Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy sân phơi

Chủ Nhật, 03/07/2011 01:00 (GMT+07)

Trong ngôi nhà, chỗ giặt và phơi quần áo không phải là không gian chính, nhưng nếu sắp xếp bất hợp lý sẽ dẫn đến thiếu tiện dụng và ảnh hưởng xấu sang các không gian khác.

Nếu kết hợp được chỗ giặt cùng với sân phơi sẽ giúp bạn không phải di chuyển nhiều, đồng thời dùng nguyên lý tọa hung tức ở những hướng xấu, hướng ít giao tiếp, tất nhiên là có che chắn hợp lý.

Tốt nhất là làm thành phòng giặt (dù nhỏ) và sân phơi có mái, xung quanh là khung lưới để tránh mưa nắng trực tiếp, đồng thời có thể ngăn đồ đạc không bị thất lạc. Ngoài ra, nên dự phòng một không gian để phơi đồ trong nhà vào mùa mưa kết hợp làm nơi là quần áo.

Nơi phơi đồ cần đặt khuất tầm nhìn

Nơi giặt và phơi đồ cũng phải đặt khuất tầm nhìn từ mặt trước ngôi nhà nhìn vào. Với nhà 1 tầng, vị trí này thường ở giếng trời (phía sau), còn nhà có mái bằng thì nên sử dụng sân thượng là hợp lý. Tuy nhiên, cần chú ý sân phơi nên đặt về phần sân phía sau của nhà để vừa tránh lộ ra mặt tiền thiếu thẩm mỹ, vừa không phải mang quần áo qua lại phòng thờ vì đây là điều phong thủy vốn kỵ. Các hướng Đông, Đông Bắc, Bắc và Tây Bắc có trường khí thuộc dương, đón nhiều ánh nắng nên phù hợp để bố trí chỗ giặt và phơi.

Khi đặt nơi giặt phơi tại tầng 1 cũng cần phải lát gạch tạo dốc tốt, tránh để sân lộ đất vì Thổ khắc Thủy, đã ẩm càng ẩm thêm. Riêng với bếp, khu vực mang tính Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa, do đó không nên bố trí chỗ giặt và phơi trong hoặc bên cạnh bếp.

Nơi giặt giũ là chỗ có lượng nước sử dụng thuộc loại nhiều nhất trong nhà, do đó đây là chỗ cần chú ý cấp thoát nước đầy đủ.

(Theo Nhadat)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X