Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Ngũ Hoàng là gì? Đại hung tinh này đem tới tác động gì trong phong thủy?

Thứ Tư, 26/08/2015 11:14 (GMT+07)

Sao Ngũ Hoàng là sao Liêm Trinh, là đại sát tinh Mậu Kỷ. Nếu vượng thì tài đinh đại phát. Nếu suy thì bất kể nó được sinh hay bị khắc đều rất xấu. Khi lập tinh bàn chọn đất xem nhà phải đặc biệt chú ý tới sao này.


► Xem bói tử vi để biết tình yêu, hôn nhân, vận mệnh, sự nghiệp của mình

1. Sao Ngũ Hoàng là gì?


Ngũ Hoàng là một loại đại sát tinh, còn gọi là Chính Quan sát, chủ về phá tài, do thu nhập không đủ chi, thường bị hao tài ngoài ý muốn, khoản nợ chỉ có tăng chứ không giảm.

Sao Ngu Hoang
 
Ngũ Hoàng ở vị trí giữa, chiếm địa vị cao quý, truyền lệnh đi bốn phương, do vậy hoàng đế các đời đều coi màu vàng là màu sắc của Đế quyền, họ tự xưng mình là rồng vàng, khoác hoàng bào.
 
Khi Ngũ hoàng nhập trung cung được coi là cát tinh thì vượng cả đinh lần tài, sự nghiệp phát triển nhưng khi nó bay đến hướng khác sẽ trở thành đại hung, được coi là Ngũ Hoàng đại sát, Mậu Kỷ sát, được coi là sát tinh lớn nhất thế gian, nếu gặp Thái Tuế hoặc Tam Sát, Thất Sát thì hung tướng phát tác, hại người mất của, nhẹ thì gặp tai họa, bệnh tật, nặng thì mất mạng năm người.
 
Sao này khi ở trung cung mà sinh vượng thì vượng khí của nó ban ra khắp bốn phương, nhưng khi bay đến hướng khác dù sinh hay khắc đều bộc lộ hung tướng, khi ứng dụng thuật phong thủy phải hết sức đề phòng.
 

2. Đặc tính của sao Ngũ Hoàng

  • Địa tượng: Phòng khách, nhà bỏ hoang, bãi đất hoang, gò đống hoang tàn, nghĩa địa, sa mạc.
  • Thiên tượng: Sương trên núi, khí ôn hòa, mật ngọt, gió lớn
  • Con người: Người dì trong gia đình, vĩ nhân, ác bá, người điên, người lái buôn, tử tù, nhà buôn đồ cổ, nhân vật quyền uy.
  • Vật tượng:
- Với thực vật là các lời cây có độc, như cây anh túc, trúc đào, cà độc dược, cây đay.
- Với động vật là mãnh thú, rắn độc, bọ cạp, cóc, rết, bọ chét, muỗi, cá heo.
- Với đồ vật là vật dụng cũ, nông cụ cũ, vật báu gia truyền, pháp khí, đồ tế, đồ chôn cất theo người.
  • Ngũ hành: Hành Thổ.
  • Phương vị: Trung tâm.
  • Màu sắc tượng trưng: Màu vàng
  • Số tương ứng: Số 5
     

3. Sự kết hợp của Ngũ Hoàng trong Cửu tinh


Ngu Hoang voi Cuu tinh
 
  • Ngũ Hoàng gặp Nhất Bạch là khắc xuất. Nếu vượng thì tài đinh đại phát, nhưng con giữa không phát. Nếu suy thì con giữa lại chịu tai ương hoặc đau ốm nặng, đặc biệt là bệnh về đường tiết niệu, bệnh phụ khoa. Ngoài ra còn thường bị các bệnh về tai, hắc lào. Người nhà bệnh hoạn, đau ốm liên miên. 
  • Ngũ Hoàng gặp Nhị Hắc là tỵ hòa. Nếu vượng thì thì tài đinh đại phát, người mẹ nắm quyền trong nhà. Nếu suy thì phát đủ thứ bệnh, nhất là cha mẹ. Chủ yếu là bệnh về dạ dày và đường ruột. Gặp lúc sao Thái Tuế tới thì cha bệnh nặng, mẹ dễ thành quả phụ. 
  • Ngũ Hoàng gặp Tam Bích khắc nhập. Nếu vượng thì tài đinh đại phát, con trưởng được thừa hưởng phúc lộc. Nếu suy thì thường mắc các chứng bệnh về gan, tụy, mụn nhọt, ghẻ lở ở chân tay. Con trai phản nghịch, trong nhà có người bị thương tật ở chân, gia đạo không yên ấm. 
  • Sao Ngũ Hoàng gặp Tứ Lục khắc nhập. Nếu vượng thì có tài văn thơ và giàu có, sự nghiệp thuận lợi. Nếu suy thì con trai lêu lổng ăn chơi, ruộng vườn bỏ hoang. Nhà cửa ảm đạm buồn tẻ, con dâu có ý xuất gia làm ni, gia phong suy bại. 
  • Ngũ Hoàng gặp Ngũ Hoàng là tỵ hòa. Nếu vượng thì đinh tài đều vượng, gia nghiệp phồn thịnh. Nếu suy thì khó thoát hung sát hoành hành, dễ bị chứng bạch đới cấp tính. Nhẹ thì bị nhọt độc, nặng thì hao người. 
  • Ngũ Hoàng gặp Lục Bạch sinh xuất. Nếu vượng thì tiền tài tương đối khá giả, con cái hiếu thuận, nhưng chủ nhân không được hưởng. Nếu suy thì chủ nhân mang bệnh, nhẹ thì đau đầu, đau xương, nặng thì thập tử nhất sinh, ra ngoài dễ bị thương tổn. Hoạn lộ gặp nhiều khó khăn, thậm chí có thể bị tổn thất. 
  • Ngũ Hoàng gặp Thất Xích sinh xuất. Nếu vượng thì giàu có sung túc, gia nghiệp hưng vượng. Nếu suy thì tranh chấp thị phi, chuyện rắc rối xảy ra thường xuyên, hoặc vì tửu sắc mà phá hết gia sản, có khi gây nên tai họa dẫn tới tù tội. Thiếu nữ trong nhà thường đau ốm. Có người bệnh răng, miệng, họng, hoặc bị thương bởi búa rìu. 
  • Ngũ Hoàng gặp Bát Bạch là tỵ hòa. Nếu vượng thì giàu có, ruộng vườn mênh mông, con cái tốt lành gặp nhiều thuận lợi. Nếu suy thì con trai nhỏ thường đau yếu, trung niên đau mỏi gân cốt. Khí vận của gia đạo suy giảm. 
  • Sao Ngũ Hoàng gặp Cửu Tử là sinh nhập. Nếu vượng thì con cái thông minh, tài vận tốt. Nếu suy thì sinh con ngu đần, người nhà mắc chứng đau mắt, đau đầu hay trong lòng buồn phiền. Gặp lúc Thái Tuế tới dễ mắc chứng bạch đới cấp tính. 

4. Ảnh hưởng của Ngũ Hoàng lưu niên tới phong thủy nhà ở

 
Ngu Hoang luu nien
 
Ngũ Hoàng là Mậu Kỷ đại sát, là sao hung hiểm nhất trong 9 sao, cần hết sức phòng tránh. Khác với các sao khác, Ngũ Hoàng lưu niên có tới 9 vị trí khác nhau. Cụ thể như sau:
  • Ngũ Hoàng nhập trung cung: Tại đây, Ngũ Hoàng được trở về đúng bản cung của mình, tính hung họa thường suy giảm nhưng cũng không nên chủ quan. Nếu phạm phải, cần đề phòng bệnh liên quan đến khí huyết, ngộ độc.
  • Ngũ Hoàng đến Tây Nam: Bệnh cấp tính, bệnh khí huyết.
  • Ngũ Hoàng đến phương Đông Nam: Bệnh ngoài da, trúng gió, trúng độc.
  • Ngũ Hoàng đến phương Đông: Đau chân, vì tiền tài mà gặp tai họa, dễ khuynh gia bại sản mà vẫn bị hiểm nguy.
  • Ngũ Hoàng đến phương Bắc: Bệnh nặng về đường tiết niệu, nữ đề phòng bệnh phụ khoa.
  • Ngũ Hoàng đến phương Nam: Bệnh ở mắt, bệnh máu huyết.
  • Ngũ Hoàng đến phương Tây Bắc: Bệnh ở đầu, đi xa thường gặp nhiều trở ngại, thân thể nhiều bệnh tật, có thể chết nơi đất khách quê người.
  • Ngũ Hoàng đến phương Đông Bắc: Bệnh đường ruột, vận khí đi xuống, đang thuận lợi đột nhiên sa sút, trở ngại, thậm chí trắng tay.
  • Ngũ Hoàng đến phương Tây: Kiện tụng, tai tiếng, có họa quan trường, lao tù, dễ bị thương bởi các vật bằng kim loại, bị ngộ độc.
Lưu niên phá tài nhiều nhất là vào những năm Tý, Ngọ, Mùi, Tuất. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào những tháng 4, tháng 5, tháng 6, và tháng 9.


5. Cách hóa giải sao Ngũ Hoàng theo phong thủy


Tránh sử dụng các vật dụng màu đỏ hoặc tạo ra lửa ở đây. 
 
Ở tại phương vị của Ngũ Hoàng có thể đặt một vật thuộc Kim để hóa giải như:

- Hồ Lô đồng, đèn ngũ hành bằng đồng, lệnh bài trấn trạch, Long Quy bằng đồng, Tỳ Hưu bằng đồng, Thiềm Thừ bằng đồng, chuông gió bằng nhôm hoặc bằng đồng, Tháp Văn Xương bằng đồng...

- Quả cầu phong thủy Thạch anh trắng, Tỳ Hưu màu trắng, Khỉ màu trắng, màu vàng kim, tháp Văn Xương màu trắng, đĩa thất tinh màu trắng...

Nếu gia chủ có giường ngủ, cửa phòng ngủ hoặc cửa phòng làm việc ở hướng Ngũ Hoàng bay đến thì nên treo tiền đồng, hồ lô đồng, đèn ngũ hành đồng....
 
Nếu nhà ở hoặc công ty, văn phòng, cửa hàng kinh doanh có cửa sổ ở phương vị này thì nên treo tiền đồng, hồ lô đồng hoặc phong linh bằng kim loại.
 
Ngoài ra, gia chủ cũng không nên đặt trang thờ phụng ở phương vị này. 

Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X