Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mẹo bài trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc chuẩn phong thủy để gia đình hạnh phúc bình an tài lộc đủ đầy

Thứ Sáu, 24/04/2020 17:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc như thế nào mới đúng? Cùng tìm hiểu ngay sau đây để lựa chọn được phương án bài trí phòng ngủ phù hợp nhất mang lại tài lộc phú quý, hạnh phúc bình an cho gia chủ.

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng trong ngôi nhà. Phòng ngủ nếu được bài trí đúng phong thủy sẽ không chỉ mang lại cho gia chủ một sức khỏe dồi dào mà còn giúp gia đình bạn giữ được sự yên ấm, an vui, hưởng phúc lộc con cái, tiền bạc chẳng phải lo thiếu.
 
Sau đây Lịch Ngày Tốt mời các bạn cùng tìm hiểu phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc để có thể đưa ra những lựa chọn thích hợp nhất!
 

Người mệnh Mộc sinh năm nào, tuổi nào, hợp mệnh gì?

 
Tham khảo Lịch Vạn Niên, người mệnh Mộc là những người sinh vào các năm cụ thể như sau: năm 1928, 1988 (Mậu Thìn); năm 1929, 1989 (Kỷ Tị); năm 1942, 2002 (Nhâm Ngọ); năm 1943, 2003 (Quý Mùi); năm 1950, 2010 (Canh Dần); năm 1951, 2011 (Tân Mão); năm 1958, 2018 (Mậu Tuất); năm 1959, 2019 (Kỷ Hợi); năm 1972, 2032 (Nhâm Tý); năm 1973, 2033 (Quý Sửu); năm 1980, 2040 (Canh Thân) và  năm 1981, 2041 (Tân Dậu).
 
Người mệnh Mộc có quan hệ ngũ hành tương sinh với mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc) và tương hợp với chính Mộc. Ngoài ra người mệnh Mộc cũng sẽ chịu sự khắc chế của mệnh Kim (Kim khắc Mộc). Quy luật này sẽ được áp dụng vào phong thủy chọn hướng, chọn màu sắc, chọn nội thất cũng như cách bài trí phong ngủ cho người mệnh Mộc. 
 

Chọn hướng phòng ngủ hợp phong thủy mệnh Mộc
  

phong thuy phong ngu cho nguoi menh moc
 
Theo quy luật ngũ hành và hướng theo ngũ hành, gia chủ mệnh Mộc có thể chọn hướng phòng ngủ, hướng cửa, hướng giường ngủ phù hợp nhất là hướng Bắc (hướng bản mệnh của Thủy) và hướng Đông, Đông Nam (hướng bản mệnh của Mộc). 
 
Mệnh chủ cũng nên lưu ý tránh tuyệt đối các hướng thuộc hành Kim tức hướng Tây, Tây Bắc bởi chúng sẽ không mang lại vận khí tốt đẹp cho gia đình bạn.
 
Nếu điều kiện không cho phép thì bạn cũng có thể chọn thêm hướng thuộc bản mệnh Thổ (Mộc khắc Thổ) là hướng Đông Bắc và Tây Nam để làm hướng phòng ngủ, hướng cửa. Tuy nhiên, lúc này phải chắc chắn rằng hướng kê giường ngủ của bạn là hướng tốt nhất thuộc hành Thủy (như đã nói ở trên) mới mong có thể đem lại hiệu quả phong thủy như mong muốn.  
 
Như vậy, có thể thấy hướng giường ngủ quan trọng như thế nào trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc. Đó cũng chính là lý do bạn cần phải đặc biệt lưu tâm đến hướng kê giường ngủ sao cho hợp phong thủy nhất để thuận lợi về tình duyên, tài lộc cũng như sức khỏe.

Bạn có thể tìm hiểu thêm những lỗi phong thủy cửa phòng ngủ để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi thiết kế và bài trí nhà cửa.  
 

Chọn màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Mộc

 
phong ngu cho nguoi menh moc
 
Màu sắc có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phong thủy. Nếu biết cách vận dụng những màu sắc này trong đời sống thì có thể giúp cho bản mệnh tăng cường vận may tiền tài, công danh sự nghiệp và tình duyên.
 
Theo đó, để chọn được màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy thì bạn cần dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc để có thể sử dụng và kết hợp sao cho vừa hài hòa lại vừa phù hợp với sở thích thẩm mỹ của gia chủ. 
 
Vậy mệnh Mộc hợp màu gì? Người mệnh Mộc hợp nhất với màu tương sinh (thuộc Thủy) như màu đen, màu xanh dương hay màu tương hợp như màu xanh lá cây. Ngoài ra, vì Mộc khắc Thổ nên bạn cũng có thể sử dụng các màu khắc chế (thuộc Thổ) như nâu đất, vàng sậm hay vàng nhạt nữa.

phong ngu menh moc
 
 
Với các màu thuộc Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím, bạn vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên, vì đây là những màu sinh xuất của Mộc nên chúng sẽ làm giảm hay yếu đi sức mạnh của Mộc. Do vậy, xem phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc khuyên bạn chỉ nên sử dụng ở mức độ ít nhất có thể, để chúng không mang lại ảnh hưởng lớn cho tổng thể khối màu sắc của cả căn phòng. 
 
Bạn có thể sử dụng các màu sắc này làm màu sắc chủ đạo hoặc tạo điểm nhấn trong phòng ngủ để mang đến vận may, tài lộc cát tường cho bản thân.
 
Chú ý, người mệnh Mộc nên tránh sử dụng các màu thuộc Kim như màu trắng hay bạc, bởi đây là những màu có tính kỵ với mệnh Mộc, nếu sử dụng nhiều những màu sắc này có thể gây ra bất lợi cho gia chủ. 
 

Chọn nội thất phòng ngủ hợp mệnh Mộc

 
noi that phong ngu cho nguoi menh moc
 
Tham khảo phong thủy cho người mệnh Mộc, khi chọn nội thất phòng ngủ bạn sẽ cần phải lưu ý đến các yếu tố như màu sắc, chất liệu và hình dáng của chúng. 
 
Theo đó, về màu sắc, bạn có ứng dụng và kết hợp các màu sắc tương sinh, tương hợp để có được hiệu quả phong thủy tốt nhất. Tùy theo kích thước của từng đồ vật, từng chi tiết nội thất lớn hay nhỏ mà bạn sẽ quyết định lựa chọn màu sắc sao cho không gian phòng ngủ được hài hòa, không quá nặng nề, cũng không quá bắt mắt, nổi bật.
 
Ví như sắc xanh dương sẽ lại đem lại cảm giác bình yên, tĩnh lặng rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Sắc đen thì lại mang đến sự huyền bí và quyền lực, cũng chính là biểu tượng sức sống dồi dào, mãnh liệt. Còn màu xanh lá chính là biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở, cho sự tươi mới, nhẹ nhàng và cũng đầy yêu thương. Những màu sắc này khi kết hợp lại sẽ giúp tăng cường vận khí, may mắn, tinh duyên tài lộc viên mãn cho gia chủ.
 
mau sac phong ngu hop phong thuy
 
Về chất liệu, người mệnh Mộc nên sử dụng nội thất được làm từ gỗ (thuộc hành Mộc), nên tránh bài trí các đồ vật bằng kim loại hay thủy tinh (thuộc hành Kim) trong phòng ngủ. 
 
Về hình dạng, bạn nên lựa chọn các thiết kế đồ vật có hình trụ hoặc trụ tròn, các chi tiết nội thất có đường dáng cong, lượn sóng để sử dụng để tăng thêm tác dụng phong thủy của từng đồ vật trong căn phòng. 
 

Lưu ý khi bài trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc

 
phong thuy phong ngu hop menh
 
Ngoài những lưu ý về hướng phòng ngủ, hướng kê giường ngủ, màu sắc cũng như nội thất trong phòng ngủ đã nêu ở trên, gia chủ mệnh Mộc cũng nên chú ý đến cách sắp xếp bài trí đồ đạc trong phòng ngủ sao cho vừa thuận tiện khi sử dụng, lại mang đến những tác dụng phong thủy thích hợp. 
 
Không gian phòng ngủ cũng cần được phải thoáng sạch, gọn gàng, tạo cảm giác thoải mái, vừa cần sự yên tĩnh nhưng cũng không thể thiếu các yếu tố tạo nên sự tươi mới đầy sức sống, chúng sẽ kết hợp lại và tạo ra những nguồn năng lượng tích cực, đem lại sự vui vẻ và hạnh phúc cho gia chủ. Bạn có thể tham khảo thêm Cách trang trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy
 
Trên đây là một vài lưu ý quan trọng trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc có thể giúp cho gia chủ được tài vận hanh thông, tình duyên như ý, khỏe mạnh cát tường. Chúc các bạn có được những lựa chọn chuẩn xác nhất khi thiết kế và bài trí ngôi nhà của mình nhé.


Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X