Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

PHONG THỦY VÍ TIỀN năm 2023: Tích tài tụ lộc, tiền cứ hết lại đầy ăm ắp

Thứ Hai, 16/01/2023 09:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Áp dụng ngay những mẹo phong thủy ví tiền năm 2023 dưới đây để thu hút vận may về tài lộc đến với bạn, giúp tiền trong túi cứ hết lại có đầy ắp. Ngoài ra, những cách này còn mang lại nguồn năng lượng tích cực và xua tan vận hạn, đón một năm Quý Mão sung túc dư dả.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Cuộc sống ngày càng hiện đại, mặc dù hiện nay việc sử dụng thanh toán di động đã trở nên phổ biến, nhưng ví tiền vẫn là vật dụng quen thuộc và không thể thiếu với mỗi người. Hơn nữa theo các chuyên gia phong thủy, ví tiền trưng cho “kho tài lộc” của chủ nhân, do đó, dù có sử dụng tiền mặt hay không, bạn vẫn nên sở hữu bên mình một chiếc ví.
 
Có ví rồi, làm thế nào để thu hút vận may về tiền bạc đến với ví? Yếu tố phong thủy ví đựng tiền là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của chủ nhân. Vì vậy, bạn nên chú ý hơn tới phong thủy ví tiền năm 2023 để thu hút tài lộc, đón chào những điều may mắn khi bước sang năm mới.

Phong thuy vi tien nam 2023
 

I/ Lựa chọn ví hợp phong thủy năm 2023

 
Ví tiền không chỉ là một vật đựng tài sản đơn thuần, cũng không chỉ là một phụ kiện thời trang. Trong phong thủy, vật dụng này còn có tác dụng chứa đựng và thu hút năng lượng về tài vận của người sở hữu.
 
Năng lượng đó có thể tác động tốt, có thể tác động xấu đến tài vận của chủ nhân, tùy thuộc vào bản mệnh của chủ nhân và loại ví mà người đó chọn. Vì thế, phong thủy ví tiền trong năm 2023 là điều bạn cần quan tâm nếu có ý định mua ví hoặc muốn tăng vượng khí, thu hút tài lộc về với mình.
 
Cách lựa chọn ví hợp phong thủy năm 2023 là chú ý tới mục đích, kích thước và màu sắc của ví.
 

1. Ví cần sử dụng cho cá nhân, riêng biệt

 
Ví tiền vốn là vật dụng cá nhân, vậy nên muốn gặp may về tiền bạc, điều đầu tiên bạn nên nhớ là hãy sử dụng riêng một chiếc ví của mình, không dùng chung với người khác.
 
Theo quan điểm của phong thủy, ví tiền là “kho bạc” của một người, kiêng kỵ nhất là dùng chung đụng, càng không thể cho người khác mượn.
 
Nhiều người thường tùy ý cho người khác mượn ví, nhưng điều này đồng nghĩa với việc cho người khác mượn may mắn về tài chính của mình, đưa tài lộc cho người khác. Tiền bạc rơi vào thay người khác tức là bạn đã mất tiền. Do đó, ví được cho là để sử dụng cá nhân.
 

2. Luôn giữ ví sạch sẽ, bền đẹp

 
Trong quá trình sử dụng ví, bạn nên lưu ý lau chùi cẩn thận, giữ cho ví luôn sạch sẽ và bền đẹp. Khi đó, vận may sẽ đổ ào ào vào túi, tiền đẻ ra tiền.
 
Nếu chiếc ví bị hư hỏng, nó giống như một lỗ thủng trong kho tiền của bạn, làm cho của cải liên tục thất thoát ra ngoài. Còn trong trường hợp ví quá cũ và bẩn, có nghĩa là kho tiền bị ô uế, cũng sẽ khiến tiền bạc hao hụt vì nhiều nguyên do.
 
Theo quan điểm của phong thủy, vận may của một chiếc ví là khoảng ba năm, và sau ba năm, của cải về cơ bản sẽ cạn kiệt. Do đó, một vài ý kiến cho rằng, khi chiếc ví đã được sử dụng trong 3 năm, tốt nhất bạn nên thay nó bằng một chiếc ví mới, để tạo điều kiện cho dòng tài sản mới liên tục chảy vào.
 

3. Lựa chọn ví theo kích thước, kiểu dáng

 
Chọn ví theo kiểu dáng cũng là một cách giúp bạn xua đi những đen đủi, mang tới sự thuận lợi cho con đường tiền tài. Mỗi dáng ví luôn có những ưu – nhược điểm riêng, có mẫu thuận tiện để lưu trữ tiền mặt, có chiếc có thiết kế đơn giản và tiện cho việc sử dụng thẻ các loại thẻ. Nhìn chung mỗi chiếc ví đựng tiền đều thể hiện được phong cách và thu hút may mắn một cách khác nhau.
 
Nhiều người thích lựa chọn các dáng ví ngắn, ví dáng lỡ hay thậm chí là ví mini để thuận tiện cho việc để trong túi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, các loại ví này có nhược điểm là khiến tiền bị gấp lại hàng ngày và không được phẳng phiu.
 
Trên thực tế, điều này không tốt cho việc tích tụ tài lộc bởi tiền giấy cần phải được giữ thẳng là tốt nhất. Do đó, tốt hơn là bạn nên sử dụng dáng ví dài, như vậy tiền nằm trong ví sẽ luôn phẳng và không nhăn nheo gãy rách.
 
Nhờ đó mà tài lộc dễ được thu hút, nhanh gia tăng và ngầm khẳng định rằng may mắn không hề bị hao hụt trong quá trình lưu trữ và sử dụng.

Meo phong thuy cho vi tien nam 2023
 

4. Màu sắc ví hợp phong thủy năm 2023

 
Màu sắc của ví là chìa khóa quan trọng quyết định may mắn, giàu sang. Để nhận được nhiều may mắn về tiền bạc, cần phải chọn màu ví tiền phù hợp với mệnh ngũ hành của bản thân.
 
Do đó, khi sử dụng ví nên xem lại ngũ hành của mình là gì trước, còn nếu bạn không thể hay không muốn dùng ví có màu sắc hợp mệnh, thì có thể tuân theo một số quy tắc thông thường như sau:
  • Màu ví vượng tài cho nữ mệnh: Đen, đỏ rượu đậm, vàng tượng trưng cho phú quý.
  • Màu sắc để giữ và tụ tài: Đen, nâu cà phê, nâu đất. Những màu này tượng trưng cho sự ổn định và quản lý tài chính tốt.
  • Màu sắc có thể gây phá tài, không thích hợp để dùng: Màu đỏ tươi tuy có tác dụng thu hút tài lộc nhưng cũng khiến người sử dụng tiêu xài thoáng tay; màu lam nhạt tượng trưng cho nước nhưng tiền sẽ trôi ra như nước; màu trắng thời thượng nhưng khó giữ gìn, dễ dính bẩn.
 
Dưới đây là những gợi ý về màu sắc ví hợp mệnh với 12 con giáp năm 2023, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho bản thân một chiếc ví có màu sắc thích hợp nhất.
 

4.1 Con giáp mệnh Mộc: Tuổi Dần, tuổi Mão

 
- Dùng ví màu xanh lá cây
 
Tuổi Dần và tuổi Mão là 2 con giáp thuộc mệnh Mộc. Màu sắc tượng trưng cho Mộc là xanh lá cây. Vậy nên trong năm 2023, tuổi Dần và tuổi Mão có thể lựa chọn cho bản thân những chiếc ví có màu xanh lá cây – màu bản mệnh sẽ rất may mắn.
 
Màu xanh lá đem lại cảm giác tự nhiên và tươi mát, là màu sắc gắn liền với thiên nhiên và có thể mang lại cảm giác bình yên và mãn nguyện. 
 
Sử dụng chiếc ví có màu xanh lá có thể làm nổi bật khí chất tươi mới và thanh lịch của chủ nhân, tăng sức hấp dẫn của người này. Màu xanh lá cây cũng mang lại cho con người cảm giác tin cậy, có thể giúp ích cho công việc và nâng cao tài lộc, thu hút quý nhân giúp đỡ.
 
- Không nên dùng: Màu trắng
 
Theo quy luật ngũ hành, Kim khắc Mộc nên những chiếc ví có màu sắc thuộc hành Kim như bạc, trắng, xám nhạt đều là màu sắc kiêng kỵ với tuổi Dần và tuổi Mão trong năm 2023.
 

4.2 Con giáp mệnh Hỏa: Tuổi Tị, tuổi Ngọ

 
- Dùng ví màu đỏ, hồng, cam
 
Những chiếc ví có màu đỏ, hồng, cam rất thích hợp với người mệnh Hỏa như tuổi Tị và tuổi Ngọ. Sử dụng màu sắc bản mệnh sẽ giúp thu hút vận may về tài lộc, báo hiệu một năm phú quý đong đầy, tiền bạc dư dả cho những con giáp này.
 
Những gam màu nóng như đỏ luôn rất bắt mắt, thu hút. Nó cũng có thể khơi dậy sự nhiệt tình và tham vọng của một người, đồng thời nâng cao sức quyến rũ cá nhân một cách vô hình. 
 
Các nhà tâm lý học cho rằng người khác giới dễ bị màu đỏ thu hút, vì vậy nếu bạn sử dụng ví màu đỏ, bạn không chỉ gặp may về tài chính mà còn vô tình hút đào hoa với người khác giới về phía mình, hay thường được gọi là “đào hoa phú quý”.
 
- Không nên dùng: Màu xanh biển
 
Người mệnh Hỏa như tuổi Tị và tuổi Ngọ nên tránh dùng ví có màu xanh biển hay màu đen trong năm 2023, bởi đây là các màu sắc tượng trưng cho hành Thủy. Thủy – Hỏa vốn xung khắc mạnh mẽ theo quy luật ngũ hành, sử dụng các màu sắc khắc mệnh sẽ gây nhiều bất lợi và xui xẻo cho đường tài lộc của bạn.
 

4.3 Con giáp mệnh Thổ: Tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Mùi và tuổi Tuất

 
- Dùng ví màu vàng
 
Với những người có ngũ hành mệnh Thổ như tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Mùi và tuổi Tuất, màu sắc ví thích hợp và mang tới nhiều may mắn về tiền tài cho bạn là màu vàng.
 
Màu vàng mang đến cho mọi người ấn tượng tích cực, đầy nhiệt huyết, đam mê và lạc quan, đồng thời nó cũng đại diện cho màu của hạnh phúc và phú quý. 
 
Nếu bạn muốn thu hút sự giàu có, bạn có thể sử dụng chiếc ví thành màu vàng, nó rất phù hợp với tính cách vui vẻ của bạn và bạn có thể thu hút sự giàu có từ đó.
 
- Không nên dùng: Màu xanh lá
 
Người mệnh Thổ nên tránh sử dụng ví màu xanh lá, vì đây là màu sắc thuộc hành Mộc, Mộc khắc Thổ, có thể thu hút toàn sự xui xẻo, phá tài.
 

4.4 Con giáp mệnh Kim: Tuổi Thân, tuổi Dậu

 
- Dùng ví màu vàng
 
Màu vàng cũng là màu thích hợp với những con giáp mệnh Kim như tuổi Thân và tuổi Dậu, vì vàng thuộc hành Thổ tương sinh với Kim.
 
Vàng là màu của Mặt trời, là màu sắc tự nhiên, tượng trưng cho sự rực rỡ và quyến rũ, đồng thời cũng tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng. 
 
Vàng còn đại diện cho tiền bạc, của cải, là những thứ mà bạn luôn nỗ lực để đạt được mỗi ngày. Người mệnh Kim dùng ví màu này thì vận may tài lộc sẽ tự nhiên sẽ bị thu hút về phía bạn.
 
- Không nên dùng: Màu đỏ
 
Theo quan hệ ngũ hành, Hỏa khắc Kim, do đó những chiếc ví có màu đỏ thuộc hành Hỏa sẽ không thích hợp với người mệnh Kim.
 

4.5 Con giáp mệnh Thủy: Tuổi Tý, tuổi Hợi

 
- Dùng ví màu xanh nước biển
 
Màu ví thích hợp cho người mệnh Thủy như tuổi Tý và tuổi Hợi trong năm 2023 sẽ là các màu bản mệnh như xanh nước biển.
 
Màu xanh nước biển mang lại cho người ta cảm giác bình yêu và ổn định, còn có thể làm dịu tâm trí. Người ta thường liên tưởng màu xanh này với trí tuệ, sự tin tưởng và sáng suốt. 
 
Khi bạn rút ví ra và muốn tiêu tiền, nó sẽ khiến bạn phải lặng lẽ suy nghĩ: bạn có thực sự cần mua món đồ này không, tức là sẽ có những quyết định khôn ngoan hơn khi sử dụng tiền.
 
- Không nên dùng: Màu vàng, đỏ
 
Màu vàng thuộc hành Thổ hay màu đỏ thuộc hành Hỏa sẽ không thích hợp với người mệnh Thủy vì Thổ và Hỏa đều xung khắc với Thủy.
 

II/ Lưu ý khi sử dụng ví năm 2023

 

1. Vị trí đặt ví

 
Khi sử dụng ví, muốn gặp may mắn về tiền bạc, bạn cần chú ý tới vị trí đặt ví sao cho phù hợp.
 
Nhiều người khá tùy ý trong vấn đề này, nhưng đặt ví cũng không thể đặt bừa bãi, nhiều người thường đặt ví trên tủ giày, trên ghế, thậm chí vứt bừa bãi vào một xó xỉnh nào đó trong nhà. 
 
Trên thực tế, loại hành vi này có nghĩa là không tôn trọng “kho tiền” của chính bản thân khi có thể tùy ý ném nó lung tung, sẽ không có lợi cho việc tích lũy của cải của bạn.
 
Bạn cần có thái độ và hành động cư xử tốt với chiếc ví của mình nếu như muốn nhận được sự đáp trả tương tự từ chúng. Hãy luôn dành cho chúng vị trí đặc biệt để bảo quản chúng.
 
Do đó, hãy nhớ cất ví tiền của bạn cẩn thận, ở nơi sạch sẽ và gọn gàng. Bạn có thể đặt nó trên bàn làm việc, đây là vị trí quan trọng, nó không chỉ dễ tìm mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với chiếc ví.
 

2. Sắp xếp đồ trong ví gọn gàng

 
Một trong những cách giúp giữ tiền bạc và thu hút vận may tài lộc cho bạn chính là sắp xếp và giữ tiền trong ví một cách ngăn nắp, gọn gàng, không để lẫn lộn ví với những giấy tờ, hóa đơn.
 
Chính thói quen để tiền không đúng nơi, đúng chỗ cũng là tác nhân dẫn tới tiền bạc bị thất thoát, ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.
 

3. Làm gì với ví cũ?

 
Sau khi thay ví mới, đừng tùy tiện vứt bỏ ví cũ kẻo hao tài tốn của. Cách xử lý ví cũ không chứa tiền: bạn có thể dùng để đựng một số thẻ ngân hàng không sử dụng, hoặc tiền giấy cũ và tiền xu không còn lưu hành trên thị trường, sau đó cất ví cũ đi để bảo vệ vận may của mình. Cách làm này sẽ không khiến tài khí bị tiêu tan.
 
Hạn chế đem cho người khác. Nếu không dùng nữa, hãy trực tiếp bỏ nó đi, như vậy bạn sẽ không sợ chiếc ví bị người khác được sử dụng (ví cũ bị người khác sử dụng tương đương với việc bạn cho đi của cải và tiêu tán tài sản của mình).
 

4. Mua ví mới cần kích hoạt phong thủy

 
Khi mua một chiếc ví mới hoặc một chiếc ví vừa hết tiền, để tiền bạc, may mắn “rồng rắn” kéo đến thì bạn có thể kích hoạt may mắn về tiền bạc bằng tiền xu hoặc tiền mặt với 2 cách sau:
  • Đối với tiền xu: Nếu như bạn có tiền xu, hãy dùng dây chỉ hoặc dây ruy băng có màu đỏ sâu qua 3 đồng tiền xu cổ đó rồi đặt vào ngăn ví cùng với tiền mặt. May mắn sẽ nhanh kéo đến với bạn.
  • Đối với tiền giấy: nhiều người cho rằng đồng Đô La Mỹ sẽ mang tới may mắn và thu hút tiền tài lớn hơn cho người sở hữu chúng. Và đồng tiền được sử dụng nhiều nhất là đồng 2 USD vì chúng có tỷ lệ gần như thấp nhất trong lưu hành tiền tệ (chỉ khoảng 10%). Vì thế, hãy đặt 1 tờ 2 USD vào trong chiếc ví của mình và đón những tài lộc sắp tới.

Phong thuy vi tien hut loc nam 2023
 

III/ Những kiêng kỵ khi dùng ví năm 2023 cần tránh

 

1. Kích thước ví không quá nhỏ

 
Kích thước của ví cũng ảnh hưởng không ít đến khả năng hút tài lộc của gia chủ. Bạn hãy chọn những chiếc ví vừa vặn, thuận tiện khi sử dụng.
 
Với những chiếc ví quá nhỏ sẽ gây ra những bất tiện trong quá trình thanh toán và sẽ có ảnh hưởng tới khả năng thu hút tài lộc của chiếc ví.
 

2. Để tiền ở tất cả các ngăn ví

 
Khi sử dụng ví, bạn nên để tất cả các ngăn trong ví đều có tiền, tránh để một số ngăn trống rỗng bởi điều này sẽ khiến tài lộc dễ bị hao hụt.
 
Ví tiền được chứa đầy tiền ở các ngăn đồng nghĩa với việc tiền bạc và tài lộc sẽ ngày một đầy đặn, tăng lên. Chủ nhân của chiếc ví sẽ trở nên giàu có.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên để một vài đồng tiền xu vào trong ví vì tiền xu là Kim, theo phong thủy sẽ có tác dụng thu hút nguồn năng lượng tích cực, mang đến cho chủ nhân những điều đáng mong đợi.
 

3. Không dùng ví đã qua sử dụng

 
Nhiều người có quan niệm “cũ người mới ta”, mặc dù quan niệm này không sai nhưng hoàn toàn không đúng với những chiếc ví.
 
Dù là chiếc ví đó còn mới và vẫn có thể sử dụng được, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn không biết được tài vận của chủ nhân trước như thế nào, tốt hay xấu.
 
Vì vậy, hãy tự mua cho mình một chiếc ví mới theo sở thích của mình cũng như hợp với bản mệnh của mình để thu hút sự may mắn, tài lộc.
 

4. Tránh cho đi chiếc ví cũ

 
Khi sử dụng ví nên bảo quản cẩn thận, sắp xếp sạch sẽ. Nếu chiếc ví yêu thích của bạn có cũ đi thì nên mua một chiếc ví mới để thay thế nhưng không cho đi chiếc ví cũ bởi nếu chiếc ví cũ đang mang tới những tài lộc, tiền tài, sự may mắn. Khi bạn cho đi chiếc ví cũ sẽ khiến những điều may mắn này bị giảm sút, đôi khi là đi theo chiếc ví cũ.
 

5. Tránh để ảnh gia đình và biên lai, hóa đơn trong ví tiền

 
Chúng ta luôn muốn để ảnh người thân bên mình, tuy nhiên hãy tìm một ví trí thích hợp thay vì để ở ví. Hình ảnh sẽ khiến trường khí bị nhiễu loạn, dễ bị phân tán và giảm khả năng thu hút tiền bạc, sự giàu có.
 
Trong khi đó, những chiếc biên lai đại diện cho việc tiêu tiền, luôn có năng lượng xấu bởi chúng khiến hầu bao của bạn vơi đi. Vì thế, bạn cần một chỗ khác để cất chúng, đừng để chung với tiền trong ví, chúng sẽ không tốt cho tài vận của bạn.
 
Hãy chỉ để tiền, giấy tờ tùy thân, để giữ được vượng khí trong chiếc ví.
 
Trên đây là những mẹo phong thủy ví tiền năm 2023. Hy vọng thông qua đó bạn có thể nắm được bí quyết thu hút vận may tài lộc cho bản thân cũng như hạn chế những lỗi sai khiến tiền bạc tiêu hao trong năm mới.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X