Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Quả cầu pha lê: Vật phẩm hấp thu ánh sáng và năng lượng tốt, đem may mắn đến mọi gia đình

Thứ Ba, 17/03/2020 17:56 (GMT+07)

Quả cầu pha lê là vật phẩm được chế tác từ Thủy tinh ở dạng cao cấp, vừa mang giá trị thẩm mỹ lại có tác dụng phong thủy nhất định đối với người dùng.

1. Nguồn gốc của Pha lê

nguon goc cua qua cau pha le
 
Pha lê được xuất hiện từ bao giờ? Không ai biết rõ câu trả lời. Người ta chỉ biết rằng nó được sử dụng ở thiên nhiên kỷ thứ 2 Trước công nguyên ở vùng Lưỡng Hà.

Hơn 2 thế kỷ sau, vào năm 1676, Pha lê bắt đầu ra đời bởi một nhà Hóa học người Anh khi ông phát hiện ra cách làm cho Thủy Tinh trở nên long lanh, rực rỡ, trong suốt và tán sắc hơn.

Đồng thời, độ khúc xạ ánh sáng và độ nặng của Pha lê cao hơn Thủy tinh khi thêm Oxít chì (PoB) hoặc Oxít Bari (BaO) với tỉ lệ chuẩn nhất là 26% (Tiêu chuẩ Pha Lê K9).
 
Như vậy, Pha lê là một dạng Thủy tinh cao cấp nhưng trong suốt, sáng hơn, chiết xuất và tán sắc ánh sáng cao hơn Thủy tinh.

Bên cạnh đó, Pha lê mềm dễ cắt và tạo hình hơn rất nhiều. Từ đó, con người có thể sáng tạo ra rất nhiều các sản phẩm từ vật liệu này để cuộc sống thêm lung linh và tươi đẹp hơn.

Quả cầu pha lê là vật phẩm phong thủy được chế tác từ Thủy tinh ở dạng cao cấp, vừa mang giá trị thẩm mỹ lại có tác dụng phong thủy nhất định đối với người dùng.

2. Tác dụng của quả cầu pha lê


2.1. Về mặt thẩm mỹ


Nhiều người nghĩ rằng pha lê giống như thủy tinh nên rất mong manh, dễ vỡ. Tuy nhiên, pha lê rất bền vững và trong sáng.

Quả cầu pha lê luôn được xem là một biểu tượng của sự sang trọng, quý phái. Vẻ đẹp long lanh, tươi sáng tượng trưng cho sự tươi mới và thuần khiết. Những món quà tặng bằng vật phẩm này mang ý nghĩa cho một tình cảm trong sáng, cao quý, một lời chúc bền vững gửi tới người nhận.

2.2. Về mặt tài lộc


tac dung cua qua cau pha le
 
– Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, quả cầu pha lê còn mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp. Chính vì vậy, nó được coi là một trong những biểu tượng may mắn rất được ưa chuộng.

- Quả cầu pha lê đem lại sự tôn trọng, tự tin, may mắn đến cho người sử dụng. Ngoài trang trí, vật phẩm này có thể giúp bạn chiêu tài hóa sát, đem lại vận may về sức khỏe, học tập, công danh, sự nghiệp... 
 
– Vật phẩm phong thủy cầu pha lê có thể hấp thụ ánh sáng và năng lượng của mặt trời sau đó kích hoạt năng lượng thổ để tạo ra một năng lượng tốt (sinh khí) để xua tan những nguồn năng lượng xấu (tà khí) hay (âm khí). Mọi mệt mỏi, căng thẳng mâu thuẫn trong gia đình sẽ dần lắng dịu, giảm bớt sự giận dữ và xung khắc.
 
– Quả cầu pha lê phong thủy còn mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt và mở mang mối quan hệ, giao tiếp.
 

3. Vị trí đặt quả cầu pha lê giúp kích hoạt năng lượng tốt, mang may mắn đến cho các gia đình

 

Để tăng cường năng lượng cho hướng Tây Nam hay bất cứ khu vực nào khác trong nhà, nếu không thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn có thể treo cầu pha lê dọc theo cửa sổ.

Nên chọn loại cầu pha lê có nhiều cạnh, kích thước từ 2-5 cm. Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào quả cầu, ánh sáng bị tán sắc thành các màu sắc của cầu vồng chiếu vào nhà bạn. Màu sắc của cầu vồng rực rỡ hay không là tùy vào kích thước của quả cầu pha lê to hay nhỏ.

Bạn hãy treo quả cầu pha lê ở cửa sổ phía Đông để có cầu vồng vào buổi sáng. Nếu muốn có cầu vồng vào buổi chiều, hãy treo cầu pha lê ở cửa sổ phía Tây. Như vậy, góc Tây Nam nhà bạn sẽ có ánh sáng cầu vồng suốt cả ngày.

bai tri qua cau pha le
 

Điều này mang đến nhiều năng lượng tốt cho căn nhà, mang đến vận may về hôn nhân cũng như tăng cường may mắn cho người phụ nữ làm chủ gia đình.

Quả cầu pha lê phong thủy tạo ra năng lượng dương luân chuyển và tích lũy trong nhà, giúp cải thiện tình trạng khí trong nhà. Ngôi nhà tràn ngập ánh sáng là ngôi nhà hạnh phúc. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình bạn sẽ có nhiều bạn bè và cơ hội phát triển những mối quan hệ xã hội.

4. Cách phân biệt pha lê và thủy tinh


Nhìn vẻ bề ngoài, Pha Lê và Thủy tinh rất giống nhau,  nhưng thực thế hai vật phẩm này có sự khác biệt. 
Pha Lê về cơ bản là Thủy Tinh nhưng trong quá trình tinh luyện người ta đã thêm oxít chì hoặc oxít bari làm cho thành phần hóa học thay đổi.

Các bạn có thể dựa vào một số đặc điểm dưới đây để phân biệt giữa Pha lê và Thủy tinh:

–  Pha lê lầm trên tay sẽ nặng hơn Thủy tinh.

–  Khi gõ vào vật phẩm, Pha lê phát ra âm thanh vang hơn Thủy tinh.

–  Khi chiếu ánh sáng vào, Pha lê sẽ tán sắc

– Pha lê rất bền và khó vỡ hơn so với Thủy tinh.
 

– Pha lễ dễ cắt và tạo hình hơn rất nhiều so với Thủy tinh.


Để phân biệt pha lê và thủy tinh dễ dàng hơn, bạn xem chi tiết ở bài viết: Cách phân biệt pha lê và thủy tinh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Quả cầu pha lê trong phong thủy mà Lịch Ngày Tốt chia sẻ. Mong rằng chúng hữu ích với bạn trong việc ứng dụng phong thủy vào đời sống để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tâm Lan

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X