Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy văn phòng giúp giảm áp lực, cải thiện hiệu quả công việc

Chủ Nhật, 14/04/2024 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng xem cách bài trí phong thủy văn phòng giúp giảm áp lực, để bạn có thể làm việc tập trung, hiệu quả, tránh xa những rắc rối không đáng có.
 

1. Tuân theo nguyên tắc “trái động phải tĩnh”

 
Xem phong thủy văn phòng giúp giảm áp lực thấy rằng sắp đặt vật dụng trên bàn làm việc đúng cách cũng là 1 trong những phương pháp giúp giảm căng thẳng khi làm việc.

Phong thuy van phong giup giam ap luc
 
Trong phong thủy có câu “bên trái Thanh Long, bên phải Bạch Hổ”, lại có câu “rồng sợ yên tĩnh, hổ sợ ồn ào”, vì vậy bạn nên đặt những đồ vật có tính động, phát ra âm thanh ở bên trái, còn những vật có tính tĩnh ở bên phải.
 
Những đồ vật nên đặt ở bên trái có thể kể đến như điện thoại bàn, điện thoại di động, máy in, máy fax, máy đếm tiền…
 
Còn những đồ vật có thể để ở bên phải bao gồm hồ sơ, tài liệu, sổ sách, lịch, các đồ vật trang trí…
 

2. Bày hoa và cây cảnh

 
Nếu như thường xuyên cảm thấy căng thẳng, áp lực trong công việc, bạn có thể bày thêm cây cảnh để bàn. Cây cối có màu xanh sẽ giúp bạn thư giãn hơn, khiến đầu óc bạn minh mẫn hơn, đồng thời cũng giúp trang trí, thanh lọc bầu không khí.
 
Các loại cây bạn có thể lựa chọn để đặt trên mặt bàn làm việc là sen đá, xương rồng, cây lưỡi hổ, cây kim tiền, phát tài hoặc các loại hoa… Hãy đặt cây cảnh hoặc hoa ở bên trái bàn làm việc hoặc nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. 
 
Tuy nhiên, bạn không nên bày hoa giả trên bàn làm việc, dù loài hoa đó có màu sắc tươi sáng hoặc trông giống như hoa thật, bởi hoa giả không có sức sống, không đem lại cảm giác thư thái, giảm áp lực công việc.
 

3. Vị trí ngồi trong văn phòng

 
Xem phong thủy văn phòng giúp giảm áp lực thấy chỗ ngồi trong văn phòng cũng ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc, tâm trạng của bạn khi làm việc. Tốt nhất, bạn nên chọn những vị trí phía sau lưng sát tường hoặc có những đồ vật lớn, như vậy sẽ tạo cảm giác an toàn, không bị chông chênh.
 
Phía trước mặt nên giữ gọn gàng, sáng sủa, nên ngồi cạnh cửa sổ hoặc chỗ ngồi có thể nhìn ra được cửa sổ. Khi cảm thấy căng thẳng, nhìn ra phía bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn nhiều.
 
Tránh những vị trí có xà ngang ở phía trên đầu. Xà ngang sẽ sản sinh ra áp lực cho người ngồi phía dưới, khiến công việc của bạn thường gặp trục trặc, nhiều việc mà không được ai giúp đỡ, thậm chí dễ vướng phải những chuyện rắc rối, thị phi.
 
Phong thuy van phong giam ap luc
 

4. Giữ nơi làm việc gọn gàng

 
Bàn làm việc cũng như phòng làm việc gọn gàng sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thư thái, nhẹ nhõm hơn, cũng đem lại tác động tích cực đến sức khỏe, vì vậy, việc giữ gìn vệ sinh ở khu vực này là vô cùng cần thiết.
 
Hãy hạn chế chất đống giấy tờ, tài liệu hoặc các đồ dùng không cần thiết trên mặt bàn. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên lau mặt bàn để mặt bàn luôn sạch sẽ.
 
Với các đồ dùng thường xuyên sử dụng, nên đặt một cách gọn gàng, dễ tìm để khi cần dùng đến có thể tìm thấy ngay.
 
Không chỉ mặt bàn làm việc mà chỗ ngồi xung quanh bạn cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp các món đồ không cần thiết, giữ khu vực này ngăn nắp, sáng sủa cũng sẽ giúp tạo thêm hứng thú khi làm việc.
 

5. Bày vật phẩm phong thủy

 
Bày biện một vài vật phẩm phong thủy không những giúp bạn giải tỏa áp lực trong công việc mà còn có tác động tích cực đến con đường thăng tiến, giúp cải thiện nhân duyên, tăng khả năng gặp quý nhân hoặc người đồng chí hướng…
 
Trên mặt bàn làm việc, bạn có thể bày những vật phẩm phong thủy hợp với mệnh của mình hoặc các vật phẩm có tác dụng thúc đẩy sự nghiệp như tháp Văn Xương, quả cầu phong thủy, tượng hình rồng, hổ, hoặc treo các bức tranh phong thủy…
 
Xem các bài viết khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X