Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy hoàng lăng

Thứ Sáu, 05/07/2013 05:00 (GMT+07)

Mộ của hoàng đế gọi là lăng. Ở Trung Quốc có rất nhiều lăng hoàng đế như lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Hiên Viên lăng, Càn lăng (lăng hợp táng Đường Cao Tông và Vũ Hậu), Vĩnh Xương lăng, Hiếu lăng. Ở Việt Nam có Thiên Thọ lăng (xây năm 1814 cho vua Gia Long), Hiếu lăng (xây năm 1840 cho vua Minh Mạng), Khiêm lăng (xây dựng năm 1864 cho vua Tự Đức), Ứng lăng (xây dựng năm 1920 cho vua Khải Định). Mộ các danh nhân chỉ có thể được gọi là “mộ” hoặc phần. Về mức độ quy mô không thể sánh nổi các vua chúa.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng hoàng đế thường đặt ở gần kinh đô để tiện lễ bái, quét dọn. Ở Việt Nam, phía Tây Nam thành phố Huế có cả một quần thể lăng các vua triều Nguyễn.

Theo quan niệm xưa, mộ của dòng họ chỉ ảnh hưởng đến dòng họ, nhưng phong thủy mộ của đế vương ảnh hưởng đến vận mệnh của toàn dân. Vì vậy việc chọn địa điểm xây dựng hoàng lăng vô cùng quan trọng.

Trên thế giới, lăng mộ hay còn gọi là kim tự tháp nổi tiếng nhất là Kheops nằm trên cao nguyên Giza. Đó là lăng mộ Pharaon vương triều thứ IV của Ai Cập cổ đại.

Việc xây lăng theo kiểu kim tự tháp rất phức tạp, cầu kỳ và đòi hỏi sự chính xác cao. Vị trí xây dựng kim tự tháp Kheops chính xác là 29058 phút 41 giây vĩ độ Bắc. Đó cũng chính là đường kinh tuyến xuyên qua kim tự tháp lớn chia diện tích đất liền và đại dương thành 2 phần bằng nhau. Phương hướng kim tự tháp cũng rất chính xác. Cả 4 cạnh đáy tháp hướng về các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Độ sai sót không đến 0,015%. Cho đến nay, kim tự tháp này vẫn còn là một trong những công trình kiến trúc có phương hướng chính xác nhất trên địa cầu.

Sở dĩ con người xây lăng cầu kỳ như vậy vì mọi người tin cuộc sống là vĩnh hằng, vạn vật luân hồi. Người Ai Cập cổ cho rằng, đời người trên thế gian này dựa vào 2 nhân tố: 1 là thân thể hiện hữu, 2 là linh hồn vô hình. Hình dạng của con người là con chim đầu người, tay người. Sau khi chết, linh hồn dời thi thể. Tuy nhiên, thi thể vẫn là nơi để linh hồn trú ngụ. Vì vậy, con người phải dùng nhiều nghi lễ phức tạp và thủ tục cầu kỳ để các cơ quan trong cơ thể cũng như linh hồn phát huy tác dụng, làm cho xác ướp có thể yên nghỉ, linh hồn sẽ trở lại cuộc sống dương thế.

Vì sao con người lại bỏ ra nhiều công sức, tiền của để xây dựng một nơi cất giữ thi thể uy nghiêm như vậy? Ngày nay các nhà khoa học đã khám phá ra bí mật kỳ lạ này. Hình dáng kim tự tháp có thể giúp thi thể nhanh chóng thoát nước, tăng nhanh quá trình “xác ướp hóa”, đợi ngày đầu thai. Thực nghiệm cho thấy, nếu đặt đồng tiền vàng đang gỉ sét lốm đốm vào trong kim tự tháp Ai Cập, ít lâu sau nó sẽ óng lại như mới. Tương tự, đặt một cốc sữa tươi vào kim tự tháp sau 24 tiếng đông hồ, cốc sữa tươi vẫn mát. Giả sử bạn bị đau đầu, đau răng, sau khi vào kim tự tháp 1 giờ là khỏi đau. Nếu bạn bị suy nhược thần kinh, mệt mỏi quá độ, sau mấy phút hoặc 1 giờ tinh thần của bạn sẽ phấn chấn, sức lực tăng trở lại.

Nhà khoa học người Pháp Bowvis đã phát hiện, ở nơi có độ cao bằng 1/3 tháp, đặt thi thể của lợn con, chó con… không những không bị thối rữa, trái lại còn thoát nước, trở thành “xác ướp”. Theo tỷ lệ kích thước của kim tự tháp, một nhà khoa học Pháp làm một kim tự tháp nhỏ cũng thu được kết quả tương tự. Một nhà khoa học Ai Cập cũng làm một thí nghiệm: sau khi đặt hạt đậu trong kim tự tháp thì so với hạt đậu bình thường, thời gian nảy mầm của những hạt đậu này tăng gấp 4 lần, chất diệp lục cũng tăng gấp 4 lần.

Những bí ẩn về lăng mộ vẫn không ngừng thu hút sự tìm hiểu, khám phá của các nhà khoa  học. Tuy nhiên, đối với các nhà phong thủy học thì lại là dịp để họ lên tiếng khẳng định về sức mạnh sinh khí của long mạch tiềm tàng có trong hình thế lăng mộ.

(Theo Bí ẩn thời vận)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X