Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy và phòng ăn

Chủ Nhật, 11/03/2012 17:00 (GMT+07)

Ăn được xếp hàng đầu trong “tứ khoái” của con người. Chính vì điều đó nên phòng ăn cũng có vị trí hết sức quan trọng trong ngôi nhà. Thế nhưng, làm sao để sắp xếp phòng ăn hợp lý và thuận theo phong thủy?

Khi ngồi ăn trong không gian thoáng đãng, đẹp mắt thì bữa ăn sẽ trở nên ngon miệng và thú vị hơn rất nhiều.

Nên tận dụng để ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng. Nếu có thể, bạn thiết kế phòng ăn gần gũi thiên nhiên bằng cách mở tầm nhìn của phòng ăn ra sân vườn, cây cảnh. Như vậy hành Mộc cũng sẽ phát huy tối đa cho phòng ăn.

Bên cạnh đó, trang trí các bức tranh vui tươi hoặc treo gương trong phòng ăn cũng là điều mà các chuyên gia phong thủy khuyến khích. Gương phản chiếu ánh sáng cũng như những thức ăn bày biện trên bàn sẽ tạo nên bức tranh hài hòa đa sắc và tăng thêm tài lộc.
 

Treo gương trong phòng ăn để tăng thêm tài lộc

Phòng ăn nên thiết kế hài hòa âm dương. Quá thiên về âm hay dương cũng không tốt cho vận khí gia đình. Bên cạnh đó, phòng ăn thuộc hành Mộc nên ta cũng phải có cách trang trí cho phù hợp. Theo mối quan hệ sinh - khắc của ngũ hành thì Mộc bị Kim khắc được Thủy sinh, chính vì vậy khi sắp xếp và trang trí phòng ăn nên tránh hành Kim và tăng hành Thủy.

Tốt nhất là đặt phòng ăn theo hướng Nam và thiết kế theo dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật; kỵ có các góc lồi lõm. Ngoài ra, tránh đặt phòng ăn phía dưới phòng vệ sinh; không nên đặt tivi, các thiết bị máy móc khác trong phòng ăn để hạn chế hành Kim. 


(Theo Thanhnien)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X