Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy nhà bếp 2024: Bố trí cực chuẩn theo cách này, ông TÁO sẽ cho vía lộc!

Thứ Tư, 17/01/2024 09:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năng lượng nhà bếp ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và sự giàu có của con người, nắm rõ phong thủy nhà bếp 2024 để giảm bớt xui xẻo nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Chọn màu sắc cho nhà bếp 2024


phong thuy nha bep 2024
 
Một trong những bước đầu tiên trong việc tạo ra một căn bếp chuẩn phong thủy nhà bếp 2024 là chọn hướng đặt bếp chuẩn theo tuổi gia chủ.

Mỗi hướng đều có yếu tố, màu sắc và ý nghĩa riêng. Tùy thuộc vào vị trí nhà bếp của bạn, bạn có thể sử dụng các màu sắc khác nhau để tăng cường các mặt tích cực và cân bằng các mặt tiêu cực.
 
Dưới đây là một số hướng dẫn chung để chọn màu sắc theo phong thủy nhà bếp 2024:
 

Nhà bếp nằm ở hướng Nam, Đông Nam hoặc Đông


Hướng này hợp hành Mộc, được hưởng lợi từ các màu sắc đại diện cho yếu tố Mộc, chẳng hạn như xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh nõn chuối. Những màu sắc này thúc đẩy sự tăng trưởng, phong phú và sức sống.
 

Nhà bếp nằm ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc


Bếp hợp hành Thổ, được hưởng lợi từ các màu sắc đại diện cho yếu tố Thổ, chẳng hạn như màu kem, màu đất và màu gạch. Những màu sắc này thúc đẩy sự ổn định, nuôi dưỡng và hài hòa.
 

Nhà bếp nằm ở phía Bắc


Nhà bếp này được hưởng lợi từ các màu sắc đại diện cho yếu tố Thủy, chẳng hạn như xanh lam và đen, xanh dương, xanh bạc hà. Những màu sắc này thúc đẩy trí tuệ, sự rõ ràng và bình tĩnh. Bạn cũng có thể sử dụng màu xanh lá cây xen vào cho căn bếp đỡ đơn điệu.
 

Bếp đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc


Được hưởng lợi từ những màu sắc đại diện cho hành Kim như trắng và xám. Những màu sắc này thúc đẩy sự tinh khiết, sang trọng và hiệu quả.
 
Tốt nhất nên tránh đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì đây được coi là vị trí xấu cho bếp theo phong thủy. Tuy nhiên, nếu không có lựa chọn nào khác, bạn có thể sử dụng màu trắng và màu ngà làm màu trung tính để giảm thiểu những tác động tiêu cực.
 
Ngoài những hướng dẫn chung này, bạn cũng có thể sử dụng một số màu phổ quát phù hợp với mọi vị trí bếp như:
 
  • Màu ngà: Đây là một màu ấm áp và nhẹ nhàng, tạo ra một bầu không khí ấm cúng và hấp dẫn. Nó còn tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ.
  • Màu kem: Đây là màu nhẹ nhàng và trung tính, dễ kết hợp với bất kỳ màu nào khác. Nó cũng tượng trưng cho sự giàu có và thoải mái.
  • Màu trắng: Đây là màu sáng và sắc nét, phản chiếu ánh sáng và làm cho không gian trông rộng hơn. Nó cũng tượng trưng cho sự tươi mới và đơn giản.
  • Màu be: Đây là màu tự nhiên giúp tăng thêm sự ấm áp và chiều sâu cho không gian. Nó cũng tượng trưng cho độ tin cậy và ổn định.
  • Màu cam: Đây là màu sắc rực rỡ, vui tươi, kích thích sự thèm ăn và sáng tạo. Nó còn tượng trưng cho niềm vui và sự nhiệt tình.
  • Màu tím: Đây là màu sắc hoàng gia, trang nhã làm tăng thêm sự tinh tế, sang trọng cho không gian. Nó cũng tượng trưng cho tâm linh và trực giác. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nó một cách tiết kiệm và chỉ sử dụng khi kết hợp nó với tông màu sáng, vì quá nhiều màu tím có thể gây choáng ngợp.

2. Nội thất nhà bếp 2024


Nhà bếp là nơi chúng ta chuẩn bị và thưởng thức đồ ăn, đồ nội thất chúng ta chọn có thể ảnh hưởng đến năng lượng và bầu không khí của không gian này.

Phong thủy là một nghệ thuật trong việc sắp xếp đồ vật để tạo nên sự hài hòa, cân bằng. Dưới đây là một số mẹo phong thủy để lựa chọn đồ nội thất nhà bếp 2024 để tăng cường năng lượng tích cực và giảm năng lượng tiêu cực trong nhà bếp của bạn.
 

Tủ bếp


Tốt hơn là nên lắp tủ bếp có cửa kéo đẩy. Cửa mở có thể tạo ra các cạnh sắc nhọn làm gián đoạn dòng năng lượng tốt và tạo ra căng thẳng. Cửa đẩy giúp bạn giữ cho nhà bếp của bạn gọn gàng và ngăn nắp, điều này rất tốt cho phong thủy.
 

Bàn ăn


Bàn ăn là tâm điểm của căn bếp , nơi chúng ta chia sẻ bữa ăn và trò chuyện với gia đình và bạn bè. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn một chiếc bàn phù hợp với không gian, phong cách của bạn và tuân theo một số nguyên tắc phong thủy.

Ví dụ, bàn hình vuông và hình chữ nhật có thể mang lại sự ổn định và tăng trưởng, trong khi bàn tròn và hình bầu dục có thể thúc đẩy sự hài hòa và thân mật.

Tránh những bàn có góc nhọn hoặc chân hình chữ X vì chúng có thể tạo ra năng lượng tiêu cực và xung đột.
 

Lò nướng, bếp nấu


Có thể nhiều người không biết, lò nướng và bếp nấu là yếu tố quan trọng của căn bếp vì nó tượng trưng cho yếu tố Hỏa trong phong thủy.

Yếu tố Hỏa có thể mang lại sự ấm áp, đam mê và sáng tạo, nhưng cũng có thể mang lại sự tức giận, hung hăng và xung đột.

Vì vậy, điều quan trọng là phải đặt lò, bếp nấu ở vị trí và hướng tốt hợp tuổi gia chủ.

Ví dụ, nếu bếp hoặc lò nhà bạn đặt ở phía Nam, nó có thể nâng cao danh tiếng của bạn, nhưng nếu được đặt ở phía Bắc, nó có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp và thu nhập của bạn.
 

3. Cân bằng ngũ hành trong nhà bếp 2024


Để tạo nên một căn bếp cân đối, hài hòa, bạn cần quan tâm đến âm dương ngũ hành được cân bằng. Đây là nền tảng xây dựng nên năng lượng và sự sống, và chúng nên được sắp xếp theo cách hỗ trợ lẫn nhau.

Dưới đây là một số mẹo về cách áp dụng ngũ hành trong nhà bếp của bạn:
 
Thủy: Yếu tố này đại diện cho dòng chảy và sự dồi dào, và nó thường được tìm thấy trong bồn rửa. Tránh đặt bồn rửa cạnh bếp nấu vì điều này sẽ tạo ra sự xung đột giữa Thủy và Hỏa.
 
Hỏa: Yếu tố này tượng trưng cho sự biến đổi và niềm đam mê, và nó thường được tìm thấy trong bếp nấu, lò nướng. Đặt bếp ở vị trí thuận tiện, có thể nhìn thấy cửa và có đủ không gian để nấu nướng. Tránh đặt bếp dưới cửa sổ vì điều này làm yếu năng lượng Hỏa.
 
Mộc: Yếu tố này đại diện cho sự phát triển và sáng tạo, và nó thường được tìm thấy trong tủ bếp hoặc bàn gỗ.

Sử dụng các chi tiết bằng gỗ để mang lại sự ấm áp và sức sống cho căn bếp của bạn. Chọn màu gỗ tự nhiên hoặc màu xanh lá cây cho tủ bếp của bạn. Bạn cũng có thể đặt cây trồng trong nhà bếp - loại cây nhỏ trên bàn để tăng cường năng lượng tốt của Mộc.
 
Kim: Yếu tố này đại diện cho sự rõ ràng và hiệu quả, và nó thường được tìm thấy trong các thiết bị, phần cứng hoặc ghế quầy bar bằng kim loại.

Sử dụng các yếu tố kim loại để mang lại trật tự và cấu trúc cho nhà bếp của bạn. Chọn thép không gỉ hoặc bạc cho các thiết bị và phần cứng của nội thất.

Bạn cũng có thể thêm các phụ kiện bằng kim loại như bát, khay hoặc đồ dùng để tạo độ tương phản và sự thú vị.
 
Thổ: Yếu tố này đại diện cho sự ổn định và nuôi dưỡng, và nó thường được tìm thấy trong các quầy đá cẩm thạch hoặc đá granit, gạch lát nền và sàn nhà. Sử dụng các yếu tố đất để mang lại sự tiếp đất và sự thoải mái cho nhà bếp của bạn.

Chọn các màu đất như màu be, nâu hoặc vàng cho quầy bếp, tấm ốp tường và sàn nhà của bạn. Bạn cũng có thể thêm các vật liệu bằng đất như sứ, đồ gốm hoặc đá để tạo ra sự ấm áp.
 

4. Đồ phong thủy cho nhà bếp 2024


Do phong thuy cho nha bep 2024
 

Hũ gạo


Một trong những bước quan trọng để chuẩn bị cho năm mới 2024 , là lấp đầy nhà bếp bằng thực phẩm tươi sống và dồi dào, đặc biệt là gạo, loại ngũ cốc chính của chúng ta.
 
Trong phong thủy, có một căn bếp đầy đủ vào đầu năm mới đồng nghĩa với việc có đủ thức ăn và tiền bạc cho cả năm.

Cũng là một điều may mắn nếu bạn loại bỏ bất kỳ thực phẩm cũ hoặc thối nào khỏi tủ và tủ lạnh, đồng thời dọn dẹp nhà bếp thật kỹ để loại bỏ mọi xui xẻo hoặc năng lượng tiêu cực.

Bằng cách này, bạn đang tạo không gian cho những điều mới mẻ và tích cực bước vào cuộc sống của mình.
 
Gạo có một lịch sử lâu dài và phong phú trong văn hóa Việt Nam. Nó được coi như một món quà thiêng liêng từ thiên đường và là nguồn sống. Gạo còn được sử dụng như một dạng tiền và thuế ở một số triều đại, cho thấy giá trị và tầm quan trọng của nó.
 
Vào dịp Tết Nguyên Đán, truyền thống đựng gạo trong một chiếc bình lớn bằng đất sét hoặc gỗ tượng trưng cho sự giàu có và sức khỏe của gia đình.
 
Để hũ gạo thêm may mắn, bạn nên đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng những đồng tiền cũ bên trên hũ gạo, nghĩa là tiền sẽ luôn vào nhà.

Phong bao lì xì màu đỏ còn làm cho hũ gạo thêm phần lộc lá, vì màu đỏ là màu của niềm vui và may mắn trong văn hóa người Việt đầu năm mới.

Tượng rồng vàng


Nếu bạn muốn thu hút sự thịnh vượng và thành công trong năm 2024, bạn có thể cân nhắc việc mua một bức tượng rồng vàng để trưng bày trong phòng bếp.

Biểu tượng mạnh mẽ này có thể giúp bạn xua đuổi năng lượng tiêu cực và mang lại may mắn cho ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn năm Giáp Thìn.
 
Bạn có thể đặt nó trong phòng khách hoặc nhà bếp để nâng cao năng lượng tốt cho không gian của bạn, người thân trong gia đình sẽ yêu thích vẻ đẹp và năng lượng của bức tượng rồng tuyệt vời này.
 

5. Những sai lầm cần tránh trong thiết kế nhà bếp 2024


Một sai lầm thường gặp trong thiết kế bếp là đặt bồn rửa đối diện hoặc liền kề với lò nướng. Điều này tạo ra sự xung đột giữa năng lượng âm của bồn rửa (tượng trưng cho Thủy) và năng lượng dương của lò nướng (tượng trưng cho Hỏa)
 
Theo thuyết phong thủy ngũ hành, Thủy Hỏa tương khắc, có thể sinh ra năng lượng tiêu cực dẫn đến tranh chấp, rủi ro, khó khăn, xui xẻo.

Hơn nữa, sự sắp xếp này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm vì nó thiếu năng lượng của yếu tố Hỏa, có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, các vấn đề về tuần hoàn máu và các vấn đề sức khỏe khác.
 
Một sai lầm khác là đặt lò nướng và bếp nấu dưới nhà vệ sinh ở tầng trên, dưới cầu thang hoặc tầng hầm vì điều này có thể thu hút năng lượng không mong muốn vào khu vực nấu nướng.

Tủ bếp cũng nên tránh có họa tiết chữ X.
 
Nhà bếp cũng không nên đặt ở hướng xung với tuổi của bất kỳ thành viên nào trong gia đình năm 2024, như trong bảng dưới đây:

 Con giáp Hướng xấu
 Tuổi Tý Bắc
 Tuổi SửuĐông Bắc 
 Tuổi DầnĐông 
 Tuổi Mão Đông Nam
 Tuổi ThìnNam
 Tuổi TịTây Nam 
 Tuổi Ngọ Tây
 Tuổi Mùi Tây Bắc
 Tuổi ThânBắc 
 Tuổi Dậu Đông Bắc
 Tuổi Tuất Đông
 Tuổi Hợi Nam

Nhà bếp không chỉ là nơi chúng ta nấu nướng và ăn uống. Đó cũng là nơi chúng ta nuôi dưỡng cơ thể, tâm trí và tinh thần bằng năng lượng của món ăn chúng ta chuẩn bị.

Chất lượng của năng lượng này ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và sự giàu có của chúng ta.

Mời bạn tham khảo thêm tin
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X