Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những lưu ý nên và không nên trong phong thủy phòng trẻ em mà người lớn chớ lơ là

Thứ Tư, 23/06/2021 00:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thông thường, phong thủy phòng trẻ em không được quan tâm đúng mức vì hầu hết chúng ta xem đây chỉ là phòng cần thiết nhưng không thực sự hiểu về yếu tố phong thủy liên quan đến thổng thể căn nhà như thế nào.


Mục đích của việc áp dụng phong thủy cho phòng của trẻ


Mục tiêu việc áp dụng phong thủy phòng trẻ em là để chuyển đổi sao cho không gian sống của trẻ trở thành một nơi có môi trường lành mạnh, nhiều yêu thương và an toàn. Môi trường sống đóng vai trò là sự hỗ trợ về mặt tinh thần và thể chất quan trọng trong quá trình phát triển của con.

Các chuyên gia phong thủy có những phân tích kỹ lưỡng về không gian của trẻ và đưa ra cho bạn các giải pháp tốt nhất, luôn xem xét yếu tố tử vi, tính cách, tính độc đáo, nguyện vọng và nhiều yếu tố khác liên quan.

Các bậc cha mẹ có thể thực hiện một số bước cơ bản dễ áp dụng sau đây để cung cấp cho con bạn một môi trường lành mạnh, hạnh phúc và nhiều yêu thương hơn.

Phong thủy phòng trẻ em
 
Khi nói đến môi trường sống, các bậc phụ huynh nên biết: Độ trong lành của không khí mà con bạn hít thở mỗi ngày là như thế nào? Bạn có nên trồng cây trong nhà không?

Ánh sáng tự nhiên vào phòng con có đủ không? Chất lượng của đèn trong phòng như thế nào? Xem xét sự hiện diện của tất cả các thiết bị điện, mức độ bức xạ EMF mà con bạn tiếp xúc sẽ là bao nhiêu? "Mức độ lộn xộn" trong phòng là gì? Trái với suy nghĩ thông thường của chúng ta rằng việc lộn xộn trong phòng trẻ rất đáng ngại thì thực ra đó là việc dễ dàng xử lý nhất.

Phòng ngủ và phòng học là những khu vực quan trọng trong không gian của trẻ. Đối với nhiều trẻ em, phòng ngủ và phòng chơi ở cùng một không gian, vì thế việc giữ cho căn phòng sạch sẽ và không bừa bộn là điều hiển nhiên.

Hãy cùng trẻ thiết lập phương pháp dọn dẹp đồ đạc thường xuyên và kiên trì áp dụng nó. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách trẻ em sẽ giúp bạn dọn dẹp hàng ngày một khi điều đó đã trở thành thói quen. Bạn sẽ thấy cuộc sống gia đình bớt căng thẳng hơn rất nhiều khi có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống bên các thành viên trong gia đình, thay vì cảm thấy choáng ngợp vì nghĩ tới sự bận rộn mà con cái gây ra cho bạn.

Lưu ý về giường của trẻ


Phong thủy phòng trẻ em chóng lớn, phát triển thuận lợi phụ thuộc rất nhiều vào phòng ngủ của trẻ, đặc biệt là cách đặt giường ngủ trong phòng:

- Giường không nên quá gần cửa sổ, khi bố trí giường ngủ trong phòng trẻ, đầu giường nên quay về hướng Đông hoặc Đông Nam - hai hướng thuộc Mộc theo ngũ hành rất tốt cho sự phát triển và trưởng thành về thể, chất lẫn trí óc của con.

- Nên có một bức tường vững chắc ở phía sau giường, thường để sát tường hoặc ít nhất là một đầu giường cao, việc này quan trọng vì có thể hỗ trợ cuộc sống của trẻ.

- Không nên đặt giường dọc theo đường năng lượng đi vào từ cửa chính.

- Giường có khung chắc chắn, cách mặt đất ít nhất 20 - 30 cm, bên dưới có không gian thông thoáng.

-  Không nên sử dụng bên dưới giường như là một nơi để lưu trữ, việc này tạo ra năng lượng bị mắc kẹt và làm gián đoạn giấc ngủ của bé.

- Nên có một tấm nệm mềm không có lò xo bằng kim loại tạo ra điện từ trường ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể trẻ.

- Không nên có gương hoặc các bề mặt phản chiếu cao quay mặt về phía cuối hoặc ở phía sau của giường.

- Phòng không nên đặt quá nhiều thiết bị điện tử mang tính hàn, không phù hợp với nơi ấm áp như phòng ngủ.

- Phòng ngủ không nên có quá nhiều đồ và bừa bộn, điều này sẽ phá vỡ dòng chảy năng lượng và tạo sự hỗn loạn.

- Nên có thùng rác nhỏ trong phòng và thường được đổ thường xuyên, mỗi ngày.
 
Phòng của trẻ có màu sắc vui tươi
 

Lưu ý về phong thủy cho phòng của con


Trong phong thủy phòng trẻ em cũng có nhiều nét tương đồng với phòng người lớn, thế nhưng trẻ là đối tượng dễ bị tổn thương, do đó, các bậc phụ huynh cũng nên chú ý thêm một số vấn đề sau:

- Phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và lấy sự hài hòa thoải mái làm chuẩn mực.

- Nên trang trí những hình ảnh tự nhiên, sinh động để kích thích sự sáng tạo và trí thông minh của trẻ. Không có hình ảnh, bức tranh gợi cảm giác buồn bã, cô đơn hoặc hung dữ, thực vật chết, lá chết,...

- Không có động vật sống (chim, hamster,...) trong phòng.

- Không nên để  TV trong phòng trẻ.

- Phong thủy cho phòng ngủ của bé nên đảm bảo ánh sáng và thông gió, nhưng không để ánh nắng chiếu thẳng vào mặt trẻ nhỏ.

- Chăn gối trẻ nên phơi dưới nắng thường xuyên để diệt khuẩn, hạn chế viêm hô hấp và bệnh về da.

- Bo tròn các góc nhọn của đồ nội thất hoặc các góc nhô ra chĩa vào con bạn khi ở trên giường.

- Ổ cắm và công tắc điện phải cách xa tầm với khoảng 1 m.

- Trong phòng trẻ em nên sử dụng đèn tường, tránh dùng đèn tủ hay đèn dưới sàn, ánh sáng đèn nên nhu và tự nhiên. 

- Xem xét tất cả các đồ vật mà trẻ em thích để trong phòng của chúng, nên đặt thêm một số loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, chẳng hạn như cọ, cau, thường xuân,... Nhưng không trồng quá nhiều cây trong phòng.

- Cách bài trí trong phòng trẻ em không cần cầu kỳ phức tạp, phải hết sức đơn giản, sáng sủa, thoáng đãng để bảo vệ tâm hồn trong sáng của trẻ.

- Nền nhà tốt nhất nên lát bằng chất liệu gỗ, không nên dùng vật liệu gạch đá hoặc trải thảm.

- Vật liệu gạch đá có tính lạnh và cứng, thảm trải sàn nhà dễ bám bụi, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ.

- Chúng ta nên làm cho căn phòng của bé ít "rối mắt" về thiết kế và hình vẽ trên các bức tường. Khi bạn thực hiện điều này, bạn sẽ nhận thấy một sự cải thiện thực sự trong từng hành vi và giấc ngủ của bé yêu của bạn.

- Trong phòng trẻ em nên trang trí những màu sắc nhạt và nhu, dùng màu xanh lam nhạt làm tông màu chủ đạo, phối hợp thêm các màu sắc khác như xanh lá cây, màu vàng tươi và màu hồng. Không nên dùng màu đen và màu trắng, cũng không nên dùng các màu sắc gây kích thích như màu đỏ, màu tím sậm.

-  Đối với trẻ sơ sinh không nên ở trong những căn phòng mới xây, vì khi mới sinh, các chức năng trong cơ thể trẻ vẫn còn rất non nớt, lại gần như luôn trong tình trạng ngủ, vì thế nhà mới xây thiếu năng lượng và hơi ấm rất không tốt cho sự phát triển bình thường của trẻ.

Tạo một môi trường vui vẻ và lành mạnh cho con bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng chắc chắn là hoàn toàn cần thiết. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về phong thủy và lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn thông minh cho gia đình mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X