Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy mùa Hè 2024: Thời gian quý giá để gia tăng danh tiếng và sức ảnh hưởng của mình

Thứ Ba, 14/05/2024 17:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phong thủy mùa Hè 2024 mang đến nguồn năng lượng mới hối thúc chúng ta thực hiện những kế hoạch táo bạo hơn nhưng không phải ai cũng biết tận dụng nó.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Mỗi mùa và thời tiết của nó là một yếu tố thiết yếu của triết lý phong thủy. Sức nóng mãnh liệt của mùa Hè sưởi ấm mọi thứ bằng năng lượng dương. 

Mỗi mùa được thể hiện bằng những yếu tố riêng và năng lượng thời tiết mà mỗi mùa mang lại có thể được cân bằng thông qua phong thủy để giảm bớt hoặc tăng cường tác dụng của nó.
 
Kham pha phong thuy mua He 2024
 

1. Yếu tố phong thủy mùa Hè là gì?

 
Mùa Hè được đại diện bởi yếu tố lửa, mệnh Hỏa. Đây là một yếu tố táo bạo với năng lượng dương có thể tăng cường sức nóng và ánh sáng của những ngày Hè. 
  • Màu sắc: mệnh Hỏa được thể hiện qua tất cả các sắc thái của màu đỏ, cam, hồng, tím.
  • Năng lượng Khí: Mùa Hè gắn liền với năng lượng dương cùng sức nóng và sự chuyển động của lửa. Năng lượng dương bùng cháy trong những ngày dài của mùa Hè.
  • Tính cách: Năng lượng sôi động của mùa Hè tràn ngập niềm đam mê, sự sáng tạo và hoạt động. Những buổi sáng sớm và hoàng hôn muộn đôi khi có thể khiến bạn gắng sức quá mức và khiến bạn muốn thoát khỏi cái nóng gay gắt của mùa Hè.  

2. Cách cân bằng năng lượng mùa Hè 2024

 
Mùa Hè có thể là khoảng thời gian vui vẻ và năng động với nhiệt độ tăng cao và nhiều ánh nắng. Dương khí có thể tràn ngập ngôi nhà của bạn, nhưng đừng quên cân bằng sức nóng và ánh sáng đó với năng lượng âm của một nguyên tố khác.
 

2.1 Thu hút năng lượng âm bằng màu sắc

 
Trong phong thủy, nhiệt độ cao và ánh nắng chói chang của mùa Hè gắn liền với năng lượng dương nóng bức. Về mặt tích cực, điều này khiến chúng ta muốn giao lưu và tăng thêm niềm đam mê cho cuộc sống. Nhưng quá nhiều yếu tố Hỏa có thể gây tác dụng ngược, khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, bơ phờ và kiệt sức 
 
Để cân bằng năng lượng dương mạnh mẽ này, hãy tập trung sắp xếp lại để làm mát ngôi nhà và văn phòng của bạn bằng cách thêm năng lượng âm đối trọng hoặc yên tĩnh hơn.

Bằng cách sử dụng màu sắc phong thủy và biểu tượng của năng lượng âm và các yếu tố âm, bạn có thể dễ dàng hạ nhiệt năng lượng của không gian dương theo phong thủy mùa Hè 2024

Năng lượng tối và mát mẻ của âm sẽ lấn át năng lượng dương quá mạnh mẽ. Bạn có thể thu hút năng lượng âm mà không làm mất đi những nét riêng của mùa này bằng cách thêm một vài phụ kiện có màu sắc nhẹ nhàng như xanh nhạt, trắng, xám... Nhìn chung, bạn có thể hạ thấp nhiệt độ màu của bất kỳ không gian nào.

Không nên sử dụng màu đỏ trong không gian âm, chẳng hạn như phòng ngủ. Điều này là do màu đỏ có thể tạo ra những cảm xúc không mong muốn, như tức giận hoặc kích thích quá mức. Tuy nhiên, nó được khuyến khích ở những khu vực mang tính xã hội – chẳng hạn như phòng khách hoặc phòng ăn – vì năng lượng nổi bật trong những không gian này là dương.

Nếu màu sắc trang trí nhà của bạn mang yếu tố Hỏa như đỏ, tím và cam, hãy cân bằng chúng với các điểm nhấn nhẹ hơn như xanh nhạt cho gối, khăn trải bàn và khăn ăn để tạo cảm giác êm dịu và mát mẻ.

Ngoài ra, một cách đơn giản để thêm âm vào ngôi nhà của bạn là chuyển sang dùng chăn có trọng lượng nhẹ hơn, màu sáng hơn trên giường. Thay ga trải giường hoặc khăn trải bàn sang màu mát hơn, chẳng hạn như màu tím nhạt hoặc xanh lam.
 

2.2 Thêm yếu tố Thủy

 
Đài phun nước để bàn đơn giản là một cách tuyệt vời để tăng thêm sự mát mẻ cho một căn phòng đầy sôi động vào những ngày Hè. Chọn đài phun nước hoặc vật dụng có dòng chảy nhẹ nhàng, vì nước cũng có thể trở thành dương khi nó có nhiều năng lượng hơn.
 
Nếu có điều kiện hãy đặt một đài phun nước nhỏ ở phía trước nhà của bạn. Nếu bạn đặt đài phun nước bên ngoài nhà, hãy đảm bảo rằng dòng nước đang di chuyển về phía cửa nhà bạn, tượng trưng cho sự dồi dào đang di chuyển về phía bạn (không phải đi xa ra ngoài). 
 

2.3 Sử dụng âm nhạc cho không gian sống
 

Một trong những cách nâng cao tần số rung động đó là dùng âm nhạc có tần số cao để giúp tinh thần của chúng ta trở nên phấn chấn hơn.

Thực tế là âm nhạc phù hợp có thể giúp bạn điều chỉnh năng lượng trong nhà. Sau một ngày Hè bận rộn, hãy thư giãn sau những hoạt động sôi nổi bằng âm nhạc nhẹ nhàng, có thể giúp xoa dịu tâm trí bận rộn và cải thiện giấc ngủ của bạn một cách rõ rệt.
 

2.4 Cung cấp năng lượng âm thông qua ăn uống
 

Một cách thường không được thừa nhận để nâng cao hoặc cân bằng phong thủy là thông qua thức ăn và giờ ăn. Việc ăn uống trong mùa Hè thường xảy ra khi bạn đang vội vã chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác hoặc trong một môi trường giao lưu bận rộn.

Làm chậm lại năng lượng dương khí dồn dập ở nhà có thể được thực hiện bằng cách ăn chậm lại và ăn mà không có âm nhạc, điện thoại hoặc những thứ gây xao lãng.

Ít nhất một bữa ăn yên tĩnh ở nhà mỗi ngày có thể khuyến khích năng lượng âm cá nhân thư giãn trong mùa dương khí quá nhiều khiến bạn luôn ở trong trạng thái bận rộn.

2.5 Trang trí khu vườn của bạn
 

Mùa Hè là mùa của sự chia sẻ vì thế chúng ta cũng nên dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài, tận hưởng ánh nắng mặt trời.

Năng lượng dương hiện diện vào thời điểm này trong năm khiến chúng ta thích thú với hoạt động ngoài trời để nuôi dưỡng các mối quan hệ xã hội của chúng ta với gia đình và bạn bè.

Đây là lý do tại sao mùa Hè mang đến cơ hội hoàn hảo để trang trí và cải thiện khu vườn, sân sau và cửa trước của nhà bạn.

Hãy chọn cây xanh khỏe mạnh, loại bỏ cây yếu và đã chết khô, nên đa dạng các loại cây trồng có kích cỡ và màu sắc khác nhau. Điều này sẽ giúp mang lại sức sống cho không gian ngoài trời.
 
Ban ngày chúng ta có đủ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, vào ban đêm, hãy đảm bảo bạn chiếu sáng các lối đi. Bằng cách này, bạn sẽ có một khu vườn sáng rực dù là buổi tối.

3. Một số lưu ý khác khi cân bằng năng lượng mùa Hè

 
Can bang nang luong phong thuy mua He 2024
 
Một số lưu ý khác cũng khá quan trọng mà bạn cần lưu tâm như sau.
  • Sàn hoặc hiên nhà của bạn được coi là một phần của ngôi nhà theo Phong Thủy, vì vậy hãy chọn bàn ghế ngoài trời chất lượng cao và giữ cho nó sạch sẽ và ở tình trạng tốt trong suốt mùa Hè.
  • Làm dịu ngôi nhà của bạn với những chậu cây xanh. Vào mùa Hè, chúng ta thường đóng cửa sổ và bật điều hòa. Cây sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi không khí ngột ngạt trong nhà và giúp cân bằng cái nóng bằng năng lượng đất mát mẻ. 
  • Trang trí ngôi nhà của bạn với các đá phong thủy có khả năng làm mát. Thạch anh tím là lựa chọn rất tuyệt vời để làm mát và làm dịu những cảm xúc mãnh liệt và xóa đi mọi năng lượng tiêu cực và cũ kỹ.
  • Ở nơi công sở, hãy tắt đèn trên cao và để ánh sáng ban ngày tự nhiên chiếu sáng nơi làm việc của bạn thay vì năng lượng Nguyên tố Kim loại cứng do đèn huỳnh quang tạo ra. 
  • Năng lượng khắc nghiệt của chiếc quạt trần đặt ngay trên giường của bạn có thể gây đau đớn hoặc bệnh tật. Để cân bằng hiệu ứng này, hãy treo một viên pha lê từ dây kéo để giảm lực cắt. 
  • Ngay cả khi bạn không thích sử dụng lò vi sóng hoặc bếp nướng trong thời tiết nóng, hãy thỉnh thoảng sử dụng bếp vì bếp không được sử dụng có nghĩa là tài nguyên chưa được khai thác hoặc cơ hội bị bỏ qua. 
  • Trước khi rời văn phòng để đi nghỉ hè, hãy dọn dẹp ngăn kéo bàn làm việc của mình khỏi sự bừa bộn bằng cách vứt bỏ những món đồ không sử dụng được, bao gồm tất cả những chiếc bút đã khô, bút chì có tẩy mòn và kẹp giấy bị cong. 
  • Khi bạn đi nghỉ, ngôi nhà trống trải của bạn trở nên thụ động, năng lượng âm có thể thu hút những năng lượng tiêu cực, như kẻ trộm. Để cân bằng điều này, hãy đặt bộ hẹn giờ để bật nhiều đèn và thậm chí đặt radio nói chuyện để tạo ra năng lượng dương tích cực trong nhà.
 

4. Tận dụng để tăng cường khu vực "danh tiếng"


Trong phong thủy, mùa Hè gắn liền với khía cạnh “danh tiếng” của bạn, điều này sẽ liên quan đến việc đạt được sự công nhận tích cực, sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ đồng nghiệp, gia đình và bạn bè của chúng ta.

Theo bát quái (bản đồ phong thủy cho ngôi nhà của bạn), khu vực "danh tiếng" nằm ở phần giữa phía sau của ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn và được thể hiện một cách khéo léo bởi yếu tố lửa.
 
Dưới đây là những mẹo để tăng cường năng lượng lửa mạnh mẽ này trong vị trí này trong nhà của bạn: 
  • Trang trí khu vực này bằng nến và các đồ vật có màu ấm (đỏ, cam).
  • Nhấn mạnh với yếu tố Mộc (theo ngũ hành Mộc sinh Hỏa). Mang theo cây cối, đồ trang trí bằng gỗ hoặc ảnh chụp khu rừng vào không gian sống của bạn.
  • Đặt một vài vật nhọn, chẳng hạn như tre hoặc xương rồng, ở khu vực này trong nhà bạn để tăng thêm dương cho mệnh Hỏa.
  • Đặt bất kỳ giải thưởng hoặc danh hiệu nào bạn đã nhận được vào khu vực này.
  • Treo hoặc đặt các tinh thể garnet đỏ ở khu vực này để kích hoạt niềm đam mê và năng lượng sáng tạo.
  • Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn dọn dẹp sạch sẽ khu vực này trong nhà để dòng khí lưu thông suôn sẻ.
  • Hãy đặt hoa ở khu vực danh tiếng trong nhà. Nó sẽ kích hoạt lĩnh vực này trong cuộc sống của bạn. Ưu tiên hoa hướng dương là biểu tượng hoàn hảo của hạnh phúc và cả may mắn.

5. Cuối Hè, chuẩn bị cho giai đoạn chuyển tiếp 

  
Ngay cả khi Hè đã kết thúc, bạn vẫn có thể cảm thấy như chưa sẵn sàng nhưng hãy bắt đầu để ý tới những dấu hiệu chuyển tiếp.

Đầu Thu gắn liền với mệnh Thổ và được coi là một phần của mùa Thu nhưng vẫn còn năng lượng ấm áp của mùa Hè. Nếu cái nóng kéo dài trong nhà bạn vào đầu mùa Thu, bạn có thể áp dụng bất kỳ mẹo nào để cân bằng năng lượng dương của mùa Hè. 
  • Màu sắc phong thủy đầu Thu: Mùa đầu thu được thể hiện bằng những gam màu đất là vàng và nâu cùng tất cả các sắc thái của những màu ấm này, nhưng để có được lợi ích làm dịu năng lượng dương, các tông màu nhẹ nhàng và màu trung tính nhạt sẽ hoạt động tốt nhất.
  • Năng lượng Khí đầu Thu: Năng lượng Thổ giảm Hỏa từ từ và có thể khôi phục lại sự cân bằng dần dần khi năng lượng dương mùa Hè kết thúc.
  • Tính cách phong thủy đầu Thu: Hãy coi đầu Thu là thời điểm để thư giãn và chuẩn bị cho sự thay đổi về ánh sáng và hoạt động. Đây là lúc để tụ tập với bạn bè và gia đình, bất kể thời tiết mỗi vùng có khác nhau hay không. 
Quá trình chuyển từ mùa này sang mùa khác có thể dễ dàng tạo ra sự lộn xộn khi thiết bị và phụ kiện được mang ra ngoài để thay thế những thứ không còn cần thiết.

Xử lý sự xáo trộn này một cách nhanh chóng là cách tăng cường năng lượng tích cực và dễ thực hiện khi bạn đã chuẩn bị. Khi Hè trôi qua, hãy bắt đầu suy nghĩ về cách bạn sẽ cất giữ đồ đạc theo mùa của mình trước khi mang ra đồ trang trí mùa Thu. Hãy nhanh chóng cất giữ những món đồ bạn không cần cho đến năm sau và nhớ dán nhãn rõ ràng để tiết kiệm thời gian vào mùa Hè tới.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X