Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy cho người mệnh Thủy thuận lợi, thành công

Thứ Năm, 02/05/2019 15:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng xem phong thủy cho người mệnh Thủy để ứng dụng vào đời sống, giúp mọi thứ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

MỤC LỤC

1. Người mệnh Thủy sinh năm nào?
2. Mệnh Thủy trong quan hệ Ngũ hành tương sinh tương khắc
3. Mệnh Thủy hợp màu gì?
4. Mua nhà hướng nào thì hợp mệnh?
5. Mua cá gì hợp mệnh Thủy?
6. Mệnh Thủy trồng cây gì?
7. Người mệnh Thủy hợp với nghề gì?
8. Đá phong thủy cho người mệnh Thủy?


1. Người mệnh Thủy sinh năm nào?

 
Căn cứ vào Lịch vạn niên, người mệnh Thủy sinh vào các năm dưới đây:
 
 
Mệnh Thủy có 6 ngũ hành nạp âm gồm: Giản Hạ Thủy (Bính Tý, Đinh Sửu), Tuyền Trung Thủy (Giáp Thân, Ất Dậu), Đại Hải Thủy (Nhâm Tuất, Quý Hợi), Thiên Hà Thủy (Bính Ngọ, Đinh Mùi), Trường Lưu Thủy (Nhâm Thì, Quý Tị), Đại Khê Thủy (Giáp Dần, Ất Mão)
 

2. Mệnh Thủy trong quan hệ Ngũ hành tương sinh tương khắc

 
Ngũ hành là thuyết vật chất đầu tiên của nhân loại, cho rằng thế giới được tạo nên từ 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cối), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). 5 yếu tố này không tồn tại độc lập mà luôn tác động qua lại lẫn nhau, giúp vạn vật tồn tại và phát triển. 
 
Ngũ hành tương sinh gồm: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc
 
Ngũ hành tương khắc gồm: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ Khắc Thủy.
 
menh thuy sinh nam nao
Mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim và Mộc

Từ đây, ta có thể rút ra quan hệ giữa các yếu tố Ngũ hành đối với mệnh Thủy là: Thủy tương hợp với chính Thủy, Thủy tương sinh với Kim và Mộc, Thủy tương khắc với Thổ và Hỏa.
 
Trong phong thủy, nếu người mệnh Thủy chọn màu sắc, công việc, hướng nhà ở… dựa theo các yếu tố tương sinh với mình thì gặp nhiều điều thuận lợi, may mắn, tránh lựa chọn các yếu tố tương khắc bởi có thể bạn sẽ gặp nhiều rắc rối trục trặc, không được như ý muốn.
 

3. Người mệnh Thủy hợp màu gì?

 
Mệnh Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì là một trong số các câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Theo quan điểm của phong thủy thì người mệnh Thủy hợp nhất với các màu tương sinh và tương hợp. Cụ thể các màu tương sinh gồm:
 
Các màu thuộc hành Kim như trắng, xám… Trắng thể hiện sự thuần khiến, cung cấp nguồn năng lượng tích cực giúp bản mệnh lạc quan trước khó khăn. Màu xám êm dịu thì lại giúp bản mệnh tĩnh tâm, suy nghĩ ổn đình.
 
Màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây. Màu sắc này mang lại sự êm dịu, tươi mát, giúp bản mệnh giảm nhẹ được các áp lực.
 
menh thuy hop mau gi
Mệnh Thủy hợp với các màu tương sinh hoặc tương hợp

Màu tương hợp tức màu thuộc cùng hành Thủy như màu đen tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyết liệt, khiến bản mệnh tự tin hơn hoặc màu xanh dương mang lại sự yên bình, thư thái.
 
Theo phong thủy cho người mệnh Thủy, bản mệnh cũng có thể dùng các sắc thái đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa vì Thủy khắc được Hỏa, tuy nhiên cũng nên hạn chế sử dụng.
 
Đặc biệt nên tránh các màu nâu và vàng thuộc hành Thổ bởi Thủy sẽ bị Thổ khắc khiến bạn lận đận, vất vả, không gặp nhiều may mắn.
 
 

4. Mua nhà hướng nào thì hợp mệnh?

 
Mua nhà là một trong những quyết định rất hệ trọng với mỗi người, và việc xem hướng mua nhà cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của người mua.

Nếu chọn được ngôi nhà có hướng phù hợp với bản mệnh thì gia chủ làm ăn phát đạt, sự nghiệp tăng tiến, sức khỏe dồi dào.

Nếu chọn phải ngôi nhà có hướng không đẹp thì không những sức khỏe của thành viên trong nhà bị ảnh hưởng mà còn có tác động không tốt đến con đường sự nghiệp, hôn nhân.
 
menh thuy hop huong nao
Người mệnh Thủy hợp với những ngôi nhà hướng chính Tây

Vậy mệnh Thủy hợp hướng nào? Mệnh Thủy nên mua nhà hướng nào, theo Lịch này tốt thì:
 
Hướng tốt nhất là hướng chính Tây, dù hướng này không phù hợp với thời tiết của Việt Nam lắm, đặc biệt là vào mùa hè nhưng đây lại là hướng nhà giúp cho con đường tài lộc của mệnh Thủy phát triển rực rỡ.
 
Phong thủy cho người mệnh Thủy cho rằng căn nhà ở hướng chính Bắc cũng có tác động tích cực đến vận trình của gia chủ, giúp sự nghiệp của bạn có những bước phát triển rõ rệt.
 
Thứ ba là hướng chính Nam, hướng này giúp bản mệnh tăng thêm sự quyết tâm, tự tin khi đứng trước các vấn đề cần giải quyết trong cuộc sống, tạo nền tàng phát triển sự nghiệp.
 
Còn người mệnh Thủy không nên chọn nhà hướng nào, tham khảo thêm ở: Mệnh Thủy mua nhà hướng nào tốt?
 

5. Nuôi cá gì hợp mệnh Thủy?

 
Theo quan niệm phong thủy thì người mệnh Thủy có thể lựa chọn rất nhiều loại cá khác nhau để nuôi trong nhà. Tiêu biểu gồm có:
 
Cá chép Koi có màu sắc rực rỡ, bắt mắt đại diện cho sự may mắn, giúp gia đình bạn có một tương lại giàu sang, sung túc và khỏe mạnh.
 
menh thuy nuoi ca gi
Bản mệnh có thể lựa chọn cá Koi, cá rồng đen cho ngôi nhà của mình

Cá rồng đen đem lại sự cát lành và vượng đường tài lộcm tuy nhiên cần được nuôi trong hồ thủy sinh.
 
Cá la hán có nhiều màu sắc trên người, trên đầu có bướu lớn giống các vị la hán cũng có thể đem lại nhiều may mắn cho bạn.
 

6. Mệnh Thủy trồng cây gì?

 
Người mệnh Thủy nên chọn các loại cây xanh có màu sắc tương hợp hoặc tương sinh với bản mệnh của mình. Tuy nhiên, nếu không có loại cây màu đen hoặc xanh dương, bạn có thể khắc phục bằng cách lựa chọn những loài cây trồng trong nước.
 
menh thuy trong cay gi
Người mệnh Thủy trồng cây hợp phong thủy để gặp nhiều may mắn

Ngoài ra, bản mệnh có thể tham khảo trồng các loài cây khác như cây lan Ý, cây Lưỡi hổ, cây Thiết Mộc Lan,... cũng rất phù hợp với bản mệnh. 
 

7. Người mệnh Thủy hợp với nghề gì?

 
Người mệnh Thủy đa số có tính cách hiền lành, dễ thích nghi, không chủ động gây xích mích với bất cứ ai nên thường nhận được sự yêu mến của mọi người. 
 
Đàn ông mệnh này thường sống khá nội tâm và kín đáo, không thích bày tỏ suy nghĩ của mình. Còn phụ nữ mệnh Thủy thì ngọt ngào và nữ tính, rất dễ được lòng phái mạnh.
 
Dựa vào những đặc điểm tính cách này mà mệnh chủ có thể tìm được những công việc thực sự phù hợp với mình. Trước hết, các công việc thuộc chính mệnh Thủy gồm có: các nghề liên quan tới nước như nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất thức uống, nhân viên cứu hộ hoặc vận động viên bơi lội…
 
menh thuy hop nghe gi
Nên chọn các nghề phù hợp với đặc điểm tính cách của bản thân

Các nghề cần khả năng giao tiếp hoặc di chuyển nhiều gồm: Nhân viên tiếp tân, hướng dẫn viên du lịch, cách nghề hàng hải hoặc vận tải…
 
Nếu bản mệnh muốn làm các nghề liên quan đến kinh doanh thì có thể tham gia vào các công việc giao dịch tài chính như ngân hàng, kế toán, kiểm toán, công ty bảo hiểm…
 

8. Đá phong thủy cho người mệnh Thủy

 
Người mệnh Thủy có thể chọn các loại đá phong thủy phù hợp với mệnh của mình dựa trên màu sắc và công dụng của các loại đá. 
 
Ví dụ, các loại đá như thạch anh trắng, thạch anh đen, thạch anh ám khói hay gỗ hóa thạch tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của người mệnh Thủy, giúp tinh thần người đeo nhẹ nhõm, thoải mái, đồng thời thanh tẩy các nguồn năng lượng xấu.
 
da phong thuy cho menh thuy
Người mệnh Thủy chọn đá có màu phù hợp với bản mệnh và nhu cầu của mình

Đá mắt hổ xanh đen, thạch anh đen, đá núi lửa Obisdian có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy sự nghiệp của người mệnh Thủy. Bạn có thể thuận lợi hóa giải những khó khăn trong cuộc sống, gặp nhiều thuận lợi trên con đường kinh doanh, buôn bán.
 
Còn nếu như muốn thúc đẩy các mối nhân duyên, mong gặp được người như ý, mệnh Thủy có thể tham khảo các loại đá như thạch anh tóc đen, đá mặt trăng, topaz xanh dương…

(Tổng hợp)

Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X