu trong việc làm sạch không khí, cải thiện môi trường sống, môi trường làm việc bị ô nhiễm.

Ngoài ra, với độ bốc hơi lớn, cây còn gia tăng độ ẩm, điều hòa nhiệt độ, kháng lại chất độc hại do khói thuốc gây ra.
 

5. Cây phát tài, phát lộc dùng làm quà tặng

 
Nếu bạn dùng cây phát tài làm quà sẽ làm gia tăng sự may mắn mà cây mang lại cho cả bạn lẫn người được tặng. Bạn có thể dùng để tặng nhân dịp khai trương công ty, doanh nghiệp. Còn nếu muốn mua cho mình, bạn hãy xem đó là một món quà cho gia đình hoặc cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn.

Thêm nữa, món quà tuyệt vời này lại rẻ và phù hợp với các dịp như sinh nhật, ngày kỷ niệm, họp gia đình hay dịp lễ.

MiMo 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X