Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phương hướng cửa chính và các nghành nghề

Thứ Hai, 26/07/2010 15:58 (GMT+07)
 
Khi thiết kế hướng cửa chính nên chọn hướng có vận khí tốt, ở phía sau cửa nên có tấm bình phong để làm vật cản sát khí.

Chọn hướng cửa là việc mà các nhà kinh doanh đều rất thận trọng, là mấu chốt trong sự thành bại của công việc kinh doanh nhà hàng.
 
Về cơ bản, đối với các loại hình kinh doanh thì có những hướng cửa như sau:

- Phòng luật sư, trung tâm trị liệu: hướng Bắc hoặc Đông.

- Công ty tàu thủy, tài chính, bảo hiểm: hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam.

- Ngân hàng, công ty xây dựng - kinh doanh: hướng Bắc hoặc Đông.

- Cửa hàng bán buôn, nhà hàng: hướng Bắc hoặc Đông Nam

Sự tương quan trên được đưa ra dựa theo nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc.

Trên thực tế, sự thịnh suy của nhà hàng chủ yếu là do yếu tố khách hàng, đó chính là nguồn tài lộc trong kinh doanh. Khách hàng vào cửa đông thì nhà hàng làm ăn phát đạt, cho nên hướng cửa nên chọn theo hướng khách, khách ở đâu thì mở cửa theo hướng đó.

Việc chọn hướng cửa có liên quan rất lớn tới việc chọn địa điểm. Nếu địa điểm nhà hàng là hướng “tọa Nam triều Bắc” hay “tọa Tây triều Đông”, địa điểm tập trung của khách là theo hướng trong nhà.

Như vậy, cửa chỉ có thể hướng về phía Bắc hoặc phía Đông. Đây lại là điều tối kị trong phong thủy: mùa hè hứng chịu nắng nóng, mùa đông đón nhận gió rét.

Trong trường hợp như vậy thì phải vận dụng nguyên lí âm dương ngũ hành tương khắc để khắc phục. Vào mùa hè ngoài việc treo ô dù chống nắng, tại đại sảnh đặt một bể cá vàng lớn, bên trên đặt một số chậu cảnh. Bể cá cảnh là Thủy, chậu cá cảnh là Mộc, 2 loại này đều có tác dụng làm giảm bớt khí nóng trong phòng. Hơn nữa, vào mùa hè nhìn thấy nước mát và bầy cá cảnh đầy sinh khí trong bể sẽ tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

(Theo Phong thủy nhà hàng, quán bar, phòng trà)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X