Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy BAN CÔNG: Lưu ý những điều quan trọng để tha hồ đón LỘC cùng vượng khí vào nhà

Thứ Tư, 24/05/2023 22:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phong thủy ban công cũng quan trọng như các vấn đề khác của phong thủy nhà ở. Thế nhưng không phải cũng hiểu rõ và cuối cùng có những quyết định sai lầm ảnh hưởng tới tài vận của cả gia đình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Ban công hợp phong thủy


Ban công là một bộ phận quan trọng của bất cứ ngôi nhà nào, vì nó được xem là cửa nạp khí tài cho gia đình thêm thịnh vượng lại giúp mang lại ánh sáng hài hòa và không gian tự nhiên cho không gian nhà ở.

Không phải ngẫu nhiên mà trong phong thủy, người ta xem ban công đại diện cho “minh đường”, tức là hướng nhìn ra ban công sẽ phản ánh cát hung của ngôi nhà.
 
Ban công sẽ có mối quan hệ mật thiết với đời sống của những người sống trong nhà bởi ban công phía trước phản ánh con đường công danh và vận tài của gia chủ, còn ban công phía sau phản ánh tài vận của gia đình.  

Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý không gian xung quanh để thiết kế phù hợp giúp đón tài khí, tránh đi những vận xui,... cho ngôi nhà của bạn.

Nếu như thiết kế ban công rồi để đó, thì vận khí vào ngôi nhà sẽ không nhiều, do đó gia chủ cần quan tâm thêm những yếu tố sau. 
 
Nhung dieu can biet trong phong thuy ban cong
 

2. Lựa chọn hướng ban công hợp phong thủy
 

Việc chọn một không gian sống ưng ý ở những nơi đông đúc như đô thị thì rất khó khăn nên không phải ai cũng có được hướng tốt phù hợp cho mình. Tuy nhiên, khi chọn hướng làm ban công thì không nên lơ là vì nó là nơi đón nhận ánh sáng mặt trời, thu nạp khí, dòng năng lượng vào nhà. 
 

2.1 Ban công hướng Đông Nam


Đây là hướng tốt cho gia chủ, Hướng Đông Nam còn được gọi là gọi là Huân phong nam lai, đón làn gió mát trong lành, sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Trong phong thủy ban công, hướng này được nhiều người coi là cung tài lộc, đón sinh khí tràn trề.
 

2.2 Ban công hướng Đông


Ban công hướng Đông sẽ đón nhận Tử khí đông lai, tức là khí may mắn, bình an vào trong nhà. Khi Mặt Trời lên, từ sáng sớm, ngôi nhà bạn đã đón nhận được luồng ánh sáng ấm áp, nhờ thế mà tinh thần gia đình sảng khoái.

Nếu thiết kế ban công ở hướng này sẽ mang lại vượng khí, may mắn và bảo vệ các thành viên trong gia đình luôn cát tường, bình an.
 

2.3 Ban công hướng Bắc


Ưu điểm của ban công hướng Bắc là mùa Hè mát, không phải hướng trực tiếp đón ánh nắng mặt trời nên khá dễ chịu.

Nhược điểm của hướng này không tốt cho sức khỏe của gia chủ vì hướng Bắc sẽ chịu những đợt lạnh mùa đông, đặc biệt là những ngôi nhà ở miền Bắc. Hướng này được xem là không ấm cúng, ảnh hưởng tới mối quan hệ trong gia đình vì đây là hướng tượng trưng cho phần âm.


2.4 Ban công hướng Nam


Đây là hướng tốt nhất, đón nhận ánh sáng mặt trời một cách đầy đủ nhất, tương ứng với câu nói của người xưa “Huân phong nam lai” nghĩa là đón làn gió trong lành và mát mẻ, giúp căn nhà thêm nguồn sinh khí mới để thành viên có được tinh thần dồi dào.

Trong phong thủy ban công, ngôi nhà hướng này còn là biểu tượng của sự cao quý và phát đạt.
 

2.5 Ban công hướng Tây


Hướng Tây chịu ảnh hưởng từ ánh mặt trời gay gắn lúc xế chiều. Không nên chọn hướng này vì sẽ chịu cái nắng gay gắt của mùa Hè, đặc biệt là những ngôi nhà ở miền Nam.

Không chỉ là hướng thừa sáng, nóng mà ngay cả không khí từ hướng Tây vào nhà cũng nóng, gây ra cảm giác khó chịu, bức bối suốt cả ngày. Do đó, nên tránh bố trí hướng ban công ở các hướng có liên quan đến hướng Tây như Tây Bắc và Tây Nam.

Tuy nhiên, nếu không đủ điều kiện để chọn ngôi nhà khác thì có thể giảm thiểu các tác nhân không tốt trên bằng cách trồng cây cho ban công, thiết kế ban công có mái che hay sử dụng vật liệu cách nhiệt...
 

2.6 Có cần chọn hướng ban công theo tuổi?
 

Nhiều người có niềm tin chọn hướng ban công theo tuổi của gia chủ để có được may mắn, cát khí. Tuy nhiên, theo phong thủy ban công thì điều này không cần quá cầu kỳ, chỉ cần lựa chọn hướng ban công nhà ở và chung cư không khắc với tuổi của gia chủ là được.
 
Nên chú ý đến hướng cửa chính ra vào của ngôi nhà - nơi nạp khí cho cả căn nhà. Nếu bạn muốn thiết kế hướng ban công tốt nhất cho mình có thể làm hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam bởi đây đều là những hướng không hề khắc với tuổi của các gia chủ.

Chọn hướng ban công chỉ cần để tâm điều chỉnh vài điểm này là lộc về ào ào
Trong kết cấu nhà, ban công là phần trồi ra nên nó chịu nhiều ảnh hưởng không tốt của môi trường bên ngoài. Hướng của ban công là một điều không nên xem nhẹ.

3. Đồ vật không nên để ở ban công


3.1 Bồn hoa quá lớn

 
Ban công là vị trí thích hợp để trồng hoa, cây cảnh, nhưng nên tránh bồn hoa lớn, những loại cây tán lớn.

Việc này sẽ che chắn hết toàn bộ ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà khiến ngôi nhà trở nên âm u, thiếu dương khí, phá hoại phong thủy. Chính trồng những cây to, tán lớn ở nơi nhỏ như ban công sẽ làm tài vận sa sút. 

3.2 Không để đồ đạc lộn xộn

 
Nhiều gia đình lưu trữ đồ đạc ở ban công như một cái kho, dẫn đề đồ đạc lộn xộn lại không quét dọn sẽ mang đến bụi bẩn và uế khí vào nhà. 
 
Nên thường xuyên vệ sinh khu vực ban công: Vì là nơi giao lưu giữa con người với tự nhiên, nên giữ vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng cho khu vực này.
 
Ban cong phai sach se thoang mat
 

3.2 Dụng cụ nhà bếp


Không ít gia đình biến ban công thành nhà bếp, nhưng dụng cụ sử dụng khi làm bếp là vật phẩm phong thủy phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy. Việc này gây phá tài, tài vận sa sút, ảnh hưởng tới sự phát triển hài hòa của gia đình. 

Ban công đón dương khí mà bị dầu mỡ bám lại thì khí tốt không tới nhà. Nhà bếp là nơi đại diện cho tài vận mà lại thiếu kín đáo, không đảm bảo vệ sinh thì thất thoát là chuyện không thể tránh khỏi. 


3.3 Không nuôi động vật ngoài ban công


Nuôi thú cưng ở đây cũng gây ảnh hưởng tới trường khí của căn nhà. Ngoài ra, chất thải và mùi hôi của động vật bị tích tụ lâu ngày sẽ giảm đi vận khí của gia chủ và gây mất vệ sinh môi trường.
 

3.4. Tủ giày

 
Tủ giày lại là vật cấm kị bày ở ban công vì chúng khi đã qua sử dụng đều hấp thụ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ở bên ngoài, có cả những nguồn năng lượng xấu, bày ở ban công làm ô nhiễm không khí.
 
Hơn nữa, giày dép thường không sạch sẽ, có mùi khó chịu làm cho ban công bị ô nhiễm, không đón được dương khí.  
 

3.5. Thần vị

 
Thần vị, ban thờ đều là những vật mang ý nghĩa tâm linh cần yên tĩnh, trong khi đó ban công thường bị ảnh hưởng bởi mưa gió, dễ làm thần vị hư hỏng. Một số gia đình còn phơi đồ hoặc bày nhiều đồ đạc không dùng tới ở đây làm cho không gian chật chội và thể hiện sự bất kính với thần linh.  
5 đồ vật không nên để ở ban công kẻo dễ đón khí xấu vào nhà
Ban công là vị trí đặc biệt trong nhà, có tác dụng đón dương khí, giao lưu với tự nhiên. Vì thế mà có những đồ vật không nên để ở ban công, hãy lưu ý dọn dẹp

4. Lựa chọn cây cảnh ở ban công


Nên trồng nhiều cây xanh ở ban công nếu mệnh gia chủ không quá kỵ Mộc, vừa đảm bảo cho ban công đẹp hơn, lại vừa thanh lọc khí, giúp khí đi vào ngôi nhà được tự nhiên, trong lành nhất.

Những loại cây nên trồng ban công giúp hút tài lộc, hút tài cho gia chủ

Hoa mai dạ thảo

 
Cây mai dạ thảo vừa đẹp vừa dễ chăm sóc, cây ưa sáng, nở quanh năm, ít bị sâu bệnh. Nếu trồng hoa mai dạ thảo ở ban công không chỉ khiến cho không gian nhà bạn thêm đẹp mà còn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn.
  

Hoa hồng leo

 
Hoa hồng leo ưa nắng, thường nở hoa nhiều vào mùa Hè phù hợp cho vị trí ban công đầy nắng nhà bạn.  
 
Màu sắc tươi sáng của những đóa hoa không chỉ tạo một không gian đẹp đẽ khơi gợi nhiều cảm hứng cho khu vực ban công nhà bạn mà chúng còn là biểu tượng của tình yêu, may mắn. Cây sẽ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc và thu hút cả may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.
 

Hoa giấy 

 
Hoa giấy rất ưa nắng, đây là loài cây có khả năng chịu hạn cao, khả năng sinh trưởng của hoa giấy cực kỳ tốt.
 
Trong phong thủy, trồng cây hoa giấy có tán rộng vừa tạo bóng mát đẹp lại ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn những khí hung vào nhà và mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong nhà.
 

Hoa đỗ quyên

 
Hoa đỗ quyên dễ sống, có nhiều hoa lá và gai. Đỗ quyên trồng ở ban công giúp hóa giải vận hạn, cây còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc cho gia chủ. 
 

Cây sen đá

 
Nhiều gia đình chọn cây sen đá để trang trí cho không gian ban công thêm sinh động. Đây là lựa chọn khá khôn ngoan khi cây sen đá là loài rất dễ sống, cây ưa nắng và khô nóng, có khả năng chịu nhiệt tốt ở môi trường khô hạn nên cực kỳ phù hợp để trồng và trang trí.

Theo phong thủy ban công, trồng sen đá còn mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. 
 
Luu y trong phong thuy cua ban cong
 

5. Những lưu ý trong thiết kế ban công


Có nhiều lưu ý trong phong thủy ban công mà gia chủ không được lơ là, xem nhẹ vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tài lộc của gia đình.

- Ban công không nên đối xứng với cửa ra vào ngôi nhà:
  • Tình trạng: Cửa chính đối diện cửa ban công được gọi là “xuyên tâm” rất tối kỵ bởi nó sẽ gây bất lợi cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt ảnh hưởng tới hôn nhân. 
  • Cách hóa giải: Hãy sử dụng rèm che cửa ra vào ban công hoặc đặt một bể cá cảnh, tấm bình phong, chậu cây cảnh để che chắn bớt lượng ánh sáng từ ngoài chiếu thẳng vào nhà và người đến chơi không nhìn thấu cả không gian.  
- Ban công cũng không nên chiếu thẳng với cửa gian bếp: 
  • Tình trạng: Đây cũng được coi là một kiểu bố trí “xuyên tâm” không hề tốt cho việc đoàn tụ, quây quần và hạnh phúc của gia đình.
  • Cách khắc phục: Có thể dùng tấm bình phong, treo rèm, đặt bể cá, trồng cây,... hoặc thiết kế một giàn hoa đẹp mắt bằng cách trồng cây dây leo hoặc treo chậu hoa cây cảnh...
- Tránh đặt ban công nơi có góc nhọn, răng cưa:
 
Khi thiết kế và xây dựng nhà ở, gia chủ cần phải nhớ không được đặt ban công có góc nhọn hay răng cưa đang chiếu thẳng đối diện vào nhà của mình. Trong phong thủy thì đây được xem là tối kỵ, mang lại điều bất lợi, không tốt cho vận khí của ngôi nhà.

Nếu có thể, hãy hướng tới góc hình tròn để nhận được sự viên mãn và đong đầy.
 
- Không nên thiết kế ban công quá cầu kỳ, phức tạp: 
  • Tình trạng: Ban công quá cầu kỳ bởi tạo nên các dòng năng lượng tạp loạn không tốt cho ngôi nhà của bạn. Tránh dùng thanh trang trí chữ X bởi đây được cho là một biểu tượng không may mắn trong phong thủy.
  • Cách khắc phục như sau: Nên trang trí ban công bằng những chậu cây cảnh xinh xắn, hài hòa và đồ nội thất nhỏ để mang tới một không gian hoàn mình vào thiên nhiên trong lành. 
- Không nên để ban công ở vị trí chắn tầm nhìn:
 
Hãy hướng tới việc đặt ban công ở vị trí có tầm nhìn thông thoáng, mở rộng và không bị che chắn khuất đi lượng ánh sáng của mặt trời.
 
- Ban công không nên quá khép kín hay bịt kín:
 
Nhiều người nghĩ rằng bịt kín ban công lại để tránh đi tình trạng bụi bẩn bay vào nhà, đồng thời muốn mang tới sự riêng tư trong không gian căn phòng. Nhưng với cách thiết kế này sẽ khiến không gian sống bị bí bách, u tối, thiếu không khí oxy, dễ gặp phải các bệnh về hô hấp, vi khuẩn sinh sôi gây nhiều bệnh tật.

Theo phong thủy thì cách này gây tụ khí, dễ hao tài, không thể gia tăng vượng khí,... do đó không nên bịt kín không gian của ban công lại.
 
- Chú ý với ban công làm bằng vách kính: 
  • Tình trạng: Ban công sử dụng vách kính sẽ khiến gia chủ bị hao tài tốn của.
  • Cách khắc phục: Đặt các chậu cây cảnh hoặc thiết kế một bộ bàn ghế hấp để ở ban công nhằm mang tới không gian thư giãn lại giảm đi sự kiêng kỵ của phong thủy. 
- Không thiết kế ban công vượt qua ngoài nhà:
 
Thiết kế ban công vượt qua ra ngoài nhà sẽ khiến chủ nhân gặp phải những trở ngại lớn trong công việc, sự nghiệp, tình cảm và sức khỏe.
 
- Ban công không được đối diện với con đường ngoằn ngoèo gấp khúc bởi cách bố trí này sẽ không tốt cho ngôi nhà của bạn. Điều đó sẽ là nguyên nhân làm giảm dòng khí tốt chảy vào nhà. 

- Chú trọng chọn cửa ban công:

Cửa ban công nên cách âm, đảm bảo sự bền bỉ và chắc chắn. Bởi nó cũng giống như cửa đi chính, cũng tiếp xúc thường xuyên với sự thay đổi của môi trường xung quanh.
 
- Bên cạnh đó, mỗi ban công đều nên có lan can, nên đặt lan can cao cho gia đình có con nhỏ, còn không gia chủ có thể làm theo sở thích của mình.
 
- Sử dụng rèm che:
 
Việc sử dụng rèm che cửa sổ luôn được cho là ý tưởng tuyệt vời để có thể cản trở những sát khí từ bên ngoài đưa vào không gian nhà ở, để có thể tăng cường vận khí bên trong. Ngoài ra, rèm che ban công cửa sổ còn có thể tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thêm đẹp bởi các loại rèm che hiện nay vô cùng đa dạng mẫu mã và kiểu dáng.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X