Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sản phụ sinh trên xe có gặp xui? Bạn có bỏ qua việc tạo phước lớn mà không biết?

Thứ Ba, 27/08/2019 15:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bây giờ chúng ta mới đặt vấn đề về việc sản phụ sinh trên xe có gặp xui hay không chứ niềm tin này đã lan truyền khá lâu trong giới tài xế và họ bất chấp hậu quả chỉ vì một niềm tin mơ hồ, không có cơ sở.

Liệu sản phụ sinh trên xe có gặp xui?


Vụ việc một tài xế đuổi sản phụ cùng người nhà của cô xuống xe vì sợ xui khi người này sinh trên xe của mình gây xôn xao dư luận. Đứa trẻ đã chết khi mới sinh ra còn sản phụ sau đó đã được đưa tới bệnh viện tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.
 
Có thể thấy rằng, hành động của người tài xế này xuất phát từ ích kỉ cá nhân. Tâm lý mê tín mù quáng nên mới có hành động như vậy.

Việc làm ngơ trước tình thế nguy cấp của sản phụ mà người tài xế vô tình đã khiến cho đứa trẻ vừa chào đời đã mất, người tài xế này đã nhận ngay nhân quả. Đó là nhận sự chỉ trích của dư luận và ngay bản thân tài xế cũng sẽ luôn ám ảnh, day dứt suốt cuộc đời về hành động của mình. Tâm lý ảnh hưởng, làm việc gì cũng không được suôn sẻ, lại còn mang tiếng thất đức.
 
Và thực tế, đây không phải là trường hợp duy nhất vì đã từng có nhiều tài xế rất ngại chở bà bầu trên xe hay chở người chết. Năm 2018 từng xảy ra vụ việc một bà bầu đẻ rơi con dọc đường, gọi 5 taxi không chiếc nào dừng lại.

san phu sinh tren xe co gap xui
 

Quan niệm thiếu khoa học


Có thể nói, đối với họ chiếc xe là tài sản quý giá, họ sợ việc làm ăn không được vì chở người sinh nở, người tai nạn chết,... sẽ không thể làm ăn, có đường sống trong tương lai. Không biết từ đâu mà lan truyền trong giới tài xế là trên xe có người phụ nữ chuyển dạ sinh con là xui xẻo!

Không chỉ là taxi mà những người sở hữu xe bốn bánh cũng rất hạn chế việc này, có người thậm chí còn chỉ thuê taxi đưa vợ đi đẻ chứ không tự đi xe mình vì sợ vợ đẻ ngay trên xe sẽ không làm ăn được nữa!

Nhưng quan niệm trên chỉ là quan niệm về dân gian, không phải quan điểm phong thủy, không có cơ sở khoa học nhưng được các anh tài xế chia sẻ kinh nghiệm này rất nghiêm túc và nhiệt tình. Từ đó, dần hình thành niềm tin trọng họ rằng cứ chở người sinh nở là xui.
 
Thế nhưng, dù sản phụ sinh trên xe có gặp xui hay không thì bằng chút lương tâm của mình chúng ta nên hiểu rằng việc cứu người luôn là việc nên ưu tiên nhất. Người tài xế có lòng từ bi sẽ sẵn sàng giúp đỡ sản phụ mà chẳng sợ ảnh hưởng.
 

Còn gì quý hơn mạng sống con người?


Thậm chí việc sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh trong cơn hoạn nạn còn là việc công đức, gieo quả phúc lâu dài cho gia đình. Gieo nhân lành sẽ gặt được điều thiện. Nếu sau này có khó khăn, chắc chắn cũng có người khác giúp đỡ theo luật nhân quả.

Không những sau này gặp càng nhiều xui xẻo mà còn tạo ra những oán niệm ảnh hưởng tới hậu vận của người tài xế này. Việc việc cứu người, giúp đỡ người khó khăn luôn tạo được phước báo tốt, còn vì lý do huyễn hoặc mê tín lo sợ mà bỏ qua làm việc tốt thì suốt đời sẽ phải ăn năn hối hận.
 
chuyện hỗ trợ phụ nữ sinh đẻ khi đi xe là việc phải làm. Đó là cái tâm, cái đức để cứu người. Riêng với ngành taxi nếu không làm vậy khi người bị tai nạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Việc cứu người là hết sức quan trọng

Còn tình trạng này xảy ra đó là còn tồn tại sự mê tín, thiếu hiểu biết của một bộ phận nhỏ người dân. Làm bất cứ việc gì chỉ cần cái tâm thôi sẽ mới có thể đi được đường xa, nếu chỉ tính toán vì cái lợi trước mắt sẽ dần dần không có khách, hóa ra đó mới là xui xẻo mà họ phải gánh chịu vì sự vô tâm, vô nhân tính của mình.

Cứu một mạng người còn hơn xây 7 tầng tháp. Việc làm phúc bao giờ cũng tạo ra nhân quả lớn. Sự mê muội của người tài xế taxi lo lắng có sự rủi ro xui xẻo nên đã đuổi sản phụ xuống làm cháu bé mới ra đời tử vong là đã gây một tội nghiệt rất lớn. 

giup do nguoi khac mang lai phuoc bau lon
 

Cứu 1 mạng người hơn xây 7 tầng tháp


Có thể nói, mạng sống con người vô cùng quý giá, trên thế gian không có gì quý giá hơn sinh mạng của con người. Đó là lý do giúp người tạo ra phước lớn, cứu mạng chúng sinh sẽ sống thọ lâu dài.

Thậm chí chúng ta muốn đi xây tháp để tạo công đức nhưng chỉ cần giúp một mạng người còn hơn xây 7 tầng tháp. Thế mới thấy việc cứu người còn mang lại nhiều may mắn hơn bất cứ việc gì khác.

Có thể những người tài xế kia chưa đủ kiến thức để hiểu điều này, chỉ vì lợi ích nhỏ mà bỏ đi phước báu lớn. Trong đạo Phật thường nói đến tình thương và sự hiểu biết, hay từ bi và trí tuệ phải đi đôi với nhau. 
 
Lòng tốt, ấy là phần thiện lương tốt đẹp trong nhân cách con người, biểu hiện của lòng tốt theo như các cuốn sách đạo đức thường dạy học trò ấy là việc dắt người già qua đường, nhặt được của rơi trả người đánh mất, cứu giúp người bị nạn, đối xử công bằng với mọi người, mở lòng từ bi, bác ái đời mình làm việc thiện…

Chúng ta có thể nhìn thấy lòng tốt ở khắp nơi, hiện diện trong những con người dung dị nhất, ở mọi hoàn cảnh, vùng miền. Và những điều cao đẹp của lòng tốt có khả năng lan tỏa mạnh mẽ, ngay lập tức, vô điều kiện…
 
Nhiều người xem lòng tốt chính là thứ của cải vô giá, nó rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống con người. Lòng tốt khi được biến thành hành động có ích trong thực tế sẽ đem lại giá trị vật chất và tinh thần cho cá nhân con người và cộng đồng xã hội. 
 
Ngày nay việc người ta coi thường sinh mạng đã trở thành một loại hiện tượng xã hội đáng báo động. Họ không còn quý trọng mạng sống của người khác, thậm chí không coi trọng mạng sống của bản thân. Hậu quả là những chuyện sát nhân, thuê giết mướn, phá thai, tự tử… xảy ra ngày càng phổ biến hơn. Những việc làm đó đều sẽ phải gánh chịu quả báo cực kỳ nặng nề.
 
Để giải quyết tận gốc vấn nạn này chúng ta cần phải coi trọng đạo đức và văn hóa truyền thống. Khi đó nhân loại sẽ có thể khôi phục được đức hiếu sinh vốn có của những tâm hồn lương thiện.

Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X