Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy tốt cho phòng bé yêu

Thứ Tư, 21/01/2015 22:00 (GMT+07)

Trong các gia đình hiện đại, phòng trẻ đặc biệt được lưu ý. Không gian này giúp bé phát triển thể chất và tinh thần cũng như khả năng tự lập. Làm thế nào để có 1 phòng trẻ ngăn nắp, gọn gàng, mang tính giáo dục cao và hợp với các nguyên lý phong thủy? Đó cũng là băn khoăn chung của nhiều bậc cha mẹ.

Phòng trẻ nên gọn gàng, ngăn nắp

Dưới đây là 1 số cách có thể tham khảo và áp dụng.

Chọn hướng cho phòng trẻ

Phòng của trẻ không nên đặt ở vị trí trung tâm nhà ở, nếu không sẽ mắc khuyết điểm mất cân đối. Điều này không những ảnh hưởng đến vận mệnh của căn nhà mà đối với trẻ cũng không có lợi.

Chọn màu sắc

Khi sơn tường phòng bé nên sử dụng màu sắc sặc sỡ, tươi vui. Điều này sẽ làm tăng cường khả năng linh hoạt và tinh thần lạc quan, yêu đời của trẻ.

Nên chọn màu sắc phù hợp cho trẻ

Với bé trai, nên chọn những màu sắc thể hiện nam tính, mạnh mẽ và độc lập như các gam màu xanh. Với bé gái, màu sắc thiên về xu hướng lãng mạn, tự nhiên nhằm bồi đắp cá tính dịu dàng, mềm mại, giàu tình yêu thương như màu hồng nhạt, kem, vàng…

Bạn cũng có thể vẽ lên tường những bức tranh cổ tích hoặc các nhân vật trong phim hoạt hình mà trẻ yêu thích. Điều này không chỉ làm trẻ thích thú mà còn tăng khả năng phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo của bé. Nên treo 1 số bức tranh tự vẽ của trẻ lên tường, đóng khung và bố trí đèn trang trọng. Cách làm này giúp trẻ cảm nhận được sự quan tâm của bố mẹ cũng như thêm tự tin về bản thân. Tuyệt đối tránh những hình ảnh phản diện, tiêu cực hay đồ chơi bạo lực như dao, kiếm…

Vẽ hoặc treo những bức tranh mà trẻ yêu thích

Bố trí vật dụng

Đồ đạc trong phòng trẻ cần sắp xếp gọn gàng. Nên chọn những đồ vật xinh xắn, vừa tầm với lứa tuổi của trẻ. Luôn để không gian trống đủ rộng để trẻ chơi đùa, chạy nhảy.

Khi kê giường cho trẻ, đầu giường nên quay về hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất. Theo ngũ hành, hướng Đông Nam thuộc Mộc, có lợi cho sự trưởng thành về thể chất và trí óc của trẻ. Không nên hướng đầu giường ngủ của trẻ về hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc.

Nếu trẻ là con duy nhất, nên đặt đầu giường trẻ cùng hướng đầu giường bố mẹ. Điều này sẽ tăng sự hòa hợp trong mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái. Nếu gia đình có từ 2 con trở lên, nên bố trí giường của trẻ cùng 1 hướng.

Trong phòng trẻ, ngoài giường ngủ nên kê bàn học, giá sách, tủ quần áo và cả tủ trang trí với gấu bông, khung ảnh và hộp đựng đồ chơi cho trẻ. Có thể sắp xếp 2 trẻ 1 phòng với giường riêng hoặc giường tầng. Đồ nội thất trong phòng trẻ nên có dạng hình tròn hoặc góc gọt cong, không nên có cạnh sắc nhọn dễ gây tổn thương cho trẻ. 

Nên lưu ý không treo gương trong phòng trẻ. Vì khi nhìn nhiều vào gương, trẻ có thể có xu hướng tâm lý tự kỷ ám thị, tưởng tượng ra những người bạn vô hình hoặc nghĩ rằng mình là một nhân vật khác. Điều này rất nguy hại cho sự phát triển của trẻ. Mặt khác, trẻ con thường rất hiếu động. Khi chơi đùa, ném bóng có thể va chạm đồ vật. Nếu làm vỡ gương thì những mảnh sắc nhọn sẽ rất nguy hiểm cho trẻ.

(Theo Diaoc)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X