Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy ban công cát tường hơn nhờ 3 lưu ý nhỏ

Thứ Ba, 11/10/2016 11:04 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Phong thủy ban công không được nhiều người chú trọng, nhưng thực chất chỉ với một số lưu ý nho nhỏ ở ban công là bạn có thể biến phong thủy ngôi nhà của mình trở nên tốt lành hơn đáng kể.


► Xem thêm: Những yếu tố phong thủy nhà ở ảnh hưởng đến tài vận gia đình bạn

Phong thuy ban cong cat tuong hon nho 3 luu y nho hinh anh
Phong thủy ban công chủ yếu tập trung ở cách bố trí thực vật hoa cỏ, một số ít nhà bày cả vật phẩm phong thủy cát tường ở đây. Điều này vùa có tác dụng chắn sát, giảm hung lại mang tới không gian thoáng đãng, đẹp mắt cho ngôi nhà. Nhưng bày phong thủy không thể bày bừa, nhất là không thể phạm một trong 3 cấm kị về phong thủy ban công dưới đây.

1. Kị trồng nhiều cây cỏ, hoa tươi có mùi thơm nồng đậm

Phong thủy ban công không khuyến khích trồng hoặc bày quá nhiều các loại cây có mùi hương mang tính kích thích như hoa lan, hoa hồng, hoa bách hợp, dạ lan hương,…  Mùi hương của cây hoa khiến thần kinh hưng phấn, quá nhiều sẽ dẫn tới đau đầu, mất ngủ, nhất là trong không gian kín. Với ban rộng rộng, có thể trồng 2 hoặc 3 chậu, phân tán đều để mùi hương lan tỏa thoang thoảng, với ban công hẹp, chỉ nên trồng một chậu nho nhỏ. Các loài hoa tulip, thiên trúc quỳ dễ gây mẩn ngứa, hại da cũng không nên trồng trong nhà.

2. Kị bày quá nhiều

Ban đêm, cây cỏ thải ra CO2, hấp thu dưỡng khí nên ảnh hưởng tới quá trình hô hấp của con người. Tuy ban công ở bên ngoài nhưng vẫn rất gần với các phòng, khiến chủ nhân không đủ khí, khó thở, mất ngủ, gặp ác mộng.

Phong thuy ban cong cat tuong hon nho 3 luu y nho hinh anh

3. Kị bày hoa cỏ độc hại

Tất nhiên, không ai cố ý bày những loại hoa cỏ độc hại ở ban công nhà mình, nhưng có thể vô tình, do không biết nên phạm phải. Vì thế, trước khi có ý định bày hay trồng bất cứ loại cây nào, cũng phải tìm hiểu kĩ càng về tính chất của chúng. Một số loại cây có độc, nhất thiết không trồng trong nhà, bày ngoài ban công như trúc đào lá và hoa đều có độc, lỡ ăn nhầm sẽ mất mạng; thủy tiên trong củ chứa độc tố gây nôn mửa, da dẻ sưng đỏ, vào mắt sẽ khiến mù lòa; hoa trinh nữ nếu tiếp xúc nhiều sẽ gây rụng lông mày, rụng tóc, viêm da,….

Tâm Lan

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X