Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Rau má lá sen - Loài cây tăng tài xinh đẹp mà ai cũng nên sở hữu ngay

Thứ Ba, 11/02/2020 15:45 (GMT+07)

Cây rau má lá sen hay còn gọi là rau má Thái được du nhập về Việt Nam từ lâu nhưng ít ai biết rằng, ngoài để làm cảnh, nó còn là loài cây thúc đẩy tài vận rất hiệu quả.


Rau ma la sen - loai cay tang tai xinh dep hinh anh
 
Rau má lá sen hay còn được biết đến với những cái tên khác như cỏ đồng tiền, rau má dù, rau má Thái, sen dù lùn… là một trong những loại cây phong thủy được ưa chuộng rộng rãi hiện nay.
 
Nếu khi xưa người ta chỉ xem loài cây này là một cây cỏ dại thì sau khi hiểu được những ý nghĩa phong thủy đặc biệt của nó, rau má Thái trở thành loài cây được săn đón nhiều nhất tại các làng quê Việt Nam.
 
Vậy rốt cuộc loại cây này có ý nghĩa và tác dụng ra sao mà được yêu thích đến vậy? Hãy cùng theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.
 

1. Rau má lá sen là cây gì?
 

Rau má lá sen là loài cây thân thảo, rất mềm nên rất dễ bị tổn thương. Lá của cây có hình tròn như lá sen nhưng nhỏ hơn rất nhiều, đường kính trung bình của lá cây là khoảng từ 2-3cm. Lá màu xanh mướt mắt, phiến lá nhẵn và không có lông.
 
Mỗi thân cây thường chỉ có một chiếc lá duy nhất, lá mọc trực tiếp từ thân. Đây cũng là nét đặc biệt nhất của cây này. Cây có màu trắng khi còn non và khi già có màu xanh thẫm.
 
Cái tên “cỏ đồng tiền” của loài cậy này được xuất phát từ Trung Hoa bởi hình dạng của lá trông khá giống hình tròn của đồng tiền xu. Bởi vậy, người ta tin rằng loài cây này tượng trưng cho tài lộc đủ đầy, tài nguyên phong phú.
 
Cỏ đồng tiền rất dễ sống và có sức sống bền bỉ dù thời tiết có khắc nghiệt đến đâu. Cây có thể sống trong cả môi trường đất, môi trường thủy sinh, thiếu sáng hay ngập nước. 
 
Cây thường sống thành bụi và phát triển rất nhanh khi ở điều kiện ẩm ướt. Đây là loại cây có hoa, hoa cỏ đồng tiền có màu trắng hoặc phớt đỏ, mọc thành những tán nhỏ, có hình tròn và nằm sát mặt đất.

Rau ma la sen 3
 

2. Tác dụng của cây rau má lá sen 
 

- Cây rau má dù này tiết ra chất có thể xua đuổi muỗi, đặt gần khu vực sinh sống, làm việc rất hữu ích. Lá của cây này còn dùng làm thuốc lợi tiểu, trị bệnh đường tiết niệu.
 
- Cây được sử dụng nhiều để trang trí cho những nơi làm việc như văn phòng, bàn làm việc, bể cá…mang lại không gian đẹp đẽ và trong lành giúp tạo cảm giác mát mẻ, tự nhiên, xua tan oi bức cho căn phòng của bạn.
 
- Giảm lượng vi khuẩn xung quanh môi trường sống, khử độc tố bảo vệ con người.
 
- Giữ ẩm trong không khí nên rất tốt cho da con người bởi vì cây được tưới nước thường xuyên và tạo ra khí ôxi, hơi nước bốc lên nhờ quá trình quang hợp, từ đó tạo độ ẩm cho không khí bảo vệ da khỏi bị khô, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ và trẻ nhỏ.
 
- Nước sắc từ cỏ đồng tiền có tác dụng rất tốt dùng để hạ huyết áp. Đây là một loại thuốc bổ dưỡng để có sức khỏe tốt.
 
- Lá cỏ Đồng Tiền còn được sử dụng để điều trị những chỗ đau, hạ sốt. Trong bữa cơm hằng ngày cũng dùng để ăn sống rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Ngoài ra nó còn dùng trong điều trị các chứng phù; viêm thanh quản, tĩnh mạch, phế quản; các bệnh trĩ…

Xem thêm: Tiết lộ về tác dụng tuyệt vời cây lan phong thủy khiến bạn muốn mua ngay về nhà
 

3. Ý nghĩa của cây rau má lá sen trong thực tiễn và phong thủy
 

- Ý nghĩa thực tiễn của cây rau má lá sen:
 

Cây sen dù lùn dù trông rất mềm yếu và nhỏ bé nhưng mang lại rất nhiều những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống của con người như:
 
+ Với sức sống bền bỉ của mình, cây tượng trưng cho sự kiên cường, bất khuất, không gục ngã trước những khó khăn trước mắt.
 
+ Là món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè với lời chúc sức khỏe, thịnh vượng, thành đạt. Ngụ ý tình cảm hai bên mãi lâu bền, không bao giờ cách trở.
 
+ Nếu đặt cây trên bàn làm việc, cây giống như một vị thần hộ mệnh, bảo vệ và luôn che chở bên cạnh gia chủ.
 
+ Màu xanh mát mắt của cây mang đến cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Nhờ đó sẽ át được sự giận dữ, nóng tính, giúp người trồng cây kiềm chế sự nóng giận làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong môi trường làm việc.
 
Không những thế, màu xanh của cây còn thúc đẩy cư xử hài hòa, nhã nhặn, phong thái làm việc điềm tĩnh. Sự nghiệp cũng nhờ vậy mà phất lên như diều gặp gió.

Rau ma la sen 5

- Ý nghĩa trong phong thủy của cây rau má lá sen:
 

Ngoài những ý nghĩa thực tiễn bên trên, loài cây này cũng đem lại rất nhiều ý nghĩ phong thủy to lớn.
 
+ Giúp tăng tài tiến lộc:
 
Đúng như tên gọi “cỏ đồng tiền”, theo quan niệm dân gian, loại cây này được tin rằng sẽ mang tới vận may và tiền tài đến cho gia chủ. 
 
Hơn nữa, cây sinh sản rất nhanh trong mọi điều kiện ngụ ý tiền bạc sinh sôi nảy nở mau chóng, gia đình khỏe mạnh, mọi sự đều an lành. Bên cạnh loài cây này, bạn có biết Cây phát tài cũng là loại cây giúp tài lộc tăng tiến mà bạn không thể bỏ qua.
 
+ Xua tan năng lượng tiêu cực, vận xui:
 
Cây không chỉ mang lại không khí trong lành mà còn giúp xua tan đi những điều không may mắn, tiêu cực để chủ nhân cảm thấy thoải mái, đầu óc sáng suốt, tỉnh táo, tăng khả năng sáng tạo, nhờ vậy sẽ làm việc hiệu quả, thuận buồm xuôi gió, nhiều cơ hội thăng tiến... 
 
Do đó, nó thường được trưng bày trong nhà, trên bàn làm việc, trong văn phòng… 

Đừng bỏ lỡ: Những điều kiêng kỵ trong phong thủy cây cảnh
 
+ Giúp đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, tránh bị lừa lọc: 
 
Với những người làm kinh doanh, bày một chậu cây nhỏ hoặc trồng quanh nhà sẽ gia tăng tài khí, cả thiện phong thủy của không gian sống, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn về đường tiền bạc. 
 
Đồng thời cũng giúp gia chủ tránh đưa ra quyết định sai lầm, phòng ngừa bị tiểu nhân hãm hại, đối thủ cạnh tranh lừa lọc…
 
+ Tốt cho gan, giúp da đẹp mắt sáng:
 
Đặc biệt, trong phong thủy, cỏ đồng tiền mang mệnh Mộc; còn trong cơ thể con người, gan cũng mang mệnh Mộc. Gan giúp thanh thải độc tố ra khỏi cơ thể để ta khỏe mạnh. 
 
Cho nên, đặt một chậu cây cỏ đồng tiền bên cạnh sẽ giúp chúng ta giảm được những bệnh liên quan đến gan, nhờ vậy giúp cho mắt sáng, da đẹp, tinh thần sảng khoái, sinh lực tràn đầy…
 

4. Rau má lá sen hợp tuổi nào?
 

Rau ma la sen 1
 
Như vậy, đến đây chúng ta đã có thể biết cỏ đồng tiền là loại cây mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Dù mang lại rất nhiều may mắn cho tài lộc của gia chủ, song mỗi tuổi lại có mức độ phù hợp khác nhau.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, cây cỏ đồng tiền được xem là phù hợp nhất cho những người tuổi Tỵ và tuổi Thìn. Điều đó có nghĩa là nếu bạn cầm tinh con Rồng hoặc Rắn, đây sẽ là loài cây phong thủy bạn nên có trên bàn làm việc hoặc trong ngôi nhà của mình.

Đọc ngay: 12 con giáp nên trồng cây gì để phát tài vượng lộc, tiền tự động chảy vào túi?
 
Theo lý giải của các chuyên gia, người tuổi Tỵ và tuổi Thìn là những người thông thái nhưng rất dễ mềm lòng và thiếu sự quyết đoán, đặc biệt là trong công việc. 
 
Họ cũng rất hay bị những kẻ tiểu nhân, kẻ có lòng dạ hay mưu đồ xấu xa hãm hại, gặp chuyện xui mất tiền nên việc sở hữu một chậu cỏ đồng tiền là điều vô cùng cần thiết.
 
Với những ý nghĩa bên trên, loài cây này sẽ giúp chủ nhân giữ được sự tỉnh táo và sáng suốt, xua đuổi những điều không may, giải hạn xui xẻo, từ đó mang lại nhiều tài lộc cũng như thành công trong công việc.
 
Bên cạnh đó, cỏ đồng tiền mang mệnh Mộc, nếu được trồng trong nước (mệnh Thủy), 2 nguyên tố Mộc – Thủy này vốn bổ sung, tương sinh với nhau trong ngũ hành nên sẽ góp phần tăng thêm tính lộc cho cây, cũng là tăng phúc lộc cho người trồng cây.
 

5. Vị trí đặt cây rau má lá sen chuẩn phong thủy
 

Để cây rau má Thái có thể phát huy được hết ý nghĩa phong thủy của nó, bạn cũng nên chú ý đến cách bài trí cũng như vị trí đặt cây như thế nào cho thích hợp nhất.
 
Theo đó, mỗi mệnh lại phù hợp với một hướng đặt cây khác nhau như sau:
 
- Người mệnh Kim: Nên đặt cây ở hướng Tây Bắc, chính Tây (hướng thuộc hành Kim tương hợp) hoặc hướng Tây Nam (hướng thuộc hành Thổ tương sinh)
 
– Người mệnh Mộc: Nên đặt cây ở hướng chính Đông, Đông Nam (hướng thuộc hành Mộc tương hợp) hoặc hướng chính Bắc (hướng thuộc hành Thủy tương sinh)
 
– Người mệnh Thủy: Nên đặt cây ở hướng chính Bắc (hướng thuộc hành Thủy tương hợp) hoặc hướng chính Tây Bắc, chính Tây (hướng thuộc hành Kim tương sinh)
 
– Người mệnh Hỏa: Nên đặt cây ở hướng chính Nam (hướng thuộc hành Hỏa tương hợp) hoặc hướng Đông Nam, chính Đông (hướng thuộc hành Mộc tương sinh).
 
– Người mệnh Thổ: Nên đặt cây ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam (hướng thuộc hành Thổ tương hợp) hoặc hướng chính Nam (hướng thuộc hành Hỏa tương sinh).
 

6. Cách chăm sóc cây rau má lá sen
 

Rau ma la sen 4
 
Rau má lá sen vốn là loại cây thúc đẩy tài vận rất dễ sống, không yêu cầu độ ẩm cao, không tốn công chăm sóc nên những người bận rộn cũng có thể sắm cho mình một cây. 
 
Nên chú ý một số điều kiện cần để cây sinh trưởng tốt như sau:
 
- Nước: Bạn cần cung cấp đủ nước cho cây hàng ngày nếu như trồng cây vào chậu dất để cây không bị khô, do môi trường đất thường dễ bị tiêu hao nhiều nước.
 
Còn nếu trồng trong môi trường thủy canh thì bạn chỉ cần thay nước 1 lần/tuần để loại bỏ vi khuẩn trong nước giúp cây sinh trưởng tốt.
 
- Đất trồng: Bạn nên chọn những loại đất có đặc điểm thoáng khí, tơi xốp, dễ thoát nước.
 
- Ánh sáng: Cây có thể sống trong những nơi râm mát, nhưng để cây phát triển tốt thì 2-3 ngày bạn nên đem cây ra ngoài ánh nắng một lần để cây có thể hấp thủ đầy đủ ánh nắng và quang hợp.
 
Ngoài ra, bồn nước, bể cá, vườn nhà cũng là nơi có thể trồng, vì cỏ đồng tiền có vẻ ngoài rất xinh xắn, sẽ tô điểm thêm cho căn nhà của bạn. Hơn nữa, nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, tạo năng lượng tốt lành. Cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
 
Khi đã lựa chọn cỏ đồng tiền thủy sinh để bàn trang trí trên góc học tập hay làm việc của mình, bạn cần chú ý tạo một lớp bùn mỏng bên dưới, giúp đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cây.
 
Như vậy, chỉ là một loài cây đơn giản nhưng lại đem đến rất nhiều công dụng tuyệt vời. Vừa lợi tài vừa ích cho sức khỏe thế này, hãy nhanh chóng tậu cho mình một chậu cây rau má lá sen tốt cho phong thủy này nhé.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X