Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí kíp phong thủy ngày Tết nhất định không được bỏ sót chi tiết nào

Thứ Năm, 26/12/2019 17:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi xem xét phong thủy ngày Tết, có khá nhiều chi tiết nhỏ nhưng tổng hòa sẽ ảnh hưởng rất nhiều vận may của gia chủ cũng như tất cả các thành viên trong gia đình trong năm mới.
 
Để chuẩn bị cho một cái Tết ấm cúng, đón nhiều tài lộc, may mắn cũng như niềm vui thì gia chủ không thể bỏ qua những bí kíp phong thủy ngày Tết sau đây và đừng quên kiểm tra lại từng hạng mục công việc để tránh thiếu sót nhé.
 

Trang hoàng phòng khách


Theo phong thủy, phòng khách cũng chính là nơi tập trung vượng khí của gia đình. Đối với phong thủy ngày Tết, bạn có thể sơn mới lại tường phòng khách, đổi màu gối tựa, rèm cửa, treo đèn lồng, câu đối đỏ, chọn bộ tách chén uống nước mới...

- Bàn ghế nên chọn loại có màu sắc tươi sáng để mang lại cảm giác tươi mới trong ngày đầu năm, cần tránh kê quá gần nhau để luồng khí có thể lưu thông dễ dàng. 

 - Để tăng thêm vận khí, nên đặt cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà, đặc biệt vào dịp Tết. 
 
phong thuy ngay Tet
 
- Sử dụng các đồ vật phong thủy hình tròn, tượng trưng cho sự hài hòa, thống nhất để tăng hòa khí và sự ấm áp cho gia đình. 

- Màu sắc trong phòng khách cũng nên hợp với mệnh của gia chủ và cảnh sắc của ngôi nhà. Khi chọn các đồ vật trang trí tết cũng nên chọn màu sắc sao cho tổng hòa với các màu sắc, mệnh gia chủ.
 
- Ghế trong phòng không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, nên đặt ngược lại, tức hướng ghế ra phía cửa để khách tới nhà cảm nhận được sự chào đón của gia chủ, nhất là trong những ngày vui, lễ tết.

- Để tăng cảm giác ấm áp cho một không gian là làm cân bằng môi trường sống với những màu sắc, cảm giác mang yếu tố lửa như màu vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung để sử dụng trong trang trí. Những gam màu này có tác động đến thị giác của bạn, khiến bạn cảm thấy không gian ấm cúng hơn. 

- Có nhiều cách thay đổi dễ thực hiện khác như thay thảm tại khu vực trung tâm, dễ nhìn thấy bằng một chiếc thảm mới có màu sắc ấm áp, dễ chịu.

- Nên chọn những loại đèn có chụp đèn cho ánh sáng vàng đậm hoặc hồng. Với rèm cửa cũng tương tự, các chất liệu và màu sắc nên được ưu tiên là chất liệu nhung hoặc đũi, màu đỏ hoặc vàng.
 
- Sử dụng thêm những vật trang trí như những chiếc gối mới, đặc biệt dịp cuối năm nên treo tranh phong thủy hút tài lộc cuối năm sẽ giúp bạn vận chuyển khí hành hỏa trong phòng khách.

Chơi cây cảnh và hoa 


Hoa dao trang tri trong nha dip tet
 
- Ngày xuân gia chủ không được quên trang trí hoa hoặc cây cảnh ở những vị trí trọng yếu như bàn thờ, phòng khách hoặc cả trong nhà lẫn ngoài sân. 

- Khi cắm hoa ngày Tết cần lưu ý, nên cắm nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau, hạn chế cắm hoa màu trắng vì màu này có tính âm; nên cắm cả các loại bông to nhỏ khác nhau để cân bằng âm dương; cắm hoa theo ba tầng (thấp, vừa và cao) nhằm thể hiện theo nguyên lý Tam tài.

- Cây đón Tết: đào, quất, mai và những cây hoa mang sắc hồng, đỏ, vàng mang nhiều năng lượng dương mang đến sinh khí cho ngôi nhà trong những ngày khởi đầu năm mới. 
 
- Những cây cảnh này chúng ta nên đặt ở những không gian dễ thấy ở phía trước ngôi nhà hoặc trong phòng khách đều được. Vị trí đặt tùy vào không gian diện tích của từng nhà. Chậu cây trong nhà không quá to hoặc quá bé, tạo cảm giác hài hòa, cân bằng, ấm cúng,... phù hợp với không khí những ngày đầu năm. 

- Chọn cây quất nên có cả quả, hoa, lá, lộc. Quả quất không to quá cũng không nhỏ quá vì điều này sẽ đem lại sự hanh thông thuận lợi cho gia chủ trong một năm mới. Ý nghĩa phong thủy của cây đào còn là để chống chọi lại tà khí, rủi ro. Việc trưng đào trong nhà ngày Tết mang ý nghĩa chống lại những điều hắc ám, tà ma xâm nhập vào gia đình.
 
- Những người mua đào thường chọn một cây đào hay cành đào có tán tròn, có cả hoa và nụ được phân bố đều khắp trên cành. Các nhánh nhỏ đều nhau, không chênh lệch hoặc phân bố lộn xộn, cây cũng có lá, chồi non.
 
- Hoa mai là đặc trưng của Tết miền Nam, là biểu tượng của sự đẹp đẽ, ngay thẳng. Người ta cũng coi cây mai như khí chất của người quân tử. Đó là một thứ hoa cao quý. Khi chọn mua mai về chưng cũng nên chọn cây có cả hoa và nụ.
 
- Để tăng cường năng lượng có thể trang trang thêm đèn nhấp nháy hoặc những đồ trang trí màu đỏ, vàng trên cây.
 
- Đối với nhà có sân, sảnh rộng có thể đặt trước sảnh đón hoặc sân phía trước nhà. Nếu không thì đặt trong phòng khách ở vị trí sáng sủa, dễ thấy. 

- Khi mua cây, hoa về nhà, hãy nhớ tưới đủ nước, chăm sóc cây cẩn thận, tránh để cây hoa héo, úa vào ngày đầu năm sẽ không tốt cho vận may của gia đình. 

Trang trí phòng thờ, bàn thờ


trang tri ban tho tet
 
- Những vật thiêng như bài vị, di ảnh, gia phả… vốn thuộc thế giới Âm chứ không thuộc thế giới hiện tại (Dương) nên cần phủ kín những bằng vải màu đỏ.
 
- Trước đêm 30, bàn thờ nói riêng và phòng thờ nói chung phải được dọn dẹp sạch sẽ. Việc lau chùi ban thờ, đánh bóng lại lư hương đồng cho mới cũng được coi là việc làm tăng tính dương. 
 
- Một số nơi quan niệm để trên bàn thờ một đỉnh hương trầm ngày Tết, tạo không khí ấm cúng, sum vầy. Đỉnh hương bằng đồng thường được trạm hình lân tượng trưng cho sự thông minh, sức mạnh, để kiểm soát tâm hồn người hành lễ, hổ phù mang ý nghĩa cầu no đủ... 
 
- Bàn thờ có các loại bánh đặc trưng là bánh chưng hoặc bánh tét cũng mang ý nghĩa phong thủy. Hai loại bánh này cũng là biểu hiện của triết lý Âm Dương, Ngũ Hành bởi nguyên liệu làm bánh gồm cả tính nóng (nếp, tiêu…) và tính hàn (mỡ, đậu xanh…) với màu sắc khác nhau: gạo nếp màu trắng, đỗ xanh màu vàng, thịt lợn màu hồng, tiêu màu đen…
 
- Mâm ngũ quả cũng phải cân bằng ngũ hành, bao gồm 5 loại trái cây ngon nhất, màu sắc bắt mắt.
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên để 1-2 lọ hoa như hoa cúc, hoa dơn, hoa hồng, ly, trí bàn thờ cho có không khí xuân.
 

Bày biện nhà bếp 


bep ngay tet phai tuom tat gon gang
 
Bếp là nơi giữ lửa của tổ ấm gia đình, ngoài việc dọn dẹp nơi này sạch sẽ thì có thể trong ngày tết cần ưu tiên sử dụng những bộ chén bát, khăn phủ bàn mới… 
 
- Vật dụng khu bếp nên chọn những đồ có màu sắc tươi mới, sáng sủa như đỏ, hồng, vàng, xanh, cam. Có thể sơn lại phòng bếp bằng màu trắng, đem lại cảm giác sạch sẽ, sáng sủa mà tinh tế.

- Lúc này có thể sử dụng những gam màu trầm trong bài trí nhà bếp, nên tránh những gam màu thuộc hành Hỏa như đỏ, da cam, tím, vàng sẫm hay hồng tía.
 
- Trang trí thêm trong bếp bằng những chai thủy tinh chứa đầy nước hay những bình thảo mộc hoặc chậu cây xanh.

- Thường xuyên bật quạt thông gió trong bếp, sự sáng sủa và trong lành của bếp là yếu tố phong thủy cốt lõi giúp cuộc sống của gia đình thêm phần hanh thông.
 

Sắp xếp phòng ngủ 

 
Nhiều người không quan tâm lắm tới phòng ngủ trong việc chuẩn bị đón Tết nhưng thực tế phòng ngủ cũng quan trọng như các phòng khác. Theo phong thủy ngày Tết, bạn cần trang trí phòng ngủ cũng chỉ cần lưu ý tăng cảm giác ấm áp vào những ngày Tết đoàn viên. 
 
- Các màu sắc được khuyến khích sử dụng là tông màu nóng, ấm như hồng, vàng, cam, đỏ, trong đó màu cam được khuyên dùng nhiều nhất vì nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dịu mắt, giúp gia chủ dễ đi vào giấc ngủ ngon.

- Có thể dùng đèn ngủ, giấy dán tường... để tăng thêm cảm giác ấm áp cho căn phòng ngủ.

- Không nên để tủ quần áo lộn xộn hoặc bày bừa dưới gầm giường, nên dọn sạch vì chúng sẽ có lợi cho lưu thông những luồng khí hoặc năng lượng có lợi cho sức khỏe. Việc lưu thông cũng sẽ giúp chuyển hóa năng lượng trong chính cơ thể bạn và tháo gỡ ứ đọng. 
 
- Phòng ngủ dành cho trẻ em cũng cần lưu ý tạo không gian thoáng đãng, có thể dễ dàng tăng cường hoặc giảm bớt ánh sáng cho căn phòng.

- Có thể dùng đèn xông tinh dầu xả chanh hoặc quế để vừa trang trí, tạo mùi hương dễ chịu, vừa phòng bệnh cho con nhỏ. 
 
- Nhân lúc này hãy trang trí tranh dán tường trong phòng trẻ để tạo dựng không gian sinh động, sặc sỡ sắc màu, kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X