Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Quái huyệt là huyệt như thế nào?

Thứ Năm, 04/03/2010 18:13 (GMT+07)

Quái huyệt chỉ huyệt có hình dáng, vị trí không hợp với quy tắc thông thường. Các nhà phong thủy học cho rằng, tìm long điểm huyệt lấy thế huyệt lớn, hình dáng đẹp, huyệt ngay ngắn làm điều cốt yếu.

Quai huyet la gi hinh anh
Ảnh minh họa

Quái tinh dị huyệt phần lớn là đất hung sát. Mạch chân long khi di chuyển có sự khác biệt: quanh co, thẳng hồi, ngầm (lặn), cao, thấp, lệch, ngay.

Sách "Táng kinh dực" viết: “Huyệt quái dị có nhiều loại: lắc tay, nhập thủy, ảnh quang, ngói ngửa, có loại hình đạp nỏ, hình tụ trên, hình tụ dưới, hình thoát long…”.

Quái huyệt được phân thành: huyệt lồi dị dạng, huyệt lõm dị dạng, huyệt uốn lượn, huyệt dốc, huyệt trong nước, huyệt trong đá. Bất luận hình thù như thế nào chỉ cần các núi, gò, sông xung quanh huyệt chầu bái quy thuận đều được coi là chân long kết huyệt.

Sách “Táng kinh” viết: “Huyệt tuy quái dị nhưng tiểu minh đường khoáng đạt, núi quan quỷ thuận cách, gò đống bao quanh đẹp đẽ, núi Kkim tương thủy, đất huyệt mộc cách là cát địa. Tiêu chuẩn để xét mộ huyệt là sa ôm thủy bọc, khí tụ ngưng”.

Sách “Quốc bảo kinh” cũng viết: “Chỉ cần khí mạch ngưng tụ, sa thủy triều nghênh bảo vệ thì kết huyệt ở bất cứ ngọn núi, gò, đồi nào chỉ cần chúng không vỡ, nứt, phá, lõm, khuyết, tàn vẫn có thể đặt mộ”.

Theo Bí ẩn thời vận

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X