Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những lưu ý đối với phong thủy phòng ngủ của trẻ để bé luôn mạnh khỏe

Thứ Năm, 29/08/2019 09:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cũng như phòng ngủ của bố mẹ, những lưu ý đối với phong thủy phòng ngủ của trẻ có nhiều nét tương đồng và ngoài ra cũng có một số khác biệt cơ bản mà các bậc phụ huynh cần lưu tâm.

Nên làm gì đối với phong thủy phòng ngủ của trẻ

 
- Bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu sơn tường vui tươi, trong sáng.  Việc lựa chọn những màu yêu thích của trẻ có thể kích thích sự hứng khởi và bổ sung thêm năng lượng tốt cho căn phòng. Ngoài ra, nếu màu hợp với mệnh của trẻ sẽ đem lại những luồng năng lượng tốt cho sức khỏe, học hành, tính cách.

- Hướng phòng: Hướng Tây Bắc là tượng trưng cho uy quyền, sự to lớn, nên những đứa trẻ ở phòng hướng này sẽ có tài năng ở mặt nào đó nhưng lại già dặn hơn tuổi, mất đi vẻ ngây thơ.
 
Đối với bé trai, hướng tốt nhất là hướng Đông. Còn với bé gái nên chọn phòng ở hướng Nam hoặc Đông Nam. Các hướng này là cát hướng, vừa có ánh nắng nhưng không gắt, có luồng khí trong lành tốt cho trẻ.
phong thuy phong ngu cua tre
 
- Không để cửa phòng bé đối diện cầu thang, nhà vệ sinh hoặc nhà bếp. Nếu phòng đặt ở những vị trí trên, trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi những luồng năng lượng xấu dẫn đến học hành sa sút, không vâng lời và có xu hướng nổi loạn. Nếu không thay đổi hướng tốt, gia chủ nên đặt một chiếc chuông gió ở ngoài cửa phòng để làm giảm bớt nguồn năng lượng xấu ấy.

- Trường hợp nếu bé của bạn là con một trong nhà, nên đặt giường ngủ của bé cùng hướng với giường ngủ của cha mẹ, điều này rất tốt, giúp tăng sự hòa hợp trong mối quan hệ của cha mẹ và con cái.
 
- Trường hợp nếu gia đình bạn có từ hai bé trở lên, nên bố trí cho giường của chúng ở cùng một hướng. Điều này sẽ giúp mối quan hệ của các con được hòa thuận, tránh đi những mâu thuẫn, tăng sự thân mật và giáo dục trẻ biết yêu thương, hỗ trợ nhau trong cuộc sống.
 
- Hướng giường ngủ cho con nên đặt hướng Nam - Bắc, hướng này không chỉ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh mà tình cảm của trẻ và cha mẹ, anh chị em trong nhà cũng gắn kết hơn. Đặt giường ngủ đúng hướng có thể giúp bé thông minh hơn, mau lớn hơn.

Xem thêm: 
 
- Theo phong thủy phòng ngủ của trẻ, vị trí thích hợp nhất là đầu giường dựa vào tường. 
 

Nên làm gì đối với phong thủy phòng ngủ của trẻ

 
- Không nên kê giường đối diện cửa vì như thế sẽ khiến giấc ngủ của trẻ chập chờn, bất an. Không nên đặt giường của bé gần những nguồn ánh sáng trực tiếp như kê sát hoặc đối diện của sổ hoặc để đèn chùm, đèn ngủ chiếu trực tiếp vào đầu giường... Việc này còn tạo nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến tâm lý của bé mà còn làm bé khó ngủ, ngủ chập chờn, không tốt cho sức khỏe. 

- Hạn chế treo nhiều chuông gió hay lục lạc trong phòng của trẻ vì điều này có thể làm trẻ bị phân tâm hay bị nhiễu loạn tinh thần.
 
- Tuyệt đối không sử dụng giường của người lớn làm giường cho trẻ con. Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, việc sắp xếp này sẽ làm đảo lộn quy luật “tôn ti”, trật tự “lớn nhỏ”, hoàn toàn không có lợi cho vận khí của gia đình. 

luu y phong ngu cua tre
 
- Hạn chế đặt cây cảnh trong phòng vào ban đêm hay ở khoảng cách quá gần giường. 
 
- Lưu ý vị trí đầu giường bé không đặt dưới dầm ngang trong phong thủy gọi là "hung hình". Dầm ngang cho dù nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ phận đó. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm trẻ mệt mỏi, nhức đầu, quấy khóc.
 
- Đầu giường không nên kê sát bếp sẽ khiến trẻ hay ốm đau bệnh tật, còn nếu đầu giường hướng ra cửa phòng làm trẻ dễ mất ngủ.

- Bàn học là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích học tập của trẻ. Bàn học của trẻ không nên đặt dựa vào cửa sổ, hoặc đặt bàn phía sau lưng là cửa ra vào. Vị trí như vậy sẽ làm thành tích học tập không đạt kết quả cao, thi cử kém may mắn.
 
- Ngoài ra, không được để đặt bàn phía dưới xà ngang vì theo quan niệm phong thủy khi bị xà ngang đè đầu sẽ dẫn tới việc người ngồi dưới bị mệt mỏi, đau đầu, dễ làm bài sai. Đồng thời phụ huynh cần tránh kê bàn nơi ánh sáng chiếu thẳng xuống đỉnh đầu. Ánh sáng như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X