Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những chú ý trong phong thủy hành lang để hút tài lộc, xua bất hòa

Thứ Năm, 06/12/2018 09:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phong thủy hành lang đưa ra một vài gợi ý để giúp bạn thiết kế một hành lang vừa thu hút tài lộc, vừa giúp gia đình hòa thuận, không còn mâu thuẫn.
 
Mỗi gia đình có một cách bài trí nhà ở khác nhau, vì thế mà vận khí của gia chủ cũng khác nhau, nhưng đa số trường hợp, những vị trí không quá bắt mắt thường dễ bị mọi người bỏ qua.

Hiện nay, phong thủy hành lang đang ngày càng được nhiều hộ gia đình quan tâm, để ý. Vậy khi bài trí hành lang cần phải chú ý những điều gì?
 
Nhung dieu can biet ve phong thuy hanh lang
 Phong thủy hành lang hút tài lộc, xua bất hòa

1. Hành lang quá dài sẽ khiến vận thế đi xuống


Người ở trong ngôi nhà có quá nhiều hành lang hoặc hành lang quá dài, dù ban đầu sự nghiệp có thể thuận lợi, thành công, nhưng về sau kinh tế sẽ trở nên suy sút, không còn dư dả như trước. 

Nguyên nhân của vấn đề này là do hành lang quá dài, phúc khí vào trong nhà nhưng lại không đi đến được phòng ngủ, không đi đến được phòng khách, mà lại dần dần tiêu tán hết trên hành lang.

Do đó, mỗi gia đình lưu ý không nên thiết kế hành lang quá dài, nếu hành lang quá dài, gia chủ có thể bày một vài chậu cây hoặc tủ để trang trí, nhằm rút ngắn độ dài hành lang về mặt thị giác, vận thế của gia đình cũng sẽ không bị xuống dốc.

Theo phong thủy hành lang, chiều dài hợp lý của hành lang là không vượt quá 2/3 chiều dài ngôi nhà. Nếu hành lang chạy dọc suốt từ đầu nhà tới cuối nhà, thì căn nhà sẽ bị chia làm hai nửa. Điều này báo hiệu các thành viên trong gia đình sẽ rạn nứt tình cảm, dễ xảy ra bất hòa.
 

2. Hành lang thông với phòng vệ sinh


Hành lang thông thẳng với nhà vệ sinh, tức là người đi trên hành lang sẽ đi thẳng tới vị trí này. Đây là một trong những cách bài trí cực kì không tốt.

Phong thủy nhà ở nhận định phòng vệ sinh có thể thiết kế ở hai bên hành lang hoặc ở vị trí gần đó thì hoàn toàn không sao, nhưng nếu cuối hành lang là phòng vệ sinh, thì gia đình này dễ gặp tình trạng bị cô lập, dù là trong việc kinh doanh, công việc hay về mặt kinh tế…

Những người muốn qua lại với gia đình sẽ càng ngày càng ít. Nếu như người trong gia đình cảm thấy bạn bè của mình ngày càng giảm đi, những người cùng hợp tác cũng dần dần xa lánh, thì nên xem thử xem thiết kế hành lang của nhà mình có vấn đề gì không.
 
Ngoài ra, hành lang còn không nên thông thẳng với các phòng khác trong gia đình. Bởi thiết kế kiểu này không những làm mất đi sự riêng tư của các thành viên, mà còn khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bất ổn, lo lắng vì có quá nhiều khi đi xuyên qua phòng mình. 
 
Nhung luu y ve phong thuy hanh lang
 

3. Hành lang không bằng phẳng


Rất nhiều người dồn sự chú ý vào phòng khách, vị đây là nơi đón khách vào chơi nhà, vì thế hiện tượng sàn nhà không bằng phẳng sẽ không xuất hiện ở khu vực này.

Hiện tượng này cũng sẽ không xuất hiện ở phòng khách, mà chỉ có ở hành lang, nơi người ta thường không mấy để tâm. Nếu lối đi không bằng phẳng, người sống cùng dưới một mái nhà sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi không ngừng.

Vì thế, nếu gia đình bạn hay bất hòa, người trong gia đình dễ nóng giận, thì bạn nên xem xem khu vực hành lang đã thực sự bằng phẳng chưa.
 

4. Thiết kế hành lang ở những vị trí thích hợp


Vị trí thiết kế hành lang thích hợp nhất nằm ở các hướng Đông Nam, Đông, Tây Nam và Nam. Đây là những vị trí thoáng gió, có ánh nắng chiếu nhưng không quá gay gắt.

Ngoài ra, hành lang nên được bố trí, sắp xếp sao cho sáng sủa, tránh hành lang âm u, vừa ảnh hưởng đến việc đi lại của các thành viên trong gia đình, vừa ảnh hưởng đến vận khí.  
 

5. Khi bài trí hành lang nên tránh sử dụng những vật trang trí hoặc thực vật có gai


Thông thường, ở những căn nhà rộng, ở lối đi thường được gia chủ bày biện đồ dùng trang trí hoặc trồng cây. Việc trồng cây ở hành lang không những khiến cho ngôi nhà thêm xanh mát, mà về mặt phong thủy, nó cũng khiến cho gia đình thêm phần sinh khí.

Nên chú ý, cần tránh việc bày những vật trang trí có gai nhọn hoặc các thực vật có gai như hoa hồng, xương rồng, vì như vậy dễ gây ra sát khí, ảnh hưởng tới người trong gia đình.

Tốt nhất nên trồng những loại cây xanh quanh năm như cây vạn niên thanh, cây kim tiền, cây thiết mộc lan…
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X