Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy cho bếp đun

Chủ Nhật, 14/07/2013 08:00 (GMT+07)

Theo phong thủy, khu vực bếp đun rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ chứ không đơn thuần là nơi để nấu nướng. Trong nhà bếp, các chuyên gia phong thủy cũng chú ý nhất đến vị trí của hỏa lò (bếp đun) và nơi chuẩn bị đồ nấu nướng.

Chọn hướng Đông Bắc

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi đặt bếp là phải có sự tương ứng với cửa và chiều cao của chủ nhà. Đông Bắc là hướng tốt nhất để đặt bếp. Kế tiếp là hướng Nam, hướng chính Tây. Các hướng khác đều không tốt. Tối kỵ đặt bếp ngoảnh lưng với hướng nhà. Ví dụ, nhà quay về hướng Bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng Nam là không thuận.

Nên đặt bếp đun ở vị trí kín đáo

 
Đặt nơi kín đáo

Không nên bố trí bếp quá lộ vì điều này đồng nghĩa với việc gia chủ dễ bị hao tán tài sản. Bệ đặt bếp đun nên tựa vào tường cho vững chãi. Tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì có thể ảnh hưởng tới hòa khí trong gia đình. Không để bếp dưới xà ngang vì sẽ không tốt cho nữ chủ nhân. Tránh đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh hoặc cửa phòng ngủ vì như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tránh nước

Bếp thuộc hành Hỏa, kỵ nhất với khí mát lạnh của nước. Do vậy, tránh để bếp quay về hướng Bắc (hướng Thủy vượng); tránh đặt bàn nấu trên rãnh hay đường nước; tránh để bếp đun ở giữa các đồ có thuộc tính "Thủy" như tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt...

Ngoài ra, vị trí của bếp phải được kê trên nền cao ráo. Chân bếp phải thật vững chãi, không được nghiêng lệch.

(Theo Vietbao)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X