Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phương pháp bài trí cây trong phòng

Thứ Sáu, 28/09/2012 02:00 (GMT+07)

Nếu biết cách bài trí cây cối, hoa cỏ trong phòng hài hòa với không gian thì bạn sẽ nhận thấy vẻ đẹp bất ngờ từ ngôi nhà thân yêu của mình.

1. Trồng đơn

Trồng đơn chính là trồng vào một chậu hoa, dùng một chậu hoa. Nên áp dụng cách bài trí này với những loài cây, hoa có dáng, thế cao quý và màu sắc đẹp.

2. Trồng theo cặp

Có nghĩa là bài trí 2 chậu hoa giống nhau và cùng trồng 1 loại cây. Vẻ đẹp được tạo nên từ sự đối xứng; thích hợp ở 2 bên cửa ra vào hoặc 2 bên chân cầu thang...

Cây xanh tạo không gian yên bình

3. Trồng khóm

Có thể phân thành 2 loại: khóm đơn nhất và khóm hỗn hợp. Khóm đơn nhất là chỉ trồng cùng 1 loại cây, cùng 1 loại hoa cỏ nhưng có thể độ cao thấp không đều nhau. Khóm hỗn hợp là trồng nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau.

Loại hình này thích hợp với không gian phòng khách, hành lang, nhà bếp, phòng ngủ, ban công. Ưu điểm của nó là vừa có thể dịch chuyển vừa có thể thay đổi; phương thức bài trí cũng hết sức tự do.

4. Trồng bám vào vật khác

Những loại cây cảnh cho bám vào vật khác để leo lên thích hợp với khoảng không gian ở cửa sổ hoặc bức tường có nhiều ánh nắng. Nên làm thêm khung đỡ. Có thể trồng các loại hoa như kim ngưu, dạ lan hương hay nho...

Bạn cần lưu ý đến mối quan hệ tổng thể không gian của căn phòng, nắm bắt được tiêu chuẩn tỷ lệ, đặc biệt là mối quan hệ động - tĩnh với con người.

Cần phải đặt các loại cây cối, hoa cỏ theo hình thức phù hợp, ở nơi thích hợp nhất trong phòng. Ngoài các chậu cảnh, các hình thức trồng leo, treo, thả rủ xuống, treo tường, cắm hoa nghệ thuật đều có thể phối hợp với nhau.

Với cây có kích thước lớn nên đặt ở sát tường và phải giữ một khoảng cách nhất định đối với lối đi lại.

Với cây có kích thước nhỏ thì có thể cần nhắc bài trí trên các bậc thềm cửa sổ, trên bàn, trên tủ...

Với các loại cây nhỏ hơn nữa thì có thể dùng các thủ pháp bất ngờ, mới lạ để tạo cảnh.

Đối với việc trồng khóm thì cần phải tính đến mức độ và hướng rủ xuống...

(Theo Phong thủy vườn tược và cây xanh trong nhà)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X