Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy ban thờ đẹp nhờ tránh bày 5 loài hoa

Thứ Ba, 15/09/2015 11:11 (GMT+07)

Phong thủy ban thờ không chỉ chú trọng tới cách bố trí mà còn cần phải quan tâm tới những thứ bày biện, trang trí ở trên. Hoa làm ban thờ thêm đẹp và trang nghiêm nhưng 5 loài hoa không nên bày trên ban thờ dưới đây thì nên tránh. 


► Xem thêm: Những yếu tố phong thủy nhà ở ảnh hưởng đến tài vận gia đình bạn

Phong thuy ban tho dep nho tranh bay 5 loai hoa hinh anh
Hoa ly
Hoa ly là loài hoa không nên bày trên ban thờ dâng lễ Phật, ban thờ gia tiên vì sợ ly tán, chia ly như tên. Hơn nữa, đây là loài hoa quá rực rỡ, lại có mùi hương đậm, thờ Phật chỉ nên dâng hoa có màu sắc trang nhã, hương thơm dịu nhẹ, thanh tịnh. 
Nếu muốn thờ hoa ly cho đẹp thì nên dâng ở ban thờ thánh Mẫu, vì thánh, nhất là thánh Mẫu đều ưa thích cái đẹp, hoa càng rực rỡ, mùi càng thơm đậm lại càng thích.

Hoa đại 
Theo quan niệm của người xưa đây hình dáng của hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới, lại là nơi trú ngụ của hồn ma nên là loài hoa kiêng đặt trên ban thờ. 
Hoa nhài 
Hoa nhài được biết tới bởi vẻ thanh khiết và hương thơm bền lâu, nhưng lại là loài hoa không nên đặt trên ban thờ. Bởi tích xưa truyền lại, có đôi trai gái bị gia đình cấm cản nhưng đêm đêm lén lút hẹn nhau ở gốc cây hoa nhài. Chuyện bị phát giác, họ cùng nhau lao xuống sông tử tự. Từ đó, hoa nhài là loài hoa của sự việc không đứng đắn và nghịch cảnh.
Cúc vạn thọ 
Cúc vạn thọ là loài hoa có màu sắc rực rỡ, bắt mắt nhưng mùi lại khó chịu nên thường không dùng để đặt lên ban thờ. Hơn thế nữa, đây là loài hoa dùng để đặt ở mộ, không tốt theo phong thủy nếu để trong nhà.
Hoa phù dung
Hoa phù dung có tên đẹp nhưng lại mau tàn, có tích không hay nên cũng không được dùng trong việc thờ cúng tổ tiên và đặt lên ban thờ.
Tích rằng, Phù Dung vốn là tiên nữ trên trời, đem lòng yêu chàng Đông Tâm dưới hạ giới nên trái lại Thiên quy, trốn xuống chung sống cùng chàng. Chẳng may bị Trời phát hiện bắt lại, trải bao đau đớn mới có một lần được về tìm lại người yêu, thì hay chàng đã có người con gái khác. Đau lòng, Phù Dung tàn héo rồi chết đi, mọc thành cây hoa.
Từ đó, hoa phù dung là loài tuy xinh đẹp nhưng đau buồn, không nên đặt trên ban thờ.

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X