Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sai lầm thường thấy trong phong thủy, ai cũng biết nhưng cũng từng 1 lần áp dụng

Thứ Ba, 18/02/2020 11:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta thường có thói quen phó mặc vận may cho những yếu tố bên ngoài và điều này gây ra những sai lầm thường thấy trong phong thủy. Vì thế, cần hiểu rõ tác dụng cụ thể của từng việc và áp dụng chúng đúng cách hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Phong thủy đúng là có phương pháp khoa học nhưng phải áp dụng riêng cho từng nơi, từng địa điểm, từng vị trí riêng biệt, chính vì vậy nếu bạn nghe người khác nói làm điều gì đó theo phong thủy mà đúng cho họ thì chưa chắc sẽ đúng cho bạn, cho ngôi nhà bạn.

Không nên vội vàng làm theo hay bắt chước một ai đó áp dụng phong thủy một cách mù quáng vì nguy hiểm hơn là bạn không làm gì.
 
sai lam thuong thay trong phong thuy
 

1. Dùng gương bát quái ngăn năng lượng xấu

 
Phần lớn mọi người đều nghĩ treo gương bát quái trước nhà là để bảo vệ cả ngôi nhà mình khỏi năng lượng xấu nhưng không hiểu từng tình huống cụ thể của nó.

Vì không phải ai cũng hiểu về tác dụng thực sự của gương bát quái nên, nhiều nhà thường đặt gương bát quái đối diện cửa trước mà không xem xét kỹ lưỡng thì vô tình đã "đuổi" cả năng lượng tốt đi vào nhà mình. 

Theo phong thủy nhà ở, gương bát quái sử dụng để phản chiếu và làm suy yếu các mũi tên độc (những góc nhọn) đang chĩa vào nhà. Nếu như hướng nhà đã hợp với gia chủ, cũng chẳng có sát khí chĩa vào nhà thì chẳng cần treo. 

Ngoài ra, gương cũng có khá nhiều loại khác nhau như gương lồi, lõm, phẳng. Nếu bạn dùng sai loại gương không những không đem lại nguồn năng lượng tích cực mà còn gây sát khí, tác động xấu tới đến các thành viên trong gia đình cũng như những hàng xóm xung quanh. Treo gương bát quái sai cách còn mang họa vào nhà.

Gương lõm có hình dạng cong vào trong để tích tụ các luồng năng lượng. Nếu phương vị phong thủy có hiện tượng tán khí hay những nguồn năng lượng tốt không thể trực tiếp vào nhà thì nên treo gương bát quái mặt lõm để thu hút.
 
Gương bát quái lồi có một đường cong hướng ra ngoài để phản lại và làm phân tán những năng lượng tiêu cực và có hại. Khi nhà ở, cửa chính hay cửa sổ bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu.
 
Do vậy, gương phẳng trung tính được sử dụng nhiều hơn cả, nếu có điều kiện, để tránh những phạm sai lầm thường thấy trong phong thủy, trước khi xây nhà gia chủ nên mời chuyên gia phong thủy đến để xem xét, nếu ngôi nhà lỡ xây xong thì hãy sửa chữa nhà sao cho hợp phong thủy hơn.
 
treo guong bat quai truoc nha
 

2. Trưng bày vật phẩm phong thủy tùy tiện 

 
Mỗi khi nghe về tác dụng của một vật phẩm phong thủy nào đó là bạn lập tức mua ngay về với mong muốn cải thiện tình hình, những vấn đề mà bạn đang đối mặt với hi vọng vượt qua được khó khăn.
 
Đó là lý do nhiều người mua và trưng bày quá nhiều vật phẩm phong thủy trong nhà mà không biết có những dòng năng lượng đang bị xung khắc nhau, điều này dẫn tới sự nhiễu loạn năng lượng. Chúng sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra sự bất ổn trong các mối quan hệ cũng như xáo trộn tài lộc của các thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, việc trưng bày sai vị trí hoặc sai vật phẩm cũng dẫn đến làm suy giảm, ngăn cản năng lượng tiền tài, vận may hoặc vô tình kích hoạt năng lượng xấu.

Vì vậy, khi bạn được tặng hay muốn đặt vật phẩm phong thủy trong ngôi nhà của mình thì lời khuyên của chuyên gia để hiểu rõ tác dụng của vật phẩm đó và nhờ họ đặt chúng ở vị trí phù hợp.

3. Trong nhà có nhiều cửa

 
Một số gia đình thích có nhiều cửa để đón nhiều nắng, được cảm nhận sự thoáng đãng, trong lành của ngôi nhà, nhất là những ngôi nhà to.

Thế nhưng, đây là một trong những sai lầm thường thấy trong phong thủy. Căn phòng có quá nhiều cửa sổ và cửa phụ sẽ là điềm xấu khiến tài lộc thất thoát ra ngoài. 

Một cửa ra vào và hai cửa sổ bên góc phòng là số lượng đủ giúp ngôi nhà đón nhiều luồng sinh khí mới tới. Đối với phòng có các cửa không cần thiết, hãy đóng bớt và khóa một số cửa phụ lại.
 
nha co nhieu cua la sai lam phong thuy
 

4. Phải có yếu tố hành Thủy trong nhà mới tốt

 
Hành Thủy được xem là đại diện của tiền bạc thế nên nhiều người thích trưng bày nhiều đồ vật thuộc hành Thủy để hút lộc.

Thế nhưng, không phải ai cũng đủ kiến thức và kinh nghiệm để biết đặt nước ở đâu vì không phải cứ bất kỳ đâu trong nhà thì sẽ giúp gia tăng sự giàu có.

Đó là chưa kể tới những tác hại của nó khi đặt sai vị trí. Ví dụ như trong phòng ngủ không nên để đồ thuộc hành Thủy quá nhiều, thậm chí các tranh ảnh chủ đề sông nước hay thác cũng cần tránh vì được cho rằng dễ gây chia rẽ tình cảm vợ chồng. 
  

5. Không đặt hoa tươi trong phòng ngủ

 
Hoa tươi thường được khuyến cáo là không nên đặt trong phòng ngủ vì lo sợ rằng ban đêm cây trồng trong phòng ngủ hấp thụ khí oxy và thải ra cacbonic làm không gian căn phòng ngột ngạt, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thế nhưng nếu chọn đúng loại cây có cơ chế sinh học ngược như cây lưỡi hổ, cây lan chi, nha đam, cây ngọc bích,... Vào ban đêm lạnh và ẩm hơn thì cây “nhả” khí oxy và hấp thụ cacbon dioxit. Những cây này rất thích hợp trồng trong phòng ngủ vì sẽ làm tăng lượng oxy, đồng thời lọc và giảm bớt các khí độc hại nếu có.
 
Ngoài ra, việc để một bó hoa trong phòng ngủ cũng giúp tạo thêm chút năng lượng tươi mới cho phòng ngủ. Do đó, nên để ý để thay đổi hoa thường xuyên, tránh việc để chúng héo, tàn úa, thì theo phong thủy nó sẽ ảnh hưởng tích cực đến tình cảm vợ chồng. 
 
hoa tuoi trong phong ngu
 

6. Sai lầm khi kết hợp ngũ hành 

 
Nhiều người cũng dễ sai lầm khi kết hợp ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong phong thủy. Hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở việc biết ở hành nào thì dùng yếu tố hỗ trợ cho hành đó nhưng thực tế ít người biết còn có khái niệm khuyết mệnh học.

Theo đó, căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh của mỗi người theo can chi trong ngũ hành mà luận ra được mỗi người trong chúng ta còn thiếu ít nhất là một ngũ hành (Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy). Và khi thiếu hành gì chúng ta có xu hướng bổ sung hành đó. 

Không thể hiểu chung chung như khái niệm ngũ hành mà nên biết rằng chúng còn phụ thuộc vào chi tiết từng mệnh khuyết của từng người mà tìm hiểu vật phẩm phong thủy tương ứng để bổ sung.

Chẳng hạn như tùy từng người là người mệnh khuyết Hỏa, người mệnh khuyết Thủy, người mệnh khuyết Mộc, người mệnh khuyết Thổ, người mệnh khuyết Kim mà có những cách bổ sung phong thủy phù hợp để cải vận, có thể thu hút tài lộc, may mắn về mình.
 

7. Treo tranh thiên nga, bồ câu trong phòng cưới

 
Chúng ta thường truyền nhau về kinh nghiệm rằng những biểu tượng của tình yêu lứa đôi như bồ câu, thiên nga mang lại hạnh phúc bền lâu.
 
Đúng là việc treo tranh hay đặt tượng của những con vật này sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho các cặp đôi nhưng sự thật thì chúng không có khả năng đảm bảo hạnh phúc mãi mãi.

Tranh ảnh hay các đồ vật chỉ là công cụ, trong khi đó thái độ của hai người mới là yếu tố quyết định.
 
Thực tế rất nhiều thứ thuận lợi và không thuận lợi đến từ khá nhiều yếu tố khác, trong đó là yếu tố con người là quan trọng nhất. Chẳng bạn, nhà hàng bạn kinh doanh bạn làm đúng theo những gì thầy phong thủy chỉ dẫn nhưng bạn không đủ tài quản lý, đồ ăn không ngon, giá cả không phù hợp,... sẽ dẫn đến thất bại.

Và khi đó, bạn chẳng thể nào đổ tại là vì phong thủy, con người đóng yếu tố chủ chốt và các yếu tố khác bao gồm phong thủy chỉ mang tính hỗ trợ cho bạn mà thôi.
 
treo thien nga cai thien hanh phuc doi lua
 

8. Cố chấp theo một hướng 

 
Không thể dùng kiến thức chung chung rằng hướng Bắc là hướng tài thần, hướng Tây Nam là hướng tài lộc,... để áp dụng cho tất cả mọi người. Mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau và chủ nhà có mệnh cũng không giống nhau. Vì thế, yếu tố phong thủy theo hướng cũng từ đó mà thay đổi. 

Đó là chưa nói đến sự thay đổi của yếu tố ngoại cảnh xung quanh căn nhà, ví dụ với thế đất lớn như thành phố, thủ đô, đền đài miếu mạo thì sự bền vững có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí hàng trăm năm.

Với những thế đất nhỏ như công trình nhà ở thì có thể chỉ sau vài năm hoặc vài chục năm môi trường lại có sự biến đổi, tùy theo sự biến động của vỏ Trái đất hoặc môi trường xung quanh mà sự biến đổi đó có thể làm cho giá trị công trình xấu đi hoặc tốt hơn.
 
Ví dụ sự thịnh suy của một công trình có thể bị ảnh hưởng khi thay đổi nội thất trong nhà, hoặc nhà bên cạnh có sự thay đổi, đường giao thông phía trước mở rộng…
 
Mặc dù vậy nhiều người vẫn cho rằng một công trình chỉ cần thiết kế một lần là xong mà không hiểu rằng ngày hôm nay mô hình này tuy rất hợp nhưng một ngày nào đó có thể chỉ cần một sự thay đổi thì mọi việc sẽ khác. 
 

9. Nhầm lẫn yếu tố tâm linh với phong thủy


Nhiều người đang nhầm lẫn giữa phong thủy và tâm linh, mê tín dị đoan như cúng bái, âm binh, bùa chú, đồng cốt hoặc ghán ghép phong thủy vào đủ thứ lĩnh vực không phải là ứng dụng của phong thủy như chọn sim số theo phong thủy, chọn tên theo phong thủy… 
 
Hoặc hiểu sai về giá trị của phong thủy khi lưu truyền những tổng kết kiểu như “nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy, tứ phúc đức”, “mệnh ảnh hưởng 30%, vận 30%, phong thủy 30%”… 

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X