Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy cho trẻ học tốt hơn

Thứ Hai, 19/01/2015 04:00 (GMT+07)

Cách bài trí căn phòng hợp lý giúp trẻ học tốt hơn

Người Trung Quốc xưa rất coi trọng việc giáo dục thế hệ trẻ. Vì vậy, họ có nhiều cách bài trí phong thủy để khuyến khích và phát huy tốt nhất niềm đam mê học hỏi của trẻ. Theo bản đồ năng lượng phong thủy, khu vực phía Tây của không gian là nơi cung cấp năng lượng phong thủy, được nối với niềm hạnh phúc của trẻ. Khi được bài trí hợp lý, khu vực phong thủy này tạo năng lượng có lợi, khuyến khích tinh thần học tập của trẻ.

Dưới đây là một số điểm cơ bản về bài trí phong thủy để trẻ học tốt hơn:

Tránh các màu thuộc hành Hỏa trong phòng trẻ

- Nhân tố phong thủy ở phía Tây là Kim, bạn nên tránh nhân tố Hỏa (màu sắc, hình dáng hay hình ảnh lửa) bởi trong vòng quay của năm, theo phong thủy, yếu tố mang tính Hỏa sẽ tan chảy với yếu tố mang tính Kim. Xét về thực tiễn, bạn nên tránh màu đỏ trên tường, các tác phẩm nghệ thuật có liên quan đến lửa, chiếc ghế sofa màu đỏ đậm hay chiếc thảm nhỏ màu đỏ tía... trong khu vực không gian phía Tây.

- Để không gian phong thủy mạnh hơn, nên sử dụng nhân tố Kim (màu trắng và xám) hay nhân tố Thổ (vàng nhạt và màu cát). Ví dụ, có thể sử dụng thảm với màu đất chiếm ưu thế, đồ đạc trong nhà màu trắng hay màu kem...

Những bức hình ngộ nghĩnh giúp bé hạnh phúc hơn

- Những bức hình nghệ thuật, bức ảnh ngộ nghĩnh là yếu tố đem lại vui cho trẻ. Vì vậy, bạn hãy đặt những bức hình này trong khung ảnh bằng kim loại màu bạc, trắng hoặc xám rồi treo trong phòng. Sự kết hợp của những vật dụng này sẽ tạo nên dòng chảy năng lượng rất có lợi.

- Bày những cuốn sách ở nơi dễ nhìn và dễ lấy góp phần kích thích tinh thần ham học hỏi cho trẻ. Thật lý tưởng với một giá sách đầy, đó sẽ là cái nhìn đầu tiên khi trẻ bước vào phòng. Những quyển sách phải được đặt ở độ cao phù hợp, ở khu vực đủ sáng và thoải mái.

Dù như thế nào, trẻ cũng phải có phòng ngủ lý tưởng

- Nên đặt tấm bản đồ thế giới hay quả địa cầu ở khu vực phía Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây căn phòng. Điều này sẽ kích thích tư duy, giúp trẻ có tầm nhìn rộng mở về cuộc sống và con người.

Tuy nhiên, dù lựa chọn như thế nào, bạn cũng phải đảm bảo cho trẻ một phòng ngủ sinh động, thoải mái, thoáng mát để chúng có những giấc ngủ ngon, mang đến năng lượng tốt nhất để trẻ trưởng thành, sống chan hòa, vui vẻ, hạnh phúc hơn.

(Theo Xinhxinh)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X