Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Quy tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Thứ Năm, 19/09/2019 16:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Quy tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy cần chú ý điều gì để kích hoạt và mang tài vận tốt cho gia chủ? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 
quy tac thiet ke cau thang hop phong thuy
 
Thiết kế cầu thang hợp phong thủy là một một yếu tố không thể thiếu trong việc thiết kế nhà cửa các công trình xây dựng. 
 
Trong phong thủy đời sống, tầm quan trọng của cầu thang thường bị bỏ qua. Trong thực tế, tầm quan trọng của chiếc cầu thang chỉ đứng thứ hai sau sau chiếc cổng ra vào. Cầu thang đóng vai trò là “chiếc cổng” để vào tầng trên của ngôi nhà. Cầu thang có vị trí tốt sẽ mang lại điềm lành cho gia chủ, ngược lại, dễ mang đến những rắc rối. 
 
Vậy quy tắc thiết kế cầu thang cần chú ý điều gì hợp phong thủy, giúp kích hoạt và mang tài vận tốt cho gia chủ? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Cầu thang không nên đối diện với cửa trước

 
Quy tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy cần chú ý điều gì để kích hoạt và mang tài vận tốt cho gia chủ? Cầu thang bao gồm rất nhiều bậc nhỏ, nếu thiết kế cầu thang đối diện với cửa trước, nguồn năng lượng tích cực sẽ bị cản trở, khó lưu thông vào nhà bạn, làm luồng không khí trong ngôi nhà trở nên hỗn loạn. 
 
Một khi bầu không khí bị rối loạn, môi trường chung của ngôi nhà chắc chắn sẽ không tốt. Chủ sở hữu của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe, con đường tài lộc từ đó cũng bị hao tán.

quy tac thiet ke cau thang hop phong thuy cau thang doi dien cua chinh
 
Đề xuất các biện pháp khắc phục: 
 
Thứ nhất, thay đổi hướng của cầu thang. Ví dụ, sử dụng thiết kế cầu thang vòng cung để thay đổi hướng của cầu thang.
 
Thứ hai, thiết kế cầu thang ẩn giấu đằng sau bức tường và bao quanh nó bằng hai bức tường, nó sẽ không cản trở nguồn năng lượng tốt mà còn tăng gấp đôi cảm giác an toàn của bạn khi đi lên cầu hoặc xuống cầu thang. Không gian dưới cầu thang có thể được thiết kế như một nhà kho.
 

2. Cầu thang không nên ở trung tâm của ngôi nhà

 
Cầu thang lý tưởng nên ở cạnh tường chứ không phải ở trung tâm của ngôi nhà, hoặc bởi thiết kế ở vị trí đó, ngôi nhà bị tách thành hai phần, điều này sẽ mang lại tranh chấp, bất hòa cho gia đình bạn. 
 
Cầu thang ở trung tâm của ngôi nhà sẽ gây ồn ào, xáo trộn trong sinh hoạt chung, ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, cũng cản trở may mắn cho chủ sở hữu của ngôi nhà.
 
Cũng như trường hợp không nên đặt cầu thang đối diện với cửa, các biện pháp khắc phục bao gồm: 
 
Thứ nhất, thay đổi hướng của cầu thang. 
 
Thứ hai, thiết kế cầu thang ẩn giấu đằng sau bức tường.
 
quy tac thiet ke cau thang hop phong thuy cau thang o trung tam
 

3. Các quy tắc và điều cấm kỵ khác

 
Quy tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy cần chú ý điều gì để kích hoạt và mang tài vận tốt cho gia chủ? Trong phong thủy, thiết kế cầu thang không nên ở phía nam của ngôi nhà sẽ làm sức khỏe giảm sút, dễ bị chóng mặt. Thiết kế này còn ẩn giấu nhiều nguy hiểm khó lường trước.
 
Cầu thang không nên đối diện với cửa nhà, cửa bếp hoặc cửa phòng tắm vì các nguồn năng lượng xấu sẽ có tác động tiêu cực đên ngôi đến nhà, phòng bếp và phòng tắm của bạn, khiến bạn dễ bị bệnh và tổn thất tài chính.
 
Cầu thang không nên đối diện phòng ngủ hoặc giường ngủ, bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, thậm chí dẫn đến hư thai (đối với các phụ nữ đang mang bầu).
 
Tránh xây cầu thang trong phòng ngủ, nếu không sẽ gây hại cho phụ nữ và trẻ em, khiến phụ nữ khó mang thai hoặc sinh nở và gây ra sức khỏe yếu cho trẻ em. Người lớn sống trong phòng ngủ có cầu thang cũng sẽ dễ bị bệnh.
 

3. Những lưu ý khi thiết kế cầu thang hợp phong thủy

 
Số bước của cầu thang phải là một con số tốt lành. Số bước và góc phải phù hợp với kỹ thuật thiết kế; số bước nên là số lẻ. Cầu thang xoắn ốc trong nhà nên ở 270 độ.
 
Độ dốc của cầu thang nên càng nhỏ càng tốt cho mục đích thu thập nguồn năng lượng tích cực. Điều này còn mang đến sự an toàn của người già và trẻ em. 
 
Nếu không gian đủ rộng, thiết kế cầu thang vòng cung vừa mang lại sự thoải mái lại có tính thẩm mĩ cao, là lựa chọn lý tưởng cho mỗi gia đình. 
 
Khi nói đến vật liệu, cầu thang gỗ cho phép lưu thông năng lượng tích cực chậm hơn là cầu thang bằng đá hoặc kim loại.
 
Tay vịn của cầu thang không được quá rộng bởi sẽ gây nguy hiểm đối với trẻ nhỏ trong nhà.
 
Các bậc cầu thang nên có các góc tròn để tránh làm tổn thương đôi chân của bạn.
 
Không gian dưới cầu thang có thể được đặt những cây phong thủy phù hợp hoặc làm kho chứa đồ chứ không làm nhà bếp, phòng ăn hoặc phòng ngủ vì nó sẽ gây ra những điều không may cho gia đình.
 
Nhân Tâm

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X