Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Màu sắc rèm cửa ảnh hưởng như thế nào đến vận khí của bạn

Thứ Hai, 10/12/2018 17:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo phong thủy phòng ngủ, những hướng phòng ngủ khác nhau thì nên treo rèm cửa màu khác nhau. Có làm như vậy thì vận khí của bạn mới được sung túc, tăng cường.
 
Rèm cửa là một trong những vật dụng tương đối cần thiết cho mỗi gia đình. Nó không chỉ giúp che gió, che sáng, mà còn giúp nhà cửa trông đẹp mắt hơn.

Bởi màu sắc của rèm cửa cũng có có liên quan đến một số vấn đề phong thủy, nên phòng ngủ ở những hướng khác nhau nên dùng những màu sắc khác nhau.

Nếu bạn còn chưa biết, hãy xem màu sắc rèm cửa thích hợp với 4 hướng phòng chính nhé.

Xem màu hợp tuổi, hợp mệnh – Ứng dụng để cải thiện phong thủy, tăng cường vận khí
Ứng dụng ngũ hành trong việc sử dụng màu sắc hàng ngày cũng là cách tốt để cải thiện phong thủy và tăng cường vận khí. Hãy xem màu hợp tuổi bạn là gì nhé!
 
Phong thuy phong ngu

1. Hướng Đông


Theo phong thủy phòng ngủ, phòng ngủ ở hướng Đông đại diện cho sự cát tường như ý, là tượng trưng cho sức sống, sự nhiệt tình, lòng gan dạ…

Mà trong Ngũ hành, hướng Đông thuộc về hành Thổ luôn đầy ắp sức sống và sức mạnh, khiến người ta có thể cảm nhận được tinh thần của người trẻ tuổi dám nghĩ dám làm.

Vì thế, phòng ngủ hướng này có thể treo rèm cửa thuộc gam màu đỏ, sẽ khiến người ta cảm thấy tràn trề năng lượng.
 

2. Hướng Tây


Phòng ngủ hướng Tây đại diện cho sự nghiệp, tài phú và quyền lực của một gia đình.

Vì thế, nếu phòng ngủ được đặt ở hướng này thì có thể dùng rèm cửa màu vàng, bởi màu vàng cũng tượng trưng cho sự phú quý, có tác dụng phong thủy cực lớn trong việc thúc đẩy tài khí, tài vận.

Hơn nữa, hướng Tây thuộc về hành Kim, nên phòng ngủ hướng này mà treo rèm màu vàng sẽ vô cùng phù hợp, dễ khiến con người ta đạt được may mắn trong sự nghiệp.

Xem thêm:
 

3. Hướng Nam


Trên phương diện phong thủy phòng ngủ, phòng ngủ hướng Nam có liên quan tới sức khỏe và các mối quan hệ xã giao của một người. Hướng này được người ta coi là phương hướng giúp gia đình tràn đầy sức khỏe và hi vọng.

Hướng Nam thuộc hành Hỏa trong Ngũ hành, vì thế phòng ngủ hướng Nam có thể hướng đến việc treo rèm cửa màu xanh, không chỉ có ý nghĩa như mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc, mà còn khiến người trong phòng khỏe mạnh, khoan khoái, thuận lợi trong việc xây dựng các mối quan hệ xã giao.
 
Chon rem cua theo huong phong
Màu sắc rèm cửa phòng ngủ ảnh hưởng vận khí gia chủ 

4. Hướng Bắc

 

Phòng ngủ hướng Bắc thuộc về hành Thủy, có quan hệ mật thiết với tình yêu của người trong phòng. Vì thế, nếu là người yêu hoặc vợ chồng mà ngủ ở phòng ngủ hướng Bắc, thì nên sử dụng những loại rèm cửa có màu vàng chanh.

Màu vàng chanh có đặc tính hào phóng, cởi mở và tích cực. Nó có thể giúp cho vợ chồng giải quyết bất hòa, mâu thuẫn giữa đôi bên, ổn định lại mối quan hệ, hơn thế còn có khả năng gia tăng tình cảm.
 

5. Một số lưu ý khác 


Theo phong thủy phòng ngủ, trừ việc treo rèm cửa có màu sắc phù hợp với các hướng phòng ngủ ra, còn có một số điều cần chú ý như sau: 

Nếu rèm cửa có họa tiết thì cần chọn những họa tiết mang ý nghĩa cát tường, may mắn. Tránh vì yêu thích sự độc lạ, phá cách mà chọn rèm cửa có những hình thù kì lạ như bộ xương người hay hình động vật hung dữ.

Rèm cửa không nên chọn màu đen, vì màu đen mang những ngụ ý không tốt, khiến người ta có những liên tưởng không hay. Nếu trường kì ở trong phòng ngủ treo rèm cửa màu đen, người ta sẽ thấy tâm trạng trở nên nặng nề, căng thẳng.

Ngoài ra, hai màu đen và đỏ cũng không nên kết hợp với nhau, bởi chúng sẽ khiến con người ta sản sinh ra những trạng thái cảm xúc bất an, lo lắng. 

Có thể chọn rèm cửa có màu sắc kết hợp giữa trắng và các màu sắc khác, như vậy trông rèm sẽ tinh tế và hòa hợp về màu sắc hơn.

Rèm cửa không nên quá dài và nặng, vì như thế vừa tốn kém, vừa gây cảm giác nặng nề không cần thiết cho gian phòng. Ngoài ra, xét về ý nghĩa phong thủy, rèm quá dày còn khiến cho vận khí tốt khó có thể đi vào nhà, khiến gia chủ không gặp được nhiều may mắn.

Ngoài rèm cửa theo hướng phòng ngủ, bạn cũng có thể chọn rèm cửa theo mệnh của mình.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X