Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy mùa Thu 2024: Cơ hội để bùng nổ sức sáng tạo và giao tiếp hiệu quả

Thứ Tư, 07/08/2024 16:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Áp dụng những phương pháp phù hợp cho phong thủy mùa Thu 2024 để đổi mới năng lượng, kích thích những ưu điểm và hạn chế nhược điểm theo mùa, gia tăng vận may, tài lộc cho gia chủ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Tiếp theo là năng lượng mạnh mẽ và sức nóng phong thủy mùa Hè 2024 là mùa Thu êm dịu và có phần u ám vào cuối Thu.

Cho dù bạn đang trải nghiệm năng lượng âm thụ động của mùa Thu theo phong thủy hay năng lượng Dương rực lửa của mùa Hè, thì bất kỳ mùa nào cũng có các phương pháp khách nhau dễ dàng để cân bằng.
 
Phong thuy mua Thu 2024
 

1. Yếu tố phong thủy mùa Thu là gì?
 

Mùa Thu được biểu thị bằng nguyên tố Kim. Năng lượng âm của Kim làm dịu năng lượng Dương còn sót lại sau mùa Hè và đầu mùa Thu. Mùa thu là thời điểm để thu thập tài nguyên, cả vật chất và cá nhân, cho mùa Đông sắp tới. 

Mùa Thu mang đến cho bạn cơ hội thoải mái chuyển sang thay đổi, các hoạt động và sự tập trung mới. Với sự tập trung mới vào các hoạt động trong nhà và tụ họp bạn bè và gia đình, đã đến lúc thiết lập lại lịch trình và thói quen tại nhà. Sự ổn định của nguyên tố Thổ làm nền tảng cho ngôi nhà của bạn và tăng cường sự thoải mái và hòa giải.
  • Màu sắc: Nguyên tố Kim được phản ánh trong các màu sắc mát mẻ và bề mặt màu xám, trắng và bạc.
  • Năng lượng: Trong khi năng lượng khí vào cuối thu là âm, thì năng lượng khí vào đầu thu là sự cân bằng giữa Âm và Dương. Nhiệt độ và hoạt động của mùa hè dịu xuống thành nhiệt độ dễ chịu và hoạt động yên tĩnh hơn. Khi mùa đông đến gần và ngày trở nên ngắn hơn, năng lượng Âm của mùa Thu sẽ tăng cường. 
  • Tính cách: Không giống như năng lượng dương sôi động của mùa xuân và mùa hè, mùa Thu tràn ngập những màu sắc dịu nhẹ và sự trân trọng gia đình và các mối quan hệ. Buổi sáng đẹp trời và mùa màng bội thu khuyến khích sự tự phản ánh và lòng biết ơn.  

2. Cách cân bằng năng lượng khí mùa Thu 2024
 

Mùa Thu có thể là khoảng thời gian nghỉ ngơi được chào đón nhất sau những ngày khắc nghiệt của mùa Hè, nhưng đây cũng có thể là thời điểm khó khăn đối với một số người không biết sắp xếp thời gian vì ngày ngắn lại.

Mùa Thu khiến bạn dễ buồn ngủ, tinh thần hay uể oải, chìa khóa để cân bằng năng lượng vì thế đừng quên tìm cách đưa năng lượng Dương của các yếu tố sôi động hơn vào cuộc sống của mình bằng một số mẹo đơn giản.
 
Phong thủy mùa Thu 2024 chỉ ra rằng, trong thời điểm chuyển giao giữa mùa Hè và mùa Thu, việc cân bằng năng lượng Âm và Dương trong không gian của bạn có thể giúp duy trì trật tự của cuộc sống.
 

2.2 Thu hút năng lượng Dương bằng màu sắc
 

Năng lượng Âm gắn liền với sự bình tĩnh và thư giãn, giúp bạn chuyển đổi suôn sẻ sang những tháng mát mẻ, trong khi năng lượng Dương tượng trưng cho hoạt động và sự kích thích, tượng trưng cho niềm vui trong kỳ nghỉ lễ.
 
Kết hợp cả các yếu tố nhẹ nhàng, yên tĩnh như tông màu ấm áp và đồ trang trí với các điểm nhấn năng động, sống động để tạo nên sự cân bằng phù hợp và đón nhận các năng lượng thay đổi giữa hai mùa.

Thêm màu sắc mang tính Dương từ yếu tố Hỏa rất dễ thực hiện vào mùa thu. Hầu hết đồ trang trí và phụ kiện cho mùa Thu đều có màu Dương là vàng, cam và đỏ.

Điểm nhấn ngôi nhà bằng màu sắc mùa Thu có thể làm ấm không gian Âm một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể kết hợp các màu Thổ trong việc trang trí nhà cửa. Thêm các màu ấm như nâu đậm, cam đậm và vàng ấm sẽ tạo ra bầu không khí ấm cúng và hấp dẫn, phù hợp với mùa Thu.

Những màu sắc này kết nối ngôi nhà của bạn với năng lượng nền tảng của Thổ và gợi lên cảm giác thoải mái đồng thời cũng làm tăng sự thịnh vượng của bạn.
 
Ví dụ: Một chiếc ghế sofa màu trắng có chân gỗ trong một căn phòng màu trắng,, bàn cà phê màu xám đậm, đệm và chăn, bộ ấm trà bằng đất nung trên khay gỗ và một cây lá xanh đậm.
 
Can bang nang luong mua Thu 2024
 

2.3 Kích hoạt năng lượng Hỏa
 

Hãy làm sáng không gian sống để kích hoạt năng lượng Hỏa, tránh để không gian trở nên âm u hay quá tối.

Các chuyên gia phong thủy tin rằng nơi nào có ánh sáng, nơi đó có năng lượng tốt. Ánh sáng tượng trưng cho sự sáng suốt và năng lượng tích cực. Việc tối đa hóa ánh sáng tự nhiên là điều cần thiết, đặc biệt là khi ngày ngắn lại và bầu trời trở nên xám xịt.
 
Bạn có thể mở rèm cửa và rèm che để ánh sáng mặt Trời có thể chiếu vào nhà. Hoặc đặt gương một cách hợp lý có khả năng phản chiếu và khuếch đại ánh sáng ấm áp của hoàng hôn mùa Thu. Đảm bảo tuân thủ các quy tắc gương phong thủy để tránh phản xạ năng lượng tích cực ra khỏi cửa.

Bạn cũng có thể mang năng lượng Dương vào nhà bằng nến và đèn chiếu sáng. Đèn dây có thể được sử dụng cùng với đồ trang trí để thắp sáng không gian tối.
 

2.4 Duy trì thói quen mùa Hè của bạn
 

Thật tự nhiên khi cuộc sống của bạn trở nên chậm lại mỗi khi mùa Thu đến và năng lượng tràn đầy của mùa Hè đang dần phai nhạt.

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra năng lượng tích cực cá nhân của riêng mình để cân bằng với năng lượng Âm thụ động, bằng cách duy trì thói quen của bạn nhất quán vào mùa Thu.

Với ánh sáng thay đổi, trở nên dịu đi và ngày ngắn hơn, việc điều chỉnh lịch trình của bạn để tối đa hóa ánh sáng ban ngày cũng có thể giúp thu hút năng lượng Dương.
 

2.5 Hãy cẩn thận với năng lượng Thủy âm quá mức trong nhà
 

Phong thủy mùa Thu 2024 cho thấy nguyên tố Kim âm có thể tạo ra năng lượng Thủy quá mức, gây cảm giác choáng ngợp khi thời tiết thay đổi.

Bạn nên cất đài phun nước để bàn hoặc thêm các biểu tượng hoặc màu sắc Dương để cân bằng, thoát khỏi cảm giác của năng lượng Âm nặng nề.
 

2.6 Dọn dẹp và làm sạch, sắp xếp lại không gian sống

 
Dọn dẹp là điều quan trọng để giữ cho ngôi nhà gọn gàng khi chuyển mùa vì nó không chỉ giúp nhà cửa sạch sẽ mà còn có thể giúp cải thiện năng lượng tích cực trong từng góc nhỏ căn nhà bạn. 
 
Điều quan trọng là phải loại bỏ mọi vật dụng không cần thiết và không quên dọn dẹp tủ quần áo của bạn. Đã đến lúc cất đi những bộ quần áo mùa Hè, chuyển sang những bộ đồ ấm áp của mùa Thu.
 
Dọn dẹp không chỉ cải thiện dòng chảy năng lượng mà còn chuẩn bị không gian của bạn cho năng lượng biến đổi của mùa Thu.

Ngay cả không gian sống cũng nên sắp xếp lại, Bạn nên đặt đồ đạc theo cách khuyến khích trò chuyện và tương tác, đồng thời cho phép di chuyển dễ dàng.
 
Một cách dễ dàng để thực hiện điều này là sắp xếp đồ nội thất theo bố cục hình tròn hoặc hình bán nguyệt để thúc đẩy dòng chảy năng lượng hài hòa, đảm bảo vẫn có không gian để đi lại giữa và xung quanh mỗi đồ vật, để năng lượng có cơ hội di chuyển tự do.

2.7 Vệ sinh tủ lạnh kỹ lưỡng
 

Sự thay đổi của mùa cũng dẫn đến sự thay đổi về thực phẩm bạn ăn uống. Đây là thời điểm gia đình bạn chuyển sang thực phẩm ấm hơn, nấu chín và ít thực phẩm sống, lạnh hơn.

Hãy coi đây là cơ hội để vệ sinh kỹ lưỡng tủ lạnh và loại bỏ bất kỳ mòn đồ nào đó đã hến hạn, cũ và/hoặc hư hỏng. Thực phẩm hư hỏng và hết hạn tượng trưng cho việc bỏ bê sức khỏe tổng thể của một người.

Nếu có thể, hãy ủ phân hữu cơ hoặc tìm địa điểm tận dụng món đồ cũ này làm phân hữu cơ và tái chế hoặc tái sử dụng các hộp thủy tinh và nhựa.

2.8 Thay mới ga gối trên giường của bạn

 
Khi thời tiết trở lạnh, hãy chọn những chăn, ga, gối phù hợp hơn cho gia đình bạn.

Mùa Thu và dần chuyển sang mùa Đông thích hợp sử dụng các loại chăn mềm và chăn bông dày hơn. Nếu có thể, hãy tự thưởng cho mình một bộ ga gối hữu cơ.

Các hóa chất được sử dụng trong vải thông thường không chỉ thải ra VOC (Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi), các chất độc còn được hấp thụ vào máu của bạn thông qua tiếp xúc với da. Vì thế, khi sử dụng ga gối hữu cơ còn tốt cho phổi và da của bạn. 
 
Ngoài ra, đừng quên chọn ga gối màu đất ấm hơn như đỏ tía, nâu và nâu nhạt rất phù hợp cho những tháng lạnh hơn.

3. Một số lưu ý khác khi cân bằng năng lượng mùa Thu

 
Luu y khac phong thuy mua Thu 2024
 
Không giống như các mùa khác có sự chuyển đổi rõ ràng hơn, thời tiết mùa Thu thay đổi dần dần. Thế nên trong mùa Thu vẫn còn chút nóng còn sót lại của mùa Hè.
 
Lựa chọn lối sống hỗ trợ bạn vào mùa Thu:
  • Nên dành nhiều thời gian để tự suy ngẫm. Hãy tập trung vào việc sắp xếp tài chính, ngân sách, mục tiêu và lịch trình.
  • Nếu bạn cần NHIỀU năng lượng Kim hơn, hãy nuôi dưỡng bằng cách thêm nhiều Thổ hơn (ví dụ, mặc đồ màu vàng hoặc vàng kim). Nếu bạn cần ÍT năng lượng Kim hơn, hãy kiềm chế bằng Hỏa (thắp nến, đốt lửa, mặc đồ màu đỏ,...)
  • Hoàn thành các dự án còn dang dở, sắp xếp công việc và hoàn thành mọi việc. Nhưng đừng làm việc quá sức, ngủ nhiều hơn, nên đi ngủ sớm hơn.
  • Đi gặp bác sĩ châm cứu và giáo viên khí công để được hỗ trợ cải thiện các vấn đề cho phổi và ruột già. Thực hành thiền thở sâu để tăng cường sức mạnh cho phổi.
  • Ăn đồ ăn ấm, nấu chín.
  • Buông bỏ những gì không còn cần thiết (ở mọi cấp độ), chẳng hạn như ý tưởng cũ, thói quen, niềm tin và sự gắn bó.
  • Thực hiện các hành động tử tế với những người thân yêu và người lạ để có được đức tính vị tha.
  • Treo chuông gió bằng kim loại bên ngoài trên mái hiên hoặc bên trong không gian sống của bạn và rung bằng tay 9 lần, nói lên những lời cầu nguyện và mong muốn của bạn trong 9 ngày liên tiếp.
  • Trang trí bằng sơn trắng hoặc kim loại và đồ trang trí bằng kim loại, phản quang hoặc hình tròn.
  • Mặc đồ trắng, đồ trang sức kim loại; chấm bi; vải thanh lịch như vải cashmere, lụa hoặc ren; hoặc kiểu dáng đẹp.
  • Mang theo bùa hộ mệnh bằng kim loại trong ví hoặc túi của bạn.
  • Để tiền xu phong thủy khắp nhà và nơi làm việc của bạn.
  • Trang trí nhà cửa bằng hoa khô màu tím đậm, rực rỡ với tông màu đỏ tía của những bông hoa khô này hoàn hảo để tạo nên vẻ ngoài u ám cho mùa Thu. 

4. Tận dụng để tăng cường khu vực sáng tạo và giao tiếp


 Trong phong thủy, chúng ta thấy hành tinh Kim nằm ở hai khu vực của Bát quái. 
  • Khu vực "Đoài": Khu vực dành cho  trẻ em và sáng tạo (ở góc xa bên phải giữa nhà, nơi làm việc, bàn làm việc hoặc bất kỳ phòng nào) tượng trưng cho trẻ em, niềm vui, hoàn thành dự án, giao tiếp, biểu tượng, sáng tạo và cảm hứng.
  • Khu vực cung “Càn”, chi phối các ân nhân, sự giúp đỡ của thiên đường, những người hữu ích và du lịch. Khu vực này nằm ở góc xa bên phải dưới cùng của nhà, nơi làm việc, bàn làm việc hoặc bất kỳ phòng nào.
 
Đặt một chiếc chuông đồng ở khu vực cung Đoài - góc sáng tạo trên bàn làm việc và rung chuông thật mạnh và vui vẻ khi bạn cần sự thúc đẩy năng lượng, ý tưởng sáng tạo hoặc sự trợ giúp để duy trì tiến độ.

Sử dụng những quả cầu phản quang, kim loại, tròn để ngắm nhìn theo một con đường quanh co lên đến cửa trước của bạn HOẶC đặt chúng ở khu vực cung Đoài, cung Càn ở nhà bạn.

Vì thế, mùa Thu là thời gian để tăng cường sự sáng tạo và giao tiếp, giúp hoàn thành dự án và chào đón các ân nhân và du lịch. 
 

5. Cuối Thu, giai đoạn chuyển tiếp sang Đông

 
Điều quan trọng là phải chuyển đổi sân hoặc không gian ngoài trời của bạn để tránh năng lượng âm trì trệ khi bạn rời khỏi mùa Thu và chuẩn bị cho mùa Đông phong thủy sắp tới.

Năng lượng chi tích cực đáng lẽ phải di chuyển đến cửa trước của bạn có thể bị trì trệ ở ngoài trời khi nó gặp phải sự lộn xộn. Các hoạt động mùa hè và việc chăm sóc sân có thể để lại các công cụ, đồ chơi và cây chết cần được loại bỏ để khuyến khích chi tốt.

Chuẩn bị sân và hiên nhà của bạn sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, chuẩn bị cho mùa Đông là một thói quen phong thủy quan trọng cũng tốt cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X