Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kê tủ quần áo chuẩn phong thủy để các thành viên trong gia đình luôn hòa hợp và khỏe mạnh

Thứ Ba, 08/01/2019 08:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phong thủy tủ quần áo là một trong những vấn đề khá được các chuyên gia phong thủy chú trọng. Bạn có biết mình cần lưu ý những điều gì với một vật dụng đã quá đỗi quen thuộc này?
 
Trong xã hội hiện đại, không chỉ phụ nữ, mà cả nam giới cũng đã bắt đầu chú trọng đến ngoại hình của mình. Đồ dùng, quần áo càng ngày càng nhiều lên, vậy nên tủ quần áo dường như cũng trở thành một trong những đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Vậy ta cần cân nhắc những gì trước khi quyết định mua một chiếc tủ đựng quần áo về, rồi đặt nó ở vị trí nào thì phù hợp? Nếu bạn còn chưa rõ, hãy tham khảo những thông tin phong thủy từ Lịch ngày tốt nhé!
 
phong thuy tu quan ao
 

1. Kê tủ quần áo ở vị trí nào thì thích hợp?

 
Thông qua bố cục của phòng ngủ, người ta có thể nhận định được tình cảm của các thành viên trong gia đình có hòa hợp không, mà tủ quần áo là một trong những món đồ lớn, chiếm một không gian khá lớn trong phòng, vì thế đặt tủ quần áo ở vị trí nào là một vấn đề không thể coi nhẹ.

Theo phong thủy tủ quần áo, nếu đặt vật dụng này ở đúng vị trí, có thể giúp tình cảm của người nhà ổn định hài hòa, đặt ở vị trí không hợp lý, có thể khiến mọi người gặp nhiều chuyện ưu sầu, phiền não do phạm lỗi phong thủy tủ quần áo.
 

Tủ quần áo không nên kê quá sát giường

 
Nếu kê tủ quần áo quá cao và to ở sát cạnh giường thì vừa vô tình tạo nên cảm giác bí bách cho người trong phòng, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến người ta có cảm giác vướng víu. Vì thế, tốt nhất là tủ quần áo nên cách giường một khoảng không gian vừa đủ.
 

Tủ quần áo nên kê ở bên trái giường

 
Trong phong thủy có một câu nói rất quen thuộc, ấy là “Tả Thanh Long vi dương, hữu Bạch Hổ vi âm”, có nghĩa Thanh Long thuộc dương nằm ở bên trái, còn Bạch Hổ thuộc âm ở bên phải. Thông thường, người ta đặt bàn trang điểm thấp hơn ở bên phải, tủ quần áo cao hơn ở bên trái là hợp lý.
 

Với tủ quần áo có gương lớn ở ngoài


Theo phong thủy tủ quần áo, tủ có gương đối giường là điều kiêng kỵ bởi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người trong phòng.

Kiêng đối diện với cửa sổ sẽ gây ra hiện tượng phản xạ ánh sáng, ảnh hưởng đến cảm xúc của chủ nhà.

Kiêng đối diện với cửa lớn phòng ngủ khiến mọi bí mật của gia đình bị tiết lộ.  
 

Với những phòng ngủ có phòng vệ sinh ở trong


Nếu cửa phòng vệ sinh đối diện với giường, thì ta có thể dùng tủ quần áo như một bức bình phong ngăn trở. Tủ quần áo sẽ ngăn lại những khí không tốt tỏa ra từ phòng vệ sinh, giúp đảm bảo sức khỏe, ổn định tinh thần cho người ở trong phòng.
 

Với những gia đình thiết kế phòng ngủ với diện tích lớn


Tu quan ao hop phong thuy
 
Những phòng này thường có sẵn một khu vực riêng coi như phòng thay đồ thì kiêng để sách vở hay tạp chí cũ ở trong.

Nguyên nhân là bởi khu vực này thường có diện tích không lớn, thông gió không được tốt, nếu như để sách báo hỗn loạn, về lâu về dài sẽ sản sinh ra khí ẩm mốc, ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí trong phòng ngủ, tác động xấu đến tâm trạng của người trong phòng.

Căn cứ phong thủy tủ quần áo, ngăn kéo trong tủ quần áo cũng không nên thiết kế quá nhiều, gương của tủ quần áo hoặc gương trong khu vực chứa đồ cũng không nên lắp đặt đối diện với cửa ra vào.
 

2. Nên lựa chọn tủ quần áo có màu sắc như thế nào?

 
Tủ quần áo được lựa chọn màu sắc và sắp xếp như thế nào có thể dựa vào phương phướng của phòng ngủ. Bạn có biết 9 hướng phòng ngủ phố biến không?

Nếu như cửa sổ phòng ngủ ở hướng Bắc thì công dụng đón gió và đón sáng của phòng không tốt lắm, tốt nhất nên chọn những chiếc tủ có màu nhạt.

Tủ cũng nên đặt ở trong những góc tường tối, không nên đặt ngay bên cạnh cửa sổ hoặc cửa phòng ngủ, như vậy có thể tránh được trường hợp tủ quần áo chắn mất ánh sáng, khiến phòng ngủ càng tối hơn.

Nếu như phòng ngủ thông gió và ánh sáng tốt thì ta không cần phải lo lắng quá nhiều về màu sắc tủ quần áo, nhưng tốt nhất không nên chọn những chiếc tủ phản quang quá mạnh hoặc tủ kính.

3. Phong thủy tủ quần áo, điều nên và không nên 


- Hình dáng, mẫu mã của tủ quần áo nên ít góc cạnh, ít đường nét chặm khắc thì càng ít ảnh hưởng đến trường khí trong căn nhà. Các đường chéo, chữ thập tạo ra nhiều góc cạnh dễ sinh sát khí, không tốt cho chủ nhà.
 
- Nên ưu tiên chọn những gam màu tượng trưng cho sự giàu có như màu vàng, vàng gỗ, vàng ánh kim... Không nên chọn màu quá đậm, nổi bật như đỏ, đen, xanh... Màu quá đậm như vậy cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của mọi người sống trong phòng. 
 
- Kích thước của chiếc tủ cũng vô cùng quan trọng. Một chiếc tủ quần áo cần phải có chỗ treo quần áo rộng ít nhất 60 cm, cao không quá 120 cm.
 
- Vị trí phù hợp: Nên đặt tủ dựa vào tường phía Tây hoặc phía Bắc. Đây là hướng tốt, để cửa tủ và ngăn kéo tủ hướng ra phía Đông và Nam, hướng đón ánh mặt trời, mang lại nhiều hào quang và may mắn.

-  Nếu tủ đựng đồ trong phòng ngủ, bạn nên đặt ở vị trí Bạch Hổ, góc bên phải đầu giường. Bởi theo phong thủy, Bạch Hổ thuộc dương, tủ thuộc âm. Kê như vậy giúp âm dương cân bằng, đem lại cát lành cho gia chủ.

- Đặt tủ sát tường ở nơi ít nhận được ánh sáng nhất của căn phòng vừa giúp lưu tài đọng lộc vừa giúp không gian hút được nhiều sinh khí, may mắn.
 
- Lưu ý phong thủy tủ quần áo đó là không nên chọn màu quá rực rỡ, hãy chọn màu sắc phù hợp với vị trí giúp cân bằng âm dương, cân bằng ngũ hành cho phong thủy phòng ngủ.

+ Nếu tủ ở hướng Đông thì nên chọn màu trắng, kaki hoặc màu nâu.
 
+ Nếu tủ đặt ở hướng Nam, bạn nên chọn màu vàng hoặc màu gỗ. 

+ Nếu đặt tủ hướng Tây, bạn nên chọn màu trắng hoặc màu be cho tủ quần áo.
 
+ Nếu tủ đặt hướng Bắc, bạn lại nên chọn những gam màu giản dị, trẻ trung như xanh nhạt, vàng nhạt, ghi xám nhạt...
 
- Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh phòng và tủ quần áo sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng các loại sáp thơm, túi thơm đặt trong tủ để tạo mùi hương dễ chịu.

- Có thể đặt sáp thơm hoặc xịt các loại hương hoa để tạo không khí dễ chịu, cảm giác thoải mái nhất cho mọi người khi bước vào căn phòng.

Không nên 


- Không nên chọn tủ quá to so với phòng ngủ để tránh tốn diện tích. Ngược lại, tủ đồ không nên bé quá vì sẽ không chứa đứa những món cần thiết. 

- Tránh chọn tủ có nhiều hoa văn, họa tiết, đặc biệt là những chi tiết điêu khắc cầu kỳ. Bởi nét chạm khắc với nhiều mũi nhọn, nhiều đường chéo, góc cạnh... dễ sinh ra sát khí hướng về trung tâm của căn phòng. 

- Không nên đặt tủ quần áo quá gần giường bởi giường không chỉ là nội thất chính mà còn được xem như trái tim của căn phòng. Nếu đặt tủ quần áo gần giường ngủ dễ khiến những luồng khí xấu, hay còn gọi là sát khí làm ảnh hưởng đến nơi nghỉ ngơi, dẫn đến sức khỏe và thể chất bị suy nhược nghiêm trọng.

- Tủ đựng đồ không nên che lấp ánh sáng, không nên che khoảng thông gió để căn phòng luôn mát mẻ, dễ chịu.

- Mộ trong những lưu ý phong thủy tủ quần áo đó là tránh các thiết kế có gắn gương ở cửa tủ. Vì càng hạn chế sử dụng gương trong phòng ngủ càng tốt. Việc sử dụng gương lớn là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ, dễ gây xung đột trong các mối quan hệ.

- Tủ quần áo có gương soi, không nên để gương rọi thẳng vào giường ngủ. Đây là điều cấm kị trong phong thủy phòng ngủ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người trong căn phòng, ngủ không ngon giấc, thường tỉnh giữa đêm khuya, tâm trạng không tốt, thường xuyên buồn bực, lo âu.

L.D.C

Xem thêm các bài viết liên quan:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X