Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sang năm mới, hãy từ bỏ ngay 3 hiểu lầm phong thủy nhà ở tai hại này

Thứ Ba, 11/02/2020 15:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những tri thức phong thủy nhà ở đang ngày càng trở nên phổ cập với từng hộ gia đình, thế nhưng không phải ai cũng hiểu đúng những quy tắc này.
 
Mỗi khi mua mới hoặc sửa sang lại nhà cửa, chúng ta hoặc ít hoặc nhiều đều có chú ý đến những vấn đề phong thủy. Thế nhưng đi cùng với việc những tri thức về phong thủy càng ngày càng trở nên phổ cập, cũng xuất hiện một vài hiểu lầm lớn trong lĩnh vực này.

Những hiểu lầm đó khiến nhà cửa sau khi sửa sang lại không những không mang đến may mắn, tài lộc, mà còn phá hỏng vận thế của chúng ta. Vậy hãy cùng Lịch ngày tốt xem những hiểu lầm phổ biến nhất là gì, để sang năm mới chúng ta không còn mắc phải nữa nhé!
 
phong thuy nha o
 

1. Nhà ở càng sáng càng tốt

 
Nói đến phong thủy nhà ở, hẳn chúng ta đều hiểu rõ tác hại của những ngôi nhà có ít cửa sổ. Những ngôi nhà cả ngày không nhìn thấy ánh sáng mặt trời sẽ khiến âm khí quá nặng, không gian trở nên u ám, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Người sống ở đây thường xuyên cảm thấy bí bách, tâm lý nặng nề, tiêu cực, từ đó dễ mắc bệnh trị mãi không dứt. Vậy nhà có âm khí nặng thì hóa giải như thế nào

Rút kinh nghiệm từ đó, nhiều người cho rằng nhà thiết kế càng nhiều cửa thì sẽ càng tốt, nhà đón được càng nhiều ánh sáng lại càng có lợi.

Thực ra đây là một hiểu lầm rất tai hại, bởi nhà có nhiều cửa sổ, ánh sáng quá mạnh sẽ khó tụ tài, gia chủ có làm ăn lớn đến cỡ nào cũng sẽ gặp những chuyện cần phải tiêu pha hết.
 
Vì thế, trong năm 2019, nếu có ý định xây sửa nhà cửa, bạn nên chú ý đến việc ngôi nhà phải có lượng ánh sáng vừa đủ, không nên quá sáng hoặc quá tối, chỉ khi âm dương cần bằng thì mới có lợi có việc tụ tài, vượng vận, mang tới những ảnh hưởng tốt với sức khỏe con người.
 

2. Nhà ở có diện tích càng lớn càng tốt

 
Xem phong thủy nhà ở, nhiều người cho rằng ngôi nhà có diện tích càng lớn bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Liệu quan điểm ấy có đúng không? Xin thưa là không, nhà ở có diện tích lớn bé thế nào cần phải dựa vào tình hình tài chính cũng như số lượng người ở để quyết định.

Đây là một trong những cấm kị phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe. Chẳng hạn như gia đình ít người nhưng vì có điều kiện tài chính tốt nên muốn xây nhưng ngôi nhà thật to, nhưng xây xong rồi dọn vào ở sẽ sản sinh cảm giác trống vắng, dương không cân bằng với âm, khiến người trong nhà dễ sinh bệnh, phiền não không ngừng.

Còn với những gia đình có quá đông người nhưng nhà ở lại không đủ diện tích thì không chỉ khiến các thành viên trong nhà cảm thấy chật chội, bí bách mà còn tạo nên cục diện dương khí quá thịnh, khiến người ta dễ cáu bẳn, trong nhà cũng dễ nảy sinh những chuyện thị phi, cãi cọ, kiện cáo…
 
Do đó, trước khi lựa chọn mua nhà hay xây nhà trong năm nay, bạn cần xem xét kĩ tình hình tài chính của bản thân cũng như số lượng các thành viên trong gia đình để đưa ra những quyết định sao cho phù hợp.
 
3 hieu lam trong phong thuy nha o
 

3. “Tàng phong tụ khí” là giấu gió đi, giữ khí lại

 
Chúng ta đều biết để phán đoán một căn nhà có phong thủy tốt hay không, trước tiên phải để ý xem liệu nơi đó có “tàng phong tụ khí”.

Thế nhưng hiện nay có rất nhiều người hiểu “tàng phong tụ khí” nghĩa là giấu gió đi, giữ khí lại. Đây là một cách hiểu cực kì sai lầm, bởi làm gì có nơi nào phong thủy đẹp mà lại không thoáng khí.

Theo phong thủy nhà ở, “tàng phong tụ khí” nghĩa là trong ngôi nhà đó, khí vận chuyển cần phải được thông thoáng, tránh tình trạng bị xung đột hoặc bị nghẽn lại ở một chỗ.

Khí lưu thông thuận lợi trong nhà sẽ khiến ngôi nhà trở nên hài hòa, các thành viên trong nhà khỏe mạnh, gia chủ làm ăn phát tài phát lộc.
 
Trong năm nay, nếu muốn ngôi nhà mình có thế “tàng phong tụ khí”, bạn hãy phân chia các khu vực trong nhà sao cho hợp lý.

Những ngôi nhà quá to mà lại ít người ở nên khắc phục bằng cách thiết kế các tường ngăn cũng như thêm vào các khu vực giải trí, sinh hoạt chung. Ngoài ra nắm rõ màu sắc phong thủy năm 2019 để trang trí nhà cửa đón tài lộc, tình duyên, có thể chọn những màu sơn ấm áp để tạo cảm giác gần gũi hơn.

Còn ngược lại, với những ngôi nhà nhỏ cần giảm số lượng vách ngăn, khiến mỗi căn phòng có cảm giác lớn hơn, sử dụng gam màu sáng dịu có thể khiến ngôi nhà trông rộng hơn.   


Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X