Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy trần nhà: Bố trí sai cách khiến vận khí sa sút nghiêm trọng

Thứ Sáu, 06/07/2018 10:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo phong thủy, trần nhà chính là một bầu trời thu nhỏ trong ngôi nhà. Vì vậy, nếu được thiết kế và bố trí phong thủy trần nhà hợp lý sẽ mang tới nhiều sự may mắn, cát lành cho gia chủ.
 

Phong thuy tran nha nhung dieu can biet
 
Trần nhà là bộ phận quan trọng trong kết cấu nhà ở, giúp chúng ta che mưa che nắng, ngăn các tầng, góp phần rất lớn tạo nên không gian của căn phòng và nhà ở.

Phong thủy trần nhà cũng là một phần trong nghiên cứu phong thủy phòng khách phong thủy nhà ở. Tưởng chừng đơn giản, xong nếu chúng ta biết trang trí trần nhà hợp phong thủy, nhất định sẽ tạo nên một không gian hài hòa, mang lại cuộc sống thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn.
 
Trang trí trần nhà theo phong thủy cần phải xem xét trong mối tương quan với không gian của mỗi ngôi nhà.

Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý để kiến trúc trần nhà mang lại nhiều may mắn cho gia đình.
 

Phong thủy trần nhà kỵ có xà ngang và có đèn chiếu thẳng xuống

 
Trần nhà của phòng khách không được có xà ngang, bởi vì xà ngang sẽ hình thành cảm giác áp bức, mọi người ngồi dưới xà ngang dễ có tinh thần căng thẳng, vận thế sa sút. 
 
Nhiều người thích lắp đèn ngay trên trần nhà tại vị trí kê ghế vì muốn phòng khách sáng sủa. Nhưng đèn tuýp, đèn tròn, hay đèn chùm lắp quá gần ghế sẽ khiến ánh sáng chiếu thẳng xuống, tạo nên cục diện phong thủy không tốt.
 
Hơn nữa, cách bố trí như vậy mang lại cảm giác hoa mắt chóng mặt, căng thẳng thần kinh, bất an, lo lắng. Vì vậy, nên lắp đèn hướng về phía tường thì sẽ tốt hơn.
 
Xem phong thủy trần nhà, nếu tại nơi kê ghế có xà ngang thì nên hóa giải bằng cách bày hai đặt hai chậu trúc khai vận (Trúc Quan Âm, trúc phát tài) trên bàn nước kê ở hai ghế bên. Trúc khai vận phát triển thì dần dần sẽ hóa sát do xà ngang gây nên.

Có thể bạn quan tâm: 7 lỗi phong thủy nhà ở khiến bạn ngày càng nghèo
 

Phong thủy trần nhà không nên quá thấp và hẹp
 

Vị trí chính giữa trần nhà không nên quá thấp, bởi vì sẽ tạo ra cảm giác đè nén, tương tự trường hợp bị xà ngang đè lên đỉnh đầu. 
 
Tại khu vực phòng khách, trần nhà không nên quá hẹp. Trong phong thủy, phòng khách là vị trí “hoàng cực”, còn trần nhà trong phòng khách giống như bầu trời trên đỉnh của ngôi nhà. Vì vậy, nếu như bầu trời không khoáng đạt thì sự nghiệp của gia chủ sẽ gặp bất trắc.

Chủ nhà có thể sử dụng bạc lá để lát trần, trang trí trần bằng đèn chùm hoặc quạt trần. Nhưng cần lưu ý chọn vị trí trang trí để tạo cảm giác cân đối cho trần nhà.
 
Đối với phòng ngủ, trần nhà cũng cần khoáng đạt vì khi nằm xuống, ánh mắt thường nhìn lên trần nhà. Bạn nên chọn màu sơn trần nhà cho khu vực này là gam màu lạnh như xanh lam, tím.
 
Nên điểm xuyết trần nhà bằng vài họa tiết văn hoa tinh tế hoặc các màu sắc dịu mát. Trường hợp muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng thì hãy chọn màu sơn cùng tông nhưng nhẹ hơn màu tường. Còn nếu muốn tạo ra cảm giác trần nhà cao hơn thì chọn sắc độ sẫm hơn.

Tran nha hop phong thuy
 

 

Màu sắc trần nhà nên “trời thanh đất đục”


“Khí thanh nhẹ mà nổi lên, khí đục nặng và suy giảm”, vì thế có câu “trời thanh đất đục”. 

Để phù hợp với nguyên lý “trời thanh đất đục”, khi trang trí phòng khách, cho dù trần nhà dùng chất liệu gì cũng phải nhạt màu hơn sàn nhà và tường, nếu không sẽ có cảm giác áp bức đầu nặng chân nhẹ, không nên ở lâu.
 
Về màu sắc trần nhà trong phong thủy phòng khách, tốt nhất nên chọn màu nhạt chứ không nên chọn màu đậm. Nhưng màu sắc của sàn nhà thì nên chọn gam màu đậm hơn để phù hợp với quan niệm trời nhẹ đất nặng. 

 

Kỵ lắp gương trên trần nhà phòng khách
 

Lắp gương trên trần nhà phòng khách là đại kỵ trong phong thủy.

Người sống trong đó, hàng ngày nhìn thấy bóng ngược của mình, có ý Càn Khôn đảo ngược, lâu dần cảm xúc con người cũng dễ bị ảnh hưởng, từ đó tiền đồ bị cản trở, gây bất lợi cho phát triển sự nghiệp, tài lộc.

Thủy Nguyễn
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X