Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy tốt cho gia đình không thể tách rời những điều này, nhà bạn có chưa?

Thứ Sáu, 29/04/2022 08:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải phong thủy dưỡng người, mà chính là con người dưỡng phong thủy. Phong thủy tốt cho gia đình không thể tách rời 4 điểm sau.

1. Có năng lực và đạo đức tốt

 
Phong thuy tot cho gia dinh

Nhân ái thì phúc báo về sau sâu dày


Phong thủy tốt cho gia đình không ở đâu xa mà là lòng nhân ái. Khổng Tử đã từng nói :“Kỷ dục lập nhi lập nhân, kỷ dục đạt nhi đạt nhân” tức là những gì mình muốn lập thì cũng nên lập cho người khác, những gì mình muốn đạt thì cũng nên cho người khác đạt được, đừng có tham lam.
 
Để được người khác đối xử tử tế, trước hết bạn phải đối xử tử tế với người khác. Có những người sống tệ nhưng cứ đòi người ta phải đối đãi ngon ngọt với mình thật không công bằng chút nào.
 
Có một người nông dân có một giống ngô tốt, năm nào được mùa cũng không bao giờ tiếc những hạt giống già và hào phóng tặng chúng cho những người bạn xung quanh mình.
 
Người khác hỏi anh rằng tại sao anh lại hào phóng như vậy? Anh cho biết, ruộng của chúng tôi ở cạnh nhau, khi hạt phấn phát tán thì sẽ thụ phấn cho nhau, nếu chất lượng ngô của họ không tốt thì cũng ảnh hưởng đến thu hoạch của chính tôi.
 
Đức Phật cũng dạy ta rằng phúc khí thường theo sau lưng ta, người thiện tâm chỉ khổ nhất thời, nhưng phúc báo về sau sâu dày, còn có thể để dành phước lành cho con cháu.
 

2. Nhẫn nhịn có thể nâng cao phước lành

 
Có một cặp vợ chồng trải qua mấy chục năm thăng trầm, chồng là quản đốc của một đơn vị nào đó, họ đến dự đám cưới của cấp dưới.
 
Thanh niên chuẩn bị cưới vợ hỏi bí quyết tại sao cặp vợ chồng này có thể hòa thuận mấy chục năm. Vị lãnh đạo già cười đáp: Chỉ có một chữ “Nhẫn”. Người vợ bên cạnh còn nói thêm: "Cả 2 cùng nhẫn”, đúng như câu phụ nữ là phong thủy gia đình.
 
Bát đũa còn có lúc va chạm huống hồ gì con người sống chung một nhà. Một gia đình khi sống chung với nhau luôn có những mâu thuẫn lớn nhỏ, tuy không có thù hận sâu sắc nhưng có những cuộc cãi vã là điều không thể tránh khỏi.
 
Giữa vợ và chồng, chúng ta phải học cách bao dung. Có câu nói, “Tu luyện 10 năm có thể cùng nhau vượt thuyền, tu luyện trăm năm có thể cùng nhau ngủ chung giường”. 
 
Không dễ gì mà hòa hợp với nhau đến trọn đời, nếu biết trân trọng tình cảm của nhau thì mới có thể sống lâu bền vững.
 
Nhà là nơi để nói về tình yêu, không phải là nơi để nói về lý trí, một khi lý trí đã phơi bày rõ ràng sẽ không có tình yêu, có những chuyện phải dùng trái tim mới giải quyết được.
 
Gia đình là bến đỗ của 2 người, bao dung và độ lượng cho nhau chính là bí quyết gia đình hòa thuận lâu dài. Nhà hợp hướng, hợp tuổi, nhà cao cửa rộng mà vợ chồng không hòa thuận thì cũng vô ích.
 

3. Siêng năng kiếm tiền

 
Sieng nang kiem tien
 
Người xưa có câu: Người siêng năng sẽ sớm thoát nghèo, người lười biếng sẽ không giàu được lâu.
 
Dù điều kiện kinh tế như thế nào thì cha mẹ cũng không bao giờ để con cái phải khổ. Nhiều người cậy được nuông chiều hay dựa dẫm vào cha mẹ một cách mù quáng, lớn lên thì trở thành người vô ích và lười biếng.
 
Có câu chuyện kể rằng một phụ nữ 30 tuổi đã đánh đập mẹ chỉ vì không đưa tiền cho cô ta. Khi còn bé, cô ta không làm gì ở nhà chỉ xin tiền, lớn lên vẫn không tự chủ được, mẹ chiều quá hóa hư hỏng, gia đình như thế thì sao mà vượng được?
 
Muốn xem một gia đình có thịnh vượng hay không thì phụ thuộc vào việc con cháu có chăm chỉ hay không.
 
Nếu con cái không đủ siêng năng thì sớm muộn gia đình cũng sa sút. Cần cù và chăm chỉ thì có của ăn của để, cha mẹ được nhờ, không phải lo cho con quá nhiều.
 
Ngoài việc ăn ngủ và chơi thì bậc phụ huynh cũng nên dạy trẻ cách lao động nhẹ nhàng từ khi còn bé như lau nhà, lau bàn ghế, nhổ cỏ,...
 
Hãy để trẻ nỗ lực và chiến đấu vì bản thân, điều đó tốt hơn rất nhiều so với việc cho trẻ hưởng thụ suốt ngày. Tập cho con tính tự lập từ bé chính là món quà tuyệt vời nhất đối với con mà bạn có thể làm được.
 

4. Chăm đọc sách bổ ích

 
Thông qua việc đọc sách, chúng ta có thể tiếp thu trí tuệ, lịch sử của tổ tiên, tìm kiếm kiến ​​thức từ họ và giải quyết những khó khăn của chúng ta trong cuộc sống.
 
Trong cuốn sách, chúng ta có thể đi khắp các sông núi nổi tiếng, mở rộng tầm nhìn, trân trọng văn hóa của con người và hương vị của thiên nhiên.
 
Đối với một gia đình, không có thói quen nào tốt hơn là đọc sách. Đọc sách cũng có thể thay đổi tính khí của con người, mở rộng tầm nhìn và làm cho con người trở nên giàu có kiến thức và cởi mở. 
 
Điều tốt đẹp đầu tiên trên đời là đọc sách. Đọc sách là thói quen tốt nhất của một gia đình và cũng là cách giáo dục tốt nhất cho một đứa trẻ.

Dạy con từ thuở còn thơ, một gia đình mà từ bé đến lớn đều là con người có hiểu biết, gia giáo và luôn nhớ về nguồn gốc tổ tiên thì không bao giờ đi lùi được.
 
Phong thủy tốt cho gia đình không nằm ở đâu xa cả cứ làm tốt 4 điều trên là quá may mắn rồi, bạn không cần phải mê tín dị đoan quá mức làm gì. Muốn gia đình thịnh vượng may mắn thì trước hết hãy tu tâm tích đức, những thứ như xem hướng nhà, xây nhà hợp tuổi, màu sắc may mắn, cây cảnh…chỉ chiếm một phần nhỏ mà thôi.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X