Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phòng bếp đúng phong thủy, tiền nhiều không kể xiết

Thứ Hai, 25/06/2018 10:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bếp là nơi tạo ra những món ăn ngon, sưởi ấm cho cả gia đình, nhưng bếp cũng mang tới tài lộc nữa đó. Cùng khám phá phong thủy phòng bếp chiêu tài dụ lộc nhé.
 

Sắp đặt đúng vị trí phong thủy phòng bếp

 
Phòng bếp là nơi nấu nướng, bày biện đồ ăn thức uống cho cả gia đình, cũng là nơi rửa rau rửa chén, vì thế nên lượng nước được dùng ở đây rất nhiều.

Trong phong thủy, nước là đại diện tượng trưng cho tài lộc, thấy Thủy là thấy Lộc, thế nên phòng bếp chuẩn phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình chính là vì vậy.

luu y yeu to nuoc trong phong thuy phong bep
 Phong thủy phòng bếp hút tài lộc: Dụ tài lộc vào nhà cực dễ
 
Nước sạch tất nhiên là tốt, nhưng còn nước bẩn thì sao, có phải nước bẩn là không tốt? Nếu nước bẩn chảy từ trong nhà ra bên ngoài sẽ có tác dụng rất tích cực. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì điều này, nhưng không phải tự nhiên mà người ta thiết kế cho nước thải chảy ra ngoài nhà mình đâu nhé.
 
Không đơn giản chỉ là vấn đề vệ sinh, bởi khi nước bẩn chảy ra ngoài thì cũng giống như mang theo hung vận tiêu tan. Hơn thế nữa, nó còn có tác dụng áp chế những luồng khí xấu xung sát, tiêu tai giải hạn cho cả gia đình.
 
Do đó, khi sắp xếp, lựa chọn vị trí để làm phòng bếp trong nhà, bạn hãy nhớ là cố gắng chọn vị trí nào đó không mấy quan trọng hoặc có thể chính là hung vị trong căn nhà mình.

Tuy nhiên, điều này chỉ có thể áp dụng với nhà riêng, khi bạn có điều kiện tự xây và thiết kế nhà cho mình, còn với nhà chung cư hay nhà xây sẵn, việc phòng bếp đặt ở vị trí sai phong thủy là chuyện thường.
 
Nếu chưa thỏa mãn phong thủy nhà bếp tốt, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi không có gì là không thể hóa giải được. Khi phong thủy phòng bếp không được đúng như ý muốn, vị trí không hợp với phong thủy căn nhà, bạn vẫn có thể hóa giải bằng cách thay đổi vị trí của bếp nấu hoặc đặt lại cửa phòng bếp. 
 

Tránh ngũ hành xung khắc trong phong thủy phòng bếp

 
Phòng bếp không chỉ có Nước, mà chắc chắn còn phải có Lửa nữa. Lửa ở đây là lửa của bếp nấu, dù giờ nhiều gia đình chọn dùng bếp từ hay bếp điện thì vị trí bếp nấu vẫn được xem là tượng trưng cho Lửa.
 
Trong ngũ hành, Lửa là Hỏa, Nước là Thủy. Trong phong thủy phòng bếp, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của cả 2 yếu tố ngũ hành này. Bồn rửa bát, vòi nước chính là đại diện của ngũ hành Thủy, còn bếp nấu, nồi cơm hay tủ lạnh là đại diện cho ngũ hành Hỏa.
 
Có lẽ ai đã từng tìm hiểu về các yếu tố ngũ hành cũng đều biết rằng Thủy Hỏa bất dung, 2 hành này tương xung tương khắc với nhau, chính vì thế, khi sắp xếp phòng bếp, bạn tuyệt đối không được bỏ lơ chuyện này.

vi tri bep nau
 
Nếu phòng bếp mà Thủy Hỏa xung khắc thì dễ gây bất ổn cho gia vận, vận trình khi thăng khi trầm, gặp nhiều chuyện bất trắc. Nhưng ngược lại, nếu sắp xếp ổn thỏa, không để 2 hành đối nhau thì có thể tạo ra hiệu quả cực kì tốt, Thủy Hỏa tương trợ cho nhau.
 
Cách tốt nhất là bạn chớ nên sắp xếp bếp nấu quá gần với nguồn nước để tránh xung sát với nhau. Nếu không tinh thông phong thủy, chớ nên làm bừa, để 2 hành khắc chế nhau, vận trình của gia chủ cũng kém phần suôn sẻ.
 

Phòng bếp lấy tài vị của nữ chủ nhân làm chuẩn

 
Người phụ nữ vốn được coi là người thổi hồn cho căn nhà, là người nắm giữ trái tim của các thành viên trong gia đình, mà đôi khi đơn giản chỉ qua những món ăn nấu trong căn bếp nhỏ. 

phong bep lay tai vi cua nu chu nhan
 
 
Theo phong thủy đời sống, phòng bếp muốn chuẩn phong thủy thì phải lấy nữ chủ nhân làm chuẩn. Ví dụ, nữ chủ nhân trong mệnh có Tài tinh là tốt, lúc này vị trí của bếp nấu nên sắp đặt theo tài vị theo mệnh nữ chủ. Làm như thế chẳng những gia đình hòa thuận mà còn có thể vượng phu ích tử, giúp cho tài lộc trong nhà càng ngày càng thêm tăng tiến.
 

Vị trí cất đặt đồ nấu bếp

 
Đồ nấu bếp ở đây có thể hiểu đơn giản là nồi niêu xoong chảo dùng để nấu nướng mỗi ngày. Theo phong thủy phòng bếp, bạn không nên cất đặt đồ nấu bếp ở dưới cửa sổ hay trước cửa sổ, dù điều đó có thể khiến cho đồ dùng nhanh khô và thoáng sạch hơn.

cat dat noi nieu
 
 
Sở dĩ có lưu ý này là vì khi đặt đồ nấu bếp ở vị trí đó sẽ bị xà nhà áp chế, ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của cả gia đình. Ngoài ra, bạn cũng chớ đặt giá để nồi niêu ở vị trí đối diện với cửa chính hoặc ở đầu cầu thang nhé.
 
Với dao kéo hay những đồ dùng làm bếp khác chớ nên treo trên tường. Bạn hãy xếp gọn gàng vào trong ngăn kéo, vừa để an toàn, tránh xa tầm tay của trẻ em vừa tránh những xung hiểm mà luồng khí xung sát mang lại.
 

Vị trí đặt tủ lạnh


tu lanh theo phong thuy phong bep
 
Hầu như trong mọi căn nhà ngày nay đều có 1 chiếc tủ lạnh để giữ thực phẩm luôn tươi mát. Xét về phong thủy tủ lạnh, khi đặt tủ lạnh trong nhà, chú ý nên tìm vị trí vững chãi, có tường phía sau hay bao quanh, tức thế Tựa Sơn. Nếu đằng sau trống trải thì không tốt, khiến cho vận trình gia chủ bất ổn.
 
Trong tủ lạnh hay thùng gạo không nên để trống, bởi trống là nghèo, đầy mới là giàu. Bạn có thể đặt 5 đồng xu trong tủ lạnh hay thùng gạo, tượng trưng cho tài lộc luôn có trong nhà, thu hút tài lộc càng ngày càng nhiều về nhà mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X