Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Không dọn sạch sẽ những thứ này trong năm mới đừng mong Thần Tài gõ cửa

Thứ Năm, 22/02/2018 10:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không chỉ cuối năm mới dọn nhà mà phong thủy năm mới còn nhắc nhở một điều quan trọng bạn cần nhớ đó là dọn dẹp lại từng góc nhỏ từ nhà tới nơi làm việc rất quan trọng trong việc đón Thần Tài tới gia đình bạn.
 
Nếu bạn có mua bao nhiều đồ vật phong thủy để trấn an tinh thần hay cầu mong may mắn nhưng không dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thì mọi thư sẽ trở thành vô ích.

Hãy thử nghĩ xem, ai chẳng muốn được sống trong căn nhà thoáng mát, thơm tho, sạch sẽ, thoáng đáng và Thần Tài cũng vậy, họ không thể ghé thăm ngôi nhà bừa bộn, ẩm mốc hay thậm chí bốc mùi. Vậy chẳng có lý do gì mà bạn không dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng, sáng sủa để nghênh đón những vị thần may mắn vào nhà mình trong ngày đầu năm mới. 
 
Để áp dụng hiệu quả phong thủy năm mới may mắn, nhiều tài lộc hơn thì chẳng còn cách nào ngoài việc đầu tiên cần làm là bắt tay ngay vào việc thu dọn đồ đạc trong phòng riêng, nhà cửa cho đến công ty của bạn.

Bạn nên luôn nhắc nhở bản thân rằng, những người thành công, làm ăn khấm khá thường rất sạch sẽ và sáng sủa. Trái lại, những doanh nghiệp phá sản phải có ít nhất một chỗ bẩn.
 
Hãy cẩn thận dọn dẹp nhà cửa đón năm mới sạch sẽ, đặc biệt là những nơi này, nếu không chẳng Thần Tài nào muốn ở lại nhà bạn:
 
quan ao cu moi don dep hut tai loc
 

Quần áo cũ, mới

 
Trong tiềm thức của chúng ta cho biết rằng, Thiên Đàng luôn là nơi ngập tràn ánh sáng với những Thiên Thần có bộ cánh trắng muốt nhưng ngược lại Địa ngục là nơi u ám, đen tối. Cho nên không cần hiểu về phong thủy năm mới bạn cũng có thể nhận ra rằng những nơi u tối luôn tiềm tàng những năng lượng xấu và ngược lại, những nơi sáng sủa, tươi mới luôn mang trong nó những năng lượng tích cực, tràn đầy sức sống.
 
Hãy thử nhìn bộ quần áo mới phẳng phiu và bộ quần áo cũ nhàu nhĩ bạn sẽ có ngay cảm nhận sự tươi vui đối lập với sự buồn bã khi để chúng bên cạnh nhau. Khi nhiều quần áo cả mới lẫn cũ quá sẽ mang lại cảm giác hỗn loạn, nặng lượng chồng chéo nhau giữa xấu và tốt. Quần áo lâu ngày không được sử dụng cũng phát ra năng lượng không tốt cho căn phòng của bạn và cách tốt nhất là vứt bỏ hoặc tìm chủ mới cho chúng.

Vì thế, hãy thôi “chất đống” những đồ dùng không cần thiết ở khắp nơi trong nhà, điều này mang đến nhiều năng lượng tiêu cực cho bạn cũng như các thành viên trong gia đình. Hãy sắp xếp lại và chỉ giữ những bộ quần áo thường xuyên sử dụng và mua mới đồ dùng thay thế cho những món đồ đã quá cũ, cáu bẩn, không nên giữ lại chỉ vì tiếc nhưng để mãi trong đáy tủ mà không dùng tới bao giờ.
 
Khi bạn thường xuyên dọn dẹp nhà, bạn sẽ thấy những chỗ bế tắc sẽ trở nên rõ ràng hơn, thông suốt hơn, thoải mái hơn, tình yêu thương và lòng biết ơn sẽ đến với bạn. 

Căn phòng của mình 

 
nha cua sach se gon gang don than tai
 
Hãy thử tưởng tượng xem, mỗi khi trở về nhà đúng dịp lễ Tết bạn chỉ mang một túi nhỏ nhẹ nhàng sẽ thoải mái hơn nhiều với việc mang theo cả túi lớn, túi nhỏ, vali đồ lặt vặt... và đó là nguyên nhân khiến bạn dễ bị quên đồ trên xe vì không thể nhớ hết mình mang theo những gì. Tương tự như vậy, nhà bạn chứa quá nhiều thứ sẽ làm cho trường không gian nơi đó nặng nề hơn, làm việc kém hiệu quả.

Nếu căn phòng của bạn ngập những món đồ từ góc này sang góc kia chỉ khiến bạn phân tâm và quên hết món đồ này ở góc này tới món đồ kia ở một góc khác. Cách đơn giản để cải thiện và mang bầu không khí tươi sáng đến ngôi nhà của mình là “xử lí” những thứ không cần thiết xung quanh bạn.
 
Vì vậy, chúng ta có thể rút ra một kết luận rằng: Căn phòng của bạn chính là tấm gương phản chiếu chân thực nhất về con người bạn.
 
Cách nhìn cuộc sống của bạn như thế nào, cư xử ra sao đều bộc lộ rõ nét qua cách sắp xếp căn phòng của mình. Đây chỉ là nhìn nhận riêng của một số người, nó không hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một cách nhìn chính xác về cuộc sống.
 
Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người từ giám đốc cho đến các bà nội trợ đều ủng hộ quan điểm năng lực dọn dẹp này. Năng lực dọn dẹp có thật sự kì diệu đến thế? Đúng vậy, dọn dẹp không chỉ là việc lao động chân tay đơn thuần mà nó còn mang đến tư duy và những suy nghĩ sâu sắc về các vấn đề trong cuộc sống. 
 
Bằng cách này, chúng ta có thể đặt sự kiêu kỳ của mình qua một bên và học được cách khiêm nhường, ngoài ra còn thấy mình vị tha hơn trong công việc. Việc dọn dẹp nhà cửa tưởng chừng là việc bé nhỏ, không liên quan gì nhưng nó lại là “hạt mầm” cho khát vọng chinh phục cả thế giới.
 
Quá trình dọn dẹp là quá trình xử lí, chọn lọc và loại bỏ những thứ không cần thiết. Và cũng chính là sự tương tác giữa bạn và môi trường xung quanh. Căn phòng sạch sẽ, gọn gàng cho thấy tính logic và hợp lí của bạn khi làm việc, sắp xếp cuộc sống. 

Đặc biệt, dọn sạch nhà vệ sinh thường xuyên cũng là việc vô cùng quan trọng mà nhiều người đang lơ là, chủ quan. Với nhiều nước trên thế giới, nhà vệ sinh là nơi ô uế, nhưng với người Nhật đây là nơi linh thiêng, chịu sự cai quản của một nữ thần xinh đẹp. Vị thần này có ảnh hưởng đáng kể đối với việc mang thai và sinh đẻ. Do đó, không ít người Nhật tin rằng cần phải luôn giữ nhà vệ sinh sạch sẽ.

Người Nhật Bản coi trọng nhà vệ sinh hơn cả phòng khách, phòng ngủ... Đến nơi nào nhìn nhà vệ sinh biết nơi đó làm ăn thành đạt hay thất bại. Đầu năm mới, Chủ tịch, TGĐ rồi mới đến nhân viên vào dọn nhà vệ sinh, và họ coi đó là điềm may mắn cả năm. Thần tài của người Nhật chính là ở nhà vệ sinh.

Để đón Thần Tài và áp dụng hiệu quả phong thủy năm mới này, hãy thay “chiếc áo mới” cho căn phòng của bạn, một không gian tươi mát hơn, từ việc dọn dẹp hàng ngày, tuần và tổng vệ sinh nhà định kì vào mỗi tháng. Khi sống ở nơi thoáng mát và thoải mái, bạn cũng vui vẻ và yêu đời hơn, nó sẽ mang đến thành công cho bạn trong tương lai. 
 

Bàn làm việc, văn phòng công ty

 
ban lam viec gon gang de than tai ghe tham
 
 
Một căn nhà bẩn thỉu sẽ kéo theo những suy nghĩ hỗn loạn. Khi đang dọn dẹp nhà cửa đồng nghĩa với việc bạn đang “dọn rác” trong trí não của mình. Một cách tự nhiên đầu óc bạn sẽ trở nên sáng suốt hơn.
 
Ngoài ra, mầm bệnh sẽ suy giảm khi căn nhà bạn trở nên ngăn nắp hơn. Sống trong môi trường bị ô nhiễm một thời gian dài như bãi rác sẽ dễ khiến bạn mắc bệnh hơn. Do đó, dọn dẹp nhà cửa cũng tương đương với việc tiêu diệt các mầm bệnh và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Sau nhiều năm nghiên cứu, đại học Havard phát hiện rằng: những người hạnh phúc và thành đạt thường có môi trường sống lành mạnh và rất gọn gàng, ngăn nắp. Trái lại, người không biết sắp xếp mọi việc – từ những chuyện nhỏ cho đến việc lớn – thường kém hạnh phúc hơn. Một doanh nghiệp thành công thường có không gian sáng sủa và sạch sẽ. Còn doanh nghiệp bị phá sản phải có ít nhất một góc tối. 
 
Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn hay chuyện không vui nào đó, hãy lau dọn nhà cửa, dọn dẹp lại bàn làm việc, xem công ty có những góc bẩn nào. Môi trường sống phản ánh nội tâm chúng ta rất chân thực. Nếu phòng của bạn có nhiều bụi bẩn tích tụ hay có mùi. Điều đó thể hiện nội tâm bạn đang không tốt và có những suy nghĩ theo hướng tiêu cực. 
 
Sau khi đọc qua bài viết, bạn hãy thử nhìn lại xem những thứ quanh mình có lộn xộn, căn phòng mình vừa bước ra có nhiều rác chưa vứt đi, bát đũa đã dọn rửa xong chưa? 

Nguyệt Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X