Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tất tật lưu ý phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy đón may mắn, phúc lộc dồi dào

Thứ Tư, 15/04/2020 14:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Muốn gia đình hạnh phúc, tài lộc dồi dào, phúc khí đủ đầy thì không thể bỏ qua những lưu ý trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy dưới đây.
 
Không ai trong chúng ta là không biết, phòng ngủ có vai trò quan trọng như thế nào, đây là nơi chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, là nơi tái tạo nguồn năng lượng tinh thần và thể chất cho mỗi người. 
 
Nếu phòng ngủ được bài trí đúng theo chuẩn phong thủy thì không chỉ mang lại những lợi ích về sức khỏe mà còn mang đến cho gia chủ vận may, tài lộc cát tường.
 
Với mỗi một bản mệnh khác nhau sẽ tương ứng theo đó là các cách bài trí khác nhau. Bài viết này Lịch Ngày Tốt muốn dành riêng cho những gia chủ mệnh Thủy, thông qua việc tìm hiểu phong thủy cho người mệnh Thủy để có thể lựa chọn cách bài trí phòng ngủ sao cho phù hợp nhất. 
 

Chọn hướng phòng ngủ hợp phong thủy

 
phong thuy phong ngu cho nguoi menh Thuy
 
Theo Lịch Vạn Niên, những người mệnh Thủy là những người sinh vào các năm cụ thể như sau: Bính Tý (1936, 1996), Đinh Sửu (1937, 1997), Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005), Nhâm Thìn (1952, 2012), Quý Tị (1953, 2013), Bính Ngọ (1966, 2026), Đinh Mùi (1967, 2027), Giáp Dần (1974, 2034), Ất Mão (1975, 2035), Nhâm Tuất (1982, 1942) và Quý Hợi (1983, 1943). 
 
Để chọn được hướng phòng ngủ hợp với gia chủ mệnh Thủy bạn cần phải biết quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, trong đó Kim tương sinh cho Thủy, Thổ tương khắc với Thủy, Thủy tương hợp với chính Thủy. 
 
Như vậy, qua xem phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy sẽ thấy hướng phòng ngủ, hướng cửa, hướng giường ngủ mà bạn nên chọn ở đây sẽ là hướng Tây Bắc (hướng bản mệnh của Kim) và hướng Bắc (hướng bản mệnh của Thủy), tuyệt đối tránh các hướng kỵ là Tây Bắc và Đông Nam (hướng bản mệnh của Thổ).
 
Trong trường hợp hướng cửa phòng ngủ của bạn chưa chuẩn phong thủy thì bạn cần bài trí và kê giường ngủ sao cho đúng một trong hai hướng hợp như ở trên. Từ đó mới mong gia chủ được khỏe mạnh, nhân duyên hạnh phúc, tài lộc dồi dào. 
 
Ngoài ra, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý tới những lỗi phong thủy cửa phòng ngủ có thể gây những ảnh hưởng xấu đến vận khí của gia đình bạn. 
 
Cụ thể cửa phòng ngủ không được thông hay thẳng với cửa chính. Cửa này cũng không nên đối diện thẳng với cửa bếp, nhà vệ sinh nhà kho hoặc các cửa phụ trong nhà. Bạn cũng cần tránh việc bài trí gương ở vị trí chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ hoặc giường ngủ của bạn. Những cách bài trí này có thể tạo ra những luồng sát khí, tạo sự bất ổn, không tốt cho sức khỏe và tài vận cũng như các mối quan hệ trong gia đình của mệnh chủ.
 

Chọn màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Thủy

 
mau sac phong ngu nguoi menh thuy
 
Bên cạnh việc chọn hướng cửa hướng kê giường ngủ thì việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho căn phòng này cũng là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng. Bạn có đươc một tinh thần thoải mái và thư giãn hay không một phần là nhờ những mảng màu biết nói này. 
 
Tương tự như khi chọn hướng, muốn màu sắc hợp phong thủy thì bạn cũng phải dựa theo ngũ hành sinh khắc để sử dụng và kết hợp một cách hài hòa nhất có thể. 
 
Vậy mệnh Thủy hợp màu gì? Người mệnh Thủy có thể sử dụng các màu tương sinh như màu trắng, ghi, xám, xanh lá hay màu tương hợp như màu đen và xanh dương để mang đến vận may và tài lộc cho mình. Bạn có thể sử dụng các màu sắc này làm màu sắc chủ đạo ngôi nhà nói chung và phòng ngủ nói riêng. 
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các màu thuộc Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam để tạo ra sự cân bằng cần thiết.
 
Lưu ý nên tránh sử dụng các màu kỵ Thủy như màu nâu đất và vàng sậm, những màu thuộc Thổ này có thể gây ra những trở ngại, không may mắn cho gia chủ. 
 

Chọn nội thất phòng ngủ hợp người mệnh Thủy

 
noi that phong ngu nguoi menh thuy
 
Theo phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy, khi chọn nội thất bạn cần phải lưu ý đến màu sắc, chất liệu và hình dáng và kích thước của chúng. 
 
Tham khảo đồ nội thất cho người mệnh Thủy, về màu sắc, gia chủ có thể kết hợp hài hòa các màu sắc như đã đề cập đến ở trên để căn phòng thêm hài hòa và thẩm mỹ. Sự hòa trộn giữa các gam màu tươi sáng của Mộc, màu trầm lạnh của Thủy và màu nóng của Hỏa sẽ mang đến cho chủ nhân của căn phòng sự yên tĩnh, vừa tươi mới, dễ chịu lại vừa ấm áp.
 
Về chất liệu, bạn có thể sử dụng các món nội thất làm từ kim loại, thủy tinh (thuộc hành Kim) hoặc gỗ (thuộc hành Mộc), hoặc các vật liệu trang trí có hình sông nước hay hình họa lượn sóng để tăng cường vận khí cho gia đình. 

phong ngu hop phong thuy menh thuy
 
Vì đã sử dụng vật liệu kim loại nên gia chủ cũng nên lưu ý tránh các món đồ có góc cạnh hay quá sắc nhọn, thay vào đó là các hình dạng tròn, cong hay lượn sóng cần được ưu tiên hơn.
 
Đặc biệt, nên lưu ý khi sử dụng cần có sự hòa hợp, tiết chế vừa đủ, không quá phô trương kẻo giảm tác dụng phong thủy của chúng. 
 
Gia chủ cũng nên hạn chế dùng các đồ vật mang tính Thổ được làm từ đá hay gốm sứ. Nếu yêu thích vẫn có thể sử dụng nhưng với số lượng ít và đặc biệt nên chọn màu sắc tương sinh tương hợp với mệnh Thủy để hóa giải bớt sự khắc chế của các vật liệu này. 
 
Ý tưởng nhà đẹp cho người mệnh Thủy mang may mắn tài lộc cho gia chủ
Bạn đang bí ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình? Đừng lo lắng hãy để Lịch Ngày Tốt gợi ý cho bạn mẫu thiết kế nhà đẹp cho người mệnh Thủy ngay sau đây.

Lưu ý khi bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

 
bai tri phong ngu
 
Ngoài một vài chú ý về vị trí của phòng ngủ, hướng cửa, hướng giường ngủ đã nhắc đến ở trên, gia chủ cũng cần sắp xếp bài trí đồ đạc với số lượng vừa phải, kết hợp hài hòa, gọn gàng và sạch sẽ để mang lại những nguồn năng lượng tích cực đến cho chủ nhân ngôi nhà. 
 
Khi bài trí phòng ngủ, bạn cần đảm bảo những dòng chảy năng lượng giữa cửa phòng ngủ và phòng ngủ phải được thông suốt. Do vậy, nên tránh đặt các đồ vật quá lớn tại dòng chảy này, chính chúng sẽ ngăn cản khiến cho năng lượng bị ứ trệ, gây tổn hại đến vận khí của gia chủ.
 
Bạn cũng không nên bỏ qua những mũi tên độc có thể xuất hiện trong phòng do vị trí của đồ đạc tạo ra, nhất là khi mũi tên độc này có hướng chĩa thẳng vào giường ngủ, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến cho tài lộc thất thoát và tạo nên những sự bất hòa tiềm ẩn trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

anh sang trong phong ngu
 
Một trong các yếu tố dù ít được nhắc tới nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy đó là ánh sáng. Phòng ngủ cần có ánh sáng vừa phải, không nên quá tối hoặc quá sáng. 
 
Nếu căn phòng quá tối sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, u ám có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Vì vậy, trong trường hợp bất khả kháng không có đầy đủ nguồn ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể sử dụng các loại ánh sáng nhân tạo để tạo không khí nhẹ nhàng và ấm áp cho căn phòng. 
 
Ngược lại, nếu phòng ngủ quá nhiều ánh sáng sẽ ảnh hưởng giấc ngủ của gia chủ, khi đó bạn có thể sử dụng một vũ khí quen thuộc là những chiếc rèm để giảm bớt ánh sáng ở đây. Màu sắc của rèm cũng cần phải có sự tương đồng và hòa hợp với các màu sắc khác được sử dụng trong căn phòng này. 
 
Để vừa có được một không gian nghỉ ngơi thư giãn thoải mái lại có thể mang đến những điều may mắn, sức khỏe và phúc lộc dồi dào thì Lịch Ngày Tốt hy vọng rằng những người mệnh Thủy tìm hiểu được các thông tin hữu ích thông qua bài viết này. Chúc các bạn có được những lựa chọn chính xác và hợp lý nhất khi thiết kế và bài trí phòng ngủ nhé. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X