Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thái Tuế năm 2024 ra sao? Cách giải hạn thế nào? Cần kiêng kỵ điều gì?

Thứ Tư, 11/10/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sao Thái Tuế năm 2024 sẽ có diễn biến như thế nào, cùng tìm hiểu về hạn Thái Tuế và tác động của nói tới 12 con giáp, cách giải hạn cực đơn giản cho các tuổi.

1. Sao Thái Tuế là gì?

 
sao thai tue nam 2024
 
Theo tử vi, Thái Tuế không đơn giản chỉ là một chòm sao, đó là một vị tướng cai quản trần gian và có mối liên hệ với 12 con giáp từ xa xưa.
 
Thái Tuế còn gọi là Thái Tuế Tinh Quân hay Tuế Quân, ông vừa là một vì sao, vừa là một vị thần trong các cuộc tế lễ dân gian.
 
Trong số các vị thần, Thái Tuế có tầm ảnh hưởng rất lớn và được mệnh danh là “Con trời”, chịu trách nhiệm về những điều tốt xấu trong năm ở thế giới loài người. Ông là vị thần cai quản vận may và vận rủi trên trời.
 
Thần Thái Tuế là người đứng đầu của các vị thần và là chúa tể của mọi tà linh. Ông ấy giống như một vị vua trên khắp thế giới. Bạn không được xúc phạm ông ấy.
 
Nếu bạn xúc phạm ông ấy thì sẽ dẫn đến kiện tụng, đầu tư thất bại, cảm xúc dao động, bất hòa giữa các cá nhân và những tai họa khác.

Ngày tháng năm sinh của mọi người nói chung nếu năm nào xung với trị niên Thái Tuế thì trong dân gian gọi là phạm, còn gọi là xung Thái Tuế. 
 
Năm nào gặp sao Thái Tuế đều là một năm không may mắn, ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân nhiều hơn, nếu xử lý không đúng cách thường sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt.
 
Chòm sao này mang đến vận rủi cho bạn, làm tổn hại đến sự giàu có của bạn và khiến bạn tức giận và không mấy thiện cảm với đời, nó khiến bạn mất tiền thường xuyên, khó làm ăn và gây ra tai họa, gặp rắc rối.
 
Cái gọi là vị trí phạm Thái Tuế không thích hợp cho việc động thổ, khai quật, đóng cọc và các vấn đề kỹ thuật khác, vì vậy cần phải chú ý nhiều hơn đến những tác động phạm vào vị trí Thái Tuế trong năm 2024 để không gặp xui xẻo.
 
Vậy bạn có biết Thái Tuế là gì? Nó ở đâu trong năm 2024? Bố cục phương vị Thái Tuế năm 2024 cần lưu ý gì theo phong thủy? Những điều cấm kỵ và cách hóa giải sao Thái Tuế theo phong thủy của năm này ra sao? Cùng xem ngay sau đây.
 

2. Sao Thái Tuế năm 2024 nằm ở đâu?

 
Thái Tuế là vị thần quyền năng nhất trong năm, là người quản lý vận rủi của con người trong suốt cả năm và điều khiển vận mệnh của cả năm.
 
Theo phong thủy, năm 2024 tới đây chính là năm Giáp Thìn, địa chi lưu niên là Thìn, phương vị Thái Tuế là Đông Nam, còn phá Tuế sẽ nằm ở phương Tây Bắc.
 
Sao Thái tuế mà ngồi trên đầu, không có hỷ cũng có họa, điều này cho thấy năm nay gia chủ sẽ có họa và phúc đi kèm. Đa phần là tài lộc trong nhà sa sút, mọi việc khó thuận lợi, muôn vàn trắc trở, ai phước lớn mới mong có lộc lớn.
 
Vì vậy, quý bạn nào có nhà ở tọa ở hướng Tây Bắc trong năm Giáp Thìn 2024 cần đặc biệt chú ý đến các vụ kiện tụng, kẻ xấu, tiền phạt, sai sót trong nghề nghiệp và các vấn đề sức khỏe của bản thân hoặc người thân. Không nổi nóng hay kiêu ngạo kẻo mang họa về cho gia đình và bản thân.

3. Những điều cấm kỵ khi gặp hạn sao Thái Tuế trong năm 2024

 
Vị trí của Thái Tuế nên tĩnh không nên động, trong sinh hoạt hàng ngày cần chú ý tránh vị trí của Thái Tuế, tránh đào bới, động thổ, trang trí tường, đóng đinh ở những vị trí phạm Thái Tuế 2024, nếu không sẽ xúc phạm đến Thái Tuế và khơi dậy sự xấu xa của nó.
 
Đừng làm tổn thương người khác bằng những lời nói xấu và hãy cẩn thận với những kẻ xấu. Đừng quá gay gắt với lời nói của mình, vì điều này sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của người khác và thậm chí có thể khiến bạn gặp rắc rối.
 
Không nên đặt đồ điện tử gia dụng như dàn âm thanh, ti vi, radio, tủ lạnh và các vật dụng khác có khả năng gây ra quá nhiều tiếng ồn ở vị trí phạm Thái Tuế.
 
Cũng phải chú ý giữ cho vị trí của Thái Tuế trong nhà sạch sẽ, sáng sủa, không thích hợp để quá nhiều đồ lặt vặt, nếu không sẽ gặp rắc rối.
 
Đặc biệt những ai chuẩn bị xây nhà trong năm 2024 thì cửa nhà không được đặt ở phía của Thái Tuế, nếu không sẽ gặp hạn.
 
Đừng đi đến những nơi xa xôi. Vùng ngoại ô, nhà đổ nát, nhà cũ, rừng rậm,… đều là những nơi không đủ dương khí, người mắc hạn Thái Tuế sẽ tiếp xúc với những nơi không đủ dương khí sẽ ảnh hưởng xấu đến vận mệnh, nhất định sẽ có tổn hại, phải hết sức tránh xa.
 
Sử dụng màu đỏ một cách thận trọng, đừng nghĩ đó là màu may mắn rồi muốn sử dụng ra sao cũng được. Thần Thái Tuế không phải là ác linh mà là thần hộ mệnh, dùng màu đỏ khó có thể thấy được tác dụng của ông khi hỗ trợ cho bạn, xui lại càng xui thêm.
 
Không nên tham gia đám tang, trừ đám tang của người thân.

Vận khí của người mắc hạn Thái Tuế trong năm rất yếu, dễ bị tà linh xâm chiếm. Vì vậy, bạn nên cố gắng tránh những dịp buồn mang năng lượng âm nhiều như đám tang, đồng thời bạn nên đi đến một số nơi sôi động, lễ hội để giảm bớt vận xui. 

Thực vật phát triển mạnh ở vị trí của Thái Tuế. Bạn nên đặt cây xanh có sức sống mạnh mẽ, cành lá tròn trịa ở phía Đông Nam của ngôi nhà trong năm 2023, làm như thế sẽ giúp vượng tài khí cho cả gia đình.
 
Nếu tăng cường được sức mạnh của Thái Tuế, nó sẽ mang đến ân sủng, phù hộ cho gia đình một năm mới bình an vô sự.

4. Phương pháp giải hạn Thái Tuế 2024


Phuong phap giai han Thai Tue 2024
 

4.1  Đặt ngải cứu tại nhà

 
Ngải cứu có vai trò rất lớn trong lĩnh vực y học cổ truyền và phong thủy. Ngải cứu có thể loại bỏ bụi bẩn, trừ tà, giảm hạn.

Những ai phạm Thái Tuế thì nên trồng cây ngải cứu trong vườn nhà hoặc trong nhà, đặt ở nơi có nhiều ánh sáng để hạn chế tác động xấu mà Thái Tuế mang tới.
 

4.2 Thỉnh bái tượng Thái Tuế

 
Đấy cũng là một cách tốt để giải quyết hạn này, Thái Tuế vượng ở hướng Đông Nam trong năm 2024 Giáp Thìn.

Nếu cửa nhà, văn phòng, nhà máy mở về hướng Tây Bắc là phạm phong thủy của Thái Tuế. Trong trường hợp này có thể mời tượng Thái Tuế về cúng để giải hạn, bạn nên nhờ sư thầy có uy lực và tu tập lâu năm để thỉnh tượng.

Ngày thích hợp nhất để thỉnh tượng là ngày đầu năm.
 

4.3 Cúng giải hạn Thái Tuế


Những điều cần lưu ý khi tham gia lễ cúng Thái Tuế: Không được ăn thịt rượu vào đêm hôm trước, tắm rửa và mặc quần áo sạch sẽ.
 
Các thời điểm cúng Thái Tuế: Mồng 1, 2, 3, 5, 7, 8, 10, 11, 12, 13, 17, 18, 20, 21, 22 tháng Giêng âm lịch.

4.4 Ít đi đến những nơi xa xôi

 
Những nơi xa xôi, nhìn từ góc độ âm dương, là những nơi mà năng lượng âm nặng hơn và năng lượng nam ít hoặc yếu hơn, trẻ em và người già nên cố gắng tránh xa những nơi như vậy càng nhiều càng tốt.

Đối với những người bạn mắc hạn Thái Tuế, năm 2024 âm dương vốn không ổn định, chớ đi đến nơi có quá nhiều âm khí, không có lợi cho suy nghĩ, sức khỏe,…
 

4.5 Quan tâm nhiều hơn đến gia đình và đảm bảo sự ổn định về mặt cảm xúc

 
Trong năm 2024, hãy tập trung nhiều hơn vào gia đình vì bạn sẽ gặp nhiều trở ngại hơn trong công việc và quản lý tài chính.

Điều này ngăn ngừa căng thẳng lớn trong công việc. Một bầu không khí gia đình tốt đẹp có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và có thể nói đây là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng.

4.6 Chú ý đến cách bố trí nhà cửa

 
Phải chú ý đến việc bố trí nhà cửa vào năm 2024, nhà cửa phải sạch sẽ, ngăn nắp và phải được dọn dẹp hàng ngày, không nên tích tụ quá nhiều đồ bừa bộn hoặc rác rưởi trong nhà sẽ làm tăng hung khí, khiến người ta cảm thấy khó chịu, vận may càng trở nên tồi tệ.
 
Bạn cũng nên tìm những hướng thuận lợi và bất lợi trong nhà dựa trên bản đồ Cửu Cung Phi Tinh năm 2024.

Nên đặt nhiều vật phẩm may mắn ở những hướng thuận lợi, hoặc trực tiếp di chuyển giường, ghế sofa, bàn ăn, bàn làm việc... Theo hướng của Thái Tuế 2024 thì sẽ mang lại nhiều may mắn và niềm vui hơn.
 
Còn đối với những vị trí không thuận lợi trong nhà, bạn nên hạn chế nghỉ ngơi, vui chơi, học tập, làm việc ở đó lâu, nếu không sẽ chỉ khiến vận rủi của bạn trở nên tồi tệ hơn.
 
Bạn cũng có thể đặt cây phong thủy hợp tuổi may mắn trong nhà vào năm 2024, không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn cải thiện vận may.
 

4.7 Bố trí vật dụng phong thủy ở tài vị


Bạn có thể đặt Tỳ hưu ở vị trí tài vị, đây là một trong những phương pháp thích hợp.

Tất nhiên, bạn cũng có thể đặt một con kỳ lân, một con sư tử đá ở đó, vị trí tài vị cần ánh sáng để mang lại may mắn, nên phơi tỳ hưu, kỳ lân hoặc sư tửdưới ánh nắng mặt trời hoặc được chiếu sáng bằng đèn.
 

4.8 Đặt chuỗi đồng xu ngũ đế


Đặt một chuỗi đồng xu ngũ đế dưới tấm thảm hoặc tấm lót chân ở lối vào nhà, khi ra vào, chân bạn sẽ tự nhiên mang theo vượng khí vào nhà.

Đồng xu này đặt dưới tấm thảm trước khi bước vào nhà tượng trưng cho sự giàu có vào nhà, đồng thời còn mang ý nghĩa giúp gia chủ tránh được hạn mất tiền trong năm này.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X